Lisa (BLACKPINK) “gây sốt” với nhan sắc vạn người mê, sang chảnh hết cỡ trên hàng ghế đầu của Celine

Thảm Đỏ / Sự Kiện

Xuất hiện ấn tượng tại buổi ra mắt bộ sưu tập mới của Celine, Lisa (BLACKPINK) khiến truyền thông quốc tế “bùng nổ” bởi loạt hình long lanh như bìa tạp chí. Hashtag #LISAxCELINE thậm chí còn lọt top trending toàn cầu trên mạng xã hội Twitter.

Mới đây, Lisa đã làm cư dân mạng một phen náo loạn vì những khoảnh khắc “xuất thần” khi có mặt tại Paris dự sự kiện. Em út BLACKPINK khiến fans nức nở vì nhan sắc “không phải dạng vừa” với màn xuất hiện ấn tượng trên hàng ghế đầu show diễn của Celine, thuộc khuôn khổ Tuần lễ Thời trang nam Xuân Hè 2020. Dù chỉ mặc đồ đơn giản, make up “sương sương”, Lisa vẫn làm nổi bật được thần thái sang chảnh, phong cách thời thượng, ghi điểm tuyệt đối trước ống kính truyền thông quốc tế. “Búp bê Thái Lan” thậm chí còn thách thức mọi góc chụp hình, giữ vững vẻ ngoài xinh đẹp không chút tì vết.

Lisa
Lisa khiến giới truyền thông “bùng nổ” khi xuất hiện tại Paris với vai trò khách VIP trong show diễn Xuân Hè 2020 dành cho nam của Celine. (Ảnh: Anh Huy Phạm)
Lisa
Nhan sắc được ví như búp bê sống của em út BLACKPINK khiến fans khó tính nhất cũng phải “tan chảy”.
Lisa
Nàng thơ của Celine và góc nghiêng “thần thánh”, thách thức cả những thước hình chụp vội. (Ảnh: Anh Huy Phạm)
Lisa
Lớp trang điểm nhẹ nhàng, gần như trong suốt cũng đủ làm nổi bật vẻ đẹp sắc sảo, đan xen đường nét ngọt ngào của mỹ nhân 22 tuổi.

Lisa

Makeup “sương sương” đã đành, Lisa còn diện đồ khá đơn giản. Không váy đầm hào nhoáng, cô nàng vẫn khiến netizen ngẩn ngơ với áo phông, quần jeans, mix cùng jacket phủ sequin lấp lánh và boots cao quá gối. Combo thời trang tôn dáng còn được Lisa nhấn nhá hoàn hảo bằng chiếc túi Triomphe đỏ rực, ghi trọn điểm 10 cho vẻ ngoài sành điệu, phóng khoáng.

Lisa
Bông hồng xứ sở Chùa Vàng “chiếm trọn” sự chú ý trên hàng ghế thượng khách của Celine, thậm chí còn có phần lấn át các gương mặt VIP khác.
Lisa
Trang phục đơn giản song cũng không thể giấu được thần thái hút hồn của “em gái quốc tế”.
Lisa
Vẻ đẹp thăng hoa và khí chất xuất thần của mỹ nhân gốc Thái chính là điểm khiến công chúng nức nở, xuýt xoa không ngớt.
Lisa
Khác với vẻ lạnh lùng, kiêu kỳ khi tạo dáng trước ống kính truyền thông, Lisa tỏ ra khá thân thiện với khách mời ngồi cạnh là nam ca sĩ Miles Kane.
Lisa
Cô nàng còn có dịp gặp gỡ Hedi Slimane – Giám đốc Sáng tạo của Celine, không quên chia sẻ trên Instagram khoảnh khắc diện kiến nhà thiết kế 51 tuổi.
Lisa
Lisa tươi tắn sau sự kiện. Dù là ảnh chụp thoáng qua, thành viên BLACKPINK cũng đẹp không “góc chết”.

Trước ngày dự show, idol sinh năm 1997 đã kịp gây “náo loạn” mạng xã hội với loạt ảnh dạo phố Paris. Chỉ là street style mang tính đời thường với giày thể thao và đầm cổ điển, Lisa cũng khiến fans trầm trồ vì những thước hình long lanh như bìa tạp chí.

Lisa
“Búp bê Thái Lan” tỏa sắc ngọt ngào trong chiếc đầm đen, chấm bi đỏ của Celine, mang giày thể thao năng động.
Lisa
Mái tóc lob màu khói và lối trang điểm trong veo càng tôn lên nét nữ tính của mỹ nhân “Hắc Hường”.
Lisa
Ngoài chiếc túi Triomphe màu đỏ, Lisa còn sở hữu phiên bản màu đen, có giá 3.850USD (khoảng 90 triệu đồng).

Trong ngày khởi hành từ Seoul tới Paris, Lisa đã kịp “hớp hồn” người hâm mộ với thời trang sân bay bắt mắt. Diện nguyên set đồ đen, ton-sur-ton từ áo quần tới phụ kiện, mỹ nhân 9X nhanh chóng trở thành đề tài “hot” vì vóc dáng và phong cách không thể xuất sắc hơn.

