Lexus ES 2019 hoàn toàn mới sẽ được bán ra từ cuối năm 2018

Tin Tức

Vừa qua, tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh, Lexus đã chính thức ra mắt mẫu xe ES thế hệ thứ bảy hoàn toàn mới kế thừa những điểm mạnh của thế hệ trước nhưng có bộ khung gầm mới mang lại diện mạo năng động hơn cho chiếc xe.

f-sport_front

Lexus ES mới được phát triển dựa trên nền tảng Kiến trúc Toàn cầu – K (GA-K) với việc gia tăng kích thước tổng thể của xe dài hơn 2,6 inch, rộng hơn 1,8 inch nhưng thấp hơn 2,0 inch so với thế hệ trước. Các bánh xe được đẩy gần hơn về các góc nhờ chiều dài cơ sở dài hơn 2 inch, thiết kế nắp capo của xe được hạ thấp với nét vuốt sắc hơn. Thiết kế mặt trước cũng có sự khác biệt rõ rệt, ở phiên bản ES 350 và ES 300h là các nan dọc trong khi ES 350F Sport lại sử dụng các thanh nan sơn đen đan chéo nhau của hệ thống lưới tản nhiệt.

h%c2%8dnh-_nh-lexus-es

Đuôi xe với đèn hậu LED cùng đường viền bao quanh tạo tạo nên vẻ hiện đại, các mẫu F Sport được bổ sung thêm cánh gió sau, logo cho phiên bản đặc trưng và một đường viền thấp tối màu. Hiện có ba thiết kế vành xe khác nhau (17 và 18 inch) dành cho ES 350 và ES 300h trong khi mẫu ES 350 F Sport sở hữu vành xe 19 inch tiêu chuẩn với thiết kế tương tự lấy cảm hứng từ mẫu coupe LC. Lexus bổ sung thêm hai màu mới là xanh lá và be, trong đó màu  be Moonbeam Beige Metallic được thiết kế mô phỏng theo ánh sáng phản chiếu từ làn tuyết mới tinh khiết, trong khi màu xanh Sunlight Green lại mô phỏng sắc màu của biển cả được vầng dương chiếu sáng. Mẫu xe F Sport lại sở hữu màu xanh dương Heat Blue.

f-sport_khoang-l-i

Về nội thất, ES mới giữ sự tập trung cho người lái nhờ thiết kế màn hình hiển thị trung tâm, bảng táp lô và màn hiển thị trên kính thành một cụm trong tầm nhìn của lái xe. ES cũng được bổ sung màu nội thất mới là màu kem đậm Rich Cream kết hợp hài hòa với viền trần màu nâu cùng với ba màu cũ là đen, màu be Chateau và màu nâu Topaz Brown. Với phiên bản F Sport, khoang lái sở hữu các chi tiết trang trí ánh kim hoàn toàn mới chưa có trên các mẫu xe Lexus trước đây. Phiên bản ES 350 và ES 300h tiêu chuẩn vẫn tiếp tục sử dụng các chất liệu truyền thống như tre và gỗ Shimamoku.

hybrid_khoang-l-i

ES mới sử dụng hệ thống khung gầm mới kết hợp các loại thép cường lực mức độ khác nhau làm giảm trọng lượng của xe, trọng tâm thấp hơn và khí động học tốt hơn. Các phiên bản F Sport sở hữu hệ thống treo tự động thích ứng (AVS) tương tự như mẫu coupe LC.

chuy_n-__ng

Lexus ES mới được trang bị động cơ 3.5L V6, hộp số tự động 8 cấp cho công suất 300 mã lực (tăng 32 mã lực so với thế hệ cũ). Tại một số thị trường, ES còn có phiên bản ES 250 với động cơ I4, 2.5L. Phiên bản hybrid ES 300h là sự kết hợp giữa một động cơ xăng 2.5L và một một động cơ điện để tạo nên công suất 205 mã lực.

c_nh-b-o-ng__i-_i-b_

Về trang bị an toàn, ES thế hệ thứ 7 được sở hữu hệ thống An toàn Lexus LSS +2.0 với nhiều tính năng mới giúp tăng thêm độ an toàn cho người lái và hành khách trên xe. Một trong số các tính năng này là phát hiện người đi xe đạp ban ngày, người đi bộ trong đêm tối, hệ thống đèn pha thích ứng hai giai đoạn với dải đèn LED 24 chiếc riêng biệt có thể điều chỉnh kiểu tia chiếu sáng giúp tăng cường độ sáng đồng thời giảm độ lóa cho xe ngược chiều.

theo-d_i-ln-___ng

Lexus ES 2019 mới sẽ chính thức được bán ra từ cuối năm nay với mức giá chưa được tiết lộ.

