“Luxury” trẻ?

The Row – với tên gọi bắt nguồn từ con phố danh tiếng Savile Row, hướng tới thiết lập nên những giá trị cổ điển trong thời hiện đại. Với mục tiêu đường hướng như vậy, ít ai nghĩ rằng hai cô gái trẻ Ashley Olsen và Mary-Kate Olsen có thể làm nên chuyện.



Ashley Olsen và Mary-Kate Olsen



Khởi đầu với vai trò diễn viên ngay từ khi mới 9 tháng tuổi, hai chị em song sinh Ashley và Mary-Kate Olsen gây dựng được một sự nghiệp diễn xuất dày dặn với những bộ phim truyền hình ăn khách. Sự xuất hiện của Ashley và Mary-Kate tại những sự kiện lớn tạo cơ hội để hai chị em song sinh thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân của mình với những trang phục và phụ kiện ấn tượng. Từ đó hình thành nên một phong cách riêng của hai chị em luôn được mọi người trông chờ mỗi khi xuất hiện tại những sự kiện lớn.

Trong giới showbiz, bạn nổi tiếng, bạn xuất hiện nhiều, bạn có gu ăn mặc riêng và mọi người nói về bạn (cả ngưỡng mộ lẫn lên án), vậy là bạn đã có đủ cơ sở cho bước tiến tiếp theo, một nhãn hiệu riêng cho mình. Mary-Kate đã từng bị các tổ chức lên án nhiều lần bởi cô thường xuyên lựa chọn những món đồ có lông thú dày. Cô cũng từng bị coi là có ảnh hưởng xấu tới giới trẻ khi bắt đầu có dấu hiệu của chứng biếng ăn, xuất hiện với hình ảnh bệ rạc, mệt mỏi và có phần đáng sợ.

Chịu chung cảnh ngộ với những ngôi sao khác, cả hai chị em – đặc biệt là Mary-Kate – thường xuyên chịu cảnh rình rập của giới săn tin, cánh săn ảnh bủa vây. Nhưng dĩ nhiên Ashley và Mary-Kate không muốn để giới săn tin, thợ săn ảnh tạo dựng nên những câu chuyện về tên tuổi mình. Cả hai chủ động bắt đầu với việc rạch ròi về danh tính, thay vì gọi họ là “Cặp song sinh nhà Olsen”, các phương tiện truyền thông phải gọi đích danh tên hai chị em: Ashley Olsen và Mary-Kate Olsen.



Đã có tên trên Đại lộ Danh vọng ở Hollywood nhưng dường như điện ảnh vẫn chưa phải là cái đích cuối cùng của Ashley và Mary-Kate Olsen. hai người cho ra mắt thương hiệu quần áo và phụ kiện cao cấp the Row vào năm 2007 với một sứ mệnh hết sức đơn giản: mang đến những chiếc áo phông cao cấp hoàn hảo.

Những thiết kế của the Row luôn được nhắc đến với chất liệu cao cấp với những đường cắt cúp cổ điển và ấn tượng. Khi ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2010-2011, cả hai đã nói rằng: “Chúng tôi muốn mang đến những thiết kế chừng mực và rõ ràng.” Màu sắc trong bộ sưu tập chỉ gói gọn trong 3 màu: đen, xanh navy và trắng. Có nhiều người cho rằng gu thẩm mỹ của Ashley và Mary-Kate thiên về những thiết kế tối giản nhưng cả hai không nghĩ rằng đây là sự tối giản.

Đó là sự giản đơn tuyệt đối và nét sang trọng bí ẩn. tại buổi ra mắt bộ sưu tập thu Đông 2010-2011 của the Row, ngay hàng ghế đầu tiên, người ta thấy có bóng dáng của nữ diễn viên Chloe Sevigny và Carey Mulligan – những nữ diễn viên được đánh giá là có gu ăn mặc tạo cảm hứng và gây ảnh hưởng lớn.