Lisa
Lisa thanh lịch, cuốn hút với set đồ đen trong ngày khởi hành tới Paris dự show thời trang. Cô nàng mix áo thun Celine với quần jeans ống loe, mang giày cao gót cổ điển, tôn vóc dáng đáng mơ ước.
Lisa
Vẫn mái tóc màu khói và lớp makeup “sương sương” nhưng cũng dư sức tôn đường nét lôi cuốn, lại tô đậm làn da trắng sứ, mịn màng.
Lisa
Lisa tạo dáng dễ thương đáp trả tình cảm của người hâm mộ tại sân bay. Không chỉ xinh đẹp, sành điệu, cô nàng còn thân thiện vô cùng, ngày càng được fans yêu mến nhờ tính cách hòa đồng, dễ mến.

Thực hiện: Ngọc Phạm

25/06/2019, 07:00

BlackPink “đổ bộ” Coachella, gợi cảm không kém cạnh Kendall, Gigi và dàn mẫu Victoria’s Secret

Bài viết nổi bật

Lần đầu tham dự Coachella 2019, BLACKPINK đã để lại dấu ấn mạnh mẽ bên cạnh dàn nghệ sĩ quốc tế, so về phong cách cũng nổi bật chẳng kém cạnh các “It Girl” hàng đầu thế giới như Gigi Hadid, Kendall Jenner hay Hailey Bieber…

Là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được mời tham dự trình diễn tại Coachella 2019, BLACKPINK đã có màn chào sân ấn tượng với loạt “hit” sôi động, khiến tất cả khán giả bùng nổ. Không chỉ “thổi tung” sân khấu lễ hội âm nhạc ngoài trời lớn nhất hành tinh, BLACKPINK còn khiến fans Châu Á lấy làm tự hào vì phong cách trình diễn tự tin,  sexy không thua kém các nghệ sĩ quốc tế.

Ngay từ khoản trang phục, tạo hình, có thể thấy rõ 4 cô nàng “Hắc Hường” đã có sự điều chỉnh khéo léo để phù hợp với thị hiếu phương tây. Stylist nhà YG thậm chí còn cắt xén những thiết kế nguyên bản để có được phục trang hoàn hảo, giúp 4 “cô gái vàng” khai thác tối đa lợi thế đường cong, tôn triệt để vóc dáng gợi cảm. Nhờ đó mà BLACKPINK không những ghi dấu ấn bằng âm nhạc độc đáo mà còn được đánh giá cao với gu thời trang quyến rũ, thần thái “sang chảnh” như hội tiểu thư nhà giàu.

Coachella
BLACKPINK khiến người hâm mộ được dịp tự hào với tạo hình sang chảnh đồng đều trong màn “chào sân” ở tuần đầu tiên của Coachella 2019. Vốn theo đuổi phong cách “girlcrush” mạnh mẽ, bốn “cô gái vàng” của Kpop không cần thay đổi quá nhiều cũng có thể bắt nhịp với xu hướng gợi cảm ở lễ hội âm nhạc đậm nét Tây phương.
Coachella
Bộ tứ nhà YG đã “thổi tung” sân khấu với hơn 10 ca khúc, bao gồm cả bản “hit” mới nhất “Kill this love” và màn solo nóng bỏng của Jennie.
Coachella
4 cô nàng “Hắc Hường” còn làm các tín đồ thời trang “lịm tim” với màn khoe dáng kiêu kỳ bên cạnh nam ca sĩ Jaden Smith. Một sự trùng hợp thú vị là anh chàng đã diện nguyên set đồ mix màu hồng – đen, đúng như tên gọi BLACKPINK của nhóm.
Coachella
Đại diện Kpop duy nhất còn chụp hình thân thiết cùng Diplo. Cả nhóm đều mặc đồ chủ đạo là màu đen, trong khi DJ nổi tiếng lại “chơi trội” với màu hồng rực rỡ. Trước BLACKPINK,  Diplo từng hợp tác với G-Dragon và CL – 2 giọng ca tài năng cũng trực thuộc YG.

Song song với sự xuất hiện của BLACPINK như những đại diện Kpop đầu tiên trên sân khấu Coachella, lễ hội âm nhạc thường niên còn thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới mộ điệu bởi cuộc đổ bộ của đông đảo người mẫu nổi danh, “It Girl” và loạt fashionista đình đám. Những gương mặt quen thuộc với làng mốt như Gigi Hadid, Kendall Jenner, Hailey Bieber hay loạt thiên thần Victoria’s Secret đều là nam châm hấp dẫn chú ý mạnh mẽ. Bởi lẽ, Coachella không chỉ là lễ hội âm nhạc để các người đẹp “cháy” hết mình mà còn là bữa tiệc thời trang giúp dàn sao “đánh bóng” tên tuổi.

