Louis Vuitton sản xuất hàng trăm ngàn chiếc khẩu trang cho các y bác sĩ tuyến đầu

Thời Trang

Cam kết đồng hành cùng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Louis Vuitton mới đây đã thông báo đã hoàn thành sản xuất hàng trăm ngàn chiếc khẩu trang để trang bị cho các y bác sĩ tuyến đầu – những người đặt mạng sống của mình vào tình thế nguy hiểm không ngừng cứu giúp những bệnh nhân đang chống chọi trước sự tấn công của coronavirus. 

Chung sức với các hoạt động chống đại dịch COVID-19, thương hiệu xa xỉ số 1 thế giới Louis Vuitton đã huy động các nhà xưởng của mình ở khắp mọi miền nước Pháp sản xuất hàng trăm ngàn chiếc khẩu trang (không dùng cho phẫu thuật) dành cho các nhân viên y tế đang ngày đêm chống chọi với dịch bệnh đang hoành hành ở Pháp. Hoạt động này – hợp tác cùng mạng lưới dệt Mode Grande Ouest – sẽ ủng hộ những chiếc khẩu trang cho các nhân viên y tế tuyến đầu, là những vật dụng rất cần thiết trong thời điểm cấp bách này.

Hàng trăm nghệ nhân làm việc cho Louis Vuitton đã tham gia sản xuất khẩu trang ủng hộ cho các y bác sĩ tuyến đầu.

Louis Vuitton cũng gửi lời cảm ơn đến những nghệ nhân đã tình nguyện cùng đồng hành với mình trong hoạt động chống dịch lần này. Hàng trăm nghệ nhân làm việc tại Louis Vuitton cũng đã làm việc hết sức mình để có thể mang đến những chiếc khẩu trang vô cùng cần thiết cho các y bác sĩ trong công cuộc chống dịch bệnh COVID-19 vô cùng cam go.

Những chiếc khẩu trang được sản xuất bởi những nghệ nhân của Louis Vuitton tại các nhà xưởng ở khắp mọi nơi trên nước Pháp.

Thực hiện: Tuấn Anh

10/04/2020, 09:00

Harry Styles ra mắt thiết kế áo thun gây quỹ ủng hộ hoạt động cứu trợ chống đại dịch COVID-19

Thời Trang

“Vào thời điểm như lúc này, điều quan trọng hơn bao giờ hết là ghi nhớ sức mạnh của con người,” lời chia sẻ của Harry Styles gửi đến tất cả mọi người.   

Nam ca sĩ Harry Styles mới đây đã nhập cuộc cùng với những ngôi sao lớn trên khắp thế giới mang đến những đóng góp ủng hộ hoạt động cứu trợ chống đại dịch COVID-19. Thứ Ba vừa qua là ngày sức khỏe thế giới (World Health Day), nhân dịp này, anh đã cho ra mắt thiết kế áo thun in những lời kêu gọi sự đồng lòng của tất cả mọi người cùng chung tay đẩy lùi đại dịch. Chiếc áo thun trắng đơn giản có in thông điệp: “Stay Home. Stay Safe. Protect Each Other” (Hãy Ở Nhà. Hãy Cẩn Trọng. Bảo Vệ Lẫn Nhau) được bán với giá 26 đôla (khoảng 610.000 đồng) trên website của Harry Style trong mục Merchandise. Toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động bán chiếc áo thun này sẽ được ủng hộ cho Quỹ Đoàn kết COVID-19 của Tổ chức Y tế Thế giới.

Vào thời điểm như lúc này, điều quan trọng hơn bao giờ hết là ghi nhớ sức mạnh của con người,” Harry Style chia sẻ đến tất cả mọi người. “Nếu bạn có thể giúp đỡ, hãy ủng hộ dù ở bất kỳ nơi đâu.

Sáng kiến ​​từ thiện của Styles tiếp nối những hoạt động của rất nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như Blake Lively, Rihanna, Kylie Jenner và Oprah Winfrey,… những người đã quyên góp rất mạnh tay cho các tổ chức, hoạt động chống lại đại dịch COVID-19.

