Không thể “ngoảnh mặt làm ngơ” trước những chiếc đồng hồ cho phái đẹp

Thời Trang

Hai sự kiện về đồng hồ lớn nhất trong năm 2020 là Baselworld và Watches & Wonders đã phải hoãn bởi ảnh hưởng từ đại dịch Coronavirus. Ngay cả khi không thể có những gian hàng giới thiệu một cách nguy nga, lộng lẫy thì những thiết kế đồng hồ đặc biệt cho năm 2020 từ các nhà chế tác tên tuổi vẫn khẳng định được sức hút khó cưỡng của mình. Và những câu chuyện gắn liền với lịch sử của mỗi thương hiệu lại được viết tiếp, làm say đắm trái tim của những người hâm mộ.

Chanel: J12 X-Ray

Năm 2000, Chanel thay đổi thế giới đồng hồ với thiết kế J12 bằng chất liệu sứ công nghệ cao – chiếc đồng hồ biểu tượng đầu tiên của thế kỷ 21. 20 năm sau, J12 vẫn luôn là biểu tượng đáng ngưỡng mộ và không ngừng được đổi mới về công nghệ, kỹ thuật, đồng thời vẫn giữ được bản sắc, những giá trị kinh điển với sức ảnh hưởng không thể phủ nhận.

Kỷ niệm 20 năm gắn liền với những cuộc cách mạng đột phá của J12, Chanel mang đến chiếc đồng hồ J12 X-Ray. Phiên bản đặc biệt của J12 được trang bị bộ máy calibre 3.1, được lắp ráp bởi chính những người thợ của Chanel làm việc trong nhà máy ở Thụy Sĩ. Và để ăn mừng tuổi 20 thật khác biệt, Chanel mang đến J12 X-Ray trong suốt, xuyên thấu được làm bằng chất liệu sapphire nguyên bản. Viền mặt đồng hồ được nạm 46 viên kim cương cắt chữ nhật, ngoài ra là 12 viên kim cương cắt chữ nhật nằm ở vị trí giờ.

Sẽ chỉ có 12 chiếc đồng hồ J12 X-Ray được sản xuất, 12 chiếc đồng hồ mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử của màu sắc.

BVLGARI: Serpenti Seduttori Tourbillon

Câu chuyện về những chiếc đồng hồ Serpenti của BVLGARI tiếp tục bước sang một chương mới với những chiếc đồng hồ Serpenti Seduttori Tourbillon – những mẫu đồng hồ nữ được đánh giá là ấn tượng nhất trong năm 2020. Sự kết hợp giữa bí quyết nhà nghề của một thương hiệu kim hoàn lừng lẫy nước Ý cùng với thuật chế tạo thủ công không đâu sánh bằng của người Thụy Sĩ tạo nên chiếc đồng hồ không giống bất kỳ chiếc đồng hồ thông thường nào. Mặt đồng hồ hình đầu rắn tượng trưng cho quyền lực và trí thông minh, được chế tác tinh xảo trong từng đường nét và chi tiết. Các mẫu Serpenti Seduttori Tourbillon đều được nạm kim cương và sở hữu bộ máy Tourbillon nhỏ nhất trên thị trường hiện nay. Phụ nữ vẫn luôn có một sự tò mò nhất định và máy Tourbillon có thể từng là một biểu hiện của vẻ nam tính, nhưng BVLGARI đã biến giấc mơ của những nữ khách hàng cá tính của mình trở thành hiện thực bằng tuyệt tác mới nhất này.

Vacheron Constantin: Égérie

Mang đậm cảm hứng từ hai kỹ nghệ thủ công cao cấp: may đo và chế tác đồng hồ, bộ sưu tập Égérie năm 2020 dệt nên khuôn hình hết sức nữ tính từ Vacheron Constantin. Chiếc đồng hồ có dáng dấp cổ điển nay mang thêm nét tinh nghịch đương đại: tạo cảm hứng, độc lập và lôi cuốn.

Được truyền tải bởi sự nhạy cảm nữ tính, bộ sưu tập Vacheron Constantin mới thu hút sự tinh tế từ thế giới haute couture với mặt số hoa văn xếp li, kim cương bao viền như dây bện mảnh mai, làm nổi bật hình dạng nữ tính của vỏ đồng hồ. Ba phiên bản đồng hồ: Self-winding, Moon Phase, Moon Phase Diamond-Pavé, mỗi mẫu đều có các phiên bản bằng vàng hồng 18K, vàng trắng 18K hoặc thép đính kim cương, tựa như bản nhạc đầy màu sắc trên tay các quý cô.

