TOUR OF VIETNAM
Main Title
KẺ VẬN CHUYỂN
ĐA NHIỆM
Ra mắt người tiêu dùng Việt lần đầu tiên vào năm 2005, Ford Everest gần như ngay lập tức đánh bại các đối thủ khác trong phân khúc SUV ít ỏi có mặt trên thị trường thời điểm đó. Cho tới tận hôm nay, trải qua 2 thế hệ với những thay đổi mạnh mẽ, Ford Everest vẫn là chiếc SUV 7 chỗ ngồi thành công và phổ biến nhất tại Việt Nam nhờ khả năng biến hóa thích nghi với mọi đối tượng người dùng, mọi địa hình cũng như mục đích sử dụng.
Ford Timeline
Vượt qua mọi thử thách khắc nghiệt và những cung đường khó khăn nhất trên thế giới, Everest khẳng định chính bản thân mình như cái tên vốn có của nó. “Chiến mã” này trở thành bạn đồng hành của mọi gia đình, từ doanh nhân thành đạt tới những tay ưa khám phá vùng đất mới… Bởi Ford Everest thỏa mãn tất cả mọi nhu cầu về một chiếc xe đa dụng, linh hoạt, hiện đại, tiện nghi, mạnh mẽ, thể thao và phong cách.
FORD EVEREST
MÃNH THÚ
LỊCH LÃM

Điều đầu tiên bạn nghĩ tới khi chọn một chiếc xe hơi là gì? Thật tuyệt nếu như nó chỉ có giá tầm trung nhưng vừa có thể giúp chủ nhân tự hào dạo chơi trong thành phố, vừa có thể lướt trên đường trường một cách êm ái, khám phá cung đường mới giữa rừng núi đầy đam mê và khi cần có thể lội bùn trên công trường đang vào giai đoạn gấp rút hoàn thành... Tất cả chỉ gói gọn trong một và chỉ một chiếc xe, điều này có nghĩa là chiếc xe đó phải đầy sang trọng, đủ mạnh mẽ, yên tĩnh mà lại an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe trong mơ với những “đức tính” chiều lòng mọi chủ nhân như thế không dễ kiếm, nhưng có tồn tại, với những tính năng tuyệt vời được trang bị trên dòng Everest Hoàn Toàn Mới.

RỘNG RÃI
NHƯNG KHÔNG
CỒNG KỀNH

Ford Car

Khó tin là một chiếc SUV có chiều dài tới 5m nhưng lại có thể giúp bạn thảnh thơi lái xe trên phố đông hay xoay trở trong điều kiện cua gấp liên tục của những cung đường off-road.

Tại sao? Bởi kiểu dáng vuông vức của thế hệ trước đã nhường chỗ cho những đường bo tròn “gợi cảm” hơn, chiếc lốp dự phòng phía sau cũng được chuyển xuống phía dưới gầm khoang hành lý khiến Everest trông rất gọn gàng. Phần đầu xe được thiết kế lại với cụm đèn pha hiện đại, đường nét trẻ trung hơn nhưng vẫn hầm hố đậm tính chất của một chiếc xe địa hình. Đường gân hai bên sườn xe và hốc bánh khiến Everest trông rất cứng cáp và bề thế. Tổng quan vẻ ngoài của Everest Hoàn Toàn Mới khiến những ai đã mê thì sẽ mê ngay từ cái nhìn đầu tiên chứ chẳng cần phải chờ đợi ngắm nghía thật lâu. Và nếu bạn khám phá thêm những tính năng ẩn chứa trong lớp vỏ vững chắc ấy, ắt hẳn sẽ thấy nó đích thực là một chiếc xe đa dụng.

Chúng tôi đã kiểm chứng trên khắp nẻo đường của nước Việt để khẳng định điều này. Từ miền núi cao Y Tý giữa mùa thu vàng với những cung đường cheo leo hiểm trở - có những đoạn chỉ vừa đủ để đặt bánh xe, tới những chuyến đi suốt mảnh đất Tây Nguyên đại ngàn qua biết bao bản làng hoang sơ đầy mê hoặc…

PHÙ HỢP VỚI
MỌI TÍNH CÁCH,
MỌI HOÀN CẢNH

Ford Travel

Bạn đã từng cầm lái Everest Hoàn Toàn Mới, chắc cũng sẽ đồng cảm với tôi rằng chiếc xe đã gần như “lột xác” hoàn toàn so với thế hệ trước. Một sự kiện mang tên “Innovation to Millions” (tạm dịch: Sáng tạo dành cho hàng triệu khách hàng) diễn ra tại Úc của Ford trước khi ra mắt thế hệ mới này đã khẳng định những thay đổi lớn lao. Một điều thú vị, trong đội ngũ thiết kế với 900 ngày sáng tạo nên Ford Everest Hoàn Toàn Mới có 2 người gốc Việt, đó là Max Trần và Minh Huynh. Họ đã nghiên cứu tâm lý khách hàng và thấy rằng chủ nhân của Everest có nhiều hoạt động đa dạng hơn những người sở hữu các mẫu xe du lịch khác.

