Ông Akio Toyoda có thể đã tạo nên một sự thay đổi ngoạn mục khi thay đổi diện mạo thương hiệu Lexus sang hướng phong cách trải nghiệm, khác hẳn với hình ảnh truyền thống mang thiên hướng tính năng sử dụng của thương hiệu mẹ Toyota. Vị Chủ tịch tập đoàn, hậu duệ đời thứ ba của người sáng lập Toyota đang gây ấn tượng rất mạnh với việc xây dựng thương hiệu Lexus gắn liền với cuộc sống xa xỉ, phồn hoa.

rong suốt lịch sử gần 30 năm, kể từ khi dòng xe sang này được giới thiệu ở thị trường Mỹ, lần đầu tiên Lexus tấn công vào địa hạt của những thương hiệu phong cách sống siêu cao cấp, không phải bằng những câu chuyện công nghệ và những thông số kỹ thuật khô khan, mà bằng cách tạo ra những cảm xúc trải nghiệm với những sản phẩm mang đậm tính thời thượng.

Ông Akio Toyoda - Chủ tịch Tập đoàn Toyota

Ông Brian Bolain, Giám đốc phụ trách sản phẩm và tiếp thị tại Mỹ, cho rằng, đã qua cái thời kỳ mà người ta đến nhà hàng chỉ quan tâm đến món ăn ngon, mà còn muốn chuyện trò với đầu bếp và hiểu biết tường tận cái cách mà nhà hàng ấy nấu món ăn độc chiêu của mình như thế nào. Lexus giờ đây không chỉ nói về sản phẩm, mà quan tâm hơn đến cảm xúc và trải nghiệm của những vị khách hàng khó tính toàn cầu.

Cuộc trải nghiệm đặc biệt ấy không nằm trên đường thử xe như trước đây, mà bên tòa biệt thự sang trọng mang tên Lexus Mansion trên đảo Di Lido bên vịnh Biscayne, trên đường đua Palm Beach International Raceway, những ly champagne sóng sánh, âm nhạc DJ huyền ảo và những shoot hình thời trang thơ mộng cùng hai nhiếp ảnh gia tài danh Gavin Bond và Greg Williams dưới bầu trời Miami, Floria, nắng ấm long lanh. Nhân vật chính, những mẫu xe coupe LC500 và LC500h hybrid còn chưa ra mắt và cả biểu tượng sedan Lexus LS500 được trưng bày tế nhị là những nét chấm phá trong bữa tiệc thượng lưu. Một thứ cảm giác phảng phất đâu đó phong cách lịch lãm của những thương hiệu thời trang và xa xỉ phẩm châu Âu hơn là ông lớn công nghệ Nhật Bản thường thấy..

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Câu chuyện chuyển mình không phải chỉ mới bắt đầu, nhưng sự ra mắt bất ngờ của chiếc du thuyền Lexus Sport Yacht concept tháng trước ở đảo Di Lido là bước ngoặt gây kinh ngạc với báo giới. Được trang bị hai động cơ V8 5 lít tương tự như chiếc coupe trình diễn Lexus RCF, hoặc chiếc sedan trình diễn GSF và chiếc coupe sành điệu LC500 mới ra mắt, chiếc du thuyền Lexus Sport Yacht có thể đạt tới tốc độ 43 knots (49 dặm một giờ).

Có thể chở từ 6 đến 8 hành khách, chiếc du thuyền này do bộ phận Toyota Marine sản xuất và đích thân ông Tokuo Fukuichi, Giám đốc Điều hành bộ phận Thiết kế Toàn cầu kiêm Chủ tịch Lexus International cùng Chủ tịch Tập đoàn Akio Toyoda giám sát thiết kế. Vuốt nhẹ màn hình điện tử điều khiển, cảm nhận cái mát lạnh của lớp gỗ và da của nội thất tinh tế, nhấp một ngụm champagne Dom Perignon, ngắm nhìn từng lớp sóng biển trào dâng trong âm thanh trầm ấm của dàn Mark Levinson, đó là cách mà những người giàu có hưởng thụ cuộc sống của họ ở Monte Carlo, Hong Kong hay Miami.