Hermès: Nantucket – Jete de Chaine d’Ancre

Hai mẫu đồng hồ Cape Cod và Nantucket đều được ra đời vào năm 1991 bởi nhà thiết kế Henri d’Origny, với triết lý về những chiếc đồng hồ hình chữ nhật gắn liền với cái nhìn hóm hỉnh. Năm 2020, Hermès mang đến phiên bản mới của đồng hồ Nantucket, một chiếc đồng hồ hoàn hảo phù hợp với tất cả mọi khoảnh khắc trong cuộc sống thường nhật. Mang motif trang trí “Anchor Chain” (xích mỏ neo) được sáng tạo bởi Robert Dumas, đồng hồ Nantucket thêm lấp lánh với những viên kim cương được nạm đính đầy ngẫu hứng. Những motif mắt xích trang trí mang đến nét sinh động độc đáo cho từng cử chỉ, khiến người dùng trở nên tự do hơn, phóng khoáng hơn.

Audemars Piguet: Millenary

Đồng hồ cho phái đẹp với những thiết kế thanh lịch và tinh tế, đơn thuần chỉ có kim chỉ giờ và kim chỉ phút có lẽ đã quá quen thuộc và phần nào mang tính cổ điển. Khai thác một hướng đi mới, Audemars Piguet đã lấy cảm hứng từ sự phức tạp, khó hiểu nhưng quyến rũ và duyên dáng của phái đẹp đưa vào bộ sưu tập mới Millenary để chinh phục những quý cô đương thời.

Bộ sưu tập Millenary sở hữu nhiều phiên bản với sự kết hợp các kỹ nghệ trang trí và nạm đá quý khác nhau. Và tất nhiên, không thể không nhắc tới kỹ nghệ Frosted mà Audemars Piguet và nghệ nhân kim hoàn Carolina Bucci đã nghiên cứu dựa trên di sản hàng trăm năm của kỹ nghệ Florentine nước Ý. Điểm đặc trưng rất thú vị trong những chiếc đồng hồ Millenary mới còn được thể hiện ở phiên bản Frosted Rose Gold với mặt chỉ giờ, giây bằng đá Opal. Loại đá này được coi là “tắc kè hoa” của các loại đá quý với sự đa diện, màu lấp lánh, ánh kim tự nhiên bắt sáng từ các góc độ khác nhau, “ton sur ton” tuyệt đối với diện mạo như một dải ngân hà ấm áp của bộ vỏ vàng hồng.

Piaget: Limelight Gala

Năm nay, Piaget giới thiệu các tạo tác hoàn toàn mới cho BST đồng hồ Limelight Gala để kỷ niệm 50 năm một di sản rực rỡ của thương hiệu. Mỗi tác phẩm đều đi theo bốn trụ cột xuất sắc của Piaget: nghệ thuật của vàng, nghệ thuật ánh sáng, nghệ thuật màu sắc và nghệ thuật chuyển động.

Có mặt tại Việt Nam, mẫu đồng hồ mang số hiệu Ref. G0A45163 tôn vinh nghệ thuật của vàng. Cần nói thêm rằng Piaget là một trong số ít nhà chế tác còn đủ năng lực chế tạo thủ công dây đồng hồ dạng vòng tay vàng. Vòng đeo tay vàng trắng chạm khắc, mặt số được làm nổi bật bởi những viên kim cương và sapphire lớn – tất cả được đặt trong những dải màu làm nổi bật các sắc thái khác nhau của thiên thanh.

Mẫu đồng hồ này cũng là phiên bản được sản xuất với số lượng hạn chế, mỗi chiếc được đánh số riêng.

Bài: Tuấn Anh

10/04/2020, 07:00

Audemars Piguet Royal Oak Offshore – Cột mốc khai sinh khái niệm đồng hồ thể thao đích thực

Thời Trang

Audemars Piguet Royal Oak Offshore từng bị coi là một thiết kế “quái thú” khi ra mắt năm 1993. Ngày nay, khó mà hiểu nổi những phản ứng thái quá này, tuy nhiên, dưới quan điểm của những nhân chứng thời đó, những “bí từ” này dành cho Royal Oak Offshore không hẳn là không có lý.

Những năm cuối thập kỷ 80, Giám đốc Audemars Piguet khi đó là ông Stephen Urquhart đã giao cho nhà thiết kế trẻ Emmanuel Gueit dự án tạo ra phiên bản Royal Oak mới có kích cỡ lớn hơn nhằm hướng đến nhiều khách hàng trẻ tuổi từ đó mở rộng rộng thị phần cho Royal Oak. Gueit cần một thiết kế mạnh mẽ chỉ dành riêng cho cánh mày râu. Ở độ tuổi 22, Gueit đã mang tuổi trẻ và trí tưởng tượng vào làm mới một huyền thoại. 