Thực hiện: depweb

02/05/2018, 10:22

    Công bố tác phẩm chiến thắng chung cuộc giải thưởng thiết kế Lexus

    Tin Tức

    Vừa qua, Lexus đã chính thức công bố tác phẩm chiến thắng chung cuộc Giải thưởng thiết kế Lexus 2018, cho tác phẩm Testing Hypotheticals  (Giả thuyết thử nghiệm) của nhóm thiết kế Extrapolation Factory, tới từ Đức & Mỹ.

     khu-tr_ng-bay-12-tac-ph_m  lda-2018-nhom-chi_n-th_ng_low-res

    Giải thưởng thiết kế Lexus 2018 đã thu hút 1.319 tác phẩm dự thi của những nhà thiết kế trẻ tới từ 68 quốc gia cùng tranh tài với chủ để “CO- Sự hòa hợp” Lexus tin tưởng mạnh mẽ vào sức mạnh của thiết kế để thay đổi thế giới. Đó cũng là là lý do vì sao Lexus luôn hỗ trợ và ủng hộ các nhà thiết kế trẻ, những người đang nắm giữ sức mạnh để thay đổi quan điểm, truyền tải ý tưởng và khơi dậy khả năng sáng tạo để định hình một thế giới tốt đẹp hơn.

    khong-gian-trung-tam_concept-limitless-06

    prepare-your-senses_lollipops_low-res

    Ông David Adjaye, kiến trúc sư và cũng là giám khảo của Giải thưởng thiết kế 2018 chia sẻ: “Tư tưởng của thiết kế thắng cuộc năm nay thấm đẫm những trăn trở và suy tư về vai trò của thiết kế trong việc phát triển và thay đổi thế giới một cách khoa học. Thiết kế giành chiến thắng năm nay cũng thể hiện được phương pháp và kỹ thuật để gắn kết công chúng theo cách họ muốn trong vai trò của tương lai và đàm phán về ảnh hưởng của thế giới công nghệ”.

    lda-2018-12-nhom

    Trong số 12 tác phẩm lọt vào chung kết năm nay, có 02 tác phẩm có sự góp mặt của các tác giả đến từ Việt Nam. Đó là tác phẩm CO-Living (Không gian sống hòa hợp), thuộc nhóm Khoa Vu and Wilson Harkhono {Khoa Vu (Việt Nam), Wilson Harkhono (Indonesia)}: hệ thống nhà ở kiểu mới, khuyến khích cư dân sống với nhau một cách hòa hợp và tác phẩm VNWALLS GARDEN (Khu vườn trên tường của VN), thuộc nhóm VNWALLS {Nguyen Tien Phuoc (Việt Nam), Pham Anh Tuan (Việt Nam), Truong Ngoc Phu (Việt Nam)}: máy nuôi trồng “khí canh”, phương pháp mới trong hoạt động canh tác nông nghiệp.

    nhom-vi_t-nam-ntk-hoang-h_i-ch_-t_ch-lexus-lexus-vn

    Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013, Giải thưởng thiết kế Lexus đã hỗ trợ những nhà thiết kế thế hệ mới từ khắp nơi trên thế giới. Đây là năm thứ sáu Lexus tổ chức cuộc thi với chủ đề chính là “CO-“, tiếp đầu ngữ xuất phát từ tiếng Latin với ý nghĩa “Hòa Hợp”. Từ nhiều tác phẩm dự thi ban đầu, Ban Giám Khảo đã chọn ra 12 nhóm thí sinh lọt vào vòng chung kết, trong đó 04 tác phẩm được sử dụng làm mô hình thể nghiệm và 08 tác phẩm còn lại được trưng bày giới thiệu. Những tác phẩm này sẽ được giới thiệu tới cộng đồng thiết kế quốc tế tại triển lãm “LIMITLESS CO-EXISTENCE”, tổ chức từ ngày 17 – 22/4/2018 tại bảo tàng Museo Nazionale della Scienza e della Tecnologia Leonardo da Vinci ở Cavallerizze trong tuần lễ Thiết kế Milan, một sự kiện thiết kế đẳng cấp của thế giới.

    Toyota Việt Nam triệu hồi xe Corolla và Lexus để sửa lỗi túi khí

    Tin Tức

    Ngày 21/3, Toyota Việt Nam đã chính thức thông báo thực hiện 2 chương trình triệu hồi xe. Một là triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước trên tổng số 16.964 xe Corolla được sản xuất tại Việt Nam từ 04/01/2010 đến 29/12/2012 và hai là triệu hồi để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí trên tổng số 3.526 xe Toyota và Lexus.

    bn0i8884-copy

    Đối với các xe Corolla, Toyota giải thích rằng cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

    untitled-3
    Các xe Corolla bị triệu hồi đợt này và các mẫu khác bị triệu hồi trong năm 2015, 2017

    Chính vì thế, TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình tại tất cả các đại lý/chi nhánh đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 22/3/2018. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 đến 3 giờ.

    Đối với túi khí bên phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng.

    Trước đó, trong năm 2015 và 2017, TMV cũng đã công bố chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước cho một số xe Corolla, Vios, Yaris. Nhân cơ hội này, TMV một lần nữa khuyến nghị những khách hàng sở hữu xe trong dải ảnh hưởng bởi các chương trình triệu hồi này tiếp tục liên hệ với các đại lý/chi nhánh của TMV để được hỗ trợ và tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước của xe.

    untitled-1

    Đối với 3.526 xe Toyota và Lexus thì lý do triệu hồi được TMV đưa ra là do lỗi trong dây chuyền sản xuất, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng. Với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, khi cảm biến túi khí gặp lỗi này sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển (táp lô). Trong trường hợp xe xảy ra va chạm (tai nạn), túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí.

    TMV cũng sẽ thay thế miễn phí với thời gian thay thế là từ 0,5 – 7 giờ/xe.

    img_0032

    Đối với những xe không được nhập khẩu chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cảm biến túi khí hư hỏng trên xe hoặc/và cụm bơm túi khí trong túi khí hành khách phía trước.

    TMV sẽ gửi thư mời tới các khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi. Mặt khác, khách hàng cũng có thể tự kiểm tra bằng cách truy câ[j vào website chính thức của TMV hoặc liên hệ với các đại lý, chi nhánh gần nhất.