Sao Việt khoe street style cá tính cực “cool” dẫu hạn chế ra ngoài mùa dịch Covid-19

Thời Trang

Hạn chế ra ngoài, loạt sao Việt vẫn tranh thủ khoe street style ấn tượng. Nhiều người đẹp biến khẩu trang thành phụ kiện, mix đồ cực “cool” với item bảo hộ này.

Không chỉ có street style, trang phục đời thường của dàn mỹ nhân Việt những ngày qua cũng mang lại cảm hứng tích cực cho các tín đồ mộ điệu. Bên cạnh những bộ cánh tuyền đen, phối theo phong cách cá tính, nhiều người đẹp còn “bánh bèo hóa” với phép cộng đa màu sắc. Phụ kiện “nhỏ nhưng có võ” như kính mắt, khẩu trang cũng được trưng dụng triệt để. Thậm chí, không ít quý cô đình đám còn biến các item này trở nên sành điệu gấp bội phần.

Sau nhiều tuần nữ tính, Thanh Hằng trở lại với phong cách menswear yêu thích. Siêu mẫu mix hoodie và quần jogger đen, kết hợp giày mũ ton-sur-ton, làm bật cảm hững thể thao. Thanh Hằng còn mang kính mắt và khẩu trang, vừa chắn bụi vừa tăng vẻ khỏe khoắn.
MLee khoe dáng mảnh mai với đầm ôm sát, phối túi đeo hông tiệp màu đen. Cô nàng nhấn nhá set đồ bằng sneakers cổ cao, không quên mang khẩu trang che chắn.
Combo kính mắt, khẩu trang được Huyền My biến tấu thành phụ kiện ăn ý với bộ cánh tuyền đen. Chiếc túi Saddle của Dior trở thành điểm sáng hoàn hảo cho tổng thể.
Mix đồ đen toàn tập cũng là công thức được Phương Ly lăng xê những ngày qua. Cô nàng “đổi gió” với phong cách Hip Hop. Không chỉ mặc quần thụng, áo sơ mi rộng, chủ nhân bản hit “Mặt trời của em” còn chấm phá ấn tượng bằng đôi sneakers của Nike.
Thùy Anh điệu đà với bộ đầm đen in hoa, kết hợp giày thể thao của Fila, điểm thêm nét năng động, phóng khoáng.
Tận hưởng ngày thảnh thơi, Khánh Linh không quên khoe #ootd bay bổng. Fashionista 9X diện đầm xanh phấn, mang giày slingback của Dior.
Đông Nhi biến tầng áp mái tư gia thành studio, thả dáng cực “thơ” với bộ đầm trắng mong manh, tinh tế. Nữ ca sĩ phối đầm với giày và túi tiệp màu pastel của Dior, lan tỏa khí chất sang trọng, quyến rũ.
Phí Phương Anh hóa quý cô cổ điển với chân váy lụa và crop top tay phồng. Điểm trang sandals đế thấp và sắc cầm tay, cô nàng càng thêm thanh lịch, cuốn hút.
Sơ mi trắng phom rộng được Tú Hảo biến tấu bằng cách phối layer với áo khoác denim dáng lửng. Cô nàng ưu tiên quần jeans ống rộng, hoàn thiện bộ cánh với túi dòng classic của Chanel.
Ninh Dương Lan Ngọc khoe dáng, “hack tuổi” thành công với cặp đôi sơ mi tay rộng và quần shorts trắng. Túi New Wave phiên bản màu đỏ của Louis Vuitton tô điểm trang phục thêm phần rực rỡ.
Hà Thu lăng xê xu hướng crop top khoét ngực, mix cùng quần jogger và boots cao gót. Bộ ba “hot hit” giúp người đẹp khoe eo săn chắc, tôn chân dài lại làm bật vẻ ngoài mạnh mẽ.
Hoài niệm những chuyến đi biển, Kỳ Duyên remix chiếc sơ mi họa tiết với quần ống loe, phối cùng dép đế cói và giỏ nan đồng điệu.
Sơ mi và quần ống vẩy cũng là combo được Minh Triệu ưu ái. Siêu mẫu kết hợp set đồ với giày thể thao, vừa trẻ trung vừa thoải mái khi xuống phố.
Thiều Bảo Trang “ăn gian” tuổi cùng áo phông họa tiết hoạt hình. Cô nàng diện mẫu áo rộng với quần ống lửng và giày thể thao.
Crop top và chân váy houndstooth được Khổng Tú Quỳnh mix theo công thức matchy-matchy. Phép cộng lý tưởng giúp nữ ca sĩ khai thác triệt để lợi thế vóc dáng.
Diệu Nhi “lột xác” với lối trang điểm rám nắng, môi trầm, đậm phong cách Hollywood. Bộ đôi áo thun Versace Jeans và quần cạp cao còn giúp cô nàng phô diễn vòng eo “con kiến” đáng ngưỡng mộ.
Jun Vũ thướt tha trong chiếc đầm lụa trắng, mix cùng giày bệt tiệp màu. Túi tote lưới bản lớn là “gia vị” khiến trang phục trở nên bắt mắt hơn.
Chung ý tưởng điện đồ trắng, Tuyết Lan cũng chọn túi Book Tote cỡ lớn làm điểm nhấn. Thiết kế cộp mác Dior đã nâng tầm trang phục street style của chân dài 9X một cách xuất sắc.