Ngay khi xuất hiện, Royal Oak Offshore được gắn với biệt danh “The Beast” – Quái thú, và mọi người đều quả quyết rằng đây là thất bại của Audemars Piguet và rằng sẽ không ai mua Royal Oak Offshore.

Khi trình làng, ngay lập tức Royal Oak Offshore với kích thước 42mm nhận vô vàn lời chê bai, đặc biệt nhà  thiết kế Gerald Genta không ngại nói rằng: “Royal Oak Offshore đã phá huỷ đứa con của tôi”. Giới mộ điệu khi đó gọi tác phẩm này bằng biệt danh The Beast – Quái Thú. Thế nhưng không ít lâu sau, đây lại trở thành một trong những bộ sưu tập chủ chốt, giúp Audemars Piguet tạo ra một khái niệm mới trong ngành đồng hồ: những chiếc đồng hồ thể thao đích thực. Những người chơi đồng hồ chắc chắn nên dành lời cảm ơn cho sự kiên định và niềm tin mà Gueit đặt cược vào đây.

Nam diễn viên Arnold Schwarzengger chọn Royal Oak Offshore cho outfit trong phim “Ngày tận thế”.

Khi cầm một chiếc Royal Oak Offshore trên tay, chắc chắn chủ nhân sẽ thấy quen thuộc với viền bezel bát giác đặc trưng và mặt Petite Tapisserie, như lời khẳng định về dòng dõi gia đình. Khắc hoạ tiết Tapisserie là kỹ thuật chế tác thủ công lâu đời của nhà Audemars Piguet khi dùng các mũi kim loại để khắc lên mặt đồng hồ những hoạ tiết hình vuông diện tích đều đặn siêu chính xác, tạo nên hiệu ứng tinh tế. 

Bề mặt Tapisserie của Royal Oak đã làm nên dấu ấn đặc sắc riêng biệt.

Sự hấp dẫn của Royal Oak hay Royal Oak Offshore còn nằm ở độ hoàn thiện tinh xảo. Kỹ nghệ đánh bóng trải xước tạo những đường nét lượn mượt mà trên bề mặt tương phản với những góc vát bóng bẩy. Đây luôn là một thách thức làm chủ kỹ thuật mà Audemars Piguet không ngần ngại áp dụng để đạt được tính thẩm mỹ hoàn hảo trên những dòng đồng hồ sau này.

Sự tương phản trong từng chi tiết, đường nét nhỏ nhất tạo nên sức hấp dẫn của dòng đồng hồ Royal Oak.

Điểm khác biệt đầu tiên nằm ở kích thước. Nếu như bảfn Royal Oak đầu tiên có kích thước 39mm sở hữu độ mỏng thanh lịch thì Royal Oak Offshore lại mang đường kính 42mm và diện mạo xù xì, mạnh mẽ nhắm tới những quý ông thượng lưu Đông Âu và châu Mỹ. Tuy mang nhiều hoài nghi nhưng đây là thách thức đặt nhiều kỳ vọng. Ngày nay, kích thước mặt đồng hồ 42mm đã trở nên phổ biến trong ngành chế tác đồng hồ. Đây có thể nói là bước đầu thay đổi thẩm mỹ và nhận thức về đồng hồ thể thao đích thực trong giới đam mê đồng hồ xa xỉ.

Hai chiếc đồng hồ Royal Oak nguyên bản (trái) và Royal Oak Offshore (phải).

Mỗi thử nghiệm đưa những chiếc Royal Oak Offshore đi xa hơn với điểm xuất phát nhưng đều tiếp nối những nền tảng đã giúp mẫu đồng hồ này sống sót và thành công. Nếu không có Royal Oak Offshore, có lẽ chúng ta không thấy diện mạo ngành đồng hồ như hiện nay. Điều này cũng giải thích vị thế và sức ảnh hưởng khỏi phải bàn cãi của Audemars Piguet trong làng đồng hồ thế giới giai đoạn mấy chục năm qua, cũng như ở thời điểm này, đây là thương hiệu đồng hồ cao cấp duy nhất trên thế giới còn được điều hành bởi hậu duệ đời thứ tư của hai dòng họ sáng lập: Audemars và Piguet.

Royal Oak Offshore là chiếc đồng hồ thể thao đích thực luôn đi cùng với tính năng phức tạp Chronograph.
Các vạch chỉ giờ trắng được phủ lumi, dạ quang trong điều kiện thiếu sáng. Viền bezel trong có thêm viền chỉ tachymeter giúp thiết kế thêm hài hoà, tinh tế.
Cỗ máy mà Royal Oak Offshore sử dụng là bộ 3126/3840 chronograph cấu thành từ 365 chi tiết, rung động ở tần số 21.600 vph và có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 50 giờ.