Coachella
Gigi Hadid chưa bao giờ làm các tín đồ thời trang thất vọng với phong cách “trẩy hội” vừa sành điệu lại sexy.
Coachella
Nàng “It Girl” 9X liên tục thay đổi trang phục, từ crop top và quần ống rộng cá tính bỗng mềm mỏng hơn với set đồ matchy-matchy in họa tiết nổi bật.
Coachella
Lăng xê xu hướng khoe nội y cùng chiếc áo xuyên thấu mỏng manh, Kendall Jenner được dịp phô diễn cả đôi chân dài miên man, tôn cặp đùi mật ong săn chắc nhờ quần shorts phối màu ton-sur-ton với tổng thể.
Coachella
Dự tiệc của nhãn hàng trong khuôn khổ Coachella, Kendall lại được dịp biến hóa phong cách “bánh bèo” với đầm trễ vai yểu điệu. Thế nhưng, nhờ đôi găng tay dài độc đáo và boots độn đế lạ mắt mà bộ cánh của chân dài trở nên thú vị, mới mẻ hơn.
Coachella
Hailey Bieber diện cả “cây” denim khỏe khoắn, mix với nội y ren khoe khéo vòng 1.
Coachella
Bông hồng Anh quốc Emily Ratajkowski vừa quyến rũ vừa ngọt ngào với combo crop top họa tiết da báo và quần cạp cao.
Coachella
Là gương mặt quen thuộc của Coachella, Alessandra Ambrosio luôn khiến fans mãn nhãn với gu thời trang phóng khoáng, ngập tràn cảm hứng boho mỗi lần “trẩy hội”. Cựu thiên thần nội y khoe dáng vạn người mê với áo bơi và quần jeans rách, mix áo khoác kimono dáng dài hơi hướng du mục.
Coachella
“Bộ sậu” của Victoria’s Secret trở thành tiêu điểm chú ý khi xuất hiện cùng nhau với loạt trang phục cắt xẻ táo bạo. (Từ trái qua: Jasmine Tookes, Shanina Shaik, Sara Sampaio, Elsa Hosk, Romee Strijd).
Coachella
Không hổ là “tắc kè hoa”, Sara Sampaio vừa xúng xính đồ ren lại “lột xác” thời thượng với quần shorts, crop top và áo khoác lửng đồng điệu.
Coachella
Romee Strijd “tỏa nắng” với lựa chọn đồ trắng từ đầu tới chân. Quần bermuda rách và crop top, áo khoác lửng là phép cộng lý tưởng để thiên thần người Hà Lan ghi điểm tuyệt đối.
Coachella
Vàng rực một góc trời chính là bộ cánh gợi cảm được Winnie Harlow trưng dụng. Chân dài bạch biến đẹp lạ với mái tóc hồng, diện trang phục neon, “phiêu” giữa vườn hoa phủ màu ấn tượng.
Coachella
Sanne Violet (trái) và Helen Owen (phải) thể hiện tình bạn khăng khít với dress code ren trắng khi cùng tới Coachella.
Coachella
Aimee Song hóa cô nàng du mục với áo lụa hoa văn và chân váy xẻ hông, dùng thắt lưng vải đầy phóng khoáng làm điểm nhấn.
Coachella
Chiếc đầm “một mất một còn” được Caroline Daur biến tấu bằng thắt lưng bản lớn, tạo điểm nhấn eo lại làm tăng vẻ duyên dáng, nữ tính.
Coachella
Victoria Justice (phải) và Maddison Reed (trái) “thả dáng” trên bên vòng quay ngựa gỗ trong trang phục lấy cảm hứng từ những cô cao bồi miền Tây.
Coachella
Shay Mitchell khoe hờ hững “điểm vàng” cơ thể với bộ bodysuit bó sát sau lớp vải lưới mong manh.
Coachella
Trào lưu khoe chân ngực vẫn được Olivia Culpo lăng xê với combo crop top “một gang tay” và quần bermuda cá tính.
Coachella
Những nàng mẫu nội y quen thuộc như Gizele Oliveira…
Coachella
… hay Kelly Gale cũng không bỏ lỡ lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh.
Coachella
Các ngôi sao màn ảnh như Kate Bosworth…
Coachella
… hay Vanessa Hudgens cũng đều là “khách quen” tại bữa tiệc âm nhạc – thời trang Coachella.
Coachella
Kaia Gerber và bạn trai Wellington Grant “tình bể bình” tại sự kiện. Trong khi chàng có chút xuề xòa với áo phông, váy quấn unisex thì nàng lại hết mực sành điệu với set đồ denim bụi phủi.
Coachella
Vợ chồng rapper Cardi B và Offset “chơi trội” với kiểu tóc tết, búi kỳ công, cùng diện sơ mi họa tiết và sneaker “hầm hố”.
Coachella
Halsey tình tứ nắm tay bạn trai Yungblud.
Coachella
Bella Thorne khoe chân dài, eo thon với bộ đồ có độ ngắn táo bạo, “dát” đầy đá lấp lánh.
Coachella
“Cuộc chiến” vóc dáng, thời trang của Shanina Shaik, Paris Hilton và Alessandra Ambrosio khiến công chúng hoang mang vì ai nấy đều sở hữu thân hình chuẩn và phong cách không chê được vào đâu.
Coachella
Ariana Grande và 4 thành viên *NSYNC ở hậu trường Coachella 2019. Giọng ca 25 tuổi và nhóm nhạc đình đám một thời đã có màn kết hợp ngoạn mục trên sân khấu, khiến khán giả phản ứng cuồng nhiệt.

Không hổ là “thánh sống Chanel”, Jennie (BLACKPINK) khiến cả thế giới phát sốt với chiếc crop top hơn 50 triệu

Bài viết nổi bật

“Công chúa” nhà YG một lần nữa đã chứng minh tầm ảnh hưởng không nhỏ tới giới thời trang. Ngay khi vừa xuất hiện trên tạp chí với mẫu crop top mới nhất từ Chanel, Jennie đã khiến thiết kế này trở thành món đồ được giới mộ điệu “săn lùng” mạnh mẽ, đến cả dàn sao quốc tế cũng không thể bỏ qua.

