Manulife Việt Nam giới thiệu giải pháp bảo vệ tài chính linh hoạt, đem đến cuộc sống vẹn toàn

Thương Hiệu

Nhằm đánh dấu cột mốc 20 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam mới đây ra mắt giải pháp bảo vệ linh hoạt mang tên “Manulife – Hành Trình Hạnh Phúc”.

Với “Manulife – Hành Trình Hạnh Phúc”, Manulife Việt Nam cam kết trả lãi cao hơn hoặc bằng lãi suất đảm bảo, bất kể mọi biến động của thị trường. Ngoài ra, khách hàng còn nhận được các khoản thưởng định kỳ và các khoản thưởng đặc biệt, khoản tiết kiệm hấp dẫn, miễn phí rút tiền trong suốt thời hạn hợp đồng nhằm đáp ứng các nhu cầu tài chính đa dạng.

manulife, bảo hiểm nhân thọ, hành trình hạnh phúc
Ông Kim Fleming, CEO Manulife Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện ra mắt sản phẩm “Hành trình hạnh phúc”.
manulife, bảo hiểm nhân thọ, hành trình hạnh phúc
Ông Phùng Bá Khang – Giám đốc Sản phẩm Manulife Việt Nam.

Giải pháp này còn cho phép người dùng linh hoạt lựa chọn gói bảo hiểm và thời hạn đóng phí, miễn toàn bộ phí quản lý hợp đồng và phí bảo hiểm rủi ro của năm đầu tiên và từ sau tuổi 85. Đồng thời, “Manulife – Hành Trình Hạnh Phúc” bảo vệ toàn diện cho khách hàng và cả gia đình với một hợp đồng duy nhất, trước những rủi ro về sức khỏe với danh sách sản phẩm bổ trợ đa dạng.

manulife, bảo hiểm nhân thọ, hành trình hạnh phúc
Khách hàng tìm hiểu về sản phẩm “Hành trình hạnh phúc” của Manulife ra mắt trong năm 2019.

Bài: : PV

01/08/2019, 09:47

Gửi tiết kiệm 1 nhận 3 ưu đãi lãi suất tại VIB

Thương Hiệu

Từ nay đến 24/10/2019, khách hàng nhận ngay 3 ưu đãi lãi suất, bao gồm 0,1%/năm lãi suất tặng thêm, 1% lãi suất trên toàn bộ tiền lãi và lãi suất tiền gửi thuộc nhóm cạnh tranh nhất thị trường khi gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Quốc tế (VIB). Đây là ưu đãi từ chương trình “Gửi tiết kiệm 1 nhận 3 ưu đãi lãi suất” của VIB áp dụng cho  tất cả khách hàng gửi mới Tiết kiệm hay mở mới Hợp đồng tiền gửi lĩnh lãi linh hoạt từ 10 triệu đồng với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên.

Khách hàng dễ dàng tham gia chương trình “Gửi tiết kiệm 1 nhận 3 ưu đãi lãi suất” tại tất cả các chi nhánh VIB trên toàn quốc hoặc từ bất cứ nơi đâu vào bất cứ lúc nào qua dịch vụ Ngân hàng điện tử Internet banking và ứng dụng Ngân hàng di động MyVIB. Sau khi hoàn tất gửi tiền, lãi suất tặng thêm và 1% lãi suất tặng trên số tiền lãi của kỳ lĩnh lãi đầu tiên sẽ được chuyển ngay vào tài khoản thanh toán (TKTT) của khách hàng mở tại VIB.

Gửi tiết kiệm 1 nhận 3 ưu đãi lãi suất tại VIB.