Chiêm ngưỡng những siêu phẩm “vedette” của Hublot sắp ghé chân đến Việt Nam

Thời Trang

Những mẫu đồng hồ Novelties của Hublot trong tuần lễ LVMH Watch Week diễn ra ở Dubai vào tháng 1 vừa qua sẽ chính thức dừng chân tại Việt Nam và được trưng bày tại Hublot Boutique Tp.HCM từ ngày 25/3 đến ngày 3/4.

Năm nay đánh dấu lần đầu tiên sự kiện LVMH Watch Week được tổ chức bởi Tập đoàn LVMH, ngôi nhà quy tụ những cái tên tầm cỡ trong phân khúc hàng xa xỉ như Hublot, Louis Vuiton, Bvlgari…, nhằm giới thiệu hàng loạt phát kiến ấn tượng nhất của những thương hiệu đồng hồ của nhà LVMH. Trình làng loạt Noveties tại LVMH Watch Week, thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ Hublot tiếp tục thể hiện sự sáng tạo không giới hạn và khẳng định triết lý Art of Fusion của mình. Sắp tới đây, những mẫu đồng hồ Novelties của Hublot vừa được ra mắt hồi tháng 1 vừa qua sẽ có mặt tại Tp.HCM để “chào hỏi” giới mộ điệu cũng như những tín đồ đam mê các cỗ máy đếm thời gian đẳng cấp.

Cùng điểm qua những siêu phẩm “vedette” trong năm 2020 của Hublot!

Hublot Big Bang Integral

Big Bang với bộ dây đeo tích hợp (Integrated) có lẽ đã được giới mộ điệu đón chờ từ lâu và giờ chính thức bước ra khỏi những bản vẽ tại tuần lễ LVMH Watch Week, đánh dấu cột mốc 15 năm của một trong những biểu tượng trứ danh nhà Hublot.

Hublot Big Bang Integral King Gold

Vẫn được trang bị cỗ máy UNICO in-house đầy tự hào và giữ nguyên cấu trúc “sandwich”, Big Bang Integral sử dụng hoàn toàn một loại chất liệu duy nhất cho mỗi phiên bản với King Gold (loại vàng độc quyền của Hublot tạo nên từ vàng, đồng và platinum), cùng Titanium và Ceramic đều mang đến sự thoải mái nhờ trọng lượng nhẹ và ôm sát cổ tay.

Hublot Big Bang Integral Titanium và Ceramic

Hublot Classic Fusion Gold Crystal

Độc nhất, tinh tế và hoa mỹ, mặt của chiếc đồng hồ Classic Fusion Gold Crystal được trang trí bởi những tinh thể vàng, dạng vàng hiếm nhất trên trái đất, được nghiên cứu và phát triển từ những kỹ sư nhà Hublot.

Hublot Classic Fusion Gold Crystal

Bộ phận nghiên cứu và phát triển của Hublot đã nung vàng ở dạng tinh khiết nhất, bắt đầu với một lượng vàng nhỏ 24 carats, đến điểm nóng chảy, sau đó nung nóng thêm đến khi tạo ra một luồng tinh thể vàng giống như hơi nước. Luồng tinh thể này sẽ kết tụ lại khi chạm bề mặt lạnh với hình dạng hoàn toàn ngẫu hứng. Tiếp theo là công đoạn chọn lọc rất kỹ lưỡng những tinh thể vàng kết tụ và trang trí lên bề mặt đồng hồ một cách tinh tế. Sau cùng, các nghệ nhân nhà Hublot sẽ phủ một lớp sơn mài trong suốt mà phải mất đến nhiều năm để phát triển.

Cũng giống như một tác phẩm nghệ thuật quý giá thì cần được treo khung, mặt đồng hồ Classic Fusion Gold Crystal được bảo vệ bởi bộ vỏ ceramic màu đen, có đường kính 38mm hoặc 45mm, chạy bởi bộ máy Calibre HUB1112, bộ chuyển động cơ học với chế độ lên dây tự động và dự trữ năng lượng 42 giờ.

Hublot Big Bang Sang Bleu II

Nếu như Big Bang Sang Bleu II đã từng gây ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường bởi sự “du nhập” nghệ thuật tattoo đương đại vào chế tác đồng hồ thì phiên bản giới hạn mà Hublot vừa ra mắt lại tiếp tục thổi hồn lên “kiến trúc” sắc nét, tinh xảo và cầu kỳ ấy một diện mạo mới.