Trước khi chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của Chanel tại Hàn Quốc, Jennie Kim sớm đã được công chúng đặt biệt danh là “thánh sống Chanel” bởi tủ đồ ngập tràn trang phục của nhà mốt Pháp. Không chỉ mang đến “làn gió mới” cho những thiết kế có phần cổ điển, trưởng nhóm BLACKPINK còn tạo nên “cơn sốt” với bất kỳ món đồ nào được cô nàng trưng dụng. Không ít item nhờ vào hiệu ứng của Jennie mà trở thành best-seller trong bộ sưu tập của các nhãn hàng.

Mới đây, Jennie một lần nữa chứng minh tầm ảnh hưởng với giới mộ điệu khi lăng xê thành công chiếc sơ mi dáng lửng mới nhất từ Chanel. Cô nàng còn “đụng hàng” cả loạt sao quốc tế, từ người đẹp đình đám showbiz Hoa Ngữ như Liu Wen cho tới ngôi sao Thái Lan Chompoo Araya,… cũng không thể làm ngơ trước thiết kế cá tính này.

Chanel
Hình ảnh Jennie với set đồ cộp mác Chanel, “chễm trệ” trên bìa tạp chí thời trang nhận nhiều lời khen vì thần thái kiêu kỳ, phong cách sang chảnh. Bên cạnh chiếc thắt lưng dây xích, mẫu sơ mi dáng lửng của nhà mốt Pháp cũng nhờ sức ảnh hưởng của Jennie mà trở thành thiết kế được nhiều tín đồ “săn đón”.
Chanel
Jennie còn biến chiếc crop top có logo của thương hiệu thành phục trang trình diễn trong thời gian quảng bá MV “Kill This Love” mới ra mắt.
Chanel
Liu Wen cũng chưng diện chiếc áo lửng túi hộp của Chanel lên bìa tập chí phong cách. Chân dài gốc Hoa gây ấn tượng mạnh với khí chất sắc sảo của siêu mẫu hàng đầu thế giới.
Chanel
Là khách mời thường xuyên của Chanel tại các sự kiện kiêm “fan trung thành” của nhà mốt, Âu Dương Na Na thậm chí còn diện nguyên set đồ giống như người mẫu đã trình diễn trên sàn catwalk. Nữ diễn viên mang tới cảm giác trong trẻo, trẻ trung nhờ vẻ đẹp ngọt ngào ở độ tuổi 18.
Chanel
Trương Tử Phong, sao nhí một thời gây tiếng vang với tác phẩm “Aftershock”, biến hóa đầy cuốn hút với chiếc áo Chanel, phối cùng đôi khuyên tai đính nạm đính tinh tế mang logo của thương hiệu.
Chanel
Lan Khuê cũng đụng hàng” với loạt sao Hoa -Hàn, diện chiếc sơ mi trắng dáng lửng trên Tạp chí Đẹp. Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 kết hợp thiết kế độc đáo với loạt trang sức cùng bộ sưu tập, từ găng tay, vòng cổ tới khuyên tai đều là sáng tạo của Chanel.
Chanel
Thay vì mặc như crop top, “yêu nữ hàng hiệu” xứ Chùa Vàng – Chompoo Araya lại biến chiếc sơ mi Chanel “đắt giá” thành áo khoác, làm điểm nhấn nổi bật cho bộ đồ ôm sát tuyền đen.
Chanel
Tân Chỉ Lôi mix mẫu áo hở eo Chanel với quần Tây đơn giản song vẫn tôn được nét quyến rũ tiềm ẩn. Nàng Gia Phi của “Như Ý truyện” còn khéo léo bó eo bằng phụ kiện đặc biệt, tránh phô trương khi xuất hiện tại họp báo.
Chanel
“Đụng hàng” với cả dàn sao Châu Á, thế nhưng Cardi B đã chứng tỏ gu thời trang sành sỏi khi biến tấu chiếc crop top Chanel theo phong cách preppy. Rapper nổi loạn hóa thành nữ sinh trung học khi ghép đôi item này với chân váy xếp li, phá cách bằng boots cao gót và cặp túi đeo hông cá tính.
Chanel
Mix crop top lửng Chanel với quần skinny, điểm thắt lưng sợi xích có logo của nhà mốt Pháp, “công chúa Hip Hop” Ciara trở thành quý cô cổ điển với kiểu tóc uốn xoăn nhẹ nhàng.
Chanel
Chiếc áo khiến dàn sao thế giới “đụng hàng” là thiết kế số 6 từ bộ sưu tập Xuân Hè 2019 của Chanel, được siêu mẫu Kaia Gerber đảm nhận trình diễn.
Chanel
Độ dài “khiêm tốn”, thế nhưng mẫu crop top với biểu tượng thương hiệu tách đôi, chia đều hai bên nắp túi ngực lại có giá lên tới 2.200USD (hơn 50 triệu đồng). Các phụ kiện cùng bộ sưu tập cũng có giá không dưới 20 triệu đồng mỗi món.

