Margot Robbie tỏa sáng với nhan sắc đậm dấu ấn thập niên 70 trên thảm đỏ buổi công chiếu “Once upon a time in Hollywood”

Thảm Đỏ / Sự Kiện

Sau sự xuất hiện đầy hứa hẹn tại liên hoan phim Cannes hồi tháng 5 vừa rồi, bộ phim “Once upon a time in Hollywood” của đạo diễn Quentin Tarantino đã có buổi ra mắt công chúng với sự hội ngộ của 2 tài tử điện ảnh Brad Pitt, Leonardo DiCaprio và nữ minh tinh Margot Robbie ở Los Angeles, Mỹ.

Tại buổi công chiếu, kiều nữ xứ sở kangaroo xuất hiện với vẻ đẹp rạng ngời khiến cánh báo chí không thể nào rời mắt. Cô diện một thiết kế đầm trắng cổ chữ V nhẹ nhàng, tinh giản đến từ nhà mốt Chanel. Đây là một thiết kế được làm riêng cho vị đại sứ thương hiệu của Chanel cho sự kiện đặc biệt này từ BST Haute Couture Thu Đông 2019 vừa được ra mắt hồi đầu tháng 7 vừa qua ở Paris.

margot robbie, leonardo dicaprio, brad pitt, quentin tarantino, once upon a time in hollywood, công chiếu, chanel, haute couture
Bông hồng nước Úc tỏa sáng trên thảm đỏ sự kiện công chiếu phim “Once Upon A Time in Hollywood” cùng với đạo diễn Quentin Tarantino và hai nam tài tử Brad Pitt, Leonardo DiCaprio.
margot robbie, leonardo dicaprio, brad pitt, quentin tarantino, once upon a time in hollywood, công chiếu, chanel, haute couture
Margot Robbie khoe nhan sắc đẹp không tì vết trong thiết kế đầm màu trắng của nhà mốt Chanel chụp hình cùng Brad Pitt và Leonardo DiCaprio (mặc trang phục của Giorgio Armani).
margot robbie, leonardo dicaprio, brad pitt, quentin tarantino, once upon a time in hollywood, công chiếu, chanel, haute couture
Thiết kế đầm trắng của Chanel là trang phục được làm riêng cho Margot Robbie xuất hiện trong sự kiện đặc biệt này.
margot robbie, leonardo dicaprio, brad pitt, quentin tarantino, once upon a time in hollywood, công chiếu, chanel, haute couture
Thiết kế nguyên bản (phải) nằm trong BST Haute Couture Thu Đông 2019 của Chanel vừa ra mắt công chúng hồi đầu tháng 7 vừa qua.
margot robbie, leonardo dicaprio, brad pitt, quentin tarantino, once upon a time in hollywood, công chiếu, chanel, haute couture
Đầm xẻ cổ sâu tôn lên vẻ đẹp đáng ngưỡng mộ của kiều nữ 29 tuổi này.

Phong cách trang điểm và kiểu tóc mà cô lựa chọn khi xuất hiện tại buổi công chiếu phim được lấy cảm hứng từ hình tượng một thời Lauren Hutton của thập niên 70, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Richard Avedon.

margot robbie, leonardo dicaprio, brad pitt, quentin tarantino, once upon a time in hollywood, công chiếu, chanel, haute couture
Bức ảnh chụp Lauren Hutton được nhiếp ảnh gia Richard Avedon chụp vào những năm 70 của thế kỉ trước cho tờ Vogue. Đây cũng là nguồn cảm hứng cho hình ảnh của Margot Robbie khi xuất hiện trong sự kiện quảng bá phim “Once Upon a Time in Hollywood”.

margot robbie, leonardo dicaprio, brad pitt, quentin tarantino, once upon a time in hollywood, công chiếu, chanel, haute couture margot robbie, leonardo dicaprio, brad pitt, quentin tarantino, once upon a time in hollywood, công chiếu, chanel, haute couture

margot robbie, leonardo dicaprio, brad pitt, quentin tarantino, once upon a time in hollywood, công chiếu, chanel, haute couture
“Hot Summer ‘70s vibes” là tên gọi mà chuyên gia trang điểm Pati Dubroff đặt cho kiểu makeup của Margot Robbie.

Bài: Minh Phu Nguyen

26/07/2019, 07:00

Say đắm với vẻ đẹp của những cô thủ thư mực thước trong BST Haute Couture của Chanel

Bài viết nổi bật

Dưới mái vòm kính trứ danh của Grand Palais ở Paris, show diễn Haute Couture Thu Đông 2019 của Chanel diễn ra với các thiết kế couture đầu tiên của Giám đốc Sáng tạo Virginie Viard. 

chanel, haute couture, thu đông 2019
Không gian show diễn Haute Couture Thu Đông 2019 của Chanel.

chanel, haute couture, thu đông 2019 chanel, haute couture, thu đông 2019

Đó là một thư viện khổng lồ được dựng dưới mái vòm kính trứ danh của Grand Palais, nơi diễn ra các show diễn quan trọng của Chanel.

