MAGAZINE

SHARE

Không đơn thuần chỉ là một thương hiệu thời trang trẻ em thông thường, Bonpoint là một nhà mốt mang trong mình những câu chuyện được nhìn qua lăng kính tươi vui, thắt chặt sự kết nối vô giá giữa mẹ và con. Thế giới của Bonpoint tràn đầy niềm hạnh phúc và những nụ cười suốt hơn 40 năm qua, và sẽ còn nhiều năm tới nữa.

Nhà mốt Bonpoint được xây dựng dựa trên niềm hạnh phúc hân hoan, được tìm thấy trong những đường may tỉ mỉ, sự tinh nghịch trong những họa tiết thêu thủ công lôi cuốn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó không phải là sự phù phiếm mà ngược lại, đó là một thế giới lấp lánh những chi tiết tinh tế và sinh động mà Bonpoint mang đến qua những thiết kế của mình, mang niềm hạnh phúc đến cuộc sống mỗi ngày. Một đứa trẻ mặc trang phục thoải mái, đầy tự tin sẽ mạnh dạn khám phá thế giới xung quanh mình.

Created by Anh Nguyen

Được thành lập vào năm 1975 với cửa hàng đầu tiên nằm tại số nhà 67 rue de l’Université ở Paris, Bonpoint là đứa con tinh thần của hai vợ chồng Marie-France Cohen và Bernard Cohen. Những thiết kế dành cho trẻ em của Bonpoint mang trọn vẹn nét sang trọng đậm chất Paris cùng với sự cẩn trọng trong từng chi tiết, những quy chuẩn khắt khe trong kỹ thuật may từ những người thợ ở Pháp. Phong cách, những đường cắt và sự hoàn thiện trong các sản phẩm của Bonpoint được những người thợ nâng niu và dành thời gian cũng như tâm huyết để thực hiện.

Với Bonpoint, kỷ niệm gắn liền với những niềm hạnh phúc ngọt ngào sẽ luôn đọng lại trong tâm trí của mỗi người. Bonpoint khơi gợi trong trẻ em sự tự do tưởng tượng, khám phá và thể hiện những ước mơ của mình; để chúng có thể cảm thấy mình như một nhà thám hiểm, một nhà thơ, một ngôi sao nhạc rock, một nhà văn hay một vận động viên dù chỉ trong phút chốc. Nhờ vậy, chúng sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc, được tươi cười và được sống.

1975

Marie-France Cohen và Bernard Cohen mở cửa hàng Bonpoint đầu tiên tại số nhà 67 rue de l’Université ở Paris.

Bà Annick Goutal, chị gái của Marie-France, sáng tạo nước hoa Eau de Bonpoint dành cho trẻ em, đã trở thành mùi hương yêu thích của những bà mẹ ở khắp mọi nơi.

1986
1988

Khai trương cửa hàng Bonpoint đầu tiên ở New York trên Đại lộ Madison.

Bonpoint ra mắt dòng sản phẩm YAM (Y’en A Marre de Bonpoint) dành cho những cô bé ở tuổi thiếu niên.

1996
1999

Bonpoint khai trương hàng loạt cửa hàng tại Anh, Bỉ và thêm nhiều cửa hàng ở Mỹ.

2005

NTK Christine Innamorato trở thành Giám đốc Nghệ thuật của Bonpoint

2006

Bonpoint khai trương cửa hàng tại Thượng Hải, Tokyo, Nagoya; và cho ra mắt Bonpoint House tại Paris với diện tích 1.000m2 mang tinh thần “nghệ thuật sống” của Bonpoint.

Bonpoint gia nhập tập đoàn EPI.

2007
2009

Bonpoint khai trương kênh bán hàng trực tuyến của mình.

Sau 2 năm nghiên cứu, Bonpoint cho ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da với nguồn gốc thiên nhiên tuyệt đối, không gây dị ứng và đã được kiểm định da liễu.

2010

Bonpoint ra mắt nước hoa Eau de Bonpoint Concentré và mở tiếp House of Bonpoint với diện tích 300m2 trên Đại lộ Madison ở New York. Bonpoint gia nhập ủy ban Comité Colbert – đại diện cho tầm ảnh hưởng của những thương hiệu xa xỉ Pháp trên toàn thế giới.

Bonpoint House thứ hai tại New York được mở tại trung tâm khu Soho.

2014
2015

Bonpoint kỷ niệm 40 năm thành lập và ra mắt dòng bộ sưu tập Couture.

Show thời trang runway đầu tiên của Bonpoint được truyền trực tiếp trên internet.

Bonpoint House thứ ba được khai trương tại Tokyo, trong khu phố Ginza sầm uất.