Cuộc cách mạng mới của thời trang

Bài viết nổi bật
BST Cruise 2019 của Gucci

Một cuộc cách mạng sẽ không thể nào diễn ra nếu thiếu đi những kẻ dẫn đầu. Nổi tiếng nhất trong số đó không thể không nhắc đến NTK Hedi Slimane. Nổi lên từ đầu những năm 2000 như một hiện tượng, những chàng trai “skinny” của Hedi Slimane sở hữu ngoại hình mỏng manh nhưng tính cách và khí chất lại sắc sảo, đầy nổi loạn. Menswear của Hedi Slimane tại Dior Homme là thế giới hoàn toàn trái ngược với hình mẫu vạm vỡ, cứng rắn được xem là chuẩn mực cho thời trang nam giới lúc bấy giờ.

Những trang phục với kiểu dáng ôm sát, đường cắt sắc sảo ẩn chứa tinh thần nổi loạn từ đầu óc thiên tài của ông khiến các tín đồ thời trang cả nam và nữ đều phải lòng mê mệt. Là một món ăn mới lạ giữa giai đoạn thị trường thời trang cao cấp đang bão hòa tính sáng tạo, phom dáng skinny giúp những thiết kế của Hedi có khả năng khoác vừa lên cơ thể phụ nữ, như thể được sáng tạo riêng cho dáng hình của họ chứ không phải là một món đồ vay mượn đầy khiên cưỡng từ nửa còn lại của thế giới. Hedi Slimane được tôn sùng như một vị thánh, và Dior Homme của ông khi đó trở thành lối thoát cho những tín đồ thời trang.

Sự tự do thể hiện ngày càng được khích lệ và trân trọng. Quan niệm truyền thống về ngoại hình và cách hành xử của từng giới từ lâu vốn là một trong những nền tảng quan trọng nhất của thời trang, nay đã đến hồi lung lay.

Thế nhưng, Hedi Slimane vẫn luôn đơn thương độc mã trong hành trình đi tìm sự phá cách. Cho đến giữa thập niên 2000, khi ông rời khỏi Dior, vẫn chưa có nhà mốt nào khác tìm được sự cân bằng hoàn hảo cho thời trang nam và nữ như những gì ông từng làm. Những sáng tạo của ông tại Dior luôn là nguồn cảm hứng đặc biệt, không chỉ với các tín đồ thời trang mà còn cho cả một thế hệ các nhà thiết kế tiếp theo.

Thời trang chưa bao giờ tồn tại ngoài xã hội. Những năm gần đây, phong trào nữ quyền và đấu tranh bình đẳng giới, đòi quyền lợi cho những nhóm xu hướng tính dục thiểu số đã khiến quan niệm về giới cởi mở hơn bao giờ hết. Những định kiến và rào cản vô hình dần được xóa nhòa, sự tự do thể hiện ngày càng được khích lệ và trân trọng. Quan niệm truyền thống về ngoại hình và cách hành xử của từng giới từ lâu vốn là một trong những nền tảng quan trọng nhất của thời trang, nay đã đến hồi lung lay.

Ngày nay, các tín đồ thời trang hiện đại không còn quan tâm những gì mình khoác lên người vốn được thiết cho giới tính nào, miễn sao nó vừa vặn với cơ thể và cá tính của họ. Ngay cả các rapper hàng đầu – những biểu tượng có phần cực đoan về chuẩn mực của sự nam tính cũng không ngần ngại diện những thiết kế được giới thiệu trong các bộ sưu tập thời trang nữ. Những năm gần đây, sự lan tỏa của xu hướng norm-core lấy sự thoải mái làm trọng tâm cũng phần nào khích lệ cuộc trỗi dậy của thời trang unisex.

cuoc-cach-mang-moi-cua-thoi-trang-4
Thiết kế dành cho nữ trở nên nam tính hơn, còn hình ảnh người đàn ông trong mắt NTK Alessandro Michele lại vô cùng mềm mại.

Năm 2015, từ một nhà thiết kế vô danh, Alessandro Michele bỗng vụt thành ngôi sao sáng khi mang lại hình tượng mới cho Gucci, thương hiệu vốn luôn gắn liền với những anh chàng “alpha male” mạnh mẽ và những cô nàng “femme fatale” quyến rũ chết người. Những sáng tạo của Alessandro Michele xóa nhòa lằn ranh giới tính, khi nam và nữ hoàn toàn có thể mặc cùng một thiết kế mà không cần chỉnh sửa hay thông qua một thủ thuật styling nào. Cùng với sự trở lại của Hedi Slimane tại Saint Laurent khi ấy, phi giới tính bắt đầu thực sự bùng nổ thành xu hướng mới của thời trang.

Dĩ nhiên, không nhà mốt lớn nào có thể nằm ngoài xu hướng này. Hedi Slimane khi trở thành tân giám đốc sáng tạo tại Céline được tiếp tục mong đợi sẽ mang lại những cuộc cách mạng mới cho nhà mốt này. Những tín đồ thời thời trang nam từng mất ăn mất ngủ vì những thiết kế đậm chất viễn tưởng của giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière tại Balenciaga nay đã có thể thở phào nhẹ nhõm với những sáng tạo phi giới tính mà ông lấy làm trọng tâm cho các bộ sưu tập của mình khi giữ cương vị giám đốc sáng tạo mới tại Louis Vuitton.