Sau BST Cruise 2020 được ra mắt hồi tháng 5, mọi người đã có thể hình dung ra được hướng đi tiếp theo của Chanel sau khi cố Giám đốc Sáng tạo Karl Lagerfeld qua đời hồi tháng 2 vừa qua. NTK Virginie Viard – cánh tay phải đắc lực của NTK Karl Lagerfeld suốt 30 năm qua – tiếp quản công việc định hướng nghệ thuật cho các thiết kế ready-to-wear và haute couture dưới những kỳ vọng lớn từ các tín đồ thời trang, giới mộ điệu ở khắp mọi nơi trên thế giới. Và bà đã chứng minh được vì sao mình là lựa chọn duy nhất cho vị trí kế vị “ông hoàng đầu bạc” lừng lẫy.

chanel, haute couture, thu đông 2019

Lấy cảm hứng từ niềm đam mê dành cho sách của Gabrielle Chanel và Karl Lagerfeld, sân khấu của show Haute Couture Thu Đông 2019 là một thư viện khổng lồ được dựng lên giữa Grand Palais – nơi gắn liền với các show thời trang của Chanel. Hình ảnh những cô thủ thư nghiêm nghị được khoác lên mình những sáng tạo đỉnh cao tạo nên phép cộng vô cùng thú vị đối với người xem. Và dĩ nhiên, truyền thống “khó lường” vẫn được NTK Virginie Viard tiếp tục gìn giữ và thể hiện xuất sắc trong BST Haute Couture Thu Đông 2019 này của Chanel.

chanel, haute couture, thu đông 2019 chanel, haute couture, thu đông 2019 chanel, haute couture, thu đông 2019 chanel, haute couture, thu đông 2019 chanel, haute couture, thu đông 2019 chanel, haute couture, thu đông 2019

chanel, haute couture, thu đông 2019
(Ảnh: Anh Huy Phạm)  

Sự mềm mại, uyển chuyển trong các phom dáng được NTK Virginie Viard nhấn mạnh bằng chất liệu bay bổng, nhẹ nhàng. Phong thái Parisian chic thanh lịch mà đầy hững hờ, không gắng gượng được thể hiện qua những chiếc áo khoác robe bằng lụa satin bóng bẩy với độ rủ vô cùng quyến rũ. Đó cũng chính là phong cách của người phụ nữ Chanel trong hơn 100 năm qua.

chanel, haute couture, thu đông 2019 chanel, haute couture, thu đông 2019 chanel, haute couture, thu đông 2019 chanel, haute couture, thu đông 2019

chanel, haute couture, thu đông 2019
Những thiết kế mềm mại, hết mực nữ tính nhưng vẫn giữ được vẻ thanh lịch kinh điển của Chanel là điểm nhấn thú vị trong BST lần này. (Ảnh: Anh Huy Phạm)

Dĩ nhiên không thể thiếu tweed trong các bộ sưu tập của Chanel. Những bộ skirt suit, những chiếc áo khoác dài,… lần lượt xuất hiện với cảm giác thân quen mà cũng mang những điểm nhấn của mùa mới được thể hiện qua kỹ thuật dựng phom, những chi tiết chấm phá hết sức đặc sắc của NTK Virginie Viard và những người thợ may kỳ cựu tại nhà mốt Chanel.

chanel, haute couture, thu đông 2019 chanel, haute couture, thu đông 2019

chanel, haute couture, thu đông 2019
“Cô dâu” Vittoria Cerretti kết màn show Haute Couture Thu Đông 2019 của Chanel. (Ảnh: Anh Huy Phạm)

Và cô dâu trong BST Haute Couture Thu Đông 2019 của Chanel  – vị trí vedette kết màn – do người mẫu trẻ Vittoria Ceretti đảm nhiệm xuất hiện trong một bộ pyjama màu hồng cùng chiếc áo khoác robe đính lông vũ trên chất liệu lụa và tulle cực kỳ thanh thoát. Ranh giới giữa đồ mặc trong nhà và đồ mặc ra đường đã được phá bỏ một cách nhẹ nhàng và tự nhiên nhất.

chanel, haute couture, thu đông 2019
Màn chào cuối show Haute Couture Thu Đông 2019
chanel, haute couture, thu đông 2019
NTK Virginie Viard chào khán giả cuối show (Ảnh: Anh Huy Phạm)

Sang trọng, điềm tĩnh và gợi cảm – ba giá trị gắn liền với các sáng tạo của Chanel được làm mới bởi NTK Virginie Viard đã tạo nên hình ảnh những cô nàng thủ thư mực thước mà không kém phần ngọt ngào, làm say đắm lòng người.