Cũng giống những thương hiệu xe hơi sang trọng của châu Âu, Lexus mới đây cũng tham gia vào lĩnh vực điện ảnh với một sáng tạo mang tên Lexus Skyjet, con tàu vũ trụ cá nhân tương lai sẽ xuất hiện trong bộ phim hành động khoa học viễn tưởng “Valerian and the City of Thousand Planets” (Valerian và thành phố của ngàn hành tinh). Chiếc xe giả tưởng này là phương tiện du hành không gian và vượt thời gian của điệp viên Valerian và Laureline (do Dane DeHaan và Cara Delevingne đóng), dựa theo bộ truyện tranh của Pháp mang tên 2 nhân vật chính. Tác giả kịch bản, đạo diễn và nhà sản xuất bộ phim này là Luc Besson, nhà sản xuất của bộ phim “The Transporter” và đạo diễn bộ phim “Nikita” nổi tiếng.

Mặc dù được làm theo trí tưởng tượng về hình dạng khí động học của phi thuyền 700 năm sau nữa, Skyjet được trung tâm thiết kế của Lexus ở Nhật Bản sáng tạo dựa trên những đặc trưng thực tế của bản hãng như lưới tản nhiệt trục chính và chiếc đèn pha gợi cảm sẽ được đưa vào chiếc coupe LC trong tương lai.

Nhưng chắc chắn, trải nghiệm khó quên nhất là được trực tiếp cầm lái những chiếc xe đua RCF, GSF, RCFGT3 race car vốn chỉ được nhìn thấy từ xa trên màn hình truyền trực tiếp từ các trường đua danh tiếng. Sau chặng bay trực thăng từ Miami, trường đua Palm Beach hiện ra hoành tráng, chỉ dành riêng cho những tay mơ lần đầu được nếm trải cảm giác mạnh. Drone vè vè trên đầu, ghi lại những khoảnh khắc điên khùng nhất của những tay đua bất đắc dĩ, lần đầu ký giấy miễn trừ rủi ro và lao vào trò chơi tốc độ liều lĩnh.

Nhưng có lẽ, chỉ đến khi được ngồi cạnh tay đua vô địch Scott Pruett thì mới thực sự hiểu tốc độ và những khúc ngoặt là như thế nào. Chiếc mũ bảo hiểm nặng trịch chỉ chực hất văng đầu bạn sau mỗi cú phanh gấp, drift và lướt gió. Cảm xúc như vừa thoát chết vỡ oà khi tôi loạng choạng bước ra khỏi chiếc GT3, thoáng nghĩ đến anh chàng đầu trọc Dominic Toretto (Vin Diesel) trong Fast and Furious.

Cuộc du hành của tôi kết thúc trong âm nhạc và rượu vang ở Faena Forum, một tòa kiến trúc mang đậm chất nghệ thuật mới hoàn thành, một tác phẩm của công ty kiến trúc Rem Koolhaas/OMA từng đoạt giải thưởng danh giá Pritzker, nơi Skyjet kỳ ảo ra mắt sáng rực, nơi tôi gặp lại Amanda Wellsh, cô người mẫu tạo dáng cho tôi chụp hình bên chiếc Lexus LS500 kiêu sa trên đỉnh tòa nhà 1111 Lincoln Road, với hậu cảnh là bầu trời Miami sương khói.

Du thuyền thể thao Lexus Yacht

Một vài năm trước, bộ phận Hàng hải của Toyota đã mời chủ tịch Toyota Motor Corporation Akio Toyoda dành vài ngày lái chiếc du thuyền cao cấp Ponam mới ra mắt tại Nhật. Với tư cách là Giám đốc thương hiệu của Lexus International, ông đánh giá cao tiềm năng của một chiếc du thuyền hiệu suất lớn nhằm bổ sung cho các phong cách của Lexus.