Hublot Big Bang Sang Bleu II

Big Bang Sang Bleu II có cách thể hiện nguồn cảm hứng sáng tạo của nghệ sĩ Maxime Buchi với những đường góc 3D được nâng tầm độ sắc nét và sự phức tạp. Motif “Sang Bleu” đổ tràn trên mặt đồng hồ, chạm tới viền bezel lục giác nổi tiếng và khắc sâu trên lớp kính sapphire, đồng thời song hành cùng bộ kim với những đường nét hình học kì lạ, xuyên suốt từ mặt số cho tới dây đeo của chiếc đồng hồ.

Hublot Spirit of Big Bang Rainbow

Thiết kế của Spirit of Big Bang Rainbow được lấy ý tưởng từ cầu vồng, một biểu tượng thiêng liêng từng thể hiện cho lòng thành kính hay niềm hy vọng vào một nền văn minh, một cây cầu kết nối giữa mặt đất và bầu trời.

Hublot Spirit of Big Bang Rainbow

Những nhà chế tác đồng hồ của Hublot đã tái hiện thành công hiện tượng ảo ảnh quang học trên bộ đôi thiết kế 39mm và 42mm của mẫu đồng hồ Spirit of Big Bang y như một chiếc cầu vồng đá quý. Lớp đổ màu ánh sáng mượt mà trên bộ vỏ King Gold chính là kết quả của kỹ nghệ nạm đá chính xác, tinh xảo tạo nên một diện mạo quyến rũ, mê hoặc.

Trong khi phiên bản 42mm được đính 166 viên đá quý cho bộ vỏ và 80 viên trên bề mặt đồng hồ thì phiên bản 39mm sở hữu cho mình 431 viên đá quý cho phần mặt đồng hồ cùng 164 viên trên bộ vỏ.

Hublot Big Bang MP-11 Red Ceramic

Chất liệu Red Ceramic, niềm tự hào của Hublot, được thiết kế và sản xuất hoàn toàn khép kín tại nhà máy của thương hiệu, được cấp bằng sang chế cho cả khía cạnh nghiên cứu và tạo ra chất liệu mới cũng như sự cải tiến vượt bậc trong quá trình sản xuất ra chất liệu này. Không chỉ có màu sắc rực rỡ hơn, sáng tạo của Hublot còn giúp tăng cả độ cứng so với Ceramic thông thường.

Hublot Big Bang MP-11 Red Ceramic

Big Bang MP-11, mẫu đồng hồ siêu phức tạp của Hublot, từ bộ khung sáng tạo với cỗ máy lộ cơ lên dây cót bằng tay cho đến nguồn dự trữ năng lượng lên đến 14 ngày được tạo nên nhờ vào cấu trúc chuyển động nguyên bản và ngoạn mục, tích hợp 7 ổ cót thành một chuỗi dễ dàng nhận thấy ở ngay mặt kính.

Năm nay, Hublot một lần nữa khẳng định triết lí Art of Fusion khi kết hợp kĩ thuật chế tác đồng hồ cao cấp và ứng dụng vật liệu tiên phong để mang đến chiếc Big Bang MP-11 Red Ceramic, giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn thế giới.

Royal Oak Frosted Gold: Dải ngân hà lấp lánh hay những giọt sương long lanh

Thời Trang

Từ khi được ra mắt vào năm 1972 cho đến nay, Royal Oak đã trở thành biểu tượng không chỉ của nhà Audemars Piguet mà còn của ngành đồng hồ đương đại thế giới. Kỉ niệm 40 năm ra mắt dòng Royal Oak đầu tiên dành cho phái đẹp, Audemars Piguet đã trình làng phiên bản Royal Oak Frosted Gold, hợp tác với nhà thiết kế trang sức Carolina Bucci.

Thiết kế đồng hồ huyền thoại Royal Oak được khai sinh bởi “phù thuỷ” Gerald Genta vào năm 1972 và đến năm 1976 thì phiên bản đầu tiên dành cho phái đẹp được trình làng, với sự phát triển tiếp nối bởi nhà thiết kế đồng hồ nữ Jacqueline Dimier. Tinh giản những chi tiết nam tính nhưng không đánh mất thiết kế đặc trưng của Royal Oak, mỏng hơn, nhẹ hơn, thanh lịch hơn là những gì mà Royal Oak của Jaqueline Dimier hướng tới.

Jaqueline Dimier, NTK đồng hồ nữ, người đã làm nên tuyệt tác Royal Oak dành riêng cho phái đẹp vào năm 1976.
Thiết kế Royal Oak dành cho nữ đầu tiên ra mắt vào năm 1976 bởi NTK đồng hồ Jaqueline Dimier.

Năm 2016, hơn 40 năm sau, thương hiệu đồng hồ gạo cội nhất của làng Le Brassus, vùng đất của những nghệ nhân bậc thầy – Audemars Piguet đã một lần nữa nâng tầm những thiết kế này bằng cách mời nhà thiết kế trang sức người Ý, Carolina Bucci tới cùng đóng góp những kĩ nghệ đặc biệt của vùng Florence vào di sản của Royal Oak.

