Land Rover Defender phiên bản 70 năm chỉ có 150 chiếc trên thế giới

ĐẸP MEN

Ngày 17/1, tại Ryton-on-Dunsmore, Anh Quốc, Land Rover đã chính thức công bố mẫu xe Defender sẽ tái xuất với phiên bản hiệu suất cao, sử dụng động cơ V8 và được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 150 chiếc trên toàn cầu nhằm đánh dấu sinh nhật lần thứ 70 kể từ khi ra đời của thương hiệu Land Rover vào năm 2018.

  lrclassicdefenderworksv817011804

Defender Works V8 sử dụng động cơ V8 gợi nhớ về mẫu Series III giai đoạn 1 sản xuất năm 1979 đồng thời kế thừa các phiên bản Defender trước đây bao gồm cả phiên bản Defender đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 50 năm vốn từng gây sốt cho người hâm mộ và các nhà sưu tập.

lrclassicdefenderworksv817011808

Defender Works V8 là phiên bản Defender nhanh nhất và mạnh nhất mà Land Rover từng thiết kế. Động cơ xăng V8 5.0L sản sinh công suất 405 mã lực và mô-men xoắn cực đại 515Nm (ở phiên bản tiêu chuẩn trang bị hệ truyền động cho công suất 122 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360Nm). Defender Works V8 có khả năng tăng tốc từ 0 – 96km/h (0 – 60 mph) trong vòng 5,6 giây và vận tốc tối đa đạt 171 km/h (106 mph).

 

Ông Tim Hannig, Giám đốc Trung tâm Xe cổ Jaguar Land Rover cho biết: “Điều thú vị là sau 70 năm chúng tôi lại đưa mẫu xe biểu tượng Defender trở lại, giữ nguyên hình dáng đặc trưng mà công chúng từng biết đến Land Rover lần đầu tiên. Ý tưởng tái xuất Defender V8 đã được chúng tôi thảo luận từ năm 2014 khi vẫn còn đang sản xuất dòng xe Defender tại nhà máy Solihull. Chúng tôi biết thị trường vẫn có nhu cầu về một chiếc Defender mạnh và nhanh, trong khi đó sự độc đáo và sức mạnh nội lực của thương hiệu Land Rover sẽ truyền cảm hứng cho khách hàng mua mẫu xe Defender cổ đặc biệt này ”.

lrclassicdefenderworksv817011820

lrclassicdefenderworksv817011818

Bộ sưu tập Defender nhân dịp kỷ niệm 70 năm thương hiệu ra đời sẽ bao gồm 150 chiếc trang bị hệ truyền động V8, hộp số tự động 8 cấp ZF có chế độ thể thao, hệ thống phanh nâng cấp cùng bộ hỗ trợ an toàn như các lò xo giảm xóc, bộ giảm chấn và các thanh chống lật. Mâm xe hợp kim 18 inch cắt và đánh bóng bằng kim cương, bọc ngoài là bộ lốp có kích cỡ 265/65 R18 đa địa hình.

lrclassicdefenderworksv817011812

lrclassicdefenderworksv817011813

Có 8 lựa chọn màu xe bao gồm hai màu được phủ satin, tương phản với các chi tiết màu đen Santorini như trần xe, các vòm bánh xe và lưới tản nhiệt phía trước. Các chi tiết nhỏ cũng được chăm chút như bộ tay nắm cửa, nắp bình nhiên liệu và chữ Defender trên nắp ca-po bằng nhôm. Hệ thống chiếu sáng cũng được nâng cấp với bộ đèn pha bi-LED.

