Louis Vuitton mở cửa nhà xưởng đồ ready-to-wear sản xuất trang phục bảo hộ cho y bác sĩ ở Paris

Thời Trang

Mới đây, Louis Vuitton đã công bố về kế hoạch sản xuất hàng ngàn chiếc áo choàng bảo hộ tại bệnh viện ủng hộ cho các y bác sĩ tại hệ thống bệnh viện công ở Paris AP-HP.

Sau khi đã hoàn thành hàng trăm ngàn chiếc khẩu trang phục vụ cho các bác sĩ và y tá tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch ở Paris, mới đây Louis Vuitton đã công bố những đóng góp tiếp theo của mình trong công cuộc chống dịch COVID-19. Hàng ngàn chiếc áo choàng bảo hộ dành cho các y bác sĩ tại hệ thống bệnh viện công ở Paris (bao gồm 6 bệnh viện) đã được đưa vào sản xuất tại các nhà xưởng của Louis Vuitton ở Paris để đáp ứng cho nhu cầu vô cùng cấp thiết về những yếu phẩm y tế.

Những chiếc áo choàng bảo hộ này được may bởi những tình nguyện viên tại trụ sở của Louis Vuitton. Chủ tịch và giám đốc điều hành của Louis Vuitton, ông Michael Burke, chia sẻ: “Tôi xin chân thành cảm ơn các nghệ nhân của chúng tôi đã tự nguyện và đã dũng cảm tham gia vào hoạt động sản xuất để trang bị cho những nhân viên y tế trong các bệnh viện đang rất cần những tấm áo choàng bảo hộ.

Với sự giúp đỡ từ 20 tình nguyện viên, Louis Vuitton dự kiến sẽ hoàn thành hàng ngàn bộ trang phục bảo hộ đạt tiêu chuẩn để sử dụng trong các bệnh viện. Những mẫu cắt và vật liệu được sử dụng đã được phê duyệt bởi các cơ quan bệnh viện quản lý để đảm bảo hiệu quả tối đa. Nhiều tình nguyện viên cắt mẫu cũng sẽ tham gia vào những công việc nhỏ bắt đầu vào tuần tới để phục vụ quá trình sản xuất mặc dù họ sẽ làm việc tại nhà để đảm bảo thực hành đúng theo lệnh giãn cách xã hội.

Thực hiện: Tuấn Anh

16/04/2020, 07:00

Louis Vuitton sản xuất hàng trăm ngàn chiếc khẩu trang cho các y bác sĩ tuyến đầu

Thời Trang

Cam kết đồng hành cùng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Louis Vuitton mới đây đã thông báo đã hoàn thành sản xuất hàng trăm ngàn chiếc khẩu trang để trang bị cho các y bác sĩ tuyến đầu – những người đặt mạng sống của mình vào tình thế nguy hiểm không ngừng cứu giúp những bệnh nhân đang chống chọi trước sự tấn công của coronavirus. 

Chung sức với các hoạt động chống đại dịch COVID-19, thương hiệu xa xỉ số 1 thế giới Louis Vuitton đã huy động các nhà xưởng của mình ở khắp mọi miền nước Pháp sản xuất hàng trăm ngàn chiếc khẩu trang (không dùng cho phẫu thuật) dành cho các nhân viên y tế đang ngày đêm chống chọi với dịch bệnh đang hoành hành ở Pháp. Hoạt động này – hợp tác cùng mạng lưới dệt Mode Grande Ouest – sẽ ủng hộ những chiếc khẩu trang cho các nhân viên y tế tuyến đầu, là những vật dụng rất cần thiết trong thời điểm cấp bách này.

Hàng trăm nghệ nhân làm việc cho Louis Vuitton đã tham gia sản xuất khẩu trang ủng hộ cho các y bác sĩ tuyến đầu.