Hai phiên bản Royal Oak Frosted Gold bằng vàng hồng và vàng trắng với kĩ nghệ Florentine được thực hiện bởi NTK trang sức Carolina Bucci.

Nhằm tôn vinh môn kĩ thuật bí truyền của Florence, tinh hoa của người Ý, Audemars Piguet đã chọn kĩ thuật Florentine cho những chiếc đồng hồ Royal Oak Frosted Gold. Những sáng tạo mới này như “chiêu đãi” người xem bằng một bữa tiệc thị giác, tựa như một dải ngân hà ấm áp trên chất liệu vàng hồng hay như những giọt sương giá dưới ánh trăng trên nền chất liệu vàng trắng. Nữ nghệ nhân kim hoàn Bucci là thế hệ thứ 4 điều hành công ty trang sức gia đình được thành lập vào năm 1885, chỉ 10 năm sau khi Jules Louis Audemars và Edward Auguste Piguet thành lập Audemars Piguet.

Phiên bản Royal Oak Frosted White Gold long lanh tựa những giọt sương ban mai.

Phiên bản Royal Oak Frosted Rose Gold lấp lánh tựa dải ngân hà.

Carolina Bucci sở hữu chiếc Royal Oak đầu tiên là món quà của chồng cô nhân dịp sinh nhật 35 tuổi và đã gắn bó với chiếc đồng hồ trong nhiều năm sau đó. Nhân duyên tiếp theo là khi Bucci được người bạn chung tình cờ giới thiệu với CEO của Audemars Piguet, ngài Francois – Henry Bennahmias. Ông đã mời cô vượt đường dài tới thăm nhà máy của thương hiệu tại Le Brassuss (Thụy Sĩ), và thế là hành trình đưa kĩ nghệ giàu lịch sử của vùng đất Florence vào với những thiết kế thanh mảnh của Royal Oak để tạo ra những chiếc đồng hồ nữ tuyệt vời bắt đầu.

NTK Carolina Bucci và NTK Jaqueline Dimier
Cả hai là những NTK đã mang đến những nét tinh hoa đậm tính nữ cho chiếc đồng hồ Royal Oak kinh điển của Audemars Piguet.

Cách mà Bucci tạo nên sự khác biệt cho những chiếc Royal Oak Frosted Gold đó chính là khai thác vẻ đẹp của vàng khi được xử lý mờ. Không ai có thể nghĩ được vàng mờ bắt sáng như một viên kim cương được cắt vô cùng tinh xảo, lấp lánh như một viên đá quý chứ không phải là bề mặt kim loại thuần tuý. Để rèn vàng, Bucci dùng búa gõ lên một công cụ có mũi nhọn bằng kim cương siêu nhỏ, tạo ra những vết lõm nhỏ trên bề mặt chất liệu vàng, tạo hiệu ứng như hàng trăm hạt bụi kim cương li ti đang bám trên bề mặt vàng. Cảm giác khi chạm vào bề mặt sau khi xử lý bằng kĩ nghệ Florentine là sự thô ráp nhẹ, nhưng vì lực đâm và độ sâu của các vết lõm rất cân bằng nên tổng thể có sự mượt mà vô cùng ấn tượng.

Audemars Piguet đã tìm đến Carolina Bucci để tiếp tục làm nên kỳ tích sau phiên bản năm 1976 của Jacqueline Dimier, đồng thời mở ra cơ hội cho những lần hợp tác tiếp theo cùng những nghệ nhân nữ. “Tôi nghĩ rằng chúng ta không quen với những chiếc đồng hồ được thiết kế bởi những người phụ nữ, vốn gắn liền với công việc thiết kế trang sức, thời trang; và điều đó thậm chí còn đúng hơn nữa khi Jacqueline Dimier thiết kế chiếc Royal Oak đầu tiên cho nữ (vào năm 1976),” Carolina Bucci chỉ ra. “Mọi người đều đã biết về chất lượng cũng như kỹ thuật thủ công của Audemars Piguet, nhưng có lẽ bằng việc thổi vào đó những rung cảm đầy tính nữ, mọi người sẽ nhìn ra một khía cạnh mới – chút gì đó cường điệu và phóng khoáng và vẫn tinh tế trong từng chi tiết nhỏ nhất.”

