Không thể thiếu một chiếc xương sườn!

Giải Trí

Thường thì ta chỉ biết sự quan trọng của một điều gì đó khi ta không còn nó nữa. Như không khí. Như nước. Hay như phụ nữ. Cứ thử thiếu mà xem!

Khi Haruki Murakami đặt tựa đề cho tập truyện ngắn của mình là “Những người đàn ông không có đàn bà”, ông thực ra cũng chẳng nghĩ ra chân lý gì mới. Ông chỉ tái khẳng định điều mà một người tiền bối sinh trước mình nửa thế kỷ và sống cách mình nửa vòng Trái Đất đã viết từ lâu.

Ernest Hemingway, một trong những người đàn ông nam tính nhất trong số những người đàn ông, người đã từng thoát chết sau một lần bị 237 mảnh đạn ghim vào người, 3 vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng, 2 lần rớt máy bay, 1 vụ cháy rừng cùng hàng trăm hàng ngàn cuộc đi săn cá mập, cá voi, sư tử và chỉ chết khi ông lựa chọn tự sát, thế nhưng trong tập sách mang tên “Những người đàn ông không có đàn bà” của mình, vị văn hào “mình đồng da sắt” gần như không thể bị đả bại, luôn ngạo nghễ trước tử thần lại mô tả những người đàn ông thật thê thảm, đáng thương hại khi không có những người đàn bà.

Hai truyện ngắn được xếp vào hàng kiệt tác trong tập truyện trên, một kể về một ông thiếu tá với đôi tay nát bấy sau chiến tranh, điều đó dường như không làm ông bận lòng bởi bác sĩ nói đôi tay có thể phục hồi dù ông không tin lắm, ông chỉ thối chí sau cái chết của người vợ, và cay đắng quả quyết rằng “đàn ông không được lấy vợ”, bởi “anh ta phải tìm những gì mà anh ta không thể mất”. Truyện còn lại kể về cuộc hội thoại dài giữa một người đàn ông cùng người tình của anh khi họ ngồi trên sân ga đợi tàu và ngắm nhìn những ngọn đồi trải dài dưới nắng, trong một khoảnh khắc, người phụ nữ thốt lên một lời bình đầy chất thơ: “Chúng giống như đàn voi trắng”, nhưng người đàn ông đáp lại một cách thiếu trí tưởng tượng: “Anh chưa từng thấy những con voi như thế”.

Tiếp nối truyền thống ấy, một cách còn “cực đoan” hơn, Haruki Murakami trong tập truyện ngắn của mình cho một người đàn ông bắt đầu nhịn ăn rồi dần tiêu biến sau khi người phụ nữ anh yêu rời bỏ anh. Trong tiếng Anh có cụm từ “make the fool out of somebody”, nghĩa là biến ai đó thành một trò hề. Những người phụ nữ dường như luôn biết cách biến những người đàn ông của họ thành trò hề, cả bằng cách ở bên anh ta, cả bằng cách không ở bên anh ta. Murakami và Hemingway có thể khác nhau nhiều thứ nhưng nếu quen nhau, họ hẳn sẽ đập tay vì chung quan điểm về phụ nữ.

Còn ngược lại thì sao? Nếu một người đàn bà không có đàn ông thì như thế nào? “Một người đàn bà không có đàn ông thì cũng giống như con cá không có xe đạp vậy”, nhà hoạt động nữ quyền Gloria Steinem từng nói. Ai cũng biết rằng một con cá không có xe đạp thì cũng chẳng vấn đề gì.

Thường thì khi kể lại câu chuyện của Adam và Eva, người ta (chính xác hơn là những nhà tuyên truyền nam giới) thích xoáy vào cái ý tưởng chỉ tại Eva bị con rắn dụ dỗ ăn trái cấm mà loài người bị Thượng Đế đuổi khỏi Địa Đàng sung sướng để nếm trải cuộc sống phàm tục khổ sở. Nhưng họ lại lơ đi cái khía cạnh rằng Adam đã hoàn toàn tin tưởng khi Eva rủ rê ăn trái cấm cùng, chẳng mảy may nghi ngờ hay kháng cự, rồi chính nhờ ăn trái cấm mà họ đã nhận thức được về thế giới. Kiến thức, sự khôn ngoan luôn phải trả giá bằng nỗi đau, và nếu chẳng có thói tò mò của nàng Eva thì chàng Adam đã sống hạnh phúc nhưng khù khờ và vô tri suốt đời!