Điều này đã hướng bộ phận đường thuỷ hình dung ra làm thế nào để sáng tạo một chiếc du thuyền cao cấp, mở rộng thương hiệu Lexus vào các lĩnh vực mới của đời sống và giải trí. Lexus tiết lộ kết quả của dự án này, một bằng chứng về động cơ Lexus, tại đảo Di Lido trên Vịnh Biscayne, Miami Beach FL.

Thiết kế của Lexus Yacht có thể chứa được khoảng 6 – 8 khách với khối động cơ V8 5.0L tương tự như chiếc coupe trình diễn RC F, công suất 440 mã lực cùng tốc độ tối đa đạt 49 dặm/giờ. Lexus cũng ứng dụng công nghệ đỉnh cao CFRP được sử dụng trong cấu trúc xe đua, máy bay quân sự giúp tiết kiệm gần 1.000kg so với một chiếc du thuyền tương tự bằng sợi thủy tinh (FRP).

Thuyền trưởng kiểm soát và giám sát các hệ thống từ bảng điều khiển trung tâm, màn hình hiển thị GPS dẫn đường, biểu đồ kỹ thuật số, radar bề mặt, sonar dưới nước, hệ thống chiếu sáng và giải trí. Ghế lái điều chỉnh điện trong khi ghế bành có thể gấp lại được.

Cabin hành khách phía trước được dùng loại da hạng sang của Lexus với các chi tiết bằng gỗ và kính. Điều khòa không khí tạo môi trường trong lành, phòng bếp với bếp lò 2 tầng, tủ lạnh, bồn rửa. Hệ thống giải trí được tích hợp mạng 4G Wifi, dàn âm thanh đẳng cấp của Mark Levinson.

Siêu phẩm Lexus LS500

Lexus đã chính thức ra mắt phiên bản thế hệ thứ 5 của dòng xe LS tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2017. Sự ra đời của LS400 vào năm 1989 tại Detroit đánh dấu sự xuất hiện của mẫu sedan siêu sang này.

Sau 28 năm, LS500 trông giống như một chiếc coupe nhưng vẫn không ảnh hưởng tới tính rộng rãi, sang trọng và đẳng cấp. Lexus thiết kế động cơ V6 3.5L hoàn toàn mới dành riêng cho LS thế hệ mới. Động cơ có hệ thống tăng áp kép Twin-Turbo đạt công suất 415 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp giúp chiếc sedan cỡ lớn chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc 0-60mph (96km/h). Hệ dẫn động của LS mới có thể là cấu hình dẫn động bánh sau RWD hoặc 4 bánh AWD, tuỳ theo phiên bản.

Các ghế ngồi trước có thể điều chỉnh điện tới 28 hướng, tích hợp chức năng sưởi, làm mát và cả massage. Môi trường nội thất của LS mới được đảm bảo độ tiện nghi nhờ công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động. Khách hàng sành âm có thể chọn hệ thống âm thanh giải trí 3D Surround của Mark Levinson với các dải loa tích hợp trên trần xe.

Trên bảng điều khiển trung tâm, màn hình rộng 12.3-inch cho khả năng hiển thị hoàn hảo và đa thông tin. Cũng đáng chú ý, Lexus cho phép trang bị tuỳ chọn hiển thị kính lái HUD siêu rộng tới 24-inch. Đây là HUD lớn nhất thế giới hiện nay.

Tòa nhà Faena Forum

Faena Forum – nơi Lexus giới thiệu chiếc Skyjet được xem như là một trung tâm nghệ thuật văn hóa đương đại và biểu diễn trên bãi biển Miami.

Tòa nhà được xây dựng bởi công ty kiến trúc danh tiếng Rem Koolhaas/OMA từng đoạt giải thưởng danh giá Pritzker bao gồm một phòng tổ chức sự kiện hình trụ gắn liền với khách sạn và phòng họp. Các mặt tiền màu trắng với cửa sổ không đều tạo điểm nhấn độc đáo.