Louis Vuitton cũng gửi lời cảm ơn đến những nghệ nhân đã tình nguyện cùng đồng hành với mình trong hoạt động chống dịch lần này. Hàng trăm nghệ nhân làm việc tại Louis Vuitton cũng đã làm việc hết sức mình để có thể mang đến những chiếc khẩu trang vô cùng cần thiết cho các y bác sĩ trong công cuộc chống dịch bệnh COVID-19 vô cùng cam go.

Những chiếc khẩu trang được sản xuất bởi những nghệ nhân của Louis Vuitton tại các nhà xưởng ở khắp mọi nơi trên nước Pháp.

Hermès quyên góp 20 triệu EUR, hỗ trợ 30 tấn chất khử khuẩn tay, 31.000 khẩu trang chống dịch COVID-19

Thời Trang

Mới đây, Hermès đã chính thức đưa ra những tuyên bố đầy đủ và chi tiết về những đóng góp của tập đoàn cho công cuộc chống dịch COVID-19 đang hoành hành.

Nền tảng vững vàng về kinh tế và tài chính của mô hình kinh doanh thiên về thủ công cho phép Tập đoàn Hermès đối phó với tác động của cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ mà chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Với ngân sách dự phòng đầy đủ, cùng truyền thống nhân văn lâu đời của thương hiệu, giữ vững cam kết về một doanh nghiệp có trách nhiệm đối với người lao động, Tập đoàn Hermès sẽ duy trì mức lương cơ bản của 15.500 nhân viên trên toàn thế giới mà không phải nhờ đến các gói cứu trợ từ Chính Phủ các nước nơi có sự hiện diện của Hermès, đặc biệt tại Pháp.

Song song với đó, Hermès sẽ quyên góp 20 triệu euro cho hệ thống bệnh viện công của thành phố Paris (Assistance Publique – Hôpitaux de Paris). Sự đóng góp này là một phần bên cạnh hoạt động hỗ trợ hơn 30 tấn chất khử khuẩn tay – được sản xuất bởi cơ sở sản xuất nước hoa ở Vaudreuil và hơn 31.000 khẩu trang đến từ các cơ sở khác nhau của Hermès. Những hành động này không chỉ giới hạn tại Pháp, mà còn diễn ra ở mỗi địa phương nơi các chi nhánh của thương hiệu hiện diện, góp phần hỗ trợ cho dịch vụ y tế địa phương trước đại dịch.

Trong bối cảnh khó khăn chung, dựa trên khuyến nghị của Hội đồng Quản Trị, Ban kiểm soát đã quyết định sửa đổi đề xuất liên quan đến cổ tức thường niên lên Đại hội Cổ đông vào ngày 24/4/2020 tới đây, theo đó sẽ giảm giá trị mỗi cổ tức từ 5,00EUR xuống còn 4,55EUR, tương đương với mức giá của năm 2019. Hội đồng Quản trị cũng đã quyết định không áp dụng mức tăng cho các khoản chia cổ tức cố định cho năm 2020 cũng như mức chia cổ tức thưởng của năm 2019 (được trả vào năm 2020), và do đó, các cổ đông sẽ nhận được tổng mức chia cổ tức cho năm 2020 như năm ngoái – 2019.

Các NTK gửi gắm những thông điệp tươi sáng đến Vogue Italia qua những bức phác họa

Thời Trang

14 nhà thiết kế thời trang đã cùng Vogue Italia truyền tải những thông điệp tươi sáng qua những bức phác họa vô cùng ấn tượng trên số báo đặc biệt phát hành tháng 4/2020. 