Có lẽ là vậy, như chính lời “tự thú” về giới của Hemingway trong truyện ngắn về cuộc hội thoại giữa người đàn ông và người đàn bà khi ngắm nhìn vạt đồi dưới nắng, người đàn bà hay ít nhất là “tính nữ” luôn nhạy cảm hơn và sở hữu một tri giác vượt lên khỏi những logic đời thường. Cũng vì thế, đàn bà mong manh, dễ tổn thương và dễ trở thành đối tượng của những đớn đau.

Phụ nữ: họ khó hiểu, họ thất thường, họ buồn vu vơ và sớm nắng chiều mưa. Họ bực bội vì những thứ đàn ông cho là chẳng có gì đáng để bực bội, đã vậy, họ lại mau nước mắt. Họ thích tự dằn vặt bản thân kinh khủng, và trời ạ, đôi khi họ còn tự đày đọa mình vì những lỗi lầm không do họ gây nên. Có hàng tá truyện cười về những nỗi buồn vô lý của phụ nữ. Đàn ông coi đó là trò cười, bởi họ không hiểu, chính những “thói xấu” ấy nắm giữ trí khôn ngoan của người phụ nữ, trực giác của người phụ nữ. Sự khôn ngoan cùng trực giác đó đã một cách vô hình, điều khiển đàn ông theo cách đàn ông cũng không ngờ tới.

Đàn ông luôn tưởng rằng họ vận hành thế giới, chí ít là trong phần lớn thời gian lịch sử. Họ đánh nhau này, chia chác đất đai này, tạo nên các vương quốc này, dấy lên những cuộc khởi nghĩa này, sáng tạo nên các chủ nghĩa này, định hình quả đất theo mường tượng của mình này. Song đấy là họ tưởng vậy thôi.

Như huyền thoại Thành Cát Tư Hãn chẳng hạn. Có người đàn ông nào vĩ đại hơn, giàu có hơn, quyền lực hơn Thành Cát Tư Hãn? Gần như toàn bộ thế giới này, đã từng có thời, nằm dưới sự cai trị của ông. Và những di sản của ông thậm chí còn để lại tới tận hôm nay. Thế nhưng, cậu bé Thiết Mộc Chân có lẽ đã chẳng mơ ước trở thành một chiến binh, có lẽ đã chẳng trở thành Thành Cát Tư Hãn nếu không vì chứng kiến cái chết của cha mình do tranh đoạt mẹ cậu – một người phụ nữ xinh đẹp – và gây oán chuốc thù. Thế đấy, người đàn bà có thể không lộ diện, nhưng nhiều khi chính họ là động lực khiến lịch sử sang trang.

Và xin bật mí một điều nếu bạn chưa từng nghe nói, còn một phần cực kỳ quan trọng mà rất rất ít người từng đề cập về Eva, đó là trong truyền thuyết của người Do Thái cổ, nàng Eva thực ra là vợ hai của Adam.

Người vợ đầu của Adam được nhào nặn từ cùng thứ bụi đất mà Chúa đã dùng để nặn Adam. Nàng là người đàn bà đầu tiên trên trái đất, tên là Lilith. Nàng Lilith đã khước từ phục tùng Adam, nàng bảo rằng nàng cũng làm ra từ bụi đất như y, cho nên nàng với y bình đẳng. Khi Adam không đồng ý, nàng chạy trốn khỏi Địa Đàng, tuyên bố tự do độc lập. Thấy đàn bà thực là rắc rối, Chúa mới tạo ra Eva từ xương sườn của Adam.

Lilith sau này luôn bị tô vẽ là thứ ác quỷ dâm loạn, chết chóc. Người tô vẽ hẳn cũng là những người đàn ông. Nhưng ngay cả Eva, dù phái sinh từ Adam đi chăng nữa, nàng cũng vẫn “dắt mũi” y, như câu chuyện trái cấm mà ta đã biết. Phụ nữ luôn hướng về những trí tuệ bị cấm đoán, luôn hướng tới cái chưa biết, luôn sẵn sàng khám phá và bác bỏ những lằn ranh. Chẳng phải, loài người, nếu thành công hơn và vĩ đại hơn những sinh vật khác, thì chính là nhờ những phẩm chất ấy hay sao?

