STORIES OF THE BAGS
Khi một chiếc túi xách đình đám làm nên lịch sử thương hiệu cũng đồng nghĩa với việc nó có khả năng thách thức thời gian.
Những thông điệp ẩn chứa trong mỗi chiếc túi chính là cách thức để chinh phục trái tim của phụ nữ, tạo nên sự gắn kết vô hình nhưng bền bỉ. Hãy lắng nghe những lời thì thầm của các thiết kế túi danh tiếng!
Khái niệm “Japonism” được nhắc đến từ những năm cuối thế kỷ 19 để nói về sức ảnh hưởng của Nhật Bản đến các tác phẩm nghệ thuật tại Châu Âu, đặc biệt là trong trường phái nghệ thuật ấn tượng. Nhà thiết kế Christian Dior đã từng mang họa tiết hoa anh đào vào thiết kế áo khoác mặc ngoài áo kimono vào năm 1953. Đây chính là tiền đề cho những thiết kế đặc sắc mà NTK Maria Grazia Chiuri mang tới trong show diễn haute couture tại Tokyo nhân dịp khai trương cửa hàng Dior mới tại Ginza. Ngoài các thiết kế haute couture Xuân Hè 2017 đã ra mắt tại Paris tháng Giêng, Maria Grazia Chiuri trình làng 10 thiết kế ready-to-wear hoàn toàn mới với những đường cắt sắc sảo tạo nên hiệu ứng vô cùng mới lạ.
Đồng hành cùng 10 thiết kế ready-to-wear đó là những mẫu túi xách được sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản. Dựa trên các phiên bản đình đám trước đó như Lady Dior, Dioraddict hay ví cầm tay D-Bee, mô típ “khu vườn Nhật Bản” được tái hiện một cách tài tình và khéo léo qua đôi bàn tay tài nghệ của thợ thủ công. Những chiếc túi Diorad-dict có kiểu dáng hiện đại, hoàn toàn mới với hình chữ nhật cùng nắp mở bằng khóa kim loại gắn logo nhà mốt. Khác với phiên bản bằng da may chần bông theo mô típ cannage trước kia, họa tiết hoa anh đào trên phiên bản của thị trường Nhật Bản được vẽ tay mềm mại và nữ tính.
Xu hướng túi xách vừa và nhỏ với quai đeo to bản cũng được thể hiện trong phiên bản Dioraddict đặc biệt này. Hoa anh đào được thêu sinh động trên quai túi gợi cho mọi người liên tưởng hình ảnh hoa anh đào rợp trời tại đất nước mặt trời mọc mỗi dịp tháng 4. Quai đeo to bản có thể tháo ra và túi Dioraddict sẽ trở thành một chiếc ví cầm tay hoàn hảo cho những buổi tiệc tối. Sự linh hoạt và trẻ trung trong thiết kế mới dưới sự lãnh đạo của Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri mang đến lựa chọn phù hợp cho mọi phụ nữ, từ nhẹ nhàng nữ tính, mạnh mẽ hay lãng mạn… Tất cả những nét cá tính ấy được khéo léo “pha trộn” trong thiết kế của Maria Grazia Chiuri.
“Tôi đã xem lại những thiết kế trong lịch sử nhà mốt và tìm thấy nhiều mối liên hệ giữa ngài Dior với Nhật Bản. Ông ấy đam mê văn hóa Nhật Bản, những họa tiết, khái niệm ‘Jardin Japonais’ – khu vườn Nhật Bản, những bộ trang phục truyền thống.Tôi nghĩ rằng ông ấy phải rất tinh tế mới hiểu được những người phụ nữ Nhật Bản”. Hiểu mọi phụ nữ dù họ khác biệt là cách mà NTK Maria Grazia Chiuri lí giải về sức ảnh hưởng rộng khắp của thương hiệu Dior.