Cùng điểm lại những gương mặt khách mời trên hàng ghế đầu show diễn BST Haute Couture Thu Đông 2019 của Chanel.

chanel, haute couture, thu đông 2019
“Bông hồng nước Úc” Margot Robbie, đại sứ thương hiệu của Chanel.

chanel, haute couture, thu đông 2019

chanel, haute couture, thu đông 2019
Mặc dù mới gia nhập đội ngũ đại sứ thương hiệu của Chanel, Margot Robbie nổi bật với vẻ quyến rũ riêng của mình.
chanel, haute couture, thu đông 2019
Châu Tấn trẻ trung trong trang phục của Chanel.
chanel, haute couture, thu đông 2019
Ngoài 40 nhưng cô vẫn giữ được nét đẹp thanh xuân của mình.
chanel, haute couture, thu đông 2019
Nữ chính trong “Blue is the warmest color” Adèle Exarchopoulos thu hút với gương mặt được make-up vô cùng ấn tượng.
chanel, haute couture, thu đông 2019
Nữ diễn viên gạo cội của Pháp Isabelle Huppert trong trang phục từ BST Métiers d’Art Paris – New York.
chanel, haute couture, thu đông 2019
Nữ diễn viên Nhật Bản Ayami Nakajo.
chanel, haute couture, thu đông 2019
Sinh năm 1997, cô nàng đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý với vẻ đẹp lai Nhật Bản – Anh.
chanel, haute couture, thu đông 2019
Vận động viên chèo thuyền Nhật Bản Takuya Haneda xuất hiện tại show diễn lần này của Chanel. Anh đeo chiếc đồng hồ J12 mới của Chanel bằng sứ cao cấp màu trắng.
chanel, haute couture, thu đông 2019
Diễn viên múa Nora Monsecour và đạo diễn phim người Bỉ Lukas Dhont.

Petite Main – Những đôi tay nhỏ dệt giấc mơ vĩ đại

Bài viết nổi bật

Máy móc đang dần thay thế con người trong những công việc mà trước đây ta vẫn nghĩ sẽ là không tưởng đối với bộ não số. Sự xâm lăng của công nghệ cuối cùng cũng lan đến thời trang – lãnh địa vốn tôn thờ những đôi tay lành nghề. Nhưng với riêng một cộng đồng nhỏ của làng thời trang, làn sóng này hoàn toàn không đáng lo ngại.

Bối cảnh show diễn Haute Couture Thu Đông 2016 của Chanel là một atelier, nơi những người thợ may cần mẫn làm việc.

Triễn lãm mang chủ đề “Manus x Machina” của bảo tàng Metropolitan New York năm 2016 đã cho thấy máy móc hoàn toàn có thể kết hợp cùng con người – và ngay cả thay thế – để tạo nên những thiết kế thời trang không tưởng nhất. Bằng một chuỗi thuật toán và dữ liệu phức tạp, những họa tiết cầu kì có thể được vẽ lên bởi máy tính với độ chính xác hoàn hảo.

Nhưng với riêng một cộng đồng nhỏ của làng thời trang, sự đe dọa của công nghệ hoàn toàn không đáng để lo ngại. “Les petite mains” – những đôi tay nhỏ – chính là đội ngũ hơn 2000 thợ may luôn cần mẫn mang những sáng tạo haute couture từ bản vẽ trở thành hiện thực. Làm việc trực tiếp tại các atelier, họ tuyệt đối đề cao tính trung thành và hầu hết đều cống hiến cả sự nghiệp tại một nhà mốt duy nhất. Với đặc thù riêng của haute couture, việc thực hiện thủ công 100% từng chi tiết chính là yếu tố quan trọng bậc nhất.

Thiết kế của Dior mà diễn viên Elle Fanning mặc tại LHP Cannes vừa qua được lấy cảm hứng từ những sáng tạo thuở ban đầu của nhà sáng lập Christian Dior.

Tùy vào nhà mốt và số mẫu thiết kế mỗi mùa mà số lượng các petite main có thể thay đổi, nhưng ngày nay, trung bình lúc nào cũng có khoảng 20-25 người làm việc thường trực trong một atelier, và con số này có thể dễ dàng tăng lên gấp đôi vào thời điểm cận kề ngày show diễn ra mắt công chúng. Không phải ai cũng có thể trở thành một petite main, bởi để được nhận vào một atelier, người thợ đó cần có đủ sự khéo léo, tinh tế và kiên nhẫn để hoàn thành khóa học đặc biệt có thể kéo dài đến mười năm.

Công đoạn hoàn thiện thiết kế tại atelier của Dior ở Paris.