Nói chung thì, Eva là xương sườn của Adam cũng được, nhưng cứ thử thiếu một chiếc xương sườn mà xem!

Bài: Hiền Trang

10/03/2020, 09:06

Điều gì khiến “Kẻ Vô Hình” trở thành bộ phim kinh dị không thể bỏ qua nửa đầu 2020

Bài viết nổi bật

Trước khi điện ảnh ra đời, nhiều tác phẩm văn học ly kỳ đã từng reo rắc nỗi sợ cho người đọc trên khắp thế giới. Trong số đó phải kể đến “The Invisible Man” – một trong những quái nhân đáng nhớ nhất của nền văn học đương đại. Dịp cuối tháng 2 này, đạo diễn tài năng Leigh Whannell sẽ “hồi sinh” huyền thoại một thời lên màn ảnh lớn với cốt truyện hoàn toàn mới lạ cùng dàn diễn viên thực lực nhất Hollywood hiện nay.

Kẻ vô hình– Kiệt tác văn học với nỗi sợ vượt thời gian

Nhà văn người Anh nổi tiếng H.G.Wells được hậu thế mệnh danh là “cha đẻ của thể loại khoa học viễn tưởng”. Trong kho tàng tác phẩm đồ sộ của ông, “The Invisible Man” được nhớ tới như một trong những kiệt tác vĩ đại nhất. Câu chuyện kể về một người nhà khoa học tài năng nhưng dần trở nên hóa điên và rơi vào vòng xoáy tội ác kể từ khi tìm ra phương thức để trở nên vô hình.

ke vo hinh phim kinh di - 1

Nhìn ra được mặt trái của sự phát triển công nghệ, H.G. Wells đã viết lên một câu chuyện có một không hai, mang tính đột phá vào thời điểm bấy giờ. Điều đáng sợ trong các tác phẩm của ông không phải ma thuật hay quỷ thần mà chính là sức mạnh của khoa học và sự tha hóa của con người. Dù trải qua gần 100 năm, câu chuyện của ông vẫn còn có sức ảnh hưởng và được hàng triệu độc giả say mê tìm đọc. Đây chính là lý do dự án điện ảnh “Kẻ Vô Hình” nhận được nhiều sự quan tâm chú ý từ khi công bố.

Bảo chứng bởi ê kíp tài năng nhất nhì Hollywood

Kể từ sau thành công của các quái vật kinh điển như “The Mummy” (1999), “King Kong” (2005), hãng Universal đã ấp ủ dự án hồi sinh “Kẻ Vô Hình”. Để xây dựng một phiên bản chuyển thể bám sát nhất với nỗi sợ của tác phẩm, hãng đã bắt tay cùng “ông trùm” dòng phim kinh dị – Blumhouse, nhà sản xuất đứng sau thành công của những “The Purge”, “Paranormal Activity” hay “Get Out”. Đạo diễn Leigh Whannell, người từng tạo nên thương hiệu kinh dị “Saw” và “Insidious”, được tin tưởng giao trọng trách làm mới câu chuyện kinh điển này. Vốn là một fan hâm mộ tác phẩm văn học này từ khi còn nhỏ, Leigh Whannell là người hiểu rõ nhất về “Kẻ Vô Hình”. “Đây chính là cơ hội để tôi có thể thay đổi quan điểm của mọi người. Nhất là khi nhân vật này đã trở nên quá quen thuộc với đại chúng”, Leigh chia sẻ với tờ The Guardian.

ke vo hinh phim kinh di - 2

Ngoài hai cái tên “bảo chứng” Blumhouse và Leigh Whannel, “Kẻ Vô Hình” còn được kỳ vọng cao nhờ sự tham gia diễn xuất của nàng thơ của làng kinh dị – Elisabeth Moss. Trong hơn 30 năm, cô bỏ túi gần 90 vai diễn lớn nhỏ trong cả lĩnh vực truyền hình lẫn điện ảnh. Cô là mẫu diễn viên chăm chỉ vô cùng, luôn thử thách bản thân với nhiều hình tượng nhân vật khác nhau. Đặc biệt, hai vai diễn trong “The Handmaid’s Tale” và “Top of the Lake” đã mang về những chiến thắng vang dội – Quả Cầu Vàng và Emmy.