Nếu không giới thiệu những thiết kế phi giới tính, các nhà mốt ít nhất cũng thể hiện động thái thống nhất những thiết kế cho nam và nữ trong cùng một bộ sưu tập. Điều này vốn dĩ không có gì mới lạ, nhưng chưa bao giờ diễn ra rộng khắp như hiện nay. Từ Prada, Givenchy cho đến Balmain và thậm chí cả Chanel, hàng loạt nhà mốt lớn đang trình làng những thiết kế nam giới trong các show diễn tại tuần lễ thời trang nữ của mình. Không đơn thuần là sự bổ sung nửa vời và vội vã ở phút chót, những thiết kế nam cộng hưởng và ăn ý đồng điệu với các thiết kế nữ như hai nửa hoàn hảo trong một tổng thể sáng tạo hoàn chỉnh.

cuoc-cach-mang-moi-cua-thoi-trang-1
Sự hiện diện của Justin Theroux và Jaden Smith trong các chiến dịch quảng cáo hay show trình diễn bộ sưu tập dành cho nữ của Louis Vuitton đã là điều quen thuộc. Ảnh trái: Justin Theroux mặc đồ đen cùng các nàng thơ của NTK Nicolas Ghesquière tại show Cruise 2019 của Louis Vuitton. Ảnh phải: Jaden Smith xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo Series 7 cho BST Thu Đông 2017 dành cho nữ của Louis Vuitton cùng diễn viên Riley Keough.

Hiệu ứng này còn lan rộng ra các chiến dịch quảng cáo lớn. Chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2012 cho dòng sản phẩm thời trang nam giới của Saint Laurent có gương mặt đại diện là Saskia de Brauw – người mẫu nữ vốn quen thuộc trong giới thời trang cao cấp với vẻ ngoài tomboy đầy cá tính. Cùng với minh tinh Léa Seydoux, nữ diễn viên Laura Harrier, Ruth Negga hay người mẫu Freja Beha Erichsen, chiến dịch quảng cáo BST Louis Vuitton Xuân Hè 2018 cho dòng sản phẩm thời trang nữ từ giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière còn có cả chàng đạo diễn trẻ tuổi Xavier Dolan và diễn viên Jaden Smith – con trai tài tử Will Smith. Trong một bước đi không tưởng khác, dòng sản phẩm thời trang nữ Louis Vuitton còn chọn nam diễn viên Justin Theroux làm gương mặt đại diện.

Ngay cả lĩnh vực nước hoa cũng chứng kiến những thay đổi mãnh liệt. Bên cạnh những chai lọ gắn mác unisex, không ít mùi hương truyền thống đang dần khoác lên mình một định nghĩa mới. Chanel từng gây sốc khi chọn Brad Pitt làm gương mặt đại diện cho dòng nước hoa No5 – một tượng đài bất hủ về vẻ đẹp phụ nữ mà nhà mốt này luôn rất mực tự hào.

Có lẽ sẽ cần thêm rất nhiều thời gian để các fashionista có thể quên đi chiếc mác giới tính trên những món đồ trong tủ áo quần, nhưng những cú chuyển mình gần đây từ các nhà mốt cho thấy hoàn toàn có thể xảy ra một cuộc cách mạng nổi bật làm thay đổi lịch sử thời trang.

SỰ BIẾN MẤT CỦA HÀNG RÀO GIỚI TÍNH

Không khó để thấy sự hiện diện của các nàng thơ trên hàng ghế đầu trong những show thời trang dành cho quý ông hay sự xuất hiện của các quý ông trong những chiến dịch quảng cáo bộ sưu tập dành cho phái nữ. Các thiết kế dành cho nam giới và nữ giới ngày càng trở nên đồng điệu. Khi hàng rào phân định giới tính được xóa mờ, các nhà mốt có thêm nhiều đất sáng tạo hơn để cho ra đời những mẫu thiết kế độc đáo.

Đọc thêm
– Cuộc cách mạng mới của thời trang
– Cuộc nổi dậy của menswear

Sở hữu túi xách Celine giống Angelina Jolie, Lady Gaga và Lisa (BLACKPINK) từ giữa tháng 11

Bài viết nổi bật

Thông tin bổ nhiệm NTK Hedi Slimane về thay NTK Phoebe Philo giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo tại nhà mốt Celine đã khiến cả giới thời trang rúng động bởi dường như ai cũng đoán ra được đường đi nước bước của nhà thiết kế này. Bước đầu tiên là toàn bộ hình ảnh trên trang Instagram của Celine sẽ được xóa sạch và logo của Celine đã được thay đổi để bắt đầu chuẩn bị bước sang một chương hoàn toàn mới. Show diễn Xuân Hè 2019 của Celine đã khẳng định những gì mọi người tiên đoán là đúng, một Celine hoàn toàn mới toanh được ra đời, một Celine mang đậm dấu ấn của Hedi Slimane.

Show diễn Xuân Hè 2019 của Celine đã khiến mọi người không khỏi kinh ngạc bởi những thay đổi vô cùng mạnh tay từ NTK Hedi Slimane - tân Giám đốc Sáng tạo của Celine.
Show diễn Xuân Hè 2019 của Celine đã khiến mọi người không khỏi kinh ngạc bởi những thay đổi vô cùng mạnh tay từ NTK Hedi Slimane – tân Giám đốc Sáng tạo của Celine.