Với bìa báo trắng trơn cho số tháng 4/2020, Vogue Italia đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt trong cộng đồng thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới. Bức thư tòa soạn vô cùng tâm huyết của Tổng biên tập Emanuele Farneti đã chạm đến trái tim của hàng triệu người yêu thời trang với những lời nhắn nhủ, yên ủi tràn ngập tình yêu thương. Không chỉ vậy, trên số báo đặc biệt này của Vogue Italia còn có sự đồng hành của 14 NTK thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới. Mỗi NTK mang đến một hình vẽ phác họa cùng với những thông điệp lạc quan, hướng đến ngày mai tươi sáng và nhắc nhở mọi người đừng quên dành cho nhau những tình cảm yêu thương trong thời điểm khó khăn này. Đây được Vogue Italia ví như những cái ôm dành cho độc giả của mình để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cùng nhau vượt qua những gian khó.

Bức phác họa của NTK Donatella Versace (Versace) vẽ hình ảnh của một nữ siêu anh hùng trong trang phục mang những màu sắc của quốc kỳ Ý (xanh lá, đỏ, trắng). Bức vẽ mang đến thông điệp về niềm tin vào sự hồi phục của nước Ý trong tương lai.
NTK Miuccia Prada vẽ lên chiếc áo hoodie “hot hit” trong mùa Xuân Hè của mình. Trong đó, những chữ cái của Prada lần lượt được diễn giải thành Đam mê (Passione), Suy ngẫm (Riflessione), Lắng nghe (Ascolto), Ngày mai (Domani) và Tình bạn (Amicizia).
NTK Maria Grazia Chiuri (Dior) mang đến một thiết kế với những thông điệp về tình yêu bằng nhiều thứ tiếng trên thế giới. Bà cũng gửi lời chia sẻ qua bức vẽ của mình: “Tình yêu là ngôn ngữ phổ quát tại studio Dior. Lúc này đây là thời điểm cần thiết để chúng ta nhớ rằng: tất cả chúng ta thuộc về cùng một thế giới.”
NTK Pierpaolo Piccioli (Valentino) mang đến một bức vẽ tuyệt đẹp cùng với câu trích dẫn từ cuốn sách “Lettere Luterane” của Pier Paolo Pasolini.
NTK Francesco Risso (Marni) mang đến bức vẽ vô cùng ấn tượng hình một chú mèo đen bắt được quỷ dữ, giống như “Một lá bùa hộ mệnh chống lại bóng đêm trong những ngày này, hy vọng rằng chúng sẽ mở ra những con đường mới. Đó có thể là những sự kiện phi thường hoặc đáng sợ tạo ra những cảnh tượng hoàn toàn mới”. 
NTK Alessandro Michele (Gucci) gửi đến Vogue Italia bức vẽ con mắt lồng trong trái tim có cánh cùng với thông điệp: “Chúng ta sẽ hiểu về mọi thứ xung quanh mình khác đi. Và có thể sẽ nhìn nhận về nhau một cách chân thành hơn.”
Bộ đôi Domenico Dolce và Stefano Gabbana (Dolce & Gabbana) sử dụng chất liệu sáng tạo là tinh thần, lối sống và truyền thống của người Ý thông qua các biểu tượng trên trang phục. 
Bức vẽ của NTK Michael Kors.

Vogue Italia gây chấn động với bìa báo trắng trơn cùng thông điệp ý nghĩa

Thời Trang

Số báo Vogue Italia tháng 4/2020 sẽ được ra mắt vào ngày 10/04 với bìa báo phủ đầy màu trắng mang những thông điệp vô cùng ý nghĩa đến người đọc. 

Bìa tạp chí Vogue Italia số tháng 4/2020 sẽ là một chiếc bìa “vô tiền khoáng hậu” – không có người mẫu, không có thời trang, không có “giật tít”. Đó là bìa báo trắng trơn với măng-séc báo nổi trên bìa. Ban biên tập của Vogue Italia đã chia sẻ về chiếc bìa báo đặc biệt này trên kênh Instagram qua lá thư tòa soạn vô cùng tâm huyết được viết bởi Tổng biên tập Emanuele Farneti.

Bìa tạp chí Vogue Italia số tháng 4/2020 phát hành vào ngày 10/4 sắp tới.