Trong lần tái xuất này, cô thủ vai nữ chính, là nạn nhân của một mối quan hệ bạo lực và độc hại. Dù cố trốn chạy nhưng cô không thể thoát khỏi bàn tay của gã bạn trai cũ vốn là một nhà khoa học thiên tài đã tìm ra cách trở nên tàng hình. Toàn bộ tác phẩm sẽ là màn vật lộn độc diễn của Elisabeth Moss với thế lực rình rập vô hình hết sức nguy hiểm. Tiết tấu căng thẳng tới không kịp thở của bộ phim đều được dẫn dắt khéo léo dưới lối diễn xuất đỉnh cao của nữ chủ nhân hai giải Quả Cầu Vàng

Cơn mưa lời khen từ giới điệu mộ

Ngay sau một vài buổi chiếu sớm, “Kẻ Vô Hình” đã nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình với 91% đánh giá tích cực trên chuyên trang Rotten Tomatoes, chính thức trở thành bộ phim kinh dị được đánh giá tốt nhất năm 2020. Trên IMDb, bộ phim cũng nhận được điểm số khả quan: 7.4/10 còn Metacritic cũng ghi nhận nhiều đánh giá tích cực từ các nhà báo quốc tế, với con số 72. Giới điệu mộ hết lời ca ngợi phần diễn xuất gai góc của nữ diễn viên Elisabeth Moss, không khí căng thẳng, hồi hộp cũng như phần kịch bản đầy nút thắt bất ngờ.

BTS ghi mốc son mới trên bảng xếp hạng Hot Billboard 100 năm 2020

Bài viết nổi bật

Với ca khúc ”ON,” ban nhạc đình đám BTS của Hàn Quốc đã được vinh danh ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng đĩa đơn mới ra mắt Hot Billboard 100 danh tiếng nước Mỹ phiên bản năm 2020.

Các thành viên nhóm nhạc BTS trong buổi giới thiệu album “Map of the soul: 7” tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 24/2/2020. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Sáng 3/3, bảng xếp hạng đĩa đơn mới ra mắt Hot Billboard 100 danh tiếng nước Mỹ phiên bản năm 2020 đã được công bố, trong đó ban nhạc đình đám BTS của Hàn Quốc đã được vinh danh ở vị trí thứ tư với ca khúc ”ON.”

Đây là thứ hạng cao nhất của nhóm này từ trước đến nay trên Hot Billboard 100.

”ON” là ca khúc chính trong album ”Map of the Soul: 7” – album đang dẫn đầu bảng xếp hạng album Hot Billboard 200. Đây là ca khúc đầu tiên của BTS lọt vào top 5, đồng thời là ca khúc thứ ba của BTS lọt vào top 10 trong bảng xếp hạng đầy cạnh tranh này.

Trước đó, ”Boy With Luv” – ca khúc chính trong album ”Map of the Soul: Persona,” đã đứng thứ tám Hot Billboard 100 năm 2019, trong khi ca khúc ”Fake Love” thuộc album ”Love Yourself: Tear” đã đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng năm 2018.

Billboard cho biết: ”Giờ đây, với ba ca khúc có tên trong top 10 của Hot 100, BTS đã vượt qua mọi nghệ sỹ K-pop khác, đánh bại cả rapper PSY – người đang có hai ca khúc từng được vinh danh tại bảng xếp hạng này. Trước đó, ca khúc ”Gangnam Style” của PSY đã đứng vị trí thứ hai trên Hot Billboard 100 năm 2012, còn ca khúc ”Gentleman” đứng thứ năm trong bảng xếp hạng năm 2013.

Bảng xếp hạng Hot Billboard 100 được tính dựa trên doanh số album được tiêu thụ trên thị trường, cũng như các lượt phát trực tuyến và phát trên đài phát thanh.

Các số liệu thống kê cụ thể sẽ được đăng tải đầy đủ trên trang web của Billboard trong ngày 4/3 (theo giờ Việt Nam).

Theo Billboard, ca khúc ”ON” cũng đang dẫn đầu danh sách Digital Song Sales tuần này với 86,000 lượt tải xuống. Đây là con số thống kê ấn tượng nhất từ trước đến nay trên danh sách này, chỉ sau thành tích 193.000 lượt tải của ca khúc ”Me” (do Taylor Swift và Brendon Urie thể hiện) xác lập tháng 5/2019.