 

 

Toàn bộ nội thất được bọc da Windsor sang trọng bao gồm bảng táp-lô, tấm ốp cửa,ốp trần xe cùng các ghế thể thao Recaro. Hệ thống thông tin giải trí cổ điển Land Rover khiến cho chiếc xe càng tôn thêm nét hoài cổ.

lrclassicdefenderworksv817011805

lrclassicdefenderworksv817011810

Defender Works V8 có hai phiên bản trục cơ sở 90 và 110 với giá bán từ 150.000 bảng Anh cho phiên bản trục cơ sở 90 tại thị trường Anh.

lrclassicdefenderworksv817011807

 

Các lựa chọn nâng cấp cho Defender Works V8 sẽ sớm được tung ra thị trường bao gồm nâng cấp động cơ dầu TDCi, hệ thống treo và phanh hiệu năng cao.

lrclassicdefenderworksv817011801

Land Rover dự kiến sẽ tiếp tục phát triển dòng xe Defender, áp dụng khả năng công nghệ và cơ khí tiên phong cùng thiết kế đặc trưng để phát huy tầm ảnh hưởng của dòng xe này.

Thực hiện: depweb

19/01/2018, 12:12

    Jaguar Land Rover thử nghiệm xe tự lái

    ĐẸP MEN

    Vừa qua, tại Conventry, Anh Quốc, Jaguar Land Rover lần đầu tiên đã tham gia vào cuộc thử nghiệm xe tự lái và xe kết nối công nghệ giúp hai thương hiệu hiện thực hóa các mẫu xe thông minh của mình.

    jlr_uk-autodrive_image_interior2_151117

    Một phần trong kế hoạch của dựa án Xe tự lái Anh Quốc UK Autodrive có mức đầu tư 20 triệu Bảng, Jaguar Land Rover đang trong quá trình thử nghiệm hàng loạt các công nghệ nghiên cứu cho phép xe có thể giao tiếp với nhau cũng như có thể giao tiếp với cơ sở hạ tầng giao thông như các tín hiệu đèn giao thông trên những cung đường tại Coventry. Cuộc thử nghiệm sẽ tạo thêm cơ hội tìm hiểu thêm xu hướng kết nối tương lai của mẫu xe tự lái cũng như khả năng bắt chước hành vi và những phản ứng khi lái của con người.

      jlr_uk-autodrive_image_exterior_151117

    Jaguar Land Rover hiện đang phát triển toàn diện cả hai công nghệ tự động và bán tự động để mang đến cho khách hàng thêm sự chọn lựa cho chế độ lái trong khi vẫn có thể duy trì và tận hưởng hành trình một cách an toàn. Tầm nhìn của công ty là tạo nên xe bán tự động được sử dụng rộng rãi hơn trong đời sống, có khả năng chinh phục đa địa hình và dưới những điều kiện thời tiết khác nhau.

    jlr_uk-autodrive_image_15112017

    Nick Rogers, Giám Đốc bộ phận Kỹ thuật Sản phẩm của Jaguar Land Rover nhận xét, “Thật thú vị khi tiến hành cuộc thử nghiệm dự án xe tự lái trên đường phố đô thị. Sự phức tạp của môi trường đô thị cho phép chúng tôi tìm ra những cách thức để cải thiện thêm tính năng an toàn cho tương lai. Bằng việc lắp đặt rất nhiều cảm biến và chức năng đọc dữ liệu và tìm kiếm thông minh, chúng tôi đang nhận được những phân tích kỹ thuật chi tiết khá chính xác để có thể trở thành nhà đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến này vào thực tế”

    Với những cuộc thử nghiệm này, Conventry trở thành một trong 12 thành phố toàn cầu tổ chức thử nghiệm trên các tuyến đường công cộng.

    Dự án Xe tự lái Anh Quốc UK Autodrive là dự án lớn nhất trong các dự án đã ra mắt gần đây để hỗ trợ việc phổ biến công nghệ xe tự lái tại nước Anh. Đồng thời, cuộc thử nghiệm này cũng giúp nước Anh trở thành trung tâm nghiên cứu, phát triển và tích hợp công nghệ toàn cầu về công nghệ tự lái và kết nối vào thực tế đời sống.