Atelier Haute Couture của Dior đón chào các khách mời bằng ánh sáng mặt trời ngập tràn cùng góc nhìn mở rộng ra những con phố thẳng tắp của Paris qua các ô cửa kính lớn. Ngay cả trong những ngày cuối cùng trước show diễn, không khí tại đây vẫn không hề ồn ào như chúng ta thường tưởng tượng. Thế nhưng, dưới lớp vỏ bọc bình yên ấy là những người thợ đang dốc hết sức hoàn thành những công đoạn cuối của các sáng tạo từ Giám đốc Nghệ thuật Maria Grazia Chiuri. Mỗi thiết kế được studio gọi bằng những cái tên mỹ miều như Valerie hay Angelique ngốn đến hàng ngàn giờ mới hoàn thành, chỉ để tỏa sáng trong một khoảnh khắc trên sàn diễn.

Show Haute Couture Xuân Hè 1947 của Christian Dior với thiết kế suit Bar gây chấn động làng thời trang bấy giờ.

Các nhà mốt luôn có các atelier dành cho hai trường phái của haute couture. “Taileur” là tên gọi của atelier chuyên tạo nên những thiết kế có cấu trúc phức tạp, sử dụng các chất liệu cứng cáp và dày dặn như dạ và da. Áo choàng hay áo khoác và cả những chiếc váy có corset chính là những sản phẩm bước ra từ atelier này. Bên cạnh đó, “flou” là khởi nguồn cho những thiết kế bay bổng như bước ra từ cổ tích với các chất liệu dạng ren, lụa và lông vũ. Sự kết hợp ăn ý giữa hai trường phái này đã liên tục tạo nên giấc mơ haute couture hoang đường nhất cho nhiều nhà thiết kế lừng danh.

NTK Karl Lagerfeld cùng những người thợ chính (premiere) tại các nhà atelier của Chanel chào khán giả cuối show Haute Couture Thu Đông 2016.

Tại số nhà 31 đường Cambon, Chanel có 4 atelier được thành lập ngay từ thời khởi nguyên của nhà mốt này – với 2 atelier dành cho taileur và 2 dành cho flou. Ngoài những petite main, mỗi atelier có một người đứng đầu được gọi là premiere. Không chỉ là người hiểu biết sâu rộng nhất về kỹ thuật may, các premiere còn có nhiệm vụ giải mã những phác thảo từ giám đốc sáng tạo và biến chúng thành hiện thực. Họ cũng có quyền đưa ra ý kiến riêng của mình, tạo thành một vòng tròn sáng tạo hoàn hảo.

“Nếu thiếu đi các atelier haute couture, chúng tôi đã không thể nào tạo nên những bộ sưu tập tuyệt đẹp. Chúng tôi cần họ, và tôi luôn luôn thích làm việc cùng họ” – cố giám đốc sáng tạo của Chanel, nhà thiết kế Karl Lagerfeld từng chia sẻ. Mùa Thu Đông 2016, sàn diễn luôn biến hóa khôn lường của Chanel được “lột xác” trở thành hậu trường: một atelier haute couture với những petite main thực thụ đã xuất hiện trên sàn diễn, vén bức màn bí mật về nơi tạo nên những phép màu thời trang mà bất cứ tín đồ nào cũng luôn mong chờ tại Paris. “Phía sau một cô gái trên sàn diễn, có hơn 200 người tạo nên bộ trang phục của cô ấy. Hơi nhiều quá đúng không? Tôi muốn công chúng phải biết đến họ”.

Cận cảnh thiết kế từ BST Haute Couture Thu Đông 2016 của Chanel.

Không chỉ gói gọn trong khuôn khổ studio tại 31 rue Cambon, Chanel còn chú trọng phát triển các Maison d’Art – các nhà nghề thủ công mỹ nghệ của riêng mình. Được Chanel mua lại nhằm gìn giữ những nghệ thuật thời trang thủ công đặc biệt đang dần bị mai một, các nhà nghề này không chỉ phục vụ riêng cho Chanel mà còn cho cả những nhà mốt couture khác, cũng như nuôi dưỡng một thế hệ mới đầy đam mê cho công việc vô cùng khó khăn này.

Có thể kể đến Lesage với những sáng tạo tweed và hình thêu trứ danh, Massaro với kỹ thuật đóng giày thủ công hay Desrues và Goossens với kỹ nghệ chế tác đồ kim loại tinh tế. Hàng năm, Chanel đều tổ chức show diễn Métiers d’Art để vinh danh những nhà nghề thủ công của mình, giúp công chúng hiểu rõ rằng sự kỳ công đến từng chi tiết không chỉ là đặc điểm của thời trang haute couture, mà chính những thiết kế ready-to-wear của nhà mốt cũng đi theo tiêu chuẩn cao nhất.

Cận cảnh quá trình làm chiếc vòng tay hình con bọ Scarab của Chanel tại nhà nghề thủ công Goossens.

Vào thời kỳ đỉnh cao ở thập niên 1950, có hơn 680 petite main làm việc trong các atelier của Dior. Ngày nay, chỉ còn hơn 60 “đôi tay bé nhỏ” góp phần làm nên những thiết kế kỳ công của nhà mốt này. Tuy vậy, niềm tự hào và tiêu chuẩn khắt khe của thế giới bí ẩn haute couture vẫn luôn được giữ gìn tuyệt đối, mãi mãi không thể thay đổi.