Những điểm cải biên đột phá trong bản chuyển thể điện ảnh từ tiểu thuyết “Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã”

Bài viết nổi bật

Cũng giống với nguyên tác, “Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã” đặt trung tâm câu chuyện xoay quanh chú chó Buck, quá trình Buck sinh tồn giữa thế giới thiên nhiên, mối quan hệ của Buck với những động vật khác và con người. Tuy vậy, phiên bản chuyển thể của đạo diễn Chris Sander, với diễn xuất của Harrison Ford đã có những cải biên nhất định.

tieng goi noi hoang da phim - 0

Bạo lực và sự khắc nghiệt của đời sống nơi hoang đã đã được giảm bớt

Những độc giả của tiểu thuyết “Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã” hẳn đã vô cùng quen thuộc với hình ảnh Buck phải vật lộn để làm quen, khẳng định vị trí và sinh tồn giữa thiên nhiên hoang dã. Từ một chú chó được cưng chiều ở nhà thẩm phán Miller, Buck bị bắt cóc và buộc phải làm quen với thứ luật lệ mới – “luật của dùi cui và răng nanh”. Buck đã bị đánh bởi “người đàn ông mặc áo len đỏ”, sau đó phải chứng kiến cái chết thê thảm của Curly – một chú chó thân thiết bị những con chó khác xé xác.

Bạo lực luôn hiện diện trong truyện, từ những ngọn roi vút lên liên tục khi Buck và đàn chó phải kéo xe chở thư giữa trời tuyết, màn tấn công bất ngờ của bầy chó husky giữa đêm tối, cuộc tranh giành khốc liệt giữa Buck và Spitz – đối thủ của Buck, cái chết của Spitz sau khi bị Buck hạ gục. Ngoài ra, sự ra đi đột ngột của toàn bộ đàn chó kéo xe (trừ Buck) do sai lầm của những người chủ mới cũng khiến độc giả phải bàng hoàng trước sự khắc nghiệt quá đỗi của thiên nhiên. Không những bị đày đọa bởi những người xa lạ, Buck còn mất tất cả những người đồng đội, trong một nhóm mà nó làm thủ lĩnh.

tieng goi noi hoang da phim - 1

Khi lên phim, những tình tiết bạo lực, đánh đập, chết chóc đã được giảm thiểu rất nhiều để phù hợp với khán giả. Không còn cái chết của bất cứ động vật nào, những màn đòn roi cũng được giảm xuống mức tối đa. Buck chỉ bị người đàn ông mặc áo len đỏ đánh đúng một lần duy nhất, và khán giả chỉ trông thấy điều đó qua chiếc bóng đổ trên tường với chiếc dùi vui vung lên.

Spitz cũng không bị giết sau cuộc giao đấu với Buck mà chỉ lẳng lặng rời đi, và đàn chó kéo xe cũng không bị nhấn chìm dưới làn nước băng giá mà đã trốn thoát được vào trong rừng. Sự hoang dã của Buck khi tấn công các con vật khác cũng không còn.

Perraul – Francoise và ý nghĩa của công việc đưa thư vùng Klondie

Theo tiểu thuyết, Perraul và Francois là hai người chủ đầu tiên của Buck, sau khi chú chó bị bắt cóc khỏi nhà thẩm phán Miller. Họ là những người đàn ông làm công việc đưa thư cho chính phủ Canada, và công việc vận chuyển hàng tá bao thư giữa trời tuyết đòi hỏi họ cần đến một đội chó kéo xe khỏe mạnh. Những người này khá tử tế với Buck, còn xoa bóp chân và mang cá đến tận nơi cho Buck khi chú chó kiệt sức. Tuy vậy, họ cũng thường xuyên sử dụng roi để điều khiển xe, giải quyết các xung đột trong đàn, dạy dỗ đàn chó đúng như luật lệ đáng sợ mà Buck buộc phải làm quen – “luật của dùi cui và răng nanh”.