Trong lịch sử lâu đời kéo dài hơn một trăm năm, Vogue đã trải qua các cuộc chiến tranh, khủng hoảng, khủng bố. Truyền thống cao quý nhất của Vogue là không bao giờ lảng tránh, nhìn theo cách khác.

Chỉ chưa đầy hai tuần trước, chúng tôi đã chuẩn bị đi in số báo đã được chuẩn bị trước cùng với ấn phẩm L’Uomo Vogue (dành cho nam giới) phát hành cùng lúc.

Nhưng nếu phải nói về những thứ khác – khi mà mọi người đang đấu tranh giành giật mạng sống của mình, các bác sĩ và y tá đang liều lĩnh với chính mạng sống của mình và thế giới mãi mãi thay đổi – thì sẽ không phải là bản sắc của Vogue Italia. Chính vì vậy, chúng tôi tạm gác những dự án của mình để bắt đầu lại từ đầu.

Lần đầu tiên trong lịch sử, chúng tôi quyết định in bìa báo màu trắng hoàn toàn không phải vì lý do thiếu hình ảnh – thực ra là ngược lại. Chúng tôi chọn màu trắng vì nó biểu trưng cho rất nhiều điều cùng một lúc.

Màu trắng, trước hết, là sự tôn trọng.
Màu trắng là sự hồi sinh, là ánh sáng sau bóng tối, là sự tổng hợp của tất cả các màu sắc.
Màu trắng là màu đồng phục của những người liều mình mang mạng sống của mình ra để cứu chúng ta.
Nó đại diện cho không gian và thời gian để suy nghĩ, cũng như để lắng lại.
Màu trắng là để dành cho những ai đang khỏa lấp những khoảng trống về không gian và thời gian bằng các ý tưởng, suy nghĩ, những câu chuyện, những dòng thơ, âm nhạc và sự quan tâm dành cho người khác.
Màu trắng gợi lại thời điểm sau khủng hoảng năm 1929, màu sắc tinh khiết này đã được sử dụng trong quần áo như biểu hiện của sự thuần khiết của hiện tại, và của hy vọng vào tương lai.
Trên tất cả, màu trắng không phải là sự đầu hàng, mà là một tấm vải trống trơn chờ đợi được viết lên trang tiêu đề của một câu chuyện mới sắp bắt đầu.

Met Gala hoãn vô thời hạn – Chanel, Gucci kẻ hủy người hoãn show – Nike, Supreme đóng toàn bộ cửa hàng vì dịch Covid-19

Thời Trang

Đại dịch Covid-19 đã khiến cho bữa tiệc thời trang lớn nhất hành tinh Met Gala phải rời ngày tổ chức vô thời hạn, đồng thời nhiều nhà mốt buộc phải hủy bỏ các show diễn Resort 2021. Ngoài ra, rất nhiều các thương hiệu khác cũng phải đóng cửa toàn bộ các cửa hàng vì ảnh hưởng của Coronavirus.

Sau sự trì hoãn vô thời hạn của Tuần lễ Thời trang Seoul và Tokyo, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tiếp tục khiến nhiều sự kiện thời trang lớn bị hủy bỏ. Mới đây, hàng loạt thương hiệu đã đưa ra thông báo hoãn hoặc hủy các show diễn giới thiệu bộ sưu tập mới. Bên cạnh đó, nhiều nhãn hàng bán lẻ cũng đồng loạt đóng toàn bộ các cửa hàng trong mùa dịch.