Gửi tiết kiệm tại VIB trong thời gian diễn ra chương trình “Gửi tiết kiệm 1 nhận 3 ưu đãi lãi suất”, khách hàng còn có cơ hội trúng 1.000 chỉ vàng và được miễn phí giao dịch chuyển, rút tiền, phí quản lý TKTT và phí duy trì thẻ thanh toán toàn cầu (IDC). Đây là ưu đãi của VIB dành cho chủ gói tài khoản Saphire là những khách hàng dùng bộ ba TKTT, e-banking và IDC; và chủ gói Gold là những khách hàng dùng bộ đôi TKTT với e-banking hoặc với IDC trong thời gian từ nay đến 31/12/2019.

Theo đó, khi gửi tiết kiệm nhận 3 ưu đãi lãi suất, khách hàng nhận tiền lãi thưởng vào TKTT mở tại VIB, sau đó chỉ cần kích hoạt e-banking và nhận thẻ IDC ngay khi mở tiết kiệm, khách hàng sẽ được tự động miễn vô điều kiện 5 loại phí: chuyển tiền trực tuyến, phí rút tiền ATM, phí chuyển tiền tại quầy, phí quản lý tài khoản và phí duy trì IDC trong 3 tháng đầu. 

Đồng thời, với số tiền từ lãi suất tặng thêm và lãi suất trên số tiền lãi của kỳ lĩnh lãi đầu tiên, khách hàng có thể chọn dùng để tham gia bảo hiểm Prudential qua VIB hoặc duy trì thành số dư TKTT trong suốt kỳ hạn gửi tiền. Và với mỗi 5 triệu đồng số dư bình quân TKTT, khách hàng sẽ nhận 01 cơ hội quay thưởng trúng 1 chỉ vàng. Tổng giải thưởng mỗi tháng là 166 chỉ vàng và tổng giải thưởng cả chương trình là 1.000 chỉ vàng. 01 cơ hội quay thưởng cũng sẽ được áp dụng cho mỗi 5 triệu đồng chi tiêu qua IDC hàng tháng.

Khách hàng giao dịch tại quầy ngân hàng VIB.

Chia sẻ về chương trình, ông Hồ Vân Long – Giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ VIB cho biết: “Chúng tôi tin rằng tất cả khách hàng gửi tiết kiệm đều mong muốn lựa chọn một ngân hàng uy tín và an toàn hàng đầu, có giá cả và các ưu đãi cạnh tranh nhất, dịch vụ khách hàng tốt nhất để gửi tiền. Với chương trình ‘Gửi tiết kiệm 1 nhận 3 ưu đãi lãi suất’ đặc biệt là ưu đãi tặng lãi trên lãi tiền gửi, VIB không chỉ đáp ứng tốt nhất các nhu cầu này của khách hàng tiền gửi mà còn muốn thay đổi suy nghĩ tiết kiệm là hình thức sinh lời thụ động. Bởi thực tế khoản lãi tiết kiệm sẽ dễ dàng sinh lợi thêm nhiều lần nếu khách hàng có được những giải pháp tài chính hiệu quả”.

VIB là một trong số ít ngân hàng đang áp dụng mức lãi suất tiết kiệm hấp dẫn. Lãi suất tiền gửi VIB đang thuộc nhóm cạnh tranh nhất thị trường, từ 7.2% đến 7.6%/năm với các kỳ hạn từ 6 đến dưới 12 tháng và từ 7.5 đến 8.0%/năm với các kỳ hạn từ 15 tháng trở lên. 

VIB là một trong các ngân hàng có chỉ số tín nhiệm cao nhất tại Việt Nam theo đánh giá của tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s và là Ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân đầu tiên được thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận áp dụng Basel II về quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế.

Du khách nước ngoài sẽ phải mua bảo hiểm bắt buộc khi tới Thái Lan

Thương Hiệu

Du khách nước ngoài khi đến Thái Lan sẽ phải trả 20 baht (0,65 USD) mỗi người cho bảo hiểm bắt buộc tại các văn phòng nhập cảnh ở sân bay.

Văn phòng Ủy ban Bảo hiểm Thái Lan (OIC) đang lên kế hoạch yêu cầu du khách nước ngoài phải mua bảo hiểm du lịch bắt buộc khi đến Thái Lan.