Từ trái qua: Mary-Kate Olsen, người mẫu Sasha Pivovarova và Ashley Olsen
tại buổi trao giải thưởng của CFDA năm 2010



Nếu có một thứ gì đấy nổi tiếng ngang ngửa với Ashley và Mary-Kate thì đó hẳn là những cặp kính của họ. Đó là những thiết kế kính vô cùng ấn tượng, có thể là những cặp kính to nuốt chửng hơn nửa khuôn mặt, hoặc đó là những cặp kính mắt tròn mang âm hưởng từ những năm 1960.

Ashley và Mary-Kate chọn đối tác thực hiện dòng sản phẩm này hết sức đúng đắn, Linda Farrow Eyewear. Linda Farrow đã thực hiện rất nhiều dòng sản phẩm kính mắt cao cấp cho các thương hiệu lớn như Bernard Wilhelm, Dries Van noten và Jeremy Scott. giá của những cặp kính mang thương hiệu the Row sẽ dao động từ 325 đôla đến 390 đôla với 4 kiểu dáng: mắt kính aviator, gọng mắt vuông lớn, mắt kính vintage, mắt tròn.

Những thiết kế kính mắt của the Row có thể được tìm thấy tại những trung tâm thương mại cao cấp sầm uất như Barneys New York hay Bergdorf goodman. Đây cũng là động thái thăm dò của Ashley và Mary-Kate Olsen để xem người tiêu dùng sẽ phản ứng thế nào trước những mặt hàng họ mang đến để từ đó sẽ tạo ra những thiết kế xuất sắc hơn nữa.



Mùa thu Đông 2011, Mary-Kate và Ashley Olsen không thực hiện buổi trình diễn ra mắt bộ sưu tập mà thay vào đó là một buổi ra mắt hết sức riêng tư và theo lịch hẹn trước. Đây cũng là lần đầu tiên the Row cho ra mắt bộ sưu tập túi xách với nhiều kiểu dáng đa dạng như thiết kế túi xách cỡ trung bình, thiết kế túi đeo dùng ban ngày hay một chiếc túi đeo chéo và cả một chiếc ba lô đeo sau lưng làm bằng chất liệu da cá sấu.

Điều bất ngờ đó là cả hai tiết lộ, giá của những chiếc túi này sẽ ngang ngửa với túi Celine và Hermès bởi toàn bộ túi đều làm bằng chất liệu cao cấp với tay nghề kỹ thuật cao. Cũng trong năm nay, Ashley và Mary-Kate đã được đề cử bởi hiệp hội thiết kế thời trang Mỹ CFDA cho giải thưởng Swarovski hạng mục thiết kế cho nữ cùng với Prabal gurung, sau 2 năm kể từ khi được công nhận là thành viên của hiệp hội từ 2009.




Hai chị em Ashley và Mary-Kate Olsen với cặp kính mắt tiêu biểu


Sau 4 năm cho ra mắt thương hiệu the Row, Ashley và Mary-Kate Olsen không còn phải chứng tỏ gì nhiều nữa. Những bộ sưu tập ready-to-wear của the Row có mặt trên gần 150 cửa hàng toàn thế giới, chiếc ba lô làm bằng da cá sấu có giá trị ngang ngửa một chiếc BMW, những cặp kính mắt nổi tiếng như tên tuổi của chính họ… người tiêu dùng dường như đang có được những trải nghiệm mới về giá trị đồ cao cấp trong thời đại hiện đại.

Những thiết kế của the Row được đánh giá cao về chất lượng cũng như trình độ kỹ thuật thể hiện trong từng đường may cộng với kiểu dáng vừa cổ điển nhưng rất đương đại. Phải chăng đó là những tiêu chí đối với những thiết kế cao cấp mang trong mình hơi thở đương đại?.



Asley và Mary-Kate Olsen trong buổi ra mắt bộ sưu tập Cruise 2007-2008 của Chanel.




From the same category