31 tuổi, Hoàng Rob đã không còn là “tay mơ” trong thị trường nhạc Việt. Đã qua rồi cái thời người ta nhắc đến anh như một hiện tượng lạ trên mặt báo, theo kiểu “chàng trai bỏ tấm bằng thạc sĩ kinh tế để theo nghiệp nhạc công”. Kẻ mộng mơ giờ là người đã và đang hiện thực hóa những ước mơ, về việc bình dân hóa âm nhạc cổ điển, về việc đưa tiếng violin lên ngang hàng thay vì chỉ làm nền cho giọng hát của các ca sĩ như số đông vẫn mặc định.
Với 3 album “Hừng đông”, “Trò chuyện”, “Mùa hè vĩnh cửu” cùng vô số live concert và show diễn lớn nhỏ, Hoàng vẫn đang miệt mài trên chặng đường đưa violin thoát khỏi tháp ngà nghệ thuật để đến gần hơn với khán giả đại chúng. Có thể nói Hoàng là nghệ sĩ violin duy nhất ở Việt Nam dám mang tiếng vĩ cầm thoát khỏi sân khấu học thuật để đứng cùng nhạc điện tử, pop, dân gian đương đại…; thậm chí mang nó đến bờ sông Hương, Huế (MV “Tự nguyện”), Hội An (MV “Cầu vồng đêm mưa”), Quảng Bình (MV “Vùng đất quên lãng”), Ninh Thuận (MV “Sunday love”), và sắp tới sẽ là một concert trong hang động Quảng Bình – quê hương anh.
Hoàng nói thời gian này anh cân bằng nhanh hơn giữa hai trạng thái vui và buồn, chấp nhận sự chông chênh như một điều tất yếu của người nghệ sĩ. Hoàng vẫn đồng tình với quan điểm nghệ sĩ sẽ sáng tạo hay hơn khi có một cuộc sống lên bổng xuống trầm. “Tôi làm nhạc hay nhất chính vào lúc tôi cô đơn nhất. Càng cô đơn càng làm nhạc hay vì lúc đó có cảm giác cả thế giới chỉ có một mình tôi làm nhạc thôi. Những lúc cuộc sống tròn trịa hạnh phúc quá, tôi không chắc nhạc của mình có hay không”.