Met Gala chính thức bị hoãn vô thời hạn 

Mới đây, đích thân người đàn bà quyền lực Anna Wintour đã xác nhận thông tin hoãn sự kiện Met Gala 2020 vô thời hạn. Tiệc khai mạc dự kiến được tổ chức vào ngày 4/5 – đúng theo định kỳ thứ Hai đầu tiên của tháng 5 – sẽ không thể diễn ra. Hiện tại, Bảo tàng Metropolitan ở Mỹ cũng đã đóng cửa và kế hoạch cho triển lãm “About Time: Fashion and Duration” năm nay cũng chưa có lịch mới. Năm nay đáng nhẽ ra đêm tiệc gala sẽ vô cùng đặc biệt vì 2020 đánh dấu kỷ niệm 150 thành lập của Bảo tàng Metropolitan. NTK Nicolas Ghesquiere (Giám đốc Sáng tạo dòng thời trang nữ của Louis Vuitton) là một trong những “chủ xị” chính của đêm tiệc gala cho triển lãm mang tên “About Time: Fashion and Duration“.

Lizzo và NTK Marc Jacobs tại Met Gala 2019

Gucci hủy show Resort 2021 tại Mỹ

Trong bối cảnh virus Corona ngày càng lan rộng ở Châu Âu, Gucci đã thông báo hủy bỏ show diễn Resort 2021. Trước đó, sự kiện được ấn định sẽ tổ chức vào ngày 18/5 tại San Francisco (Mỹ). Gucci cũng là một trong những nhà mốt đầu tiên đưa ra quyết định hủy show để đảm bảo an toàn giữa mùa dịch. Đại diện thương hiệu cũng cho biết thêm, Gucci sẽ có thông báo về thời gian diễn ra sự kiện sau khi tình hình tiến triển khả quan hơn.

Chanel hoãn show Métiers d’Art 2020 tại Trung Quốc

Theo kế hoạch, show diễn Métiers d’Art 2020 của Chanel sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 5. Tuy nhiên, thương hiệu thông báo hoãn sự kiện vì dịch bệnh lan rộng ở nước sở tại (tính tới ngày 16/3, Trung Quốc đã có hơn 80 nghìn ca nhiễm, hơn 3000 người tử vong vì virus Corona). Tuy nhiên, Chanel cũng được kỳ vọng là sẽ rời ngày ra mắt show hoặc chuyển địa điểm tổ chức tới nơi thích hợp.

Prada hoãn show Resort 2021 tại Nhật Bản

Bộ sưu tập Resort 2021 của Prada được dự kiến ra mắt vào ngày 21/5 tại Nhật Bản. Tuy nhiên, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà mốt Ý đã thông báo hoãn show và chưa có lịch trình mới. Đại diện thương hiệu cũng bày tỏ sự quan tâm và đồng cảm sâu sắc tới những quốc gia, vùng lãnh thổ chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Versace hoãn show Resort 2021 tại Mỹ

Show diễn Resort 2021 của Versace tại San Francisco vào ngày 16/5 cũng bị hoãn lại và chưa có lịch thay thế. Trụ sở của thương hiệu tại Milan cũng như toàn nước Ý hiện đang bị phong tỏa vì đại dịch Covid-19. Song song với việc tạm dừng các sự kiện thời trang, nhà mốt cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ. Trước đó, Versace đã quyên góp 1 triệu Nhân dân tệ cho Hội chữ thập đỏ Trung Quốc để khắc phục tình trạng thiếu thiết bị y tế trong mùa dịch. Riêng nhà thiết kế Donatella Versace và con gái Allegra còn đóng góp 200 nghìn Euro cho bệnh viện tại Milan, hỗ trợ công tác chống dịch.

Armani hoãn show Resort 2021 tại Dubai

Dự tính được tổ chức tại Dubai vào tháng 4 song show Resort 2021 của Armani bị rời lịch tới tháng 11 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thương hiệu sắp xếp như vậy là để bảo đảm an toàn cho nhân viên và các khách mời tham gia sự kiện. Bên cạnh việc hoãn show, Armani cũng quyên góp 1,4  triệu USD cho các bệnh viện ở Ý để chống lại tình trạng dịch bệnh bùng phát.