HAND MADE

Sự phát triển bùng nổ của công nghệ đã mang đến rất nhiều tiện ích cho con người. Trong lĩnh vực thời trang, đặc biệt là ngành hàng ready-to-wear hay thời trang nhanh (fast-fashion), máy móc xuất hiện đã giúp duy trì năng suất đồng thời cũng cắt giảm nhân sự đáng kể. Tuy nhiên, vẫn có những công việc mà những chiếc máy không thể nào thay thế được. Đó là những giá trị vô giá mang tinh thần của nhà mốt, điều chỉ có thể tạo nên từ đôi bàn tay.

Đọc thêm
– Petite Main: Đôi tay nhỏ dệt giấc mơ vĩ đại
– Bespoke: Haute couture dành cho nam giới

Beyonce rạng rỡ trong đầm “hàng thửa” của NTK Nguyễn Công Trí tại buổi công chiếu “Lion King” ở London

Bài viết nổi bật

Beyonce đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi xuất hiện tại buổi ra mắt phim “Lion King” ở London vào ngày 14/07 vừa qua trong thiết kế được làm riêng bởi NTK Nguyễn Công Trí. 

Khác với hình ảnh trong sự kiện công chiếu phim tại Hollywood, lần này Beyonce thướt tha hơn trong thiết kế đầm gợi cảm tuyệt đối, khoe những điểm vàng quyến rũ đầy tự hào trong chiếc đầm hàng thửa của NTK Nguyễn Công Trí. Tông màu vàng rực rỡ quen thuộc trong các thiết kế từ BST “Cuộc dạo chơi giữa các vì sao” đã được rất nhiều sao Hollywood ưa chuộng tiếp tục được lựa chọn bởi Beyonce và stylist cho bộ trang phục lần này.

beyonce, lion king, nguyễn công trí, london
Beyonce trong thiết kế “hàng thửa” của NTK Nguyễn Công Trí.
beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Một hình ảnh hoàn toàn khác biệt của Beyonce so với lần xuất hiện quảng bá phim “Lion King” tại Hollywood trước đó.

beyonce, lion king, nguyễn công trí, london

beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Thiết kế này đã giúp Beyonce thêm phần nổi bật tại sự kiện ra mắt phim “Lion King” ở London vừa qua. Cô được “hộ tống” bởi ông xã Jay-Z.
beyonce, lion king, nguyễn công trí, london
Beyonce và dàn diễn viên lồng tiếng trong phiên bản live-action của “Lion King” năm 2019.

beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle

beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Cũng tại sự kiện này, Beyonce lần đầu tiên gặp gỡ Công nương Sussex Meghan Markle.

beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle

beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Hoàng tử Harry lịch lãm với tuxedo và nơ bướm còn công nương Meghan Markle thanh lịch trong thiết kế đầm của Jason Wu.
beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Phụ kiện đắt giá của công nương xứ Sussex còn có ví cầm tay Gucci, giày Aquazzura và khuyên tai của Nikos Koulis.
beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Elton John và David Furnish cũng có mặt tại sự kiện ra mắt phim “Lion King”. Elton John chính là tác giả của ca khúc “Can You Feel The Love Tonight” – ca khúc chính trong nhạc phim “Lion King”.
beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Màn chào hỏi thân mật của công nương Meghan Markle và ngài Elton John.
beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Beyonce và ngài Elton John trong buổi công chiếu “Lion King”. Cô cũng là một trong những ca sĩ thể hiện ca khúc “Can You Feel The Love Tonight” của ông trong phiên bản live-action “Lion King”.
beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Sự kiện công chiếu phim “Lion King” còn có sự hiện diện của nhà sản xuất âm nhạc Pharrell Williams.
beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Anh mang đôi giày loafers từ BST Chanel Pharrell.
beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Pharrell Williams dự sự kiện cùng vợ Helen Lasichanh.

Item “hot hit” hơn 60 triệu của Chanel khiến Jennie (BLACKPINK), Châu Bùi và loạt sao đụng hàng “điên đảo”

Bài viết nổi bật

Thiết kế đắt giá của Chanel một lần nữa lại khiến loạt sao thế giới say đắm. Từ các người đẹp Châu Á như Jennie (BLACKPINK), Côn Lăng tới dàn dàn mỹ nhân Hollywood như Margot Robbie, Dua Lipa đều vô tình đụng hàng, khiến fans lấy làm thích thú.

Sau mẫu crop top với túi hộp in biểu tượng Chanel và thiết kế jacket vải tweed màu sắc ngọt ngào, Chanel một lần nữa lại khiến các sao “điên đảo” bởi chiếc áo cardigan dáng ngắn với viền xanh lam. Nói đến item “hot hit” này, góp công lăng xê không nhỏ phải kể tới cô nàng Jennie của nhóm nhạc BLACKPINK. Sau khi diện thiết kế phiên bản màu trắng xanh tại sân bay, mỹ nhân Hàn Quốc ngay lập tức đã biến mẫu áo Chanel điệu đà này thành xu hướng gây “sốt”.