Chủ nhân của Everest có thể là một kiến trúc sư, một giám đốc nhà máy, hoặc đơn giản chỉ là những người làm trong ngành xây dựng, khai khoáng, hay một gia đình trẻ ở thành phố. Trong thời gian rảnh hoặc cuối tuần, họ có thể đi chơi cùng cả đại gia đình ở một nơi rất xa, tổ chức cắm trại và thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên, sáng tác nghệ thuật. Họ cũng có thể là một người rất thích leo núi, thích chụp ảnh, và thậm chí là rất ham mê công nghệ. Tất cả những điều họ cần là một chiếc SUV 7 chỗ ngồi thoải mái nhưng phải gọn gàng linh hoạt, đồng thời chinh phục mọi địa hình từ xa lộ tới đồi núi và off-road.

Everest là chiếc xe gia đình lý tưởng, bởi lẽ mức giá để bạn sở hữu chúng là hợp lý và đáng đồng tiền so với những đối thủ cùng phân khúc. Ít có chiếc xe SUV cỡ trung nào lại được trang bị nhiều tính năng và công nghệ phục vụ người lái và hành khách như Everest. Nó vừa đủ chỗ ngồi rộng rãi cho tới 7 người lớn, khác hẳn với những chiếc kiểu 5+2 khi hàng ghế thứ 3 gần như chỉ dành cho trẻ em ngồi. Không chỉ thế, hàng ghế thứ 3 trên Everest Hoàn Toàn Mới có chức năng gập điện rất tiện dụng khi bạn cần gia tăng thể tích khoang hành lý, cốp xe đóng mở điện cũng là một tiện ích rất thiết thực cho người dùng. Dĩ nhiên, cả đại gia đình bạn hoặc nhóm bạn bè có thể thoải mái chất đầy vali, balo hay lều trại cho những chuyến về quê, dã ngoại.

Nếu bạn là người đề cao sự an toàn, bạn sẽ không thất vọng vì Everest Hoàn Toàn Mới được trang bị tới 7 túi khí, những túi khí này tạo nên một mạng lưới bảo vệ bạn trong những tình huống va chạm. Hệ thống này bao gồm túi khí phía trước dành cho lái xe và hành khách, túi khí hai bên sườn xe, túi khí rèm bảo vệ hành khách trước sau, túi khí bảo vệ đầu gối cho người lái. Tải trọng của chiếc Everest tới 750kg sẽ giúp gia đình bạn có thể chở cả “khu vườn nông sản” ở quê lên thành phố mỗi dịp về thăm nhà hay chất đầy đặc sản của các vùng miền trên hành trình du lịch khám phá những vùng đất mới.

Ford Tinh Tế Thumb 1 Thumb 2 Thumb 3 Thumb 4 Thumb 5

TINH TẾ
ĐẾN TỪNG
CHI TIẾT

Không gian nội thất sang trọng, tiện nghi, lịch lãm với đầy đủ những tiện ích. Sử dụng chất liệu da cao cấp, khoảng để chân rộng rãi, hệ thống điều hòa hai vùng độc lập có cửa gió cho từng ghế ngồi. Bạn có thể thoải mái ngồi hàng ghế thứ hai để tận hưởng chuyến đi hoặc làm việc nhanh chóng và hiệu quả, có tới gần chục khe cắm USB và tẩu thuốc trên xe giúp chủ nhân có thể sạc các thiết bị một cách thuận tiện nhất. Đặc biệt hơn, hệ thống chống ồn chủ động lấy cảm hứn g từ những loại tai nghe triệt tiêu tiếng ồn nổi tiếng sẽ giúp bạn có một không gian yên tĩnh hơn để tập trung công việc. Hệ thống này sử dụng 3 micro có độ nhạy cao để xác định và đo tiếng ồn của động cơ sau đó triệt tiêu bằng cách phát ra sóng âm đối nghịch. Hệ thống treo đa liên kết Watt của Everest chi khả năng cân bằng tốt và vận hành êm ái hơn.