Theo OIC, chính sách bảo hiểm du lịch bắt buộc này được đề xuất nhằm làm tăng sự tự tin của du khách nước ngoài khi đến thăm Thái Lan, sau khi xảy ra một loạt thảm kịch đối với khách nước ngoài như vụ chìm tàu ở Phuket làm 47 người Trung Quốc thiệt mạng hồi năm ngoái.

Du khách nước ngoài sẽ phải trả 20 baht (0,65 USD) mỗi người cho bảo hiểm bắt buộc tại các văn phòng nhập cảnh ở sân bay.

Số tiền này sẽ được chuyển cho Quỹ Xúc tiến Du lịch Thái Lan để chi trả khi có yêu cầu bồi thường.

Mức đền bù bảo hiểm tối đa là 1 triệu baht trong trường hợp du khách tử vong với thời hạn không quá 30 ngày.

Chính sách bảo hiểm du lịch bắt buộc này, dự kiến sẽ được thực hiện ngay trong năm 2019, cần được Bộ Du lịch và Thể thao thông qua trước khi trình lên Nội các để phê chuẩn.

Khách du lịch tham quan đền Erawan ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngành du lịch là một động lực quan trọng của nền kinh tế Thái Lan, chiếm khoảng 1/5 nền kinh tế nước này, trong khi doanh thu từ du khách nước ngoài đóng góp khoảng 12% GDP.

Năm 2018, Thái Lan đón một lượng du khách kỷ lục là 38,27 triệu lượt, tăng 7,5% so với năm trước đó. Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) vừa hạ dự báo về lượng khách quốc tế đến Thái Lan trong năm 2019 xuống khoảng 40,2 triệu lượt, thấp hơn ước tính từ đầu năm là từ 41,1-41,3 triệu lượt.

TAT cũng hạ dự báo tăng trưởng doanh thu từ du lịch trong năm 2019 từ 10% xuống 9,5% do tình trạng suy giảm kinh tế toàn cầu, đồng baht tăng giá và giá nhiên liệu tăng.

Truyền thông địa phương dẫn lời người đứng đầu TAT Yuthasak Supasorn cho biết doanh thu từ du lịch dự kiến sẽ giảm xuống còn 3.380 tỷ baht so với dự báo trước đây là 3.400 tỷ baht, trong đó doanh thu từ du khách quốc tế là 2.210 tỷ baht và du khách nội địa là 1.170 tỷ baht.

Ông Yuthasak tỏ ý tin rằng sẽ có 42 triệu lượt du khách nước ngoài tới Thái Lan trong năm 2020, đóng góp khoảng 2.430 tỷ baht (tương đương 65% tổng doanh thu từ du lịch), trong khi du lịch nội địa sẽ đóng góp khoảng 1.280 tỉ baht.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của ngành du lịch Thái Lan, chiếm gần 10 triệu lượt du khách trong hơn 38 triệu lượt khách nước ngoài đến Thái Lan năm 2018.

Tổ chức Y tế Thế giới công nhận “kiệt sức” là hội chứng bệnh

Thương Hiệu

Trong bản cập nhật danh sách các chứng bệnh và thương tật trên toàn thế giới, WHO xác định kiệt sức là một hội chứng phát sinh từ tình trạng căng thẳng tại nơi làm việc trong một thời gian dài.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lần đầu tiên công nhận tình trạng “kiệt sức” là một trong các chứng bệnh trong danh sách Phân loại quốc tế về các chứng bệnh (ICD), vốn là cơ sở để chẩn đoán và hỗ trợ bảo hiểm y tế.

Quyết định công nhận trên đã được đưa ra trong khuôn khổ phiên họp của Hội đồng Y tế Thế giới tại Geneva, Thụy Sĩ bế mạc ngày 27/5.