Chanel
Jennie nổi bật tại sân bay Hàn Quốc với quần jeans ống lửng và chiếc áo cardigan dáng ngắn của Chanel.
Chanel
Mẫu áo kiểu dáng cổ điển đã giúp leader xinh đẹp của BLACKPINK làm nổi bật vòng eo “thắt đáy lưng ong” đáng ngưỡng mộ.
Chanel
Chỉ với màn xuất hiện chớp nhoáng, Jennie đã khiến thiết kế cardigan dáng lửng của Chanel thành xu hướng được “săn lùng” hàng loạt.
Chanel
Thực tế, trước khi tậu mẫu áo cardigan trắng xanh này, Jennie đã kịp “càn quét” mạng xã hội với phiên bản trắng đỏ cực nổi.

Có vẻ như sau khi được Jennie chưng diện, thiết kế áo len mỏng dáng lửng của Chanel đã tạo nên hiệu ứng không nhỏ đối với dàn sao Châu Á và cả các bóng hồng Hollywood. Đến cả sao và fashionista Việt cũng không thể “ngoảnh mặt làm ngơ”, gia nhập cuộc đua thời trang bất chấp đụng hàng với những tên tuổi đình đám.

Chanel
Kim Go Eun diện chiếc áo khoác len ngắn của Chanel với quần jeans, makeup “sương sương” trên tạp chí Marie Claire Hàn Quốc số tháng 4/2019.
Chanel
Chân dài Kim Seung Hee hóa cô nàng vintage với mẫu cardigan mở cúc sâu, mix cùng quần jeans và loạt phụ kiện ton-sur-ton của Chanel trên tạp chí Vogue.
Chanel
Không chỉ có sao Hàn, đến cả fashionista Việt đình đám như Châu Bùi cũng nhanh chóng “tậu” cho mình một chiếc áo. Cô nàng mix áo với quần jeans, giày thể thao, điểm xuyết khuyên tai Chanel cá tính.
Chanel
Lan Khuê gây ấn tượng với combo áo tắm và cardigan Chanel, kết hợp ăn ý loạt trang sức cùng bộ sưu tập của thương hiệu, khoe vẻ sexy, kiêu kỳ trên Tạp chí Đẹp.
Chanel
Nhiều ngôi sao Hoa Ngữ cũng không thể cầm lòng trước sức hút của chiếc áo len xinh xắn. “Mỹ nhân ngư” Lâm Duẫn phối ăn ý item này với quần jeans trắng, tạo điểm nhấn bằng túi Gabrielle của Chanel, làm nổi bật phong cách sân bay sành điệu.
Chanel
Côn Lăng lại ưu ái mẫu cardigan này với quần jeans rách bụi phủi, “thả dáng” năng động trên đường phố Paris trong khoảng thời gian dự LHP Cannes ở Pháp.
Chanel
“Bông hồng nước Úc” Margot Robbie phá cách phóng khoáng khi ghép đôi thiết kế của Chanel với quần denim ống rộng.
Chanel
Thường xuyên gây “sốc” với những bộ đồ gợi cảm, nổi loạn, Bella Thorne lại khiến nhiều người xuýt xoa khi kín đáo bất ngờ với cardigan và quần jeans cộp mác Chanel. Set đồ của nhà mốt Pháp khiến cô nàng trở nên nữ tính, dịu dàng nhưng không kém phần thời thượng.
Chanel
Dua Lipa cũng từng trưng dụng mẫu áo giống như cô bạn Jennie khi tới phòng thu gặp gỡ Pharrell – “chàng thơ” của thương hiệu Chanel danh giá.
Chanel
Keyshia Ka’Oir lại tận dụng mẫu áo dáng bó của Chanel, mix với quần jeans ôm sát để khai thác đường cong nóng bỏng.
Chanel
Chiếc áo cardigan “hot hit” mà loạt sao thế giới mê đắm vốn là thiết kế thuộc bộ sưu tập Xuân Hè 2019 của Chanel.
Chanel
Ngoài mẫu áo trắng viền xanh còn có phiên bản viền đỏ. Hiện, item này đang được yết giá 2.600USD (khoảng 62 triệu đồng).

Đồng hồ cho phái đẹp, đâu đơn giản chỉ để xem giờ!

Bài viết nổi bật

Không như những chiếc đồng hồ “nặng ký” dành cho nam giới, các thiết kế đồng hồ trên cổ tay phái nữ thu hút bởi kiểu dáng mảnh mai, tinh tế và những chi tiết thể hiện kỹ thuật chế tác điêu luyện của người thợ lành nghề.