Khi ngồi trước vô- lăng, hệ thống kết nối thông minh và điều khiển giọng nói SYNC™ 3 sẽ lắng nghe và làm theo lệnh của bạn. Không những gọi điện thoại, đọc văn bản tin nhắn, bật các bản nhạc yêu thích nữa mà bạn còn có thể điều khiển cả hệ thống điều hòa nhiệt độ chỉ bằng vài câu lệnh ngắn gọn. Ngoài ra SYNC™ 3 còn được tích hợp với màn hình cảm ứng 8 inch, hai cổng USB và khe cắm thẻ SD để bạn có thể thoải mái thưởng thức những bản nhạc yêu thích bất cứ lúc nào.

Everest còn là lựa chọn của rất nhiều doanh nhân thành đạt, khắt khe và có phần “khó tính” với mong muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo. Nếu như những gam màu như bạc, xám, hay đen luôn chiếm ưu thế ngự trị ở những vị trí cao trên bảng màu sơn xe của các hãng xe hơi, thì Everest lại khác, những gam màu mạnh như cam, sô-cô-la, đỏ, xanh ánh kim… với công thức pha đặc biệt lại được lựa chọn. Bạn có biết vì sao không?

Minh Huynh – nữ thiết kế trẻ gốc Việt làm việc tại phòng thiết kế của Ford tại Úc cho biết: “Những gam màu này không chỉ có công thức đặc biệt, mà quá trình sơn cũng rất công phu. Có những màu sơn được sơn nhiều lớp, sau đó lại được phủ bằng một lớp sơn bóng tăng chiều sâu, vừa có có tác dụng như một filter, vừa làm cho màu sơn bên trong trông sâu hơn”. Cô bổ sung: “Để tạo ra những màu ngoại thất của Everest Hoàn Toàn Mới, tôi đã phải nghiên cứu rất kỹ những hoạt động của khách hàng cũng như cá tính của họ khi sở hữu chiếc xe này. Đó là những người muốn làm mọi việc với chỉ một chiếc xe, có cuộc sống độc lập, thích mạo hiểm và khám phá”.

TIẾT KIỆM
NHIÊN LIỆU
NHƯNG ĐỦ CAO CẤP
VÀ MẠNH MẼ

Ford tiết kiệm

Dù sở hữu kích thước và trọng lượng lớn, động cơ mạnh mẽ nhưng Everest lại là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ dầu diesel với mức tiêu hao cho địa hình hỗn hợp (được đo thực tế qua những chuyến đi của chúng tôi) là từ 8l/100km – 9l/100km (tương ứng bản động cơ 2.2L và 3.2L), tức bạn chỉ mất khoảng 112.000VND – 126.000VND cho 100km di chuyển, rất tiết kiệm và kinh tế.

Bên cạnh đó, Everest vẫn là chiếc xe dành cho những ai muốn chinh phục vùng đất mới với hàng chục những tính năng vượt địa hình hàng đầu. Tại Việt Nam, Ford đưa ra hai lựa chọn động cơ dầu 2.2L có công suất 160 mã lực và 3.2L cho công suất 200 mã lực để khách hàng có thể chọn lựa phù hợp với điều kiện sử dụng của mình. Tất cả đi cùng hộp số tự động 6 cấp với hệ thống dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh và có thêm trang bị khóa vi sai trung tâm – vũ khí của Everest trên địa hình off-road. Bên cạnh đó, hệ thống phân bổ mô-men xoắn chủ động sẽ tự động thay đổi mô-men xoắn giữa bánh trước và sau để có độ bám đường tốt nhất và tạo sức kéo tối đa trên cả đường nhựa và bùn lầy, nếu hiện tượng trơn trượt xảy ra, hệ thống còn có thể tự động điều chỉnh và truyền toàn bộ lực tới những bánh xe có lực bám tốt nhất.

Động cơ tiết kiệm Ford blue

Thông số kỹ thuật
Everest 3.2L Titanium

Ford Car

Với khả năng lội nước tới 800mm, cùng hàng loạt tính năng an toàn của Everest chắc chắn sẽ là “lá chắn” giúp người thân và gia đình bạn an toàn trên mọi cung đường, giúp bạn tự tin lái xe trải nghiệm hơn.

Chúng tôi đã lái thử chiếc xe trên đủ các loại địa hình khác nhau, từ những cung đường đồi núi hiểm trở thường xuyên sạt lở, đến những khi vượt suối băng rừng, xuôi về miền Trung, dọc theo dãy Trường Sơn đến Tây Nguyên hay “khiêu vũ” giữa những đồi cát mênh mông ở Phan Thiết. Everest đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một “kẻ vận chuyển” đích thực. Không chỉ bất ngờ trước sức mạnh của động cơ, chúng tôi còn hoàn toàn bị thuyết phục bởi khả năng cách âm của xe, một trong những yếu tố then chốt tạo nên sự khác biệt về độ êm ái chính là những gối thủy lực đặt giữa ca-bin và chassic thay vì gối bằng cao su như trước đây.