Những thiết kế trang phục dành cho trẻ em từ sơ sinh cho đến tuổi nhi đồng và thiếu niên của Bonpoint mang phong cách đặc trưng riêng biệt đã được các gia đình ở khắp mọi nơi trên thế giới lựa chọn trong suốt hơn 40 năm qua. Được làm từ chất liệu cao cấp với những đường cắt may chuẩn xác, cùng với phong cách sang trọng đậm chất Pháp, sản phẩm của Bonpoint đã trở thành chuẩn mực của thời trang cao cấp dành cho trẻ em. Những em bé đình đám của showbiz thế giới như Suri Cruise (con gái của Tom Cruise và Katie Holmes), Blue Ivy (con gái của Jay-Z và Beyonce) đều sở hữu những thiết kế của Bonpoint trong tủ đồ của mình.

Màu sắc và những họa tiết tươi sáng được lựa chọn và kết hợp vô cùng khéo léo, góp phần tạo nên hình ảnh những em bé đáng yêu, ngập tràn trong hạnh phúc. Một trong những họa tiết tiêu biểu của Bonpoint chính là chùm cerise xinh xắn thường xuyên xuất hiện trong các thiết kế của thương hiệu, tượng trưng cho sự tinh nghịch cũng như niềm vui rạng rỡ của những em bé. Những chiếc áo blouse kinh điển với cổ lá sen xinh xắn trên chất liệu thoáng mát, vỗ về làn da của những em bé cũng là sản phẩm trứ danh của Bonpoint. Ngoài ra còn phải kể đến kỹ thuật smocking – khâu xếp nếp tạo hình tổ ong – một trong những kỹ thuật thủ công từ Anh quốc được những người thợ tại Bonpoint thao tác tỉ mỉ bằng tất cả tâm huyết và tình yêu thương dành cho trẻ em. Kỹ thuật này xuất hiện nhiều trong các sáng tạo thuộc dòng sản phẩm Couture may theo số đo của Bonpoint.

Created by Anh Nguyen

Nước hoa Eau de Bonpoint được ra mắt vào năm 1986 đã trở thành một trong những biểu tượng của thương hiệu. Được pha chế bởi Annick Goutal – nhà sáng chế nước hoa lừng lẫy ở Paris, đồng thời là chị gái của Mary-France Cohen, Eau de Bonpoint là nước hoa trẻ em được rất nhiều những bà mẹ ở khắp mọi nơi trên thế giới yêu thích. Về sau này, Bonpoint cũng mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình sang những sản phẩm chăm sóc da được làm từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không gây dị ứng và được kiểm chứng da liễu sau 2 năm nghiên cứu kỹ càng.

Đó là một thế giới tràn ngập hạnh phúc và những điều tuyệt vời dành cho trẻ em, với những ý tưởng về cuộc sống hoàn mỹ được xây dựng bởi tình yêu thương và những sản phẩm hoàn hảo.

NTK Christine Innamorato đã đảm nhiệm vị trí Giám đốc Nghệ thuật tại Bonpoint suốt 13 năm qua nhưng bà vẫn nói rằng, “tôi luôn cảm thấy như mình vừa mới bắt đầu công việc này từ hôm qua.” Với Chrsitine, đứa trẻ của Bonpoint luôn tràn đầy năng lượng với những tính cách mới mẻ vô cùng quý giá. “Thời kỳ những đứa trẻ phải trông giống như búp bê đã thuộc về quá khứ sau lưng chúng ta, ngay cả khi chúng tôi bán được rất nhiều trang phục màu hồng,” nhà thiết kế chia sẻ.

Trong vài năm trở lại đây, Giám đốc Nghệ thuật Christine Innamorato đã quyết định tổ chức những show diễn thời trang ra mắt các BST mới của Bonpoint đều đặn hàng năm. Hai BST chính trong năm là Xuân Hè và Thu Đông đều được giới thiệu trên sàn diễn thời trang với sự xuất hiện của những bà mẹ và em bé đình đám. Mỗi show diễn, Bonpoint cho ra mắt khoảng 300 thiết kế trang phục dành cho các lứa tuổi trẻ em. Các show diễn của Bonpoint được dàn dựng công phu không thua gì những show thời trang của những thương hiệu dành cho người lớn. Không gian mỗi show diễn là cách để Bonpoint kể câu chuyện về những thiết kế qua mỗi mùa, cùng với sự thể hiện của những mẫu nhí vô cùng đáng yêu. Đó không đơn thuần chỉ là quần áo, trang phục mà còn là câu chuyện về lối sống được minh họa vô cùng sinh động và thú vị.