Trong bản cập nhật danh sách các chứng bệnh và thương tật trên toàn thế giới, WHO xác định kiệt sức là một hội chứng phát sinh từ tình trạng căng thẳng tại nơi làm việc trong một thời gian dài mà không được điều chỉnh.

Hội chứng này biểu hiện qua 3 giai đoạn gồm mất sức hoặc mệt lả; mất tập trung trong công việc hoặc cảm giác hoài nghi liên quan đến công việc và cuối cùng là hiệu quả công tác chuyên môn giảm sút.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Gravesandrichard.com)

WHO nêu rõ hội chứng “kiệt sức” ở đây đề cập cụ thể hiện tượng trong môi trường làm việc và không áp dụng với các lĩnh vực khác trong đời sống.

ICD-11 – bản cập nhật của ICD, đã được điều chỉnh, bổ sung từ năm ngoái theo đề xuất cảu các chuyên gia y tế trên toàn thế giới và chính thức được thông qua hôm 25/5. ICD-11 sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1/2022.

Ngoài hội chứng kiệt sức, ICD-11 xác định “hành vi ép buộc tình dục” là một chứng rối loạn tâm thần và lần đầu tiên công nhận trò chơi điện tử cũng gây nghiện như bài bạc và ma túy.

VIB vươn lên nhóm ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ tín dụng MasterCard

Thương Hiệu

Ngày 14/5/2019, ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa được Tổ chức Thẻ quốc tế MasterCard ghi nhận là một trong những ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu qua thẻ tín dụng và doanh số thanh toán trực tuyến cao nhất trong số 30 tổ chức phát hành thẻ của MasterCard.

Đại diện VIB nhận giải thưởng tại sự kiện Annual Forum Meeting do MasterCard tổ chức.

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam của Tổ chức Thẻ quốc tế MasterCard chia sẻChúng tôi đánh giá cao những chỉ số vượt trội trong hoạt động phát hành và thanh toán thẻ mà VIB đạt được trong thời gian gần đây so với các tổ chức khác trên thị trường. VIB thuộc nhóm ngân hàng có doanh số chi tiêu ‘Thẻ tín dụng cao nhất 2018’ tại Việt Nam với mức tăng trưởng hơn 300% so với năm 2017, cao gấp hai lần tỷ lệ tăng trưởng trung bình của thị trường. Chúng tôi cũng thực sự ấn tượng khi VIB đồng thời là ngân hàng có doanh số thanh toán trực tuyến cao nhất 2018 với mức tăng trưởng hơn 200% so với năm 2017”.

Đây là thành quả từ nỗ lực không ngừng của VIB trong việc tiên phong khai phá những nhu cầu chưa được thỏa mãn của khách hàng, mang đến cho khách hàng các dòng thẻ độc đáo với tiện ích ưu việt, cùng những ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời, việc VIB là ngân hàng có doanh số giao dịch trực tuyến cao nhất năm 2018 cũng khẳng định nền tảng công nghệ hiện đại, tiên phong đã giúp khách hàng giao dịch an toàn, thuận tiện và nhanh chóng nhất.

Các dòng thẻ độc đáo với tiện ích ưu việt

VIB đã cho ra đời 6 dòng thẻ tín dụng mới tính từ tháng 12/2018 và đều được thị trường đón nhận hết sức tích cực. Đó là những dòng thẻ độc đáo với nhiều lợi ích thiết thực như Happy Drive – thẻ tín dụng duy nhất trên thị trường tặng cho chủ thẻ trên mọi chi tiêu tới 500 lít xăng/năm và giảm 30% phí bảo trì bảo dưỡng xe, thẻ VIB Financial Free – thẻ duy nhất miễn phí thường niên trọn đời và rút tiền không giới hạn tới 100% hạn mức. Hay các dòng thẻ với mức ưu đãi nổi trội trên thị trường như VIB Cash Back, VIB Rewards Unlimited, VIB Travel Elite với mức hoàn tiền, tích điểm, tích dặm, và phí giao dịch chuyển đổi ngoại tệ tốt nhất. Và gần đây nhất, VIB vừa cho ra đời dòng thẻ tín dụng miễn lãi trọn đời Zero Interest Rate, giúp chủ thẻ xóa bỏ hoàn toàn nỗi lo lớn nhất – trả lãi. Đây là thẻ tín dụng đầu tiên và duy nhất trên thị trường áp dụng chính sách miễn lãi trọn đời suốt thời gian hiệu lực 05 năm cho mọi giao dịch chi tiêu thẻ.