Cho dù rất nhiều tín đồ thời trang trên thế giới đã không giấu được sự giận dữ và ráo riết săn lùng mua những thiết kế Celine thời còn là Céline, thì những chiếc túi xách mới của Celine với sự lăng xê nhiệt tình của các ngôi sao đã bắt đầu khiến nhiều người phải “dừng hình” và ngoái nhìn. Từ Lady Gaga đến Angelina Jolie hay cô nàng Lisa xinh đẹp của nhóm nhạc đình đám BLACKPINK từ Hàn Quốc, cả ba là những tên tuổi đầu tiên được cầm trên tay túi xách 16 – là một trong số những thiết kế mới nhất từ BST Xuân Hè 2019 của Celine.

Lady Gaga là người đầu tiên xách chiếc túi xách 16 của Celine - là sáng tạo từ NTK Hedi Slimane cho Celine được lộ diện.
Lady Gaga là người đầu tiên xuất hiện cùng chiếc túi xách 16 của Celine – là sáng tạo từ NTK Hedi Slimane cho Celine được lộ diện.
Cô nàng Lisa của nhóm BLACKPINK cũng là một trong những người đầu tiên được lựa chọn sở hữu túi xách 16 của Celine.
Cô nàng Lisa của nhóm BLACKPINK cũng là một trong những người đầu tiên được lựa chọn sở hữu túi xách 16 của Celine.
Và một tên tuổi khác với sức ảnh hưởng vô cùng khủng khiếp, Angelina Jolie, cũng đã xuống phố với túi xách 16 của Celine.
Và một tên tuổi khác với sức ảnh hưởng vô cùng khủng khiếp, Angelina Jolie, cũng đã xuống phố với túi xách 16 của Celine.

Túi xách 16 của Celine được đặt tên theo địa chỉ trụ sở toàn cầu của Celine – số 16 đường Vivienne ở Paris, Pháp. Thiết kế túi phom cứng có quai xách top-handle và quai dài để đeo trên vai hoặc đeo chéo người. Thiết kế túi hình thang trên chất liệu da cao cấp với phom cổ điển này được coi là một trong những “vũ khí” chủ lực của Celine sẽ được ra mắt vào trung tuần tháng 11.

Túi xách 16 của Celine bằng chất liệu da bê mềm mại có 2 kích cỡ: cỡ vừa và cỡ nhỏ.
Túi xách 16 của Celine bằng chất liệu da bê mềm mại có 2 kích cỡ: cỡ vừa và cỡ nhỏ.
Túi 16 cỡ vừa có giá 3.200 euro (khoảng hơn 85 triệu đồng). Túi 16 cỡ nhỏ có giá 2.900 euro (khoảng hơn 77 triệu đồng).
Túi 16 cỡ vừa có giá 3.200 euro (khoảng hơn 85 triệu đồng). Túi 16 cỡ nhỏ có giá 2.900 euro (khoảng hơn 77 triệu đồng).
Phiên bản túi 16 bằng da cá sấu màu đen cỡ vừa có giá lên đến 32.000 euro (hơn 801 triệu đồng).  
Phiên bản túi 16 bằng da cá sấu màu đen cỡ vừa có giá lên đến 32.000 euro (hơn 801 triệu đồng).
Phiên bản túi 16 của Celine bằng da cá sấu trên sàn diễn Xuân Hè 2019 vừa qua tại Paris.
Phiên bản túi 16 của Celine bằng da cá sấu trên sàn diễn Xuân Hè 2019 vừa qua tại Paris.
Sự tỉ mỉ trong từng chi tiết cùng với chất liệu da cao cấp mang đến vẻ sang trọng kinh điển cho túi xách 16 của Celine.
Sự tỉ mỉ trong từng chi tiết cùng với chất liệu da cao cấp mang đến vẻ sang trọng kinh điển cho túi xách 16 của Celine.

Bên cạnh đó, Celine cũng cho ra mắt túi xách Triomphe và túi xách C cùng thời điểm với túi 16. Chưa có người nổi tiếng nào “lăng-xê” cho hai mẫu túi xách này nhưng nhìn qua là mọi người cũng có cơ sở để đoán rằng đây sẽ chính là những “cơn bão” trong thời điểm cuối năm.

