Lợi ích từ việc ngủ sớm

Sống
Giảm cân


Những người dậy muộn có xu hướng ăn muộn, và thậm chí là không thấy đói vì cơ thể vẫn lưu trữ lượng calo từ bữa tối hôm trước. Thêm vào đó, nếu có thêm bữa ăn đêm thì hầu như bạn sẽ bỏ qua bữa ăn sáng vô cùng quan trọng vào ngày hôm sau. Năng lượng của bạn sẽ giảm xuống và sau đó sẽ  bạn lại phải ăn nhiều hơn.



Giấc ngủ ngon


Có thể bạn thấy tự hào về khả năng làm việc ban đêm. Tuy nhiên những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra là những thói quen làm việc đêm sẽ có thể dẫn đến chứng mất ngủ. Và khi đã bị khó ngủ thì bạn cũng sẽ khó có được một giấc ngủ sâu.


Một buổi sáng đầy năng lượng


Về mặt sinh học, con người không được lập trình để dạy muộn. Kéo mình ra khỏi giường sớm hơn có thể giúp cải thiện nguồn năng lượng của bạn vào buổi sáng, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.



Một trái tim khỏe mạnh


Theo các chuyên gia tại Phòng khám Misao, Nhật Bản, những người đi ngủ sau nửa đêm có nguy cơ bị chứng xơ cứng động mạch cao hơn những người đi ngủ đúng giờ như khoa học đã khuyến cáo.



Vui vẻ, nhiệt huyết


Những người có thói quen ngủ ngày thường trải qua những giấc ngủ chập chờn, đứt đoạn, thay vì một giấc ngủ sâu liên tục. Điều đó khiến họ cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau.


Uống rượu ít hơn


Đi ngủ sớm hơn góp phần giúp bạn uống rượu ít hơn, tốt cho sức khỏe và giấc ngủ của bạn. Chất cồn có thể khiến bạn uể oải, và buồn ngủ, nhưng sau đó, nó lại khiến giấc ngủ của bạn ngắn hơn, không sâu giấc về đêm khi quá trình trao đổi chất diễn ra.


Hiệu quả làm việc tốt hơn


Bạn có thể không cần một người đào tạo riêng để vươn tới mục đích của mình. Theo một nghiên cứu tại trường đại học Stanford, một nhóm các vận động viên đã kéo dài giấc ngủ của họ lên thành 10 tiếng mỗi đêm trong khoảng 6 tuần, và thành tích đạt được là cao hơn.rõ ràng.


Không uống quá nhiều cà phê


Cà phê có thể giúp duy trì sự tỉnh táo, nhưng ngược lại nó cũng sẽ khiến bạn mất ngủ để rồi sau đó lại phải uống cà phê để chống lại những hậu quả của việc ngủ muộn và ngủ không ngon giấc. Một giấc ngủ sớm hơn và đủ giấc sẽ giúp bạn không cần phải dùng đến cà phê để giữ cho tinh thần minh mẫn.  

Bài: Đỗ Trang (theo Glamour)
Ảnh: S.T

Thực hiện: depweb

20/04/2011, 08:58