Các ngôi sao thường được các nhãn hiệu lớn o bế, mời sử dụng trang phục của họ như một cách quảng bá hiệu quả. Tuy nhiên, trường hợp của các diễn viên trong bộ phim “Jersey Shore” thì hoàn toàn khác. Hãng Abercrombie & Fitch đã gần như “van xin” các diễn viên đừng đưa nhãn hiệu của họ lên màn hình nữa. Thậm chí, hãng thời trang này đề nghị trả thêm cho Mike Sorrentino trong bộ phim “The Situation”, một diễn viên có nhiều tai tiếng về ăn chơi quá đà,và lối sống bừa bãi, một khoản tiền không nhỏ để anh mặc trang phục của một hãng khác.
Người phát ngôn của hãng Abercrombie & Fitch cho biết: “Chúng tôi thực sự lo ngại việc Sorrentino xuất hiện cùng với nhãn hiệu của Abercrombie & Fitch có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của hãng. Chúng tôi hiểu rằng hình ảnh sản phẩm xuất hiện trong phim chỉ mang tính giải trí nhưng sự kết hợp với nhân vật có lối sống tai tiếng sẽ mang lại tác dụng trái ngược với mục tiêu phát triển của hãng và có thể gây phản cảm đối với nhiều khách hàng yêu thích nhãn hiệu này”.
Snooki và các nhãn hiệu túi
Snooki, có làn da nâu và mái tóc đen dầy là trung tâm của một vài vụ scandal liên quan đến các mẫu túi xách. Mặc dù Snooki là một ngôi sao nổi tiếng nhưng sau hành động cô đâm thanh sắt vào mặt của giáo viên thể hình cũ của mình thì các hãng túi xách nổi tiếng không muốn liên quan gì đến cô nữa. Các hãng thiết kế túi xách cố gắng tạo quan hệ tốt với các ngôi sao nổi tiếng không chỉ để bán hàng mà còn chạy đua với các hãng đối thủ khác, tuy nhiên trong trường hợp Snooki thì hoàn toàn không thể.
Kendra Wilkinson và Olive Garden
Cô người mẫu Playboy, Kendra Wilkinson đã thể hiện niềm yêu thích của mình với Olive Garden, một chuỗi nhà hàng Ý, nổi tiếng với khẩu hiệu “Khi bạn đến đây, bạn sẽ cảm thấy đây là gia đình” . Năm 2008, Wilkinson từng tuyên bố chất lượng đồ ăn và cách thức phục vụ của nhà hàng Olive Garden ngon và tốt hơn bất kỳ nhà hàng nào ở Ý, tuy nhiên lời kêu gọi của cô không được mọi người hưởng ứng.
Từng là người mẫu trang bìa của tạp chí Playboy, Wilkinson xuất hiện trong bộ phim “The girl next door” , vào vai 1 trong 3 người bạn gái của Hugh Hefner. Với việc xuất hiện trong bộ phim này, cô trở thành phản đề của “những giá trị gia đình” truyền thống. Giám đốc điều hành chuỗi nhà hàng Olive Garden cũng không mấy vui vẻ đón nhận sự nhiệt thành của cô người mẫu này. Ông cho rằng đây là vấn đề khá phức tạp, và ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng. Tuy nhiên, Wilkinson vẫn không thay đổi mà vẫn tiến hành một cuộc thi bình chọn người hầu bàn nóng bỏng nhất của nhà hàng Olive Garden và giải thưởng cho người chiến thắng là một anh chàng khỏa thân.
Barack Obama và Ludacris
Trong khi tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2008, Barack Obama lên tiếng phê phán một bài hát của tay rapper Ludacris. Mặc dù anh chàng ca sỹ này hết lời khen ngợi ông và hạ thấp đối của ông là Hillary Cliton là “không xứng đáng”
.
Trong lời bài hát “Politics as Usual”, Ludacris có đoạn nói rằng ứng cử viên đảng Cộng hòa, ông John McCain không “phù hợp với bất kỳ chiếc ghế nào trừ khi ông bị liệt”. Obama gọi những lời hát đó “mang tính xúc phạm” mặc dù ông có mối quan hệ tốt với tay rapper này. Báo AP đã trích lời của người phát ngôn cho chiến dịch tranh cử tổng thống của Obama: “Mặc dù Ludacris là một nghệ sĩ có tài nhưng anh ta cũng phải thấy xấu hổ khi đọc những lời hát đó.”