    SUV gia đình hạng sang Discovery hoàn toàn mới giá từ 4 tỷ VND

    ĐẸP MEN

    Ngày 27/9, Land Rover Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe địa hình hạng sang dành cho gia đình Discovery hoàn toàn mới. Discovery là chiếc SUV hạng sang cỡ lớn, sở hữu 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi cùng hàng loạt tính năng vượt địa hình cũng như trang bị an toàn hàng đầu.

    img_9909

    Discovery hoàn toàn mới vẫn kế thừa những đường nét thiết kế đậm chất Land Rover nhưng được nâng cấp thêm nhiều tính năng mới. Bảy ghế ngồi linh hoạt với chức năng điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh giúp sắp xếp hợp lý cũng như gia tăng không gian chứa hành lý. Công nghệ bán tự hành mang lại sự an toàn cho hành khách cũng như việc sử dụng nhôm nguyên khối nhẹ đã làm giảm trọng lượng của xe xuống mức cao nhất là 480kg so với phiên bản tiền nhiệm.

    dynamic_off-road-6

    dynamic_on-road-4

    Các đường nét thiết kế đặc trưng bao gồm đường viền mái dốc xuống ở đuôi xe như 4 thế hệ trước đó, thiết kế này được xem là theo kiểu sân vận động cho thấy mỗi dãy ghế phía sau cao hơn vị trí phía trước đảm bảo mọi chỗ ngồi đều tốt nhất. Thiết kế của Discovery thực sự là một chiếc SUV 7 chỗ chứ không phải là kiểu 5+2 như một số mẫu xe đối thủ, điều này cho phép hành khách có không gian rộng rãi hơn.

    dynamic_off-road-1

    dynamic_on-road-5

    Nội thất của thế hệ thứ 5 cũng có nhiều thay đổi theo hướng cao cấp hơn, đơn cử như ghế được bọc da Windsor và gỗ sồi tự nhiên. Đặc biệt, phiên bản “First Edition” được giới thiệu là bản giới hạn cao cấp nhất được sản xuất đúng 2.400 chiếc trên toàn thế giới với các chi tiết như bản đồ được điêu khắc tỉ mỉ trên khung nhôm viền cửa xe, bảng điều khiển trung tâm, phù hiệu độc đáo. Gói thiết kế Dynamic Design Pack mang đến cho Discovery diện mạo mới từ mui xe, cản trước thể thao, chất liệu da, vô-lăng thể thao cũng như việc bố trí các bàn đạp.

    28.07.2017 V

    Discovery hoàn toàn mới được xem là chiếc xe của công nghệ số. Công nghệ gập ghế thông minh Inteligent Seat Fold đầu tiên trên thế giới (theo hãng công bố) cho phép chủ nhân chiếc xe tự điều chính các ghế ngồi thông qua màn hình cảm ứng trên điện thoại thông minh với ứng dụng InControl Touch Pro Services. Toàn bộ ghế trên xe đều có hệ thống sưởi, làm mát có ở hai hàng ghế đầu, ghế massage cho người lái và hành khách phía trước. Bên cạnh đó, một tính năng có lẽ rất phù hợp với phái nữ đó là khả năng điều chỉnh độ cao gầm, xe sẽ tự động hạ gầm xuống 40mm mỗi khi xe dừng để hành khách ra vào dễ dàng hơn.

    interior_steering-wheel

    Vẫn sử dụng hệ thống thông tin giải trí InControk Touch Pro của Land Rover cùng màn hình cảm ứng 10 inch với kết nối iOS và Android kết hợp hệ thống 14 loa của Meridian, thêm loa trầm và Wifi 3G trực tuyến. Discovery mới cũng được trang bị tới 6 điểm sạc 12V và 7 giắc cắm dạng USB (có thể lên đến 9 ổ cắm khi phần giải trí ở hàng ghế phía sau được lắp đặt thêm) cho phép hành khách ở mỗi hàng ghế có thể đồng thời sạc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

    16/6/2016 12.00

    interior_all-terrain-2

    Một điểm mới khác là chìa khóa thông minh Land Rover Activity Key dạng vòng đeo tay giống như đồng hồ. Chỉ cần đặt chìa khóa thông minh Activity Key có chức năng chống thấm nước lên chữ ‘D’ ở phần dòng chữ logo Discovery trên phần đuôi xe, ngay lập tức chiếc xe sẽ được khóa và đồng thời chìa khóa thông thường sẽ bị vô hiệu. Điều này giúp khách hàng hoàn toàn có thể tự do tham gia các hoạt động chạy bộ, bơi lội, đi xe mà không phải lo lắng về an toàn của chiếc xe.