Trái lại, Perraul và Francoise của bản phim “Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã” lại nhân từ hơn rất nhiều. Một điểm cải biên thú vị của phim chính là nhân vật Francoise do nữ diễn viên Cara Gee thủ vai, chứ không phải một người đàn ông giống như nguyên tác. Perraul (Omar Sy) không hề dùng bạo lực, roi vọt với lũ chó và tạo ấn tượng là một ông chủ thân thiện, dễ mến. Tình cảm của Perraul và Francoise dành cho Buck càng tăng lên sau khi Buck dũng cảm cứu được Francoise khỏi bị chết đuối dưới nước do băng vỡ.

tieng goi noi hoang da phim - 2

Cũng chính Perraul của phim nhiều lần nói về sự quan trọng và ý nghĩa của việc vận chuyển thư từ. Đây là điểm mới so với nguyên tác, bởi trong truyện Jack London chủ yếu tập trung miêu tả sự gian khổ của Buck khi làm việc như một chú chó kéo xe.

Người vận chuyển thư và bầy chó không chỉ chở theo những lá thư, mà còn mang cả những cuộc đời và tình cảm cho bao người đang phải sống xa gia đình. Công việc đưa thư quả thật vất vả, nhưng những nụ cười và giọt nước mắt của người nhận thư cũng tạo nên ý nghĩa đẹp đẽ cho chuyến hành trình của Buck.

John Thornton và mối quan hệ với Buck

John Thornton là một nhân vật quan trọng trong cuộc đời Buck. Chính ông là người đã cứu Buck từ tay của người chủ ngu ngốc, độc ác Hal và đánh thức ở Buck tình yêu thương, mối quan hệ gắn kết mạnh mẽ với con người. Phải đến nửa sau của tiểu thuyết, John Thornton mới xuất hiện. Ông cùng bạn bè và vài con chó tham gia vào cuộc tìm vàng, sau này khi gặp Buck, ông đã để Buck trở thành bạn đồng hành tin cậy. Bên cạnh John, chú chó Buck từng bị ngược đãi và tách khỏi gia đình êm ấm giờ đã biết thế nào là được yêu thương chân thành và không còn phải chịu bất cứ đòn roi hay tủi cực.

Trong phiên bản điện ảnh, John Thornton (Harrison Ford) đã xuất hiện từ ngay phần đầu phim trong một cuộc tình cờ gặp gỡ với Buck, giúp người xem dễ dàng theo dõi nhịp độ của câu chuyện và chờ đợi các diễn biến tiếp theo. Không phải chỉ đến khi John cứu Buck khỏi tay Hal thì tình bạn của họ mới bắt đầu. Mối duyên giữa John và Buck bắt nguồn ngay từ khi Buck giúp John tìm lại cây kèn harmonica thân thuộc, sau đó Buck lại giúp John kịp chuyển lá thư về cho gia đình.

tieng goi noi hoang da phim - 3

“Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã” cũng lược bỏ sự xuất hiện của các bạn của John và những con chó khác, chỉ xoay quanh sự phát triển giữa John và chú chó Buck. John có câu chuyện nội tâm riêng của một người đàn ông cô đơn, dùng rượu để khỏa lấp nỗi buồn sau cái chết của người con trai nhỏ tuổi. Sự có mặt của Buck đã giúp John dần xa rời rượu và tìm lại ý nghĩa cuộc sống qua cuộc phiêu lưu giữa thiên nhiên – được gợi cảm hứng từ chính những câu chuyện thám hiểm mà con trai của John ưa thích.

Một điểm khác biệt quan trọng nữa của John Thornton so với sách là, John của phim không hề có ý định tìm vàng mà chỉ tình cờ tìm thấy vàng trong chuyến đi. Sau khi bỏ lại số vàng mình tìm được và chỉ giữ lại một ít, John đã nói với Buck: “Vậy là đủ vàng cho các món đồ thiết yếu trong cuộc sống; đó cũng là tất cả những gì mà một con người cần”.