Ưu đãi hấp dẫn và liên tục

Bên cạnh các tiện ích ưu việt và độc đáo vừa nêu, chủ thẻ VIB còn được tận hưởng ưu đãi trả góp 0% tại hàng trăm đối tác lớn trên toàn quốc, giảm giá đến 50% cho nhiều nhu cầu chi tiêu từ ẩm thực, du lịch, khách sạn, chăm sóc sức khỏe được cập nhật liên tục. Đặc biệt, VIB đang có những ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng như giảm 15% vào thứ 4 tại agoda.com, giảm 300.000đ vào Chủ nhật tại Shopee.vn, hoàn tiền 10% tất cả giao dịch trên booking.com, trả góp 0% tại British Council, Dale Carnegie Việt Nam, trả góp 0% khi mua bảo hiểm Prudential, Liberty Insurance.

Nền tảng công nghệ hiện đại, bảo mật cao, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu dùng thẻ

Thẻ VIB áp dụng công nghệ để đáp ứng nhanh nhất nhu cầu sử dụng thẻ của người dùng và giảm thiểu giấy tờ, bảo vệ môi trường. VIB là ngân hàng đầu tiên cho ra mắt dịch vụ thẻ điện tử – Virtual Card, cho phép khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến ngay lập tức sau khi phát hành thẻ trên hệ thống mà chưa cần nhận thẻ tín dụng vật lý; và dịch vụ mã PIN điện tử – Green PIN cho phép khách hàng nhận và thay đổi mã PIN ngay lập tức thông qua ứng dụng MyVIB mà không cần nhận mã PIN giấy. Ngoài ra, vào đầu tháng 5/2019, VIB tiếp tục triển khai tính năng thanh toán không tiếp xúc cho thẻ tín dụng, giúp khách hàng chỉ cần chạm nhẹ thẻ vào thiết bị thanh toán và hoàn tất giao dịch thay vì phải quẹt thẻ qua dải từ hay đầu đọc chip.

Bên cạnh đó, thẻ tín dụng VIB cũng được áp dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến nhất hiện nay như 3D-secure và tích hợp tính năng cho phép chủ thẻ dễ dàng quản lý thẻ mọi nơi, mọi lúc qua ngân hàng điện tử hoặc qua ứng dụng ngân hàng di động MyVIB. Điều này cũng giúp chủ thẻ chủ động khóa thẻ trong những trường hợp khẩn cấp hay kích hoạt thẻ, khoá/mở tính năng thanh toán trực tuyến, đặt lại mật mã thẻ và đổi điểm thưởng thuận tiện, nhanh chóng ngay trên điện thoại di động với 30 giây thao tác mà không cần liên hệ tổng đài hay đến chi nhánh VIB.

Với thu nhập từ 7 triệu đồng/tháng, khách hàng có thể sở hữu ngay một trong các loại thẻ tín dụng của bằng cách truy cập www.vib.com.vn, hay gọi tổng đài thẻ VIB 18008192, hoặc vào fanpage của VIB trên facebook, hay đến bất cứ chi nhánh nào của VIB trên toàn quốc. Nếu đã là khách hàng đang sử dụng ứng dụng ngân hàng di động MyVIB, chỉ cần vào mục “Đăng ký sử dụng sản phẩm” nhấp chọn “Thẻ tín dụng”. Trong vòng 5 phút, chuyên gia tư vấn của VIB sẽ liên hệ với khách hàng để hướng dẫn hoàn tất các thủ tục còn lại trước khi thẻ được phát hành và chuyển đến tận tay người dùng.