Hermès quyên góp 20 triệu EUR, hỗ trợ 30 tấn chất khử khuẩn tay, 31.000 khẩu trang chống dịch COVID-19

Thời Trang

Mới đây, Hermès đã chính thức đưa ra những tuyên bố đầy đủ và chi tiết về những đóng góp của tập đoàn cho công cuộc chống dịch COVID-19 đang hoành hành.

Nền tảng vững vàng về kinh tế và tài chính của mô hình kinh doanh thiên về thủ công cho phép Tập đoàn Hermès đối phó với tác động của cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ mà chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Với ngân sách dự phòng đầy đủ, cùng truyền thống nhân văn lâu đời của thương hiệu, giữ vững cam kết về một doanh nghiệp có trách nhiệm đối với người lao động, Tập đoàn Hermès sẽ duy trì mức lương cơ bản của 15.500 nhân viên trên toàn thế giới mà không phải nhờ đến các gói cứu trợ từ Chính Phủ các nước nơi có sự hiện diện của Hermès, đặc biệt tại Pháp.

Song song với đó, Hermès sẽ quyên góp 20 triệu euro cho hệ thống bệnh viện công của thành phố Paris (Assistance Publique – Hôpitaux de Paris). Sự đóng góp này là một phần bên cạnh hoạt động hỗ trợ hơn 30 tấn chất khử khuẩn tay – được sản xuất bởi cơ sở sản xuất nước hoa ở Vaudreuil và hơn 31.000 khẩu trang đến từ các cơ sở khác nhau của Hermès. Những hành động này không chỉ giới hạn tại Pháp, mà còn diễn ra ở mỗi địa phương nơi các chi nhánh của thương hiệu hiện diện, góp phần hỗ trợ cho dịch vụ y tế địa phương trước đại dịch.

Trong bối cảnh khó khăn chung, dựa trên khuyến nghị của Hội đồng Quản Trị, Ban kiểm soát đã quyết định sửa đổi đề xuất liên quan đến cổ tức thường niên lên Đại hội Cổ đông vào ngày 24/4/2020 tới đây, theo đó sẽ giảm giá trị mỗi cổ tức từ 5,00EUR xuống còn 4,55EUR, tương đương với mức giá của năm 2019. Hội đồng Quản trị cũng đã quyết định không áp dụng mức tăng cho các khoản chia cổ tức cố định cho năm 2020 cũng như mức chia cổ tức thưởng của năm 2019 (được trả vào năm 2020), và do đó, các cổ đông sẽ nhận được tổng mức chia cổ tức cho năm 2020 như năm ngoái – 2019.

Gucci đóng góp 2 triệu EUR, phát động chương trình gây quỹ cộng đồng để chống đại dịch COVID-19

Thời Trang

Động thái ​​này nối tiếp những đóng góp từ Kering, công ty mẹ của Gucci, ở Trung Quốc, Ý và Pháp và sản xuất hơn 1 triệu khẩu trang và áo choàng cho nhân viên y tế.

