Lisa (Blackpink): “‘Lalisa’ là cơ hội để tôi nói với thế giới biết tôi là ai!” - Tạp chí Đẹp

Lisa (Blackpink): “‘Lalisa’ là cơ hội để tôi nói với thế giới biết tôi là ai!”

Review

Vừa qua, mảnh ghép của Blackpink – Lisa đã chính thức tung MV “LALISA” đến với người hâm mộ và lập được nhiều kỷ lục sau 24 giờ phát hành. Tuy nhiên, ngay cả trước khi ra mắt album, Lisa cũng đã gây choáng với hành loạt thành tích “khủng”, tạo nên một cơn chấn động không chỉ trong làng nhạc xứ kim chi nói riêng, mà còn trên tất cả các nền tảng mạng xã hội, thậm chí cả trang MTV, Facebook, Instagram… cũng bày tỏ sự quan tâm vô cùng lớn.

Phải nói rằng việc solo của Lisa là một tin “gây sốt” bởi sau hai giọng ca chính của nhóm là Jennie và Rosé thì người hâm mộ càng thêm mong mỏi màn trình diễn độc lập của nữ rapper. Với cộng đồng fan mà nói thì đây chính là giấc mơ đã thành hiện thực. “LALISA” sẽ có 4 phiên bản gồm BLACK version, GOLD version, KiT album, VINYL LP (phiên bản giới hạn). Album được đặt theo tên của Lisa (Lalisa Manoban) như một cách để Lisa hát về chính cô và thể hiện diện mạo tuyệt vời nhất của mình, đồng thời truyền đi một thông điệp vô cùng ý nghĩa và tràn đầy cảm hứng về bản sắc và âm nhạc của mình.

Chỉ trong vài giờ sau khi lên sóng, bài hát mới của Lisa đã vươn lên dẫn đầu BXH iTunes ở nhiều quốc gia trên thế giới. Sau 24 giờ phát hành, MV solo debut “LALISA” đạt hơn 70 triệu lượt xem (là lượt xem nhiều nhất trong 24h đầu đối với một nghệ sĩ nữ trên toàn cầu), và sau 2 ngày, trở thành MV của nghệ sĩ solo Kpop vượt cột mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất trong lịch sử của Youtube. Bên cạnh đó, album cũng đạt hơn 330.000 bản bán ra trên Hanteo sau hơn 1 ngày mở bán.

Khi được hỏi rằng Lisa sẽ thử thách chính mình ra sao trong lần debut này, cô nàng main dancer hào hứng cho hay rằng: “Tôi sẽ cố gắng thử nghiệm những khía cạnh khác nhau mà từ trước đến nay tôi chưa từng thể hiện, và điều đó bao gồm mọi thứ từ trang phục, kiểu tóc, phong cách trang điểm và kiểu móng tay của mình.” Chia sẻ cùng Billboard, nữ ca sĩ cũng khẳng định tầm quan trọng của lần solo này: “Đây là một cơ hội tốt, cuối cùng thì tôi cũng có thể nói cho thế giới biết tôi là ai!”.

Nỗ lực trở thành tắc kè hoa của nữ idol đầy thuyết phục đã được chứng minh trong MV, một trải nghiệm âm nhạc mà ở đó người yêu nhạc không chỉ nghe giọng rap luyến láy tài tình, mà còn mục sở thị một đại tiệc thời trang đến từ hàng loạt thiết kế Haute Couture đắt xắt ra miếng, màn pole dance điêu luyện, màn dance break mang âm hưởng nhạc Thái Lan, vô số tạo hình độc đáo theo từng concept và như thường lệ là những bước nhảy không thể bắt mắt hơn.

Sức công phá của album không nằm ở chỉ thành tích sau khi lên sóng, mà đáng nói hơn là gây choáng trước thềm ra mắt. Theo đó, thông tin nữ ca sĩ tung sản phẩm âm nhạc vào tháng 9/2021 thông qua poster đã nhận hơn 100.000 lượt yêu thích và chia sẻ lại trong vòng 9 phút trên Twitter. Đây là thành tích cao nhất đối với một nghệ sĩ nữ. Thậm chí, album “LALISA” đã vượt mốc 200 ngàn bản pre-order bản chỉ trong 3 ngày 17 giờ trên Ktown4u. Ngoài ra, album cũng đạt mức 700.000 bản đặt trước sau 4 ngày chính thức mở order.

Màn ra mắt của Lisa cũng giúp cổ phiếu của YG tăng mạnh. Sau khi tung ra teaser solo thì mức giá cổ phiếu của YG ghi nhận mức giá 63.300 won, đây được xem là mức cổ phiếu đạt đỉnh của YG sau 8 năm, kể từ tháng 10.2012. Lisa hiện đang nắm giữ vị trí nghệ sĩ nữ solo duy nhất trong lịch sử Kpop có 2 bài đăng teaser vượt 1.8 triệu lượt likes trên Youtube và hơn 10.5 triệu lượt xem chỉ sau 72 giờ.

Sau khi teaser vừa được tung ra, hàng loạt các hashtag và tagline liên quan đến Lisa lập tức trở thành top trending trên toàn cầu. Cụ thể, #LALISASolo trending No.1 Worldwide với hơn 350 nghìn lượt tweets và #LISAISHERE trending No.3 Worldwide với hơn 340 nghìn lượt tweets.

Lần ra mắt này của Lisa thu hút sự quan tâm từ các tài khoản tên tuổi. MTV không tiếc lời khen ngợi khi nhận định rằng: “Màn solo của Lisa không chỉ gói gọn ở một album, mà còn là sự tái thiết lập lại nền văn hoá, là oxy mà bạn cần để thở, là phong cách sống, là lí do để thở, là một cuộc trốn chạy khỏi thế giới tàn khốc này, là nghệ thuật, một món quà đầu tiên mà bạn mở ra trong đêm Giáng sinh, một cái ôm từ người yêu, là mọi thứ mà bạn muốn có và hơn thế nữa.” Và lời chia sẻ này được cộng đồng người hâm mộ trên Twitter đồng loại sao chép và bình luận tương tự.

Facebook App cũng không thể giấu nổi sự quan tâm quá lớn của mình: “Chúng tôi đang ngóng chờ sản phẩm ‘LALISA’”, “Chúng tôi yêu sản phẩm solo của Lisa”, “Đây là thế giới của LALISA và nếu bạn không chấp nhận thì bạn là LALOSER”,… Tài khoản của Instagram cũng nhấn like vào bài đăng hé lộ sản phẩm âm nhạc ‘LALISA’ trên tài khoản của Lisa.

Về phần mình, Susan Wojcicki (Giám đốc điều hành Youtube, đồng thời từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc Marketing đầu tiên của Google vào năm 1999) cũng hào hứng cho hay: “Tôi thực sự phấn khích với sản phẩm single đầu tiên từ #LALISA vào ngày 10/ 9 sắp tới”.

Và với tất cả sự mong chờ, Lalisa Manoban dường như đã không làm bất kỳ ai thất vọng.

Thực hiện: Huyền My Trương

14/09/2021, 13:03