VIB miễn vô điều kiện toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền

Thương Hiệu

Với chiến lược trở thành ngân hàng giao dịch hàng đầu, ngân hàng Quốc tế (VIB) triển khai trên toàn quốc các chương trình ưu đãi cho khách hàng, trong đó có chương trình miễn toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền.

Đối với khách hàng mới, VIB miễn phí vô điều kiện suốt 6 tháng đầu tiên đối với phí chuyển tiền online và phí rút tiền ATM trên 17.000 ATM toàn quốc bất kể nội mạng hay ngoại mạng. Việc miễn các loại phí này cũng áp dụng cho các tài khoản thanh toán VIB hiện hữu có thời gian hoạt động chưa đủ 6 tháng.

Đối với các khách hàng hiện hữu đã mở tài khoản trên 6 tháng, VIB sẽ tiếp tục miễn 2 loại phí trên và miễn thêm phí rút tiền tại quầy nếu số dư tài khoản thanh toán bình quân trong 6 tháng gần nhất đạt từ 5 triệu đồng trở lên. Các giao dịch rút tiền và chuyển tiền được miễn phí là giao dịch nội địa, không bao gồm giao dịch quốc tế.

“Với tầm nhìn trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng nhất tại Việt Nam, chúng tôi đang triển khai mạnh mẽ các chương trình ưu đãi và chia sẻ lợi nhuận với khách hàng. Các chương trình này đã giúp VIB dẫn đầu thị trường ở các mảng cho vay ô tô và bảo hiểm nhân thọ. Chương trình miễn phí giao dịch lần này của VIB là một trong chuỗi các sự kiện VIB triển khai trên toàn quốc, với mục tiêu giúp VIB trở thành ngân hàng giao dịch hàng đầu để phục vụ tốt nhất cho hơn 2 triệu khách hàng hiện hữu và nhiều khách hàng mới của VIB”, ông Hồ Vân Long – Giám đốc ngân hàng bán lẻ VIB chia sẻ.

Theo báo cáo Giám sát Tài chính Cá nhân quý IV 2018 của Nielsen, những yếu tố khách hàng quan tâm nhất với dịch vụ ngân hàng là tính thuận tiện, mức dễ dàng, độ nhanh chóng và phí giao dịch. Thấu hiểu điều này, VIB không chỉ luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng một chính sách phí rút tiền, chuyển tiền cạnh tranh mà còn tích hợp tài khoản thanh toán với ngân hàng số, để đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng về một giải pháp quản lý tài chính dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng và an toàn. Theo đó, các chủ tài khoản thanh toán của VIB luôn có thể dễ dàng chuyển tiền nhanh liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông hay bảo hiểm hàng tháng, quản lý tài chính, mở thêm sổ tiết kiệm, quản lý tài khoản,… vào bất kỳ lúc nào từ bất cứ đâu qua ngân hàng điện tử, ứng dụng ngân hàng di động MyVIB hay tại quầy. Ứng dụng ngân hàng di động MyVIB đã giúp VIB trở thành ngân hàng duy nhất của Việt Nam đạt giải thưởng “Ngân hàng số tốt nhất của Việt Nam” do tổ chức The Assets Triple A trao tặng cho 2 năm liên tiếp 2017 và 2018.

Song song với chương trình này, VIB cũng đang triển khai chương trình tặng 30.000 món quà ý nghĩa cho khách hàng gửi tiết kiệm và các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mở thẻ tín dụng và mua bảo hiểm nhân thọ. Khách hàng có thể truy cập website, gọi tổng đài 18008180, vào facebook của VIB hay đến bất cứ chi nhánh nào của VIB trên toàn quốc để tận hưởng tất cả các ưu đãi này.

Bài: PV