Mới đây, Gucci đã công bố những hoạt động sát cánh cùng cộng đồng toàn cầu của mình để chống lại đại dịch COVID-19 bằng cách thực hiện hai khoản quyên góp riêng cho các chiến dịch gây quỹ cộng đồng: tại địa phương, cho Cục Bảo vệ Dân sự Ý (Protezione Civilile) hợp tác với Intesa Sanpaolo; và trên toàn cầu, cho Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 để hỗ trợ Tổ chức Y tế thế giới, thông qua một chiến dịch phù hợp cùng với Facebook.

Tại đất nước Ý, quê nhà của Gucci – nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, khoản tiền 1 triệu EUR sẽ được quyên góp cho những nỗ lực dũng cảm của Cục Bảo vệ Dân sự Quốc gia thông qua nền tảng ForFunding của Intesa Sanpaolo với một trang web chuyên dụng gucci.forfunding.it, nơi cộng đồng Gucci (#GucciCommunity) cũng có thể tham gia đóng góp. Các quỹ sẽ được phân bổ bởi Cục Bảo vệ Dân sự Quốc gia Ý, để củng cố các tổ chức và dịch vụ y tế của Ý, quản lý tình trạng khẩn cấp, với việc ưu tiên cung cấp giường ICU mới.

Trên bình diện quốc tế, Gucci sẽ đóng góp 1 triệu EUR cho Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 của Quỹ Liên hiệp quốc để hỗ trợ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua chương trình gây quỹ tương đương 10 triệu USD của Facebook. Mục đích của Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 là hỗ trợ công tác cứu sống của WHO trên khắp các quốc gia, bao gồm giúp theo dõi và nâng cao hiểu biết về sự lây lan của virus, cũng như tăng cường chăm sóc bệnh nhân và bổ sung các thiết bị ICU, để cải thiện nguồn cung cấp cho nhân viên y tế, bao gồm các thiết bị bảo vệ và đẩy nhanh sự phát triển của vaccine và các liệu pháp điều trị.

Kể từ khi ra mắt chưa đầy hai tuần, Quỹ Phản ứng Đoàn kết đã thu hút quyên góp từ hơn 200.000 người trên toàn thế giới và một số công ty lớn. Các kênh truyền thông xã hội khác của Gucci và website Gucci.com cũng sẽ mang đến những đường dẫn để quyên góp cho các hoạt động ​​gây quỹ.

We Are All In This Together” (Chúng ta sát cánh cùng nhau) là lời kêu gọi hành động đồng hành cùng chiến dịch gây quỹ trong cộng đồng của Gucci, cùng với hình minh họa được trao tặng bởi nghệ sĩ MP5 ở Rome, mô tả một người đặt tay lên trái tim của mình như một biểu tượng của tinh thần đoàn kết.

Các chiến dịch gây quỹ cộng đồng cũng được triển khai nội bộ cho công ty trên 19.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele và CEO Marco Bizzarri

Cuối bức tâm thư của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele và CEO của Gucci Marco Bizzarri có nói: “Gucci đã mang đến một thế giới cởi mở và tự do: một cộng đồng Gucci toàn cầu. Chúng tôi mong các bạn sẽ là những người tạo ra sự thay đổi (Changemakers) trong cuộc khủng hoảng này, sát cánh cùng chúng tôi chống lại Coronavirus. Chúng ta sát cánh cùng nhau.”  Bản thân ông Marco Bizzarri cũng đã đóng góp một khoản tiền cá nhân 100.000 EUR cho tổ chức Ausl IRCCS of Reggio Emilia, tổ chức tập hợp một loạt tám bệnh viện ở vùng Emilia Romagna, để chống lại sự bùng phát của coronavirus ở nước Ý.

Từ Chanel cho đến Nike, hàng loạt nhà mốt đã tham gia vào cuộc chiến đẩy lùi COVID-19

Thời Trang

Sự lây lan nhanh chóng và khó lường của dịch COVID-19 trên phạm vi toàn cầu gây cản trở việc giao thương giữa các nước cũng như hoạt động của nhiều lĩnh vực bị trì trệ. Trước tình hình đó, các ngôi nhà thời trang danh tiếng thế giới đã lần lượt đóng góp vào các hoạt động vì cộng đồng nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh. Gần đây nhất là nhà mốt Burberry, Chanel, Ermenegildo Zegna và Nike đã bắt đầu hành động và sát cánh cùng cộng đồng chiến đấu với dịch bệnh.