Hermès – Galop d’Hermès

Galop d’Hermès không đơn thuần là món trang sức dành cho phái đẹp. Đó là chiếc đồng hồ thể hiện tư tưởng phủ nhận chủ nghĩa hình thức, mang tinh thần phóng khoáng với sự dí dỏm và cả niềm đam mê. Ông Philippe Delhotal – Giám đốc Thiết kế và Phát triển của Hermès Horloger – đã nói như vậy về thiết kế đồng hồ mới nhất của Hermès trong buổi ra mắt tại SIHH 2019 ở Geneve, Thụy Sĩ.

Lấy cảm hứng từ những vật dụng như hàm thiếc ngựa, bàn đạp ngựa và bộ yên cương, nhà thiết kế Ini Archibong đã tạo ra Galop d’Hermès với đầy đủ những biểu tượng của Hermès như sự tinh tế, kỹ thuật, sự cân bằng hoàn hảo cũng như bản chất tiên phong trong một hình hài hoàn toàn mới mẻ. Những đường nét thanh thoát và nữ tính, thật kinh điển nhưng cũng vô cùng hiện đại. Những con số cân xứng được sáng tạo riêng cho mặt đồng hồ đặc biệt này. Người ta chắc chắn sẽ không thể rời mắt khỏi con số 8 – biểu tượng của sự vĩnh cửu trong hình hài chiếc bàn đạp ngựa. Tại vị trí số 6 là chiếc núm xoay chỉnh giờ đầy kiêu hãnh nhưng không hề phô trương.

Cái tên Galop d’Hermès cũng là sự chơi chữ đầy dí dỏm giữa sự nam tính và nữ tính, tựa như những nước ngựa phi khi nhanh khi chậm, uyển chuyển mà đầy mạnh mẽ.

Patek Philippe – Nautilus

Thương hiệu Patek Philippe vẫn luôn được lòng những người sưu tập đồng hồ. Xuất hiện trong danh sách các sản phẩm được đấu giá cao ngoài sức tưởng tượng, những mẫu đồng hồ Patek Philippe đắt đỏ không phải vì đá quý, kim cương mà vì cỗ máy của chúng được làm bởi những người thợ bậc thầy. Một trong những tuyệt tác của Patek Philippe phải kể đến dòng đồng hồ Nautilus – được đặt theo tên chiếc tàu ngầm của thuyền trưởng Nemo trong tác phẩm “Hai vạn dặm dưới đáy biển”.

Ra đời vào năm 1976, cho đến nay, Nautilus vẫn là mẫu đồng hồ được săn lùng ráo riết nhất của Patek Philippe. Với hình dáng bát giác cạnh tròn, mặt đồng hồ mô phỏng những ô cửa sổ trên tàu thủy, Nautilus tiêu biểu cho dòng đồng hồ thể thao thanh lịch. Hơn 40 năm sau, Nautilus đã có khoảng 30 mẫu thiết kế dành cho cả nam và nữ bằng các chất liệu thép,vàng hồng, vàng trắng hay kết hợp hai chất liệu với nhau. Một biểu tượng của cuộc sống năng động với đẳng cấp khó sánh bằng! Để có tên trong danh sách chờ được sở hữu một chiếc Nautilus của Patek Philippe là việc chẳng hề đơn giản.

Năm nay, Patek Philippe xuất hiện tại sự kiện Baselworld 2019 với rất nhiều phiên bản mới của Nautilus như: bằng vàng hồng với mặt vàng hồng, bằng vàng hồng với mặt trắng đục, bằng thép, có nạm kim cương… Và dĩ nhiên, những phiên bản dành cho phái đẹp của Nautilus luôn sở hữu một sức hút mãnh liệt.

Chopard – Happy Sport Oval

Với Chopard, Happy Sport là một niềm kiêu hãnh to lớn, là hiện thân của vẻ thanh lịch tối thượng. Ra đời năm 1993, đó là chiếc đồng hồ đầu tiên kết hợp giữa hai chất liệu thép và kim cương, một phát kiến quan trọng đánh dấu cột mốc to lớn của Chopard. Như một vật hộ mệnh mang đến những điều may mắn, đúng như ai đó đã nói “bạn thân nhất của phụ nữ là kim cương”, chiếc đồng hồ này đã trở thành lựa chọn của rất nhiều phụ nữ trên khắp năm châu.

Năm nay, Chopard mang đến một sức sống mới mẻ cho biểu tượng Happy Sport với thiết kế vô cùng đặc biệt. Mẫu dây đeo nguyên bản của Happy Sport từ năm 1993 đã được tái hiện trong thiết kế Happy Sport Oval ra mắt tại Baselworld 2019 vừa qua. Những mắt xích tựa như những viên sỏi được chế tác tỉ mỉ, kết nối chặt chẽ, ôm lấy cổ tay người phụ nữ thật nhẹ nhàng. Bằng cơ chế lên giây tự động của bộ máy calibre 01.09-C chế tạo bởi chính những người thợ tại Chopard, Happy Sport Oval vận hành bền bỉ và ý nhị. Vẫn là sự kết hợp giữa kim cương với thép – tượng trưng cho phù du và vĩnh cửu, Happy Sport Oval mang đến nhiều lựa chọn cho phái đẹp: phiên bản bằng thép, phiên bản bằng vàng hồng 18 ct, phiên bản kết hợp hai chất liệu thép và vàng hồng, có kim cương hoặc không có kim cương.

