Kingdom of Jewels - Tạp chí Đẹp

Kingdom of Jewels

Thời Trang

Hàng chục nhà báo từ các nước trong khu vực châu Á – tất cả đều trong trang phục mang cảm hứng rock chic – đã thốt lên trầm trồ khi lần đầu tiên được chiêm ngưỡng BST mới của Swarovski với cái tên đầy cuốn hút. tiếp nối chủ đề “Entertainment” (giải trí), BST Thu Đông 2012/13 mới nhất với tên gọi “Kingdom of Jewels” lấy cảm hứng từ hình ảnh người phụ nữ bí ẩn, là biểu tượng cho vẻ hiện đại và tự do của phụ nữ đương đại. Cô có thể là một DJ hay một blogger, có thể là nhà thiết kế hay họa sĩ, hoặc là hiện thân của một nữ ca sĩ sâu sắc, như chính người phụ nữ được chọn làm gương mặt đại diện cho BST. Cô là Bérénice Marlohe, nữ diễn viên người Pháp được chọn là “James Bond Girl” tiếp theo.

Lấy cảm hứng từ Electro Rock và nghệ thuật Thị giác, giám đốc Sáng tạo Nathalie Colin đưa chúng ta tới với thế giới nghệ thuật tối giản và hiện đại. Cô giải thích: “Tôi muốn gợi lên một nàng thơ mang phong cách rock chic, biến đổi những ý tưởng và các giá trị truyền thống bằng cá tính của mình. Nổi loạn và tự tin, cô ấy tạo ra phong cách riêng một cách hoàn toàn tự do. Đồ trang sức của cô phù hợp với cô ấy một cách hoàn hảo: một chút thời Trung cổ, một chút phương Đông và thậm chí cả chút Shakespeare nữa.”

Giống như một kho tàng xuyên thời gian, BST tinh tế kết hợp di sản văn hóa cổ xưa và hiện đại châu Á với các chi tiết lịch sử, màu sắc rock và các tông màu tối, tất cả đều hoàn toàn tự do. Thêm vào đó là ren, họa tiết thêu, sự kết hợp kim loại như bạc, vàng và thép… để tạo ra cái nhìn cổ điển. Tôi tin rằng bạn cũng sẽ như tôi, rung động và tràn đầy cảm hứng, khi chạm vào những món đồ tinh xảo, cá tính và bí ẩn này.

 

Vòng cổ Serena 

Cuộc phỏng vấn ngắn của Đẹp với cô Nathalie Colin (Giám đốc sáng tạo Swarovski)

Tôi nhận thấy có rất nhiều cảm hứng phương Đông trong BST mới của chị. Tại sao vậy?

“Kingdom of Jewels” diễn tả sự giao thoa văn hóa. Tôi quan tâm tới văn hóa Trung Hoa bởi những di sản phong phú, và cố gắng hồi sinh nó trong một hình hài hiện đại hơn với BST này (biểu tượng con rắn, sự phối hợp màu sắc đỏ và đen, các hoa văn Trung Hoa…). Đúng là văn hóa và di sản truyền thống Trung Hoa đã đóng nhiều vai trò trong nguồn cảm hứng cho BST. Tôi đã từng sống ở đây, và tôi yêu đất nước này. Trong những ngày sống ở Bắc Kinh, tôi thường lang thang ở chợ đồ cũ để tìm những mảnh vải thêu, những món đồ thủ công, đồ cổ… nhiều thứ đã mang tới cho tôi ý tưởng thú vị. Như khi nhìn thấy chiếc nhẫn trông rất lạ, nó bao trùm lấy cả móng tay nữa, tôi đã quyết định tạo ra chiếc nhẫn ôm lấy gần như cả ngón tay mà bạn đã được thấy trong BST mới.

 

Nhẫn Shogun 

Bạn cũng có thể thấy cả cảm hứng văn hóa La Mã trong việc sử dụng kim loại vàng, rất nhiều đá màu và cả những hình dáng điển hình.

Hoa tai Seductive

Mỗi BST mới mà chị thực hiện cho Swarovski đều được tạo ra từ những nguồn cảm hứng rất đặc biệt. Còn với “Kingdom of Jewels”, đã có bao nhiêu ý tưởng nảy sinh trước khi chị hoàn thành?

– Cảm hứng của tôi lúc nào cũng ngập tràn mỗi khi nhìn thấy những viên pha lê, một thứ nguyên liệu thật đặc biệt bởi nó có thể mang tới những sự liên tưởng hoàn toàn trái ngược: thanh mảnh/đậm đà; thi vị/mạnh mẽ; rạng rỡ/mờ ảo; nữ tính/nam tính; vintage/tương lai… Có thể nói pha lê như một biểu tượng của thời đại chúng ta. Tôi tin rằng, nhờ một sự kỳ diệu, như một… định mệnh, mà có lẽ pha lê đã chọn tôi, cũng như tôi đã lựa chọn nó.

Điều quan trọng nhất mà chị học được từ công việc của mình là gì? Và điều đó thể hiện thế nào trong các BST của chị?

– Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều muốn được “chơi” với những món đồ trang sức, để kết hợp theo một cách rất cá nhân, nhằm thể hiện cá tính đa dạng và phong cách riêng biệt của mỗi người. Đặc biệt với những khách hàng trẻ tuổi, những con người đầy cá tính và đa phong cách. Bởi vậy, không có một hình mẫu “người phụ nữ Swarovski” điển hình nào cả. Có cả một thế giới muôn màu mà các khách hàng của Swarovski đang tạo ra, từ những BST của chúng tôi.

 

Vòng cổ Singapour 

Thương hiệu Swarovski

Thương hiệu Swarovski được sáng lập năm 1895 bởi Daniel Swarovski, người sở hữu đăng ký độc quyền cho phát minh máy cắt pha lê tự động với độ chính xác cao mà chưa loại máy nào đạt được trước đó. Người đàn ông sinh ra từ xứ sở pha lê huyền thoại Bohemian đã chuyển đến sinh sống tại làng Wattens, Tyrol (Áo) để tận dụng được điều kiện tự nhiên và nguồn nguyên liệu quý giá nơi này.

Trải qua gần 120 năm, Swarovski trở thành một tập đoàn khổng lồ với mạng lưới phân phối rộng khắp tại hơn 200 quốc gia. Ngoài vai trò là đối tác cung cấp hạt pha lê cao cấp cho các thương hiệu thời trang, điện tử, v.v… nổi tiếng thế giới, các sản phẩm trang sức Swarovski đã sánh đôi cùng hàng trăm ngôi sao xuất hiện trên thảm đỏ của những sự kiện văn hóa nghệ thuật đáng chú ý nhất hành tinh.

Bài V.T

 

Thực hiện: depweb

15/08/2012, 15:36