Túi xách Triomphe với thiết kế nhỏ nhắn, vừa vặn để đeo chéo hoặc đeo trên vai.
Túi xách Triomphe với thiết kế nhỏ nhắn, vừa vặn để đeo chéo hoặc đeo trên vai.
Chiếc túi Triomphe sẽ được bán với giá 2.700 euro (khoảng hơn 72 triệu đồng).
Chiếc túi Triomphe sẽ được bán với giá 2.700 euro (khoảng hơn 72 triệu đồng).
Chi tiết này được nhà sáng lập Celine Vipiana lấy cảm hứng thiết kế từ Khải hoàn Môn ở Paris.
Chi tiết này được nhà sáng lập Celine Vipiana lấy cảm hứng thiết kế từ Khải hoàn Môn ở Paris.
Phiên bản da cá sấu màu da cam của túi Triomphe có giá 20.000 euro (khoảng 534 triệu đồng).
Phiên bản da cá sấu màu da cam của túi Triomphe có giá 20.000 euro (khoảng 534 triệu đồng).
Túi xách C của Celine cũng là một thiết kế mới từ Celine dưới sự chỉ đạo của NTK Hedi Slimane.
Túi xách C của Celine cũng là một thiết kế mới từ Celine dưới sự chỉ đạo của NTK Hedi Slimane.
Túi xách C có 2 phiên bản da bê may chần bông và da bê mịn màng.
Trung tuần tháng 11 này, túi xách C sẽ được bán theo hai phiên bản da bê may chần bông và da bê mịn màng.
Điểm nhấn của túi C là khóa kim loại có chữ C là viết tắt của Celine.
Điểm nhấn của túi C là khóa kim loại mạ vàng có chữ C là viết tắt của Celine.
Bên cạnh túi có dập logo Celine Paris.
Bên cạnh túi có dập logo Celine Paris.
Túi C sở hữu quai đeo bằng xích mạ vàng thể hiện vẻ năng động, hiện đại và mạnh mẽ.
Túi C sở hữu quai đeo bằng xích mạ vàng thể hiện vẻ năng động, hiện đại và mạnh mẽ.

Hãy quên Céline đi, từ giờ trở đi sẽ chỉ còn có Celine!

Bài viết nổi bật

Khi thông tin NTK Hedi Slimane – cựu Giám đốc Sáng tạo của Dior Homme và Saint Laurent – về nhà mốt Celine được công bố, mọi người đã tiên đoán từng đường đi nước bước của ông. Giống như khi về nhà mốt Saint Laurent, việc đầu tiên ông làm là thay logo, đổi tên thương hiệu (từ Yves Saint Laurent thành Saint Laurent) và xóa hết lịch sử những bài đăng trên mạng xã hội để bắt đầu lại từ đầu.  Với nhà mốt Céline cũng thế! Việc gì phải đến cũng đã đến, tài khoản Instagram của Céline đã được xóa sạch và mở màn với 3 video thông báo tên gọi mới của thương hiệu sẽ là “Celine” thay vì “Céline” như trước giờ.

Logo mới của Celine được công bố trên trang Instagram của hãng.
Logo mới của Celine được công bố trên trang Instagram của hãng.
Toàn bộ lịch sử bài đăng trước kia của Celine đã được xóa sạch.
Toàn bộ lịch sử bài đăng trước kia của Celine đã được xóa sạch.

Logo mới của Celine được lấy cảm hứng từ logo thương hiệu vào thập niên 1960, dấu sắc trên đầu chữ “e” được bỏ đi, đồng thời sẽ chỉ còn lại “Celine” thay vì “Céline Paris” như trước kia. Phong cách hiện đại của font chữ mang đậm dấu ấn những năm 1930 được sử dụng trong logo mới.

Logo cũ của Celine
Logo cũ của Celine

Đi cùng với động thái thay đổi logo và nhận diện thương hiệu của Celine là dòng sản phẩm dành cho nam giới và BST haute couture. BST ready-to-wear hoàn chỉnh đầu tiên của NTK Hedi Slimane thực hiện cho Celine sẽ được ra mắt vào ngày 28/9 sắp tới.

Những ngày qua, dân tình cũng đang vô cùng sôi sục khi nữ ca sĩ Lady Gaga xuất hiện tại Paris và Venice cùng chiếc túi xách là thiết kế đầu tiên của NTK Hedi Slimane thực hiện cho Celine. Đó là một chiếc túi xách bằng da màu đen với phom cứng cáp cùng khóa kim loại mạ vàng nổi bật. Thiết kế sang trọng đậm chất quý cô Paris đã ngay lập tức khiến các tín đồ thời trang càng háo hức chờ đợi đến ngày chiêm ngưỡng toàn bộ những sáng tạo hoàn chỉnh của NTK Hedi Slimane cho Celine.

Lady Gaga xuất hiện tại Paris với chiếc túi xách mới của Celine là sáng tạo của NTK Hedi Slimane.
Lady Gaga xuất hiện tại Paris với thiết kế túi xách Celine được sáng tạo bởi NTK Hedi Slimane.
Thiết kế túi mang phom dáng cổ điển bằng chất liệu da màu đen cùng khóa kim loại mạ vàng.
Thiết kế túi mang phom dáng cổ điển, làm bằng chất liệu da màu đen cùng khóa kim loại mạ vàng.

ladygaga_astarisborn_venice_deponline_11-20180901

Nữ ca sĩ Lady Gaga đặc biệt ưu ái chiếc túi xách mới này trong mọi dịp.
Nữ ca sĩ Lady Gaga đặc biệt ưu ái chiếc túi xách mới này trong mọi dịp.

ladygaga_astarisborn_venice_deponline_08-20180901

Cô xách theo thiết kế mới của NTK Hedi Slimane cho Celine mọi lúc mọi nơi.
Cô mang theo thiết kế mới của NTK Hedi Slimane mọi lúc mọi nơi.
Ngay cả khi sang Venice cho sự kiện công chiếu phim "A Star Is Born", chiếc túi xách vẫn đồng hành cùng cô. Trong hình cô mặc đầm ôm của Jonathan Simkhai.
Ngay cả khi sang Venice dự sự kiện công chiếu phim “A Star Is Born”, chiếc túi xách vẫn đồng hành cùng cô. Trong hình cô mặc đầm ôm của Jonathan Simkhai.