Tòa nhà được khai trương trùng với sự khởi đầu của Art Basel Miami, nơi ngôi sao nhạc pop Madonna lên sân khấu để tổ chức một hoạt động từ thiện. Faena Forum là nơi truyền cảm hứng, giới thiệu sự hợp tác sáng tạo và là bối cảnh cho các sự kiện văn hóa tại Miami.

Lexus Skyjet

Lexus đã dấn thân sang lĩnh vực điện ảnh với dự án mang tên Skyjet – con tàu vũ trụ cá nhân tương lai sẽ xuất hiện trong bộ phim hành động khoa học viễn tưởng “Valerian and the City of Thousand Planets” (Valerian và thành phố của ngàn hành tinh). Chiếc xe giả tưởng này là phương tiện du hành không gian vượt thời gian của điệp viên Valerian và Laureline (do Dane Dehaan và Cara Delevingne đóng), dựa theo bộ truyện tranh của Pháp mang tên hai nhân vật chính.

Biệt thự Lexus Mansion

Được xây dựng vào năm 2016, biệt thự Casa Clara Mansion là một trong những ngôi nhà sang trọng bậc nhất của Soutn Beach. Nằm trên quần đảo Venetian ở Miami Beach, được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Ralph Choeff với nội thất của Charlotte Dunagan Design Group.

Với 7 phòng ngủ và 11 phòng tắm, ngôi nhà mang phong cách mở kết hợp với giải trí cùng tầm nhìn tuyệt đẹp ra vịnh Biscayne. Dĩ nhiên, chúng gắn liền với cuộc sống sang trọng, đẳng cấp với khu massage, bể bơi trong nhà, bể bơi ngoài trời, phòng tập thể dục, tắm hơi…

Với một bãi tắm và bến tàu riêng, Lexus Mansion như là một bài thơ ca ngợi lối sống thượng lưu phong cách trên đảo Di Lido vậy.

Trải nghiệm Lexus RC F, RC F GT3

Lexus đã chính thức tham gia giải đua xe toàn cầu vào năm 2014 với ba chiếc xe khác nhau dựa trên dòng xe RC và RC Coupe. Lexus đã phát triển 3 loại xe khác nhau đó là chiếc RC GT500, RC F GT3 và chiếc RC F GT.

Chiếc GT500 được thiết kế dựa trên các nguyên tắc của FIA GT1, tương tự các dòng xe của Deutsche Tourenwagen Masters (DTM) ở Đức. Sợi carbon được gia cường thêm CFRP được ứng dụng trong việc chế tạo khung và thân xe. Khối động cơ tăng áp 2.0L. Cũng giống như DTM, lái GT500 là những tay đua chuyên nghiệp hàng đầu của FIA trên toàn thế giới. Từ mùa giải 2017, tất cả các đội đua trên chiếc GT500 sẽ chuyển sang mẫu xe mới là LC 500.

Chiếc RC F GT3 được sản xuất đặc biệt dành cho các đường đua ở cấp độ chuyên nghiệp cao nhất trên thế giới. Động cơ hiệu suất cao 2UR-GSE được sửa đổi cho chiếc GT3 để tăng sức mạnh, độ bền. GT3 cũng được đưa vào cuộc thi Pirelli World Challenge của các cuộc đua nước rút 90 và 100 phút ở Bắc Mỹ.

Những chiếc RC F GT là sự kết hợp giữa những chiếc RC F trên đường phố và chiếc xe đua GT3. Sở hữu động cơ 5.0L V8 hiệu suất cao 2U GSE và hộp số tự động 8 cấp độ.