Dior hoãn show Resort 2021 tại Ý

Dior dự tính ra mắt các thiết kế mới vào ngày 9/5 ở Leece. Nhưng do virus Corona lan rộng, bùng phát và biến Ý thành tâm dịch của Châu Âu nên nhà mốt Pháp buộc phải hoãn sự kiện. Dior cũng cho biết thương hiệu đặt sự an toàn của nhân viên và khách mời lên hàng đầu.

Burberry hoãn show Thu Đông 2020 tại Trung Quốc

Nhà mốt Anh Quốc đã đưa ra quyết định hoãn show diễn Thu Đông 2020 ngày 23/4 tại Thượng Hải. Theo kế hoạch ban đầu, sự kiện sẽ cho ra mắt nhiều thiết kế dành riêng cho thị trường Đại Lục. Tuy nhiên, vì tác động của virus Corona mà buổi diễn bị rời lại mà chưa có lịch thay thế. Burberry dự tính rằng, đại dịch sẽ khiến lợi nhuận của nhãn hàng giảm trầm trọng hơn cả quý trước. (Trước đó, lợi nhuận của Burberry đã giảm một nửa do ảnh hưởng từ các cuộc biểu tình tại Hồng Kông).

Ngoài các nhà mốt trên, một số thương hiệu cũng hoãn hoặc hủy bỏ show diễn sắp tới. Hermès cũng hoãn show Resort 2021 vốn được ấn định vào ngày 28/4 tại London. Show diễn của Prada theo kế hoạch sẽ được tổ chức ngày 21/5 tại Nhật Bản cũng bị rời lại. Max Mara quyết định hủy bỏ sự kiện ra mắt bộ sưu tập mới vào ngày 25/5 tại St. Petersburg (Nga).

Nike đóng cửa toàn bộ cửa hàng tại Mỹ

Ngay sau khi tổng thống Donald Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia với dịch Covid-19, Nike đã thực hiện quyết định đóng hàng loạt các cửa hàng tại Mỹ trong vòng 12 ngày (từu 16/3 – 27/3). Ngoài Mỹ, Nike còn tạm dừng hoạt động một số cửa hàng tại Canada, New Zealand, Úc và Tây Âu. Nhãn hàng cũng cho phép các nhân viên làm việc tại nhà và cách ly trong mùa dịch. Thực tế, các khách hàng vẫn có thể mua sản phẩm của Nike thông qua ứng dụng và website của hãng.

Supreme đóng cửa hầu hết các cửa hàng

Giữa bối cảnh đại dịch lan rộng, Supreme đã thông báo đóng toàn bộ chuỗi cửa hàng tại New York, Los Angeles, San Francisco, London và Paris. Thương hiệu thời trang đường phố cho biết đây là phương án tạm thời, nhằm bảo đảm sức khỏe và an toàn cho khách hàng cùng các nhân sự. Tuy vậy, Supreme vẫn duy trì các cửa hàng trực tuyến, thêm một số cửa hàng tại Nhật Bản như để quảng bá bộ sưu tập Xuân Hè 2020.

Urban Outfitters tạm dừng hoạt động

Nhãn hàng bán lẻ Urban Outfitters cũng tuyên bố đóng toàn bộ cửa hàng từ ngày 15/3. Tất cả các nhân viên thuộc hơn 200 cửa hàng tại Mỹ, Canada và Châu Âu vẫn sẽ được trả lương trong thời gian nghỉ việc. Trên website của hãng cũng viết: “Cửa hàng sẽ tạm dừng ngưng hoạt động ít nhất cho tới ngày 28/3. Và trong trường hợp dịch bệnh lan rộng và diễn biến phức tạp, kế hoạch có thể bị thay đổi.”

Song song với Nike, Supreme, một số nhãn hàng bán lẻ như Abercrombie & Fitch, Glossier, Lululemon hay Patagonia cũng tạm thời đóng cửa ít nhất 10 ngày. Tình trạng này có thể kéo dài hơn tùy theo diễn biến của dịch bệnh.