Với khả năng lội nước tới 800mm, cùng hàng loạt tính năng an toàn của Everest chắc chắn sẽ là “lá chắn” giúp người thân và gia đình bạn an toàn trên mọi cung đường, giúp bạn tự tin lái xe trải nghiệm hơn. Hệ thống cân bằng điện tử, kết hợp cùng hệ thống lái trợ lực điện kết hợp công nghệ bù lệch hướng, cảnh báo và duy trì làn đường, ga tự động với cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ đỗ xe tự động cùng camera lùi… là những trợ thủ đắc lực giúp Everest là chiếc SUV địa hình hạng trung tốt nhất hiện nay. Còn gì tuyệt hơn khi mở toang cửa sổ trời toàn cảnh panorama chiếm gần 50% diện tích nóc xe chỉ bằng một nút bấm để tận hưởng không khí trong lành của buổi sớm mai giữa rừng núi bao la. Hệ thống kiểm soát đèn pha tự động sẽ không bao giờ làm cho những lái xe đối diện bị chói mắt, bản đồ tìm đường chủ động khiến bạn có thể tự tin khám phá và lựa chọn những cung đường mới cho chuyến đi thêm thú vị.

So với các đời cũ, Everesst sở hữu tiết kiệm, êm ái, kích thước gọn gàng hơn, đồng thời thừa hưởng tất cả những công nghệ hiện đại nhất của Ford. Những thử nghiệm thực tế tại trung tâm Ford You Yangs Proving Ground có diện tích hơn 900 hecta, đường thử hơn 80km mô phỏng điều kiện địa hình ở hầu hết các nơi trên thế giới từ đường đất, đồi núi, đường đá cổ, đường bê tông xuống cấp, đường gập ghềnh, đường ngập nước, bùn lầy,… tất cả chỉ để tạo nên chiếc SUV đa dụng hoàn hảo. Và dù bạn là ai, thì sở hữu Everest sẽ là quyết định đúng đắn và sáng suốt nhất. Tin tôi đi, còn bây giờ, nổ máy và lên đường nào!

6

ĐIỀU THÚ VỊ VỀ

FORD
EVEREST

Là một chiếc xe đa dụng với sự kết hợp gần như hoàn hảo của khả năng vượt địa hình mạnh mẽ cùng như trang bị tiện nghi hiện đại sang trọng, Everest chứa đựng trong mình những điều khá thú vị giúp nó trở thành sự lựa chọn số một khi nghĩ một chiếc SUV đích thực

Tình yêu người chinh phục

TÌNH YÊU
CỦA NGƯỜI CHINH PHỤC


“Hồi quyết định mua xe SUV, mình cũng lăn tăn và đặt lên bàn cân mấy chiếc cùng lúc, nhưng sau tham khảo những người đã chạy xe nhiều thì quyết định chọn Everest mới (bản 2.2L Trend), sau này mới thấy đó là quyết định rất sáng suốt…” Anh Bình – (Cầu Giấy, Hà Nội) mở đầu câu chuyện với chúng tôi như thế khi được hỏi về “vợ hai” của mình. Sau khi lấy xe, anh Bình đã ngay lập tức cùng gia đình thực hiện chuyến “phượt” Hà Giang, đó cũng là chuyến đi để lại cho anh nhiều kỷ niệm.
“Ấn tượng nhất là máy khỏe, điều hòa mạnh, khung sườn chắc nịch, giảm xóc tốt, tính ra cũng khá là tiết kiệm nhé, cả nhà đi 4 ngày hơn 1.000km mà hết có khoảng 1,2 triệu tiền dầu.” – sự thích thú về chuyến đi và thỏa mãn với chiếc xe hiện rõ trên nét mặt anh Bình, khi anh chia sẻ cùng chúng tôi.

Anh Phong (Hà Nội) – chủ nhân của chiếc Everest 2.2L Titanium cũng bày tỏ sự hài lòng với chiếc xe của mình: “Mình thấy nội thất rất rộng rãi, đại gia đình nhà mình 7 người ngồi dễ chịu, máy thì “bốc” như máy xăng luôn, khá tiện nghi, cách âm cũng tốt, chạy gần một năm qua thấy xe cũng tiết kiệm lắm, giá dầu lại rẻ hơn xăng nên càng có lợi”. Anh Phong cũng đã từng băn khoăn khá nhiều trước khi quyết định lấy chiếc Everest mới: “Lúc mới ra thì mình cũng đã mê kiểu dáng với thiết kế mới, đặc biệt là màu đỏ rất trẻ trung và đẹp, nhưng vẫn còn lăn tăn chuyện xe mạnh yếu với tốn dầu, nhưng giờ thì mình thấy rất hài lòng”.