BVLGARI – Serpenti Seduttori

Biểu tượng Serpenti đầu rắn của BVLGARI lại được hồi sinh trong một hình hài hoàn toàn mới khi ra mắt tại Baselworld 2019 vừa qua. Nếu phải nói về phong cách của BVLGARI bằng một từ, chỉ có thể là bất ngờ. Trong hơn một thế kỷ, thương hiệu này đã liên tục mang đến sự mới mẻ, như một chiến binh quả cảm táo bạo dấn thân vào những lãnh địa chưa ai đặt chân đến.

Đó cũng chính là tinh thần làm nên tuyệt phẩm mới của BVLGARI mang tên Serpenti Seduttori – vẫn chiếc đồng hồ đầu rắn nhưng được thể hiện phá cách đầy bất ngờ. Serpenti Seduttori ghi dấu những khoảnh khắc quý giá trong cuộc đời người phụ nữ bằng sự vàng son lấp lánh. Thiết kế mặt đồng hồ hình giọt nước trở nên hấp dẫn hơn bởi độ mảnh mai hoàn toàn mới. Không còn gắn với vòng tay Tubogas quen thuộc, dây đeo của Serpenti Seduttori là những mắt xích mô phỏng vẩy rắn. Điểm nhấn tinh tế nằm ở núm chỉnh giờ với viên ngọc mài tròn tinh xảo gợi nhắc đến nguồn cội của BVLGARI – nhà kim hoàn hơn một trăm năm tuổi mang trong mình những tinh hoa từ thời La Mã cổ đại. Serpenti Seduttori ra mắt tại Baselworld 2019 bao gồm các phiên bản bằng vàng hồng, vàng trắng, vàng khối và có nạm kim cương.

Piaget – Altiplano

Ra mắt tại SIHH 2019, những sáng tạo mới của dòng đồng hồ Altiplano từ Piaget thực sự khiến giới mộ điệu nể phục bởi sự đột phá trong thiết kế siêu mỏng. Và dường như độ dày 2,1mm của chúng chưa đủ ấn tượng, Piaget thậm chí đã gửi gắm cả những mảnh thiên thạch trên mặt số để chinh phục những tín đồ của đồng hồ cao cấp, những nhà sưu tập đồng hồ thứ thiệt.


Với thế mạnh sản xuất đồng hồ siêu mỏng, Piaget đã không ngừng thử thách những người thợ của mình trong việc tạo nên những bộ máy tinh xảo và đặc sắc hơn, cũng như tạo nên những chi tiết độc đáo như một tác phẩm nghệ thuật. Phiên bản Altiplano đường kính 36mm nổi bật với mặt số màu xanh thăm thẳm như bầu trời đêm, dát những viên kim cương cắt baguette vòng quanh viền bằng vàng trắng. Mẫu đồng hồ này được sản xuất với số lượng giới hạn 88 chiếc trên toàn thế giới.

Chanel – J12

Sau 19 năm kể từ khi ra đời, chiếc đồng hồ J12 đã thay đổi tất cả ngoại trừ bản chất của mình. Lần đầu ra mắt vào năm 2000, nó đã mang đến một cuộc cách mạng to lớn trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ. Với chất liệu sứ cao cấp màu đen óng ả, J12 trở thành chiếc đồng hồ biểu tượng cho thế kỷ 21. Tự do, kinh điển, đương đại, những phiên bản khác biệt của chiếc đồng hồ này lần lượt ra đời, mang đến vẻ quyến rũ vĩnh cửu ngự trên cổ tay người phụ nữ.

Khi Jacques Helleu – Giám đốc Nghệ thuật của Chanel – nhận đề bài tạo ra một chiếc đồng hồ, ông đã thiết kế một mẫu đồng hồ dành cho riêng mình. Từ những nét phác thảo ban đầu, ông hình dung đó là một chiếc đồng hồ với vẻ đẹp bất biến theo thời gian, đen tuyền và khỏe khoắn. Cảm hứng đến với ông từ hai lĩnh vực ông đam mê nhất: xe hơi và thuyền buồm. Ông vô cùng thích thú đường nét mạnh mẽ của khung gầm những chiếc xe đua, và cả hình ảnh vương giả của giải đua thuyền buồm đẳng cấp America’s Cup, J Class. Đó là nguồn gốc của cái tên J12 kinh điển – chiếc đồng hồ được sinh ra từ đam mê và trở thành niềm đam mê của biết bao người.