    07.07.2016 V5

    Nhiều tiện ích cũng được gia tăng như hộp chứa đồ khu vực trung tâm có thể chứa vừa chiếc iPad hoặc chai nước dung tích 2L, hốc chứa đồ ở bệ tỳ tay giữa trước chứa vừa 5 chiếc iPad cùng nắp có núm xoay 180 độ đóng vai trò như chỗ để tay ngay cả khi phần nắp này đang mở. Móc treo ở phần để chân ở ghế hành khách thuộc hàng ghế đầu được bố trí nằm ngang và được kích hoặt bằng cách nhấn vào vị trí móc này để treo túi xách khi cần. Khoang hành lý có thể mở rộng tối đa tới 2.500L hoặc 1.231L tính từ hàng ghế thứ 2 và phần cốp ngăn hành lý phía trong đóng mở bằng điện Powered Inner Tailgate tiện lợi.

    img_9911

    Discovery mới không những giữ được các tính năng vượt địa hình như thế hệ trước mà còn được bổ sung thêm nhiều công nghệ mới giúp xe vận hành êm ái cũng như tăng khả năng off-road hơn nữa. Đơn cử như khoảng sáng gầm xe được tăng lên thành 283mm (tăng 43mm) với mức lội nước là 900mm (trong khi một chiếc xe bán tải như Ford Ranger chỉ công bố lội nước ở mức 800mm).

    wading_front

    Hệ thống đáp ứng địa hình Terrain Response 2 đa chức năng của Land Rover mang đến khả năng tối ưu hóa một loạt các thiết lập, từ độ nhạy của vô lăng cho đến việc sang số, phù hợp với điều kiện lái xe ở những chỗ cua liên tục và thậm chí có thể chọn chế độ cài đặt tự động tối ưu nếu người lái không chắn chắn lắm về thiết lập của mình. Hệ thống kiểm soát toàn bộ địa hình All-Terrain Progress Control (ATPC) có thể được lập trình để tự động duy trì tốc độ phù hợp mà người lái đã chọn sẵn. Sức kéo moóc phía sau tăng lên 3.500kg với hệ thống hỗ trợ kéo nâng cao bán tự động giúp việc kéo dễ dàng hơn.

    HyperFocal: 0

    dynamic_off-road-2

    Discovery mới được trang bị động cơ xăng hoặc dầu diesel với hộp số tự động ZF 8 cấp. Phiên bản động cơ dầu 4 xy-lanh 1.0L cho công suất 180 mã lực, động cơ Sd4 Ingenium 4 xy-lanh turbo kép cho công suất 240 mã lực, phiên bản động cơ dầu Td6 với 6 xy-lanh cho công suất tối đa 258 mã lực với mô-men xoắn tới 500Nm. Khách hàng thích động cơ xăng sẽ có lựa chọn là phiên bản Si6 siêu nạp 3.0L công suất tới 340 mã lực.

    dynamic_on-road-6

    img_9918

    Tại Việt Nam, Discovery hoàn toàn mới được phân phối các phiên bản Pure, SE, HSE, HSE Luxury bao gồm cả động cơ xăng và dầu đi kèm 3 năm bảo hành. Mức giá được đưa ra cho phiên bản tiêu chuẩn nhất là 3,4997 tỷ VND, khách hàng có thể cá nhân hóa các tùy chọn trên xe và sẽ phải chờ khoảng 6 tháng để được nhận xe. Land Rover Việt Nam công bố họ đã nhận được hơn 20 đơn đặt hàng cho chiếc Discovery mới.

    static_rear_bike

    Hãng cũng áp dụng chương trình khuyến mãi là một chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm tại Anh, thăm bảo tàng xe cổ Jaguar Land Rover và trải nghiệm lái thử xe Land Rover cho khách hàng đặt cọc và ký hợp đồng, hoàn thành thanh toàn từ ngay đến hết tháng 11/2017.