Hai mẫu đồng hồ Frosted Gold đầu tiên được ra mắt với hai kích thước 33mm và 37mm, và hai phiên bản từ vàng hồng và vàng trắng cho mỗi kích thước. Trong khi phiên bản 33mm sử dụng bộ chuyển động Quartz thì bản 37mm có lẽ sẽ được quan tâm hơn khi được trang bị bộ máy tự động Caliber 3120. Mặc dù vậy thì chắc chắn rằng mọi sự quan tâm dành cho chiếc đồng hồ sẽ được tập trung vào chi tiết Frosted Gold vô cùng ấn tượng trên gần như toàn bộ bề mặt. Và chỉ ít lâu sau khi ra mắt, giới mộ điệu đã không phải đợi chờ quá lâu từ Audemars Piguet khi phiên bản 41mm chỉ sử dụng vàng trắng cùng mặt đồng hồ xanh dương được ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 200 chiếc trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, chiếc Frosted Pink Gold mẫu 37mm có giá 1.252.700.000 VND, còn chiếc Frosted White Gold 33mm có giá 973.800.000 VND.

Thom Browne “bắt tay” cùng Samsung “đốn tim” các tín đồ thời trang mê công nghệ

Thời Trang

Tại sự kiện Unpacked 2020 ở San Francisco vừa qua, Samsung đã hé lộ bộ sản phẩm hợp tác cùng NTK Thom Browne với các thiết bị di động vô cùng ấn tượng.

Thom Browne là một NTK thời trang người Mỹ nổi bật với những thiết kế suit màu xám ấn tượng, cùng điểm nhấn là vạch 3 màu: đỏ, trắng, xanh navy. Lấy cảm hứng từ phong cách của dân văn phòng những năm 50 thế kỷ trước, các sản phẩm của Thom Browne đã được các tín đồ thời trang cá tính săn tìm và sở hữu, tạo nên những bộ cánh ấn tượng tại khắp mọi nẻo đường trên thế giới. Sử dụng chất liệu sáng tạo là những biểu tượng cổ điển quen thuộc với dân công sở (suit, áo sơ mi trắng, giày tây,…), Thom Browne đã chinh phục được những cá tính thời trang hiện đại bởi những thiết kế phá cách, vượt thời gian của mình.

Những bộ suit màu xám với quần ống lỡ cùng sơ mi trắng mang vạch 3 màu đỏ, trắng, xanh navy đã tạo nên dấu ấn đặc trưng của thương hiệu Thom Browne, được rất nhiều tín đồ thời trang cá tính ưa chuộng.
Một trong những tín đồ của thương hiệu Thom Browne phải kể đến mỹ nhân không tuổi Sandara Park – cựu thành viên của nhóm nhạc nữ 2NE1 đình đám

Cô là khách mời quen thuộc tại các show diễn của Thom Browne được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris

Trong lần hợp tác đặc biệt này, NTK Thom Browne mang đến những dấu ấn đặc trưng của thương hiệu mang tên mình, thể hiện trên những siêu phẩm công nghệ của Samsung. Đó là bộ sản phẩm bao gồm điện thoại Galaxy Z Flip, tai nghe không dây Galaxy Buds+ và đồng hồ thông minh Galaxy Watch Active2. Tông màu xám lạnh đặc trưng cùng những vạch 3 màu đặc sắc của Thom Browne đã tạo nên những điểm nhấn ấn tượng cho các sản phẩm, thể hiện phong cách cũng như cá tính thời trang đẳng cấp.

Bộ sản phẩm đặc biệt của Samsung mang những dấu ấn đặc sắc của thương hiệu Thom Browne.
Các sản phẩm gồm có điện thoại Galaxy Z Flip, tai nghe Galaxy Airbuds+ và đồng hồ thông minh Galaxy Watch Active2.

Hợp tác với Samsung cùng tạo ra thiết kế điện thoại Galaxy Z Flip Thom Browne Edition là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu lại đến người tiêu dùng cách thể hiện bản thân qua những chiếc điện thoại thông minh,” NTK Thom Browne chia sẻ. “Chúng tôi thiết kế Galaxy Z Flip Thom Browne Edition giống như thực hiện những BST của mình vậy – mang theo sự cân đối hài hòa, cá tính và thẩm mỹ – để tạo nên sự pha trộn hoàn hảo giữa nghệ thuật và công nghệ.”

NTK Thom Browne thể hiện cá tính của thương hiệu vô cùng khéo léo và tinh tế trên các sản phẩm công nghệ của Samsung.

Chiếc điện thoại Galaxy Z Flip Thom Browne Edition sẽ sở hữu bộ hình nền, biểu tượng được thiết kế riêng bởi NTK Thom Browne. Không chỉ vậy, phiên bản đặc biệt này còn có nhạc chuông, âm điệu riêng vô cùng đặc biệt mô phỏng tiếng máy đánh chữ, tiếng giày lộp cộp trên sàn đá hoa cương,… Và đặc biệt hơn nữa, bộ sản phẩm này sẽ không bán lẻ từng chiếc; các tín đồ thời trang – công nghệ sẽ phải mua cả bộ gồm 3 sản phẩm: điện thoại, đồng hồ thông minh và tai nghe không dây. Hiện giá của bộ sản phẩm vẫn chưa được công bố, dự kiến tháng 3 sẽ được bán qua các kênh của Samsung,Thom Browne và trang bán lẻ thời trang MrPorter.

