Khuôn mặt "Nữ hoàng xốt ớt" của Trung Quốc bất ngờ xuất hiện tại sàn diễn thời trang New York - Tạp chí Đẹp

Khuôn mặt “Nữ hoàng xốt ớt” của Trung Quốc bất ngờ xuất hiện tại sàn diễn thời trang New York

Gentlemen by Đẹp

Vừa qua, BST mùa Thu Đông của Tuần lễ Thời trang New York (New York Fashion Week) đã đón chào thêm một “làn sóng” mới: hình ảnh nữ doanh nhân Trung Quốc nổi tiếng với xốt cay “gia truyền” của mình.

depmen_laoganma1

Cụ thể, chân dung của bà Tao Huabi – người sáng lập của xốt ớt Lao Gan Ma – đã xuất hiện trên những chiếc áo khoác hoodie tại cửa hàng bán lẻ thời trang Opening Ceremony. Sự kiện mở bán này nằm trong chuỗi sự kiện lớn China Day ở tuần lễ thời trang; đây là sự hợp tác với gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba để giới thiệu các nhãn hiệu nổi tiếng ở Trung Quốc đến thị trường quốc tế.

depmen_laoganma2

Chiếc áo hoodie đặc biệt trên là sự kết hợp giữa văn hóa phương Đông và phương Tây, chân dung được chụp theo kiểu “ảnh thẻ” của bà Tao xuất hiện trên áo khoác mang đậm chất Mỹ, với những kí tự Trung Quốc của nhãn hiệu Lao Gan Ma (có nghĩa là “bà già”). Phần in bên tay phải ghi chữ tiếng Anh “sauce queen” (nữ hoàng xốt chấm) và tay trái là chữ Trung Quốc “national diva” (diva quốc dân). Áo có màu đỏ trùng với tông màu nhãn hiệu trên hũ xốt ớt.

Chiếc áo khoác được bán tại Mỹ trong Tuần lễ Thời trang New York với giá không hề rẻ: 120USD. Tuy nhiên tại Trung Quốc, nó sẽ được dùng để tặng cho các khách hàng mua sản phẩm từ nhãn hiệu Lao Gan Ma trên trang thương mại điện tử Alibaba.

depmen_laoganma

Bà Tao Huabi thành lập công ty Lao Gan Ma vào năm 1997 và cho đến này nó đã trở thành một đế chế khổng lồ trị giá 1,09 tỉ USD. Hầu như người Trung Quốc nào cũng biết đến tên của bà lão 71 tuổi này với thương hiệu xốt ớt danh tiếng, cũng như nó đã được cộng đồng quốc tế yêu thích trong thời gian dài. Xốt ớt Lao Gan Ma bày bán khắp nơi tại Trung Quốc với giá 10 tệ/hũ (khoảng hơn 30.000 đồng), còn trên Amazon đang được bán với giá từ 9USD/hũ.

Xốt ớt của bà Tao là một trong những thương hiệu nội địa hiếm hoi mà Alibaba giới thiệu đến Tuần lễ Thời trang New York; các nhãn hiệu khác được mang đến bao gồm thuốc, mỹ phẩm và nước khoáng. Ẩm thực Trung Quốc từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu ở nước Mỹ, chính vì thế sự kết hợp lạ lùng giữa thời trang và ẩm thực như thế này có thể tạo ra một làn sóng mới cho các fashonista hiện nay.

Thực hiện: depweb

24/09/2018, 09:00