Cột mốc nào đã đánh dấu sự tái sinh của Khả Ngân trong nghệ thuật?
Đó là thời điểm phim điện ảnh “100 ngày bên em” ra mắt. Trước đó, tôi thấy mình đang đứng ở một vị trí mà đằng sau lưng là bờ vực, phía trước là một cây cầu vắng ngắt. Tôi đã đặt tất cả mọi thứ mình có vào bộ phim này, tự đi casting 2-3 lần. Cuối cùng, nó đã thực sự thay đổi cuộc đời tôi. Thành công của nó khiến tôi tự tin hơn, không phải sợ hãi, tự dày vò bản thân nữa.
Sau “100 ngày bên em”, tôi trở thành một con người khác. Tôi khó tính, cầu toàn và tỉ mỉ hơn trong công việc. Tôi sẽ làm những gì mà mình thấy yêu nó, thương nó thật sự chứ không phải làm chỉ vì tiền. Hồi trước, tôi đúng là đứa có gì làm nấy, miễn là xong hợp đồng. Nói thật, tôi vào nghề quá nhanh, đến với nghiệp diễn xuất cũng quá dễ dàng, tôi chưa từng hưởng thụ nó và thấm được mọi thứ mình làm một cách sâu sắc.
Nhiều người vẫn nhìn bạn như một hot girl biết đóng phim chứ không phải diễn viên thực sự, bạn nghĩ sao?
Tôi không ghét bỏ danh xưng hot girl. Nhưng có một khoảng thời gian, người ta đã biến nó trở thành một danh xưng không sạch sẽ. Mỗi người có một định hướng riêng, nhưng tôi tin nghệ sĩ nào cũng phải có đam mê mới làm tốt được, chứ không phải họ làm tốt vì họ đang cố gắng thoát khỏi danh xưng nào đó đâu. Tôi cám ơn danh hiệu hot girl, nhưng bây giờ tôi đã có con đường riêng để đi xa hơn trong tương lai rồi.
Và tôi nghĩ mình đã xứng đáng được gọi là diễn viên từ rất lâu rồi, nhất là sau “100 ngày bên em”, tới “Hậu duệ mặt trời”. Bây giờ ai còn gọi tôi là hot girl Khả Ngân thì rõ ràng họ đang muốn mỉa mai tôi.
Hẳn bạn đang phải gánh rất nhiều áp lực để duy trì thành công và khẳng định mình?
Từ giờ đến cuối năm, tôi sẽ ra mắt phim điện ảnh “Bí mật của gió”. Đây là phim đầu tiên tôi được sống đúng với lứa tuổi của mình, cắt mái ngố, ăn mặc trẻ trung và đến trường. Tôi còn ra mắt một sản phẩm riêng mà bản thân đã ấp ủ thực hiện từ trước khi vào nghề nữa. Tôi nghĩ mọi người sẽ bất ngờ.