Hillary Clinton và O. J. Simpson
Điều gì tệ hại hơn khi bị một ngôi sao ca nhạc bị gọi là “không xứng đáng”? Đó là trường hợp của bà Hillary Clinton khi bị Ludacris công khai chỉ trích như vậy trước công chúng, Ngoài ra, Hillary Clinton còn nhận được một vật phẩm của kẻ đang bị tình nghi là sát nhân từ O.J.Simpson trong thời gian bà là đệ nhất phu nhân của Mỹ vào năm 2008.
Jessica Simpson và Chicken of the Sea
Có lẽ một trong những câu hỏi khó chịu nhất mà cô sĩ nhạc Pop, Jessica Simpson từng nói: “Tôi đang ăn gà hay cá?” ám chỉ đến thương hiệu cá ngừ “Chicken of the Sea”. Chính câu nói này đã khơi mào cho rất nhiều lời phê bình chỉ trích tập trung vào hãng thức ăn đồ hộp này và buộc hãng phải xử lý vấn đề này ngay lập tức trong năm 2003. Trong chuyến thăm cá nhân nhà máy sản xuất ở San Diego, Simpson được phó giám đốc công ty giải thích nguồn gốc của tên sản phẩm và cô đã trả lời ngay: “Thế thì tôi sẽ là khách hàng trung thành suốt đời của sản phẩm này.”
Rachael Ray và bánh rán Dunkin
Rachael Ray, MC nổi tiếng của chương trình đối thoại trên truyền hình Mỹ và tác giả của nhiều cuốn sách dạy nấu ăn, bị coi như “kẻ đồng cảm với khủng bố” khi cô quấn một chiếc khăn quàng cổ, tại một quảng cáo bánh rán Dunkin, giống như cách Chủ tịch tổ chức giải phóng Palestine, Yasir Arafat hay làm. Bình luận viên Michelle Malkin của hãng tin Fox yêu cầu tẩy chay tấm quảng cáo đó, và gọi chiếc khăn là biểu tượng của “những tên khủng bố Hồi giáo”. Ban quản lý hãng bánh rán Dunkin đã giải thích: Tất nhiên cô ấy không cố ý làm như thế, nhưng chúng tôi sẽ không sử dụng hình ảnh đó để quảng cáo trực tuyến nữa vì có thể gây những sự hiểu nhầm, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của hãng”.
Lindsay Lohan và nhãn hiệu kẹo cao su Ariva Nicotine
Năm 2008, từng có tin đồn, Lindsay Lohan là người phát ngôn cho kẹo cao su Arica Nicotine. Tuy nhiên, nhãn hiệu này đã làm rõ mọi sự nghi ngờ và phủ nhận sự tham gia của cô nàng nổi tiếng rắc rối này liên quan đến hình ảnh của hãng.
Lohan nghiện thuốc nặng, đã phải vật lộn với chứng nghiện này trong vài năm qua. Người đại diện của cô trả lời báo US Weekly cho rằng: “Linday không phải trả tiền để dùng sản phẩm Ariva. Cô ta rất thích sản phẩm này và nó giúp cô cắt cơn nghiện thuốc”.
Jay-Z và Cristal
Ngôi sao Hip-hop, Jay- Z, từng hết lời ca tụng thương hiệu rượu Cristal, nhưng khi không đón nhận được sự thiện chí từ hãng sâm panh nổi tiếng này Jay-Z đã phản pháo lại. Trong bài hát “Hard Knock Life”, Jay- Z viết những câu hát đả phá lại Cristal.
Năm 2006, Giám đốc điều hành hãng sâm panh Cristal đã trả lời câu hỏi về việc Jay-Z liên quan đến nhãn hiệu có ảnh hưởng xấu đến uy tín của hãng không: “Chúng ta có thể làm được gì chứ? Chúng ta không cấm được mọi người mua sản phẩm này. Tôi tin rằng hãng Dom Pérignon hoặc Krug cũng rất vui khi sản phẩm của mình được mọi người biết đến”. Lúc đó Jay-Z cũng có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với hãng Dom Pérignon và Krug. Jay-Z cho rằng câu trả lời đó mang tính phân biệt chủng tộc và kêu gọi cộng đồng hip-hop tẩy chay nhãn hiệu này.