Công cuộc tìm vàng

Trong truyện, người đọc được sống giữa khung cảnh sục sôi của Cơn sốt vàng những năm 1890, khi John Thornton và những người bạn mạo hiểm đi tìm vàng ở những miền đất xa lạ, và họ đã may mắn tìm thấy. Trên một bãi sỏi cát nông giữa một thung lũng rộng, “vàng hiện ra như một lớp bơ nằm dưới đáy của chiếc giần đãi” – Jack London miêu tả. Giấc mơ về một tương lai sung túc cứ vươn lên cao mãi trong những cuộc đào đãi, đóng gói, xếp vàng thành từng túi, từng chồng.

tieng goi noi hoang da phim - 4

Trong phiên bản phim, sự khác biệt giữa lòng ham vật chất đến mê muội và sự tỉnh táo về các giá trị đích thực được thể hiện qua cuộc xung đột giữa John Thornton và Hal. Sự xuất hiện dai dẳng của Hal, thay thế cho cả vị trí của người da đỏ Yeehat ở cuối truyện, cũng là một điểm sáng tạo của phim, góp phần dẫn tới những biến chuyển bất ngờ ở đoạn kết.

Tiếng gọi nơi hoang dã

Xuyên suốt truyện, Buck dần dần khám phá ra bản năng nguyên thủy của mình nhờ tiếng gọi thăm thẳm từ nơi hoang dã và sự xuất hiện của một con sói xám. Phiên bản điện ảnh 2020 đã thể hiện “tiếng gọi” bằng một hình tượng cụ thể – hình ảnh một con sói bí ẩn màu đen với đôi mắt rực sáng luôn xuất hiện bất ngờ vào các khoảnh khắc trong đời Buck.

tieng goi noi hoang da phim - 5

“Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã” là bộ phim chuyển thể ấn tượng về mặt thị giác, với nội dung ấm áp, dễ theo dõi cùng những thông điệp ý nghĩa về thiên nhiên và cuộc sống. Với những thay đổi so với tiểu thuyết, bộ phim vẫn truyền tải sống động câu chuyện và tình bạn chân thành của chú chó Buck can đảm, mạnh mẽ cùng người chủ John Thornton giữa thiên nhiên rộng lớn. Đó là cuộc hành trình tiềm tàng những thay đổi lớn lao, và để lại những suy tư đầy xúc động cho khán giả.

 

Đẹp 254: Không thể thiếu một chiếc xương sườn

Bài viết nổi bật

Adam dù mạnh mẽ, cứng cỏi, quyền lực đến mấy cũng trở nên yếu mềm trước Eva. Ngược lại, cho dù Eva chỉ được hình thành từ chiếc xương sườn bên trái của Adam cũng luôn là người quan trọng nhất, bởi ai mà sống được nếu thiếu một chiếc xương sườn, đúng không?

Fashion

“Cơ thể của nàng, lựa chọn của nàng”, mỗi người phụ nữ có quyền chọn cho mình bộ trang phục mà nàng muốn mặc. Bộ hình “Come as you are” và “Her body, her choice” với những món đồ thời trang đến từ các thương hiệu cao cấp sẽ truyền tải thông điệp mà Đẹp muốn gửi tới những người phụ nữ: tự tin là chính mình trong bất kỳ hình hài, vóc dáng và phong cách nào.

Beauty

Thảo Tâm trở thành một hiện tượng kể từ khi vào vai cô giáo Hồng trong bộ phim “Mắt biếc”. Ở độ tuổi 20, cô sinh động, tràn đầy sức sống với đủ mọi cung bậc cảm xúc của một thiếu nữ đang dần làm quen với cuộc sống bận rộn. Để có được nguồn năng lượng đó, bản thân Tâm cũng từng đi qua những trải nghiệm tiêu cực khiến cô trưởng thành và bao dung hơn với chính mình.

Feature

Vốn luôn cần rất nhiều sức mạnh để một vận động viên có thể kiên trì theo đuổi con đường thể thao gian khổ, đó là sức mạnh thể lực, sức mạnh ý chí, sức mạnh tinh thần… Riêng với các nữ vận động viên, tính nữ tưởng chừng là một điểm yếu, thực chất lại là sức mạnh giúp họ có được sự kiên nhẫn và mềm dẻo, “trong cương có nhu” mà nam giới khó lòng có được.

Trong số báo kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ, Đẹp muốn tôn vinh những “cô gái thép” của làng thể thao Việt Nam, những cô gái luôn chỉ biết cười khi nghe ai đó hỏi: “Sao không chọn việc nhẹ nhàng?”.