Burberry

burberry sx khau trang - 1

Burberry, một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ thành công nhất Anh quốc, thông báo họ sẽ ủng hộ cộng đồng, ngành y tế trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch COVID-19. Hãng sẽ dùng xưởng may áo trenchcoat tại thị trấn Castleford để sản xuất đồ bảo hộ y tế và khẩu trang kháng khuẩn cho các bệnh nhân theo chuẩn chất lượng của Cơ quan Quản lý Thuốc và các Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe (MHRA). Bên cạnh đó, Burberry còn tận dụng mạng lưới cung ứng để chuyển giao nhanh hơn 100.000 chiếc khẩu trang y tế đến Dịch vụ Y tế Quốc gia (National Health Service) cho các cán bộ y tế.

CEO hãng Burberry, ông Marco Gobbetti cho biết: “Về cơ bản, dịch COVID-19 đã và đang làm thay đổi lối sống hằng ngày của chúng ta, nhưng chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ này sẽ giúp cứu sống được nhiều người hơn, kiểm soát được virus và giúp trả lại thế giới yên bình hậu đại dịch toàn cầu. Chỉ cần đoàn kết với nhau, chúng ta sẽ vượt qua những khó khăn này“.

Thêm vào đó, Burberry tích cực tài trợ công trình nghiên cứu điều chế loại vaccine một liều do trường Đại học Oxford phát triển. Vaccine này sẽ được tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người vào tháng 4 tới. Không ngừng lại ở đó, hãng còn đóng góp cho các tổ chức thiện nguyện để giải quyết vấn đề thiếu lương thực khắp nước Anh, trong đó có tổ chức FareShare và The Felix Project.

Chanel

burberry sx khau trang - 2

Trong khi đó, ở Pháp, thương hiệu thời trang có tuổi đời hơn 100 năm – Chanel thông báo họ sẽ chuyển xưởng thiết kế để sản xuất khẩu trang kháng khuẩn cho người dân Pháp. Chanel đã chuẩn bị sẵn các vật liệu cần thiết để sản xuất khẩu trang và bắt đầu tiến hành sau khi chính quyền Pháp cấp phép sản xuất. Đại diện nhà mốt Chanel cho biết: “Hôm nay, chúng tôi huy động đội ngũ nhân viên và đối tác để sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ y tế“.

Ermenegildo Zegna

burberry sx khau trang - 3

Theo WWD, nhà mốt Ý Ermenegildo Zegna sẽ góp 3 triệu EUR để hỗ trợ công tác phòng ngừa và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây ra. Thêm vào đó, tập đoàn Zegna sẽ sử dụng các khu vực sản xuất trang phục đặt tại Ý và Thụy Sĩ để làm khẩu trang cho người dân Ý và các nhân viên của công ty. Ngoài ra, nhà mốt còn ủng hộ bộ thông gió và khẩu trang phòng độc cho các bệnh viện ở nước này.

Ông Gildo Zegna, CEO của Ermenegildo Zegna, tin rằng: “Đại dịch COVID-19 mà chúng ta đang phải đối mặt là một lời kêu gọi cả thế giới cùng nhau hành động. Mỗi người trong chúng ta đều góp một chút sức nhỏ trong phạm vi có thể để chấm dứt thời kỳ khủng hoảng bởi dịch bệnh này“.

Nike

burberry sx khau trang - 4

“Gã khổng lồ” ngành trang phục thể thao Nike cũng đang nghiên cứu phát triển đồ bảo hộ cá nhân, có mũ che mặt, giúp đội ngũ y tế bảo vệ sức khỏe trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19. CEO của Nike, ông John Donahoe chia sẻ: “Các công ty như Nike cần làm điều gì đó để chống chọi với dịch bệnh đang hoành hành“.

Các “ông lớn” ngành thời trang toàn cầu đã và đang tích cực hỗ trợ cho công tác phòng ngừa và điều trị dịch COVID-19. Hành động mang sức ảnh hưởng lớn đó cùng với khẩu hiệu “cùng nhau chung tay chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh” tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng cũng như kêu gọi sự đoàn kết của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và xã hội.