Trải nghiệm khó quên nhất là được trực tiếp cầm lái những chiếc xe đua RCF, GSF, RCFGT3 race car vốn chỉ được nhìn thấy từ xa trên màn hình truyền trực tiếp từ các trường đua danh tiếng. Sau chặng bay trực thăng từ Miami, trường đua Palm Beach hiện ra hoành tráng, chỉ dành riêng cho những tay mơ lần đầu được nếm trải cảm giác mạnh. Drone vè vè trên đầu, ghi lại những khoảnh khắc điên khùng nhất của những tay đua bất đắc dĩ, lần đầu ký giấy miễn trừ rủi ro và lao vào trò chơi tốc độ liều lĩnh.

Nhưng có lẽ, chỉ đến khi được ngồi cạnh tay đua vô địch Scott Pruett thì mới thực sự hiểu tốc độ và những khúc ngoặt là như thế nào. Chiếc mũ bảo hiểm nặng trịch chỉ chực hất văng đầu bạn sau mỗi cú phanh gấp, drift và lướt gió. Cảm xúc như vừa thoát chết vỡ oà khi tôi loạng choạng bước ra khỏi chiếc GT3, thoáng nghĩ đến anh chàng đầu trọc Dominic Toretto (Vin Diesel) trong Fast and Furious.

Trải nghiệm Lexus RC F, RC F GT3

Lexus đã chính thức tham gia giải đua xe toàn cầu vào năm 2014 với ba chiếc xe khác nhau dựa trên dòng xe RC và RC Coupe. Lexus đã phát triển 3 loại xe khác nhau đó là chiếc RC GT500, RC F GT3 và chiếc RC F GT.

Chiếc GT500 được thiết kế dựa trên các nguyên tắc của FIA GT1, tương tự các dòng xe của Deutsche Tourenwagen Masters (DTM) ở Đức. Sợi carbon được gia cường thêm CFRP được ứng dụng trong việc chế tạo khung và thân xe. Khối động cơ tăng áp 2.0L. Cũng giống như DTM, lái GT500 là những tay đua chuyên nghiệp hàng đầu của FIA trên toàn thế giới. Từ mùa giải 2017, tất cả các đội đua trên chiếc GT500 sẽ chuyển sang mẫu xe mới là LC 500.

Chiếc RC F GT3 được sản xuất đặc biệt dành cho các đường đua ở cấp độ chuyên nghiệp cao nhất trên thế giới. Động cơ hiệu suất cao 2UR-GSE được sửa đổi cho chiếc GT3 để tăng sức mạnh, độ bền. GT3 cũng được đưa vào cuộc thi Pirelli World Challenge của các cuộc đua nước rút 90 và 100 phút ở Bắc Mỹ.

Những chiếc RC F GT là sự kết hợp giữa những chiếc RC F trên đường phố và chiếc xe đua GT3. Sở hữu động cơ 5.0L V8 hiệu suất cao 2U GSE và hộp số tự động 8 cấp độ.

Trải nghiệm khó quên nhất là được trực tiếp cầm lái những chiếc xe đua RCF, GSF, RCFGT3 race car vốn chỉ được nhìn thấy từ xa trên màn hình truyền trực tiếp từ các trường đua danh tiếng. Sau chặng bay trực thăng từ Miami, trường đua Palm Beach hiện ra hoành tráng, chỉ dành riêng cho những tay mơ lần đầu được nếm trải cảm giác mạnh. Drone vè vè trên đầu, ghi lại những khoảnh khắc điên khùng nhất của những tay đua bất đắc dĩ, lần đầu ký giấy miễn trừ rủi ro và lao vào trò chơi tốc độ liều lĩnh.

Nhưng có lẽ, chỉ đến khi được ngồi cạnh tay đua vô địch Scott Pruett thì mới thực sự hiểu tốc độ và những khúc ngoặt là như thế nào. Chiếc mũ bảo hiểm nặng trịch chỉ chực hất văng đầu bạn sau mỗi cú phanh gấp, drift và lướt gió. Cảm xúc như vừa thoát chết vỡ oà khi tôi loạng choạng bước ra khỏi chiếc GT3, thoáng nghĩ đến anh chàng đầu trọc Dominic Toretto (Vin Diesel) trong Fast and Furious.