Đây không phải lần đầu tiên Samsung hợp tác cùng với một thương hiệu thời trang cao cấp trên sản phẩm thiết bị di động của mình. Năm 2008, Samsung từng bắt tay cùng với nhà mốt Ý lừng lẫy Giorgio Armani cho ra mắt chiếc điện thoại Armani (model P520) hướng đến đối tượng là những tín đồ thời trang sành sỏi.

Điện thoại Armani, model P520, được ra mắt vào năm 2008, từng tạo dấu ấn riêng cho Samsung trong xu thế kết hợp giữa những “ông lớn” công nghệ cùng những nhà mốt lớn thế giới.

Margot Robbie thanh lịch xuất hiện trên sóng truyền hình trong thiết kế của NTK Nguyễn Công Trí

Thời Trang

Xuất hiện trên talkshow Graham Norton, “cô nàng Harley Quinn” đã được stylist Kate Young khoác lên mình thiết kế đầm dáng blazer bất cân xứng từ BST “Đi Nhặt Hạt Sương Nghiêng” của NTK Nguyễn Công Trí. 

Liên tục bận rộn với những dự án điện ảnh ấn tượng trong năm 2019 và 2020, Margot Robbie được nhắc đến như một nữ diễn viên đầy triển vọng. Các vai diễn trong “Once Upon a Time in Hollywood” và “Bombshell” của Margot Robbie đã nhận được những lời khen ngợi từ công chúng và giới phê bình. Ngoài ra, bộ phim “Birds of Prey” sắp ra mắt của Margot Robbie cũng rất được công chúng trông đợi với dàn nhân vật phản diện nữ vô cùng ngầu.

Margot Robbie xuất hiện trong các bộ phim vô cùng nổi bật trong thời gian gần đây như “Bombshell” cùng các “chị đại” Nicole Kidman và Charlize Theron …
… và sắp tới sẽ là “Birds of Prey (and the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn)”.
Vai diễn Harley Quinn trong “Suicide Squad” đã giúp Margot Robbie gây dựng tên tuổi của mình trong làng điện ảnh thế giới.

Mới đây, “bông hồng nước Úc” đã trở thành khách mời tham dự talkshow Graham Norton trên sóng truyền hình Anh và cô đã được stylist Kate Young lựa chọn một thiết kế ấn tượng từ BST “Đi Nhặt Hạt Sương Nghiêng” của NTK Nguyễn Công Trí. Chiếc đầm blazer với dáng bất cân xứng đã góp phần làm toát lên vẻ thanh lịch sang trọng của Margot Robbie, làm nên một trong những trang phục nổi bật của nữ diễn viên trong thời gian gần đây.

Margot Robbie mặc trang phục của NTK Nguyễn Công Trí trên talkshow Graham Norton.

Trên nền chất liệu vải đũi quen thuộc (vốn từng được sử dụng làm chất liệu chính trong bộ sưu tập “Lúa” trình diễn ở Tokyo), NTK Nguyễn Công Trí cùng xưởng dệt lãnh Mỹ A của bác Tám Lăng, một xưởng dệt lâu đời của Việt Nam, áp dụng kĩ thuật nhuộm màu từ trái mặc nưa (làm nên tông màu đen huyền ảo của chất liệu lãnh Mỹ A) để nhuộm trên nền vải đũi. Qua đó, chất liệu vải đũi mới có màu đen tuyền ấn tượng được tạo ra, mang đậm phong vị Việt Nam và dấu ấn sáng tạo riêng của nhà thiết kế cùng các nghệ nhân nhuộm tài hoa.

Thiết kế đầm blazer dáng bất cân xứng từ BST “Đi Nhặt Hạt Sương Nghiêng” của NTK Nguyễn Công Trí được ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái ở New York.

Điểm nhấn của bộ trang phục không quá cầu kỳ mà tập trung hướng mọi sự chú ý đến chiếc đồng hồ “bạc tỷ” Richard Mille có giá khoảng gần 4,5 tỷ đồng (190.500 đô la). Margot Robbie cũng là gương mặt đại diện của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp này.

Margot Robbie chọn mang đồng hồ Richard Mille tạo điểm nhấn đắt giá cho tổng thể trang phục.
Cô là gương mặt đại diện của rất nhiều thương hiệu lớn như Richard Mille …
… và cả nhà mốt couture đình đám Paris Chanel.