Vừa qua, Tập đoàn Marriott International đã chính thức khai trương khách sạn thứ 700 tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (trừ Trung Quốc) – khách sạn Legacy Mekong, Cần Thơ, Autograph Collection. Đây là cột mốc phát triển quan trọng của Marriott International, nhấn mạnh đà tăng trưởng mạnh mẽ của tập đoàn trong khu vực, đồng thời phản ánh chiến lược mở rộng có định hướng từ các thành phố lớn đến những điểm đến mới đầy tiềm năng.

Được bao quanh bởi tám héc-ta vườn nhiệt đới trên Cồn Ấu, Legacy Mekong, Cần Thơ đưa du khách đắm chìm vào vẻ đẹp tự nhiên và nhịp sống thanh bình của đồng bằng sông Cửu Long – nơi được mệnh danh là “vựa lúa của Việt Nam.” Chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh ba giờ lái xe, khu nghỉ dưỡng thể hiện trọn vẹn tinh hoa vẻ đẹp thiên nhiên và văn hoá miền Tây thông qua ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng từ rừng đước, gốc đa cổ thụ và những vườn cây ăn trái sum suê. Mỗi vị khách được đón tiếp bằng vòng tay dừa đan đầy tinh tế, tách trà thảo mộc thơm ngát và nghi thức chào mừng đậm chất địa phương trước khi trở về nghỉ ngơi tại một trong 86 bungalow nghỉ dưỡng và biệt thư có hồ bơi riêng được thiết kế trang nhã và tầm nhìn thoáng đạt ra sông, hồ hoặc sân vườn.

Legacy Mekong Cần Thơ được ví như cánh cửa mở ra hành trình khám phá một vùng đất đầy mê hoặc nhưng còn ẩn giấu nhiều bí mật của Việt Nam. Tại đây, du khách có thể hoà mình vào thiên nhiên trong lành, thưởng thức ẩm thực hữu cơ lành mạnh và cảm nhận những giá trị văn hóa truyền thống nguyên bản. Ẩm thực tại Legacy Mekong Cần Thơ vinh danh di sản phong phú của miền Tây sông nước với các trải nghiệm độc đáo, chẳng hạn như ‘Mỗi bữa sáng – Một câu chuyện’ (Breakfast with a Story), nơi hương vị hòa quyện cùng những giai thoại thú vị về nguồn gốc của từng món ăn.

Legacy Mekong chú trọng nâng tầm trải nghiệm nghỉ dưỡng của du khách với các liệu pháp sức khỏe đa giác quan, bao gồm spa thủy liệu, studio yoga, pilates và các khu vực thiền định. Bên cạnh khu vui chơi trẻ em nhỏ nhắn nhưng giàu tính tương tác còn là không gian thanh bình bên hồ sen, nghi thức đánh cồng mỗi chiều về mang đến hành trình kết nối và cân bằng cho cả gia đình.

Legacy Mekong, Cần Thơ, Autograph Collection bao hàm triết lý “kể chuyện qua trải nghiệm lưu trú” đặc trưng của thương hiệu Autograph Collection. Đây là khách sạn thứ hai thuộc thương hiệu Autograph Collection tại Việt Nam, tiếp nối Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection. Mỗi khách sạn đều mang đến những trải nghiệm riêng biệt với tôn chỉ “Exactly Like Nothing Else” (Trải nghiệm độc bản) với sự kết hợp giữa thiết kế ấn tượng, dịch vụ tinh tế và bản sắc văn hóa địa phương.
Tại Việt Nam, Marriott International hiện vận hành hơn 30 cơ sở lưu trú bao gồm các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, cùng hơn 50 dự án khác đang trong quá trình phát triển, trải dài từ các thành phố trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM đến những điểm đến nghỉ dưỡng như Phú Quốc, Cam Ranh hay Hà Giang. Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những thị trường du lịch năng động nhất khu vực, đón hơn 17 triệu lượt khách quốc tế trong 10 tháng đầu năm 2025, tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, lượng khách đến từ các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước ASEAN tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, góp phần củng cố vị thế của Việt Nam như một trung tâm du lịch và dịch vụ quan trọng tại Châu Á – Thái Bình Dương.

“Việc chào đón khách sạn thứ 700 trong khu vực APEC là dấu mốc đáng tự hào, thể hiện sự tin tưởng mà các chủ đầu tư, đối tác và khách hàng dành cho Marriott” ông Rajeev Menon, Chủ tịch Marriott International khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (trừ Trung Quốc), chia sẻ. “Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường tăng trưởng sôi động nhất của chúng tôi. Với sự ra mắt của Legacy Mekong, Cần Thơ, Autograph Collection, chúng tôi tiếp tục củng cố định hướng mở rộng sự hiện diện một cách có chiến lược tại những điểm đến mới giàu tiềm năng phát triển ngoài các trung tâm thành phố lớn.”

Sự kiện khai trương này cũng là bước tiến quan trọng trong chiến lược tăng trưởng dài hạn của Marriott International tại APEC. Hiện tại tập đoàn vận hành 700 khách sạn thuộc 27 thương hiệu tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng 400 dự án khác đang trong giai đoạn phát triển. Nằm trong hệ sinh thái Marriott Bonvoy với hơn 260 triệu thành viên toàn cầu, du khách có thể tận hưởng loạt ưu đãi, trải nghiệm và kết nối liền mạch trong một trong những khu vực du lịch phát triển nhanh nhất thế giới.