Anh Nguyên (Tp Hồ Chí Minh) – là một chủ thầu xây dựng nên thường xuyên phải ra vào các công trường. Tiêu chí đầu tiên anh chọn xe là khỏe và gầm cao. Sau khi cân nhắc, anh quyết định chọn Everest bản 3.2L Titanium. “Chiếc xe giúp ích nhiều cho công việc của tớ có hôm vừa lái xe lội bùn vào công trường xong, lên rửa sạch để đi gặp đối tác được luôn, vẫn rất phù hợp và lịch sự”. “Theo tớ thấy thì Everest là chiếc xe SUV đa năng đấy, phù hợp với mọi người, đi phố cũng được, đi chơi xa (như chuyến đi Đà Lạt cả nhà tháng 8 vừa rồi), đi làm việc (đặc thù như công việc của mình) cũng đều rất tốt”. Anh Nguyên cũng cho biết thêm: “Nếu có thêm bản 4x4 số sàn nữa thì càng tốt, thì mình sẽ mua cho anh em trong công ty chuyên chạy công trường luôn”.

Còn anh Hùng (Đà Nẵng) là dân IT nên rất mê đồ công nghệ. Đó cũng là một trong những lý do anh chọn chiếc Everest mới, bởi theo anh nó có rất nhiều công nghệ thú vị. “Khi cần mở nhạc, chỉnh nhiệt độ điều hòa, gọi điện thì mình chỉ cần nói vài câu là xe làm ngay luôn mà chẳng cần phải thao tác ở màn hình trung tâm, giúp mình tập trung lái xe”. “Vợ con mình thì lại thích không gian phía sau rất rộng rãi, vợ thoải mái chất đồ rau dưa mỗi khi về quê hay hành lý khi đi xa”. Anh Hùng cũng chia sẻ sự hài lòng của cả nhà anh về độ êm ái, chắc chắn, cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.


Chị Hoa (Hà Nội) thì tâm sự với chúng tôi “ngay khi hai vợ chồng quyết định mua xe, mình đã nhắm tới Everest bản Trend vì giá tiền rất phù hợp, xe lại đẹp, an toàn”. “Trong đại gia đình nhà mình cũng có mấy người dùng xe Ford rồi nên khá yên tâm về chất lượng, dù bản Trend không có quá nhiều tính năng như bản cao hơn nhưng với nhu cầu như gia đình mình là quá đủ”. Chị Hoa hào hứng nói thêm “Nhà đông người, hay phải về quê rồi đi đây đó luôn, nên cần xe lớn, rộng rãi mới chở đủ, mẹ mình hay say xe thế mà ngồi lên xe Everest nhà mình lại chẳng say tý nào nữa, chắc do xe đầm không bị chòng chành như loại khác, hoặc không gian xe rộng nên không có cảm giác ngột ngạt. Kiểu dáng xe mới cũng hiện đại đẹp, thon gọn, gầm xe cao nên những ngày mưa ngập ở Hà Nội cũng không thể làm khó được chiếc xe …”.

Chủ nhân dòng Everest mới làm các nghề khác nhau, tính cách khác nhau, nhưng đều có những yêu cầu chung về chiếc xe là đa năng, tiện dụng, hiện đại, êm ái, chắc chắn, khỏe mà lại tiết kiệm nhiên liệu. Tất cả họ đã chọn Everest – và rất hài lòng với quyết định của mình.
Chủ nhân dòng Everest mới làm các nghề khác nhau, tính cách khác nhau, nhưng đều có những yêu cầu chung về chiếc xe là đa năng, tiện dụng, hiện đại, êm ái, chắc chắn, khỏe mà lại tiết kiệm nhiên liệu. Tất cả họ đã chọn Everest – và rất hài lòng với quyết định của mình.
Cover lịch sử
LỊCH SỬ
VÀ NHỮNG DẤU MỐC
ĐÁNG NHỚ CỦA
FORD
EVEREST
Cover lịch sử
NHỮNG GIẢI THƯỞNG MÀ EVEREST ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC
Giai thuong
2015
Chiếc xe của năm tại Thái Lan
Giai thuong
2015
Chiếc SUV của năm tại Philippines
Giai thuong
2016
Chiếc xe 4x4 của năm tại Australia
Giai thuong
2016
Đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Ủy ban đánh giá xe tại khu vực Đông Nam Á – Asean NCAP