Đẹp+…

Chạy hết dự án này đến dự án khác, chạy qua cả một cuộc hôn nhân, Trần Thị Bích Ngọc vẫn không có thời gian dừng lại để nhìn thấy những được – mất. “Đôi khi tôi cũng cố gắng là người phụ nữ của gia đình, nhưng cái cố gắng của mình không thể nào bằng cái bình thường của những người phụ nữ khác được, cuộc đời mình nó vốn đã như vậy rồi”, chị nói về chị, người phụ nữ làm công việc mà chẳng mấy đàn ông chọn lựa: nhà sản xuất phim.

Anh em xã đoàn đổ bộ thảm đỏ chúc mừng “Vi Cá” Quách Ngọc Tuyên với vai chính điện ảnh đầu tiên

Bài viết nổi bật

Tối 27/02, bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Nguyễn Nguyên Hoàng – “Cuốc xe nửa đêm” đã chính thức ra mắt khán giả. Không chỉ thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả, tại buổi ra mắt, đông đảo các nghệ sĩ, đạo diễn và nhà sản xuất đã có mặt chung vui với ê-kíp và dàn diễn viên.

Là vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng, Quách Ngọc Tuyên không khỏi hồi hộp chờ phản ứng từ người xem. Có mặt sớm tại buổi ra mắt, anh chàng “Sỹ đứng đường” (tên nhân vật của Quách Ngọc Tuyên) diện vest bảnh bao, tay trong tay cùng bà xã dự thảm đỏ. Đây cũng là lần đầu tiên nam diễn viên công khai người phụ nữ của mình trước công chúng từ khi tiết lộ đã có con. Vì vậy, sự xuất hiện của cặp đôi lập tức nhận được sự chú ý từ khán giả có mặt tại sự kiện.

ra mat cuoc xe nua dem - 2

Bên cạnh đó, để ủng hộ cho người bạn thân thiết, nhiều anh em xã đoàn trong “vũ trụ giang hồ” của Quách Ngọc Tuyên như: ca sĩ Hồ Việt Trung, diễn viên Tiến Luật, Tân Trề, Hoàng Mèo, Tuấn Voi… đạo diễn Mr Tô, đạo diễn Giang Thanh… cũng có mặt đông đủ.

Một nhân vật khác cũng gây chú ý không kém ngay khi có mặt trên thảm đỏ chính là nam diễn viên đất Bắc – Doãn Quốc Đam. Trong “Cuốc xe nửa đêm” tuy anh chỉ tham gia một vai diễn nhỏ, ít đất diễn, tuy nhiên Doãn Quốc Đam vẫn không quản ngại từ Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh chúc mừng ê-kíp.

ra mat cuoc xe nua dem - 3

Đặc biệt, khác với những lần trước, lần này nam diễn viên lại làm cho khán giả phải “giật mình” ngay khi vừa có mặt tại sự kiện. Từ trang phục đến phong thái, Doãn Quốc Đam khiến khán giả liên tưởng ngay đến nhân vật tội phạm Fedora trong “Mê cung“, một vai diễn đã để lại ấn tượng mạnh với người xem.

Cuối cùng, nhân vật được xem là mỹ nhân của “Cuốc xe nửa đêm” – nữ chính Hoàng Yến Chibi cũng có mặt ngay sát giờ công chiếu. Tuy lần này nữ diễn viên sẽ vào vai một cô gái làm nghề xe ôm với cách ăn mặc bụi bặm, có cá tính… nhưng trong ngày ra mắt, diễn viên sinh năm 1995 lại làm cho fan phải xao xuyến khi chọn thiết kế tông trắng nhã nhặn, khoe vai trần gợi cảm đọ sắc cùng nhiều mỹ nhân V-biz.

ra mat cuco xe nua dem - 4

Cuốc xe nửa đêm” cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của “ông trùm giải trí” diễn viên Phước Sang. Nhận lời tham gia một vai trong tác phẩm điện ảnh này, nam diễn viên cũng có mặt tại buổi ra mắt trong trang phục giản dị, vui vẻ trò chuyện cùng mọi người.

Buổi ra mắt phim còn có sự xuất hiện của diễn viên Song Ngư, Nam Long, vợ chồng diễn viên Chung Nguyễn – Ngân Quỳnh, diễn viên Trịnh Tú Trung, NTK Ivan Trần, MC Hoàng Rapper…

Cuốc xe nửa đêm” chính thức công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 28/2/2020.