Khi phái đẹp chạy bộ

Giữ Dáng

Giày

Trong quá trình chạy bộ, một đôi giày tốt được ví như một người bạn “hợp cạ”, trung thành. Để tìm được người đồng hành như vậy, chúng ta cần hiểu rõ những yêu cầu về cơ thể mình trước tiên.

Hãy để ý đến kích thước, hình dáng bàn chân và cách chạy của mình, Liệu đó là những bước ngắn hay sải rộng, lúc tiếp đất thì bàn chân xoay vào trong hay nghiêng ra ngoài… Những điều này sẽ là cơ sở giúp chúng ta chọn được một đôi giày thích hợp, ví dụ loại kiểm soát chuyển động hay loại có đệm hỗ trợ. Ngoài ra, việc chọn giày còn liên quan đến cân nặng, mục đích chạy, loại hình và địa hình sẽ chạy… Hãy đến một cửa hàng chuyên bán đồ thể thao uy tín để được tư vấn chính xác nhất.

 

Trang phục

Yêu cầu về trang phục cho người chạy bộ nói chung đều đòi hỏi sự nhẹ nhàng, có độ đàn hồi tốt và thoáng mát. Riêng với phái nữ, khoản đáng đầu tư nhất chính là áo ngực thể thao.

Một chiếc áo ngực tốt không chỉ vừa vặn, thoải mái, mà còn cần đảm bảo sự ổn định cho phần ngực và thấm hút mồ hôi (thay vì cotton, coolmax và dritfit mới là 2 chất liệu được những hãng sản xuất trang phục thể thao ưa chuộng). Nếu kích thước vòng một hơi đầy đặn, ta nên chọn loại áo có phần dây vai bản rộng và bắt chéo ở sau lưng để chức năng nâng đỡ được phát huy nhiều hơn.

Lưu ý, áo ngực đã qua khoảng 70 lần giặt cần được bỏ đi và thay mới hoàn toàn.

 

Tóc và da

Khoảng thời gian tập luyện không phải là thời điểm thích hợp để ta chưng diện váy áo, mỹ phẩm cầu kỳ. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải qua loa, xuề xòa mới giống dáng vẻ người tập thể thao. Đơn giản và khỏe khoắn cũng là một cách đẹp.

Với mái tóc, dù nó được biến tấu theo cách nào đi nữa cũng cần đảm bảo một yếu tố: gọn gàng. Trên những kiểu cơ bản như tóc buộc đuôi gà, tóc tết đuôi sam hay búi củ hành, chúng ta hoàn toàn có thể thêm thắt những chi tiết nhỏ, điểm tô cho sự nữ tính, điệu đàng. Băng đô thể thao là món phụ kiện đáp ứng được cả hai tiêu chí: duyên dáng và chắc chắn.

Về làn da, ta có nhiều điều cần lưu tâm hơn. Thứ nhất, nếu bạn không muốn bị cháy nắng và ung thư da, kem chống nắng là vật không thể thiếu. Nên sử dụng riêng kem cho mặt và cơ thể. Nhớ chọn những loại gọn nhẹ để tiện mang theo, không dầu và có chỉ số thích hợp (SPF ít nhất 30).

Thứ hai, sau khi thoa kem chống nắng khoảng 15 phút, hãy thoa thêm lên da một lớp Vaseline. Mục đích của việc này là để giảm ma sát giữa da và quần áo, tránh cho da bị phồng rộp sau khi chạy.

Dinh dưỡng

Carbohydrat là nguồn năng lượng yêu thích của cơ thể trong quá trình hoạt động cường độ cao, được lưu trữ trong cơ bắp và gan dưới dạng glycogen. Khi vận động, “bình nhiên liệu” này hao hụt, bộ não và cơ bắp sẽ có dấu hiệu mệt mỏi dần. Để tránh tình trạng này xảy ra trong lúc chạy, ta nên nạp carb một cách hợp lý trước và trong suốt quá trình tập luyện. Bánh mì, khoai tây và một số loại trái cây như cam, chuối đều được khuyến khích.

Và, đừng bao giờ quên tiếp nước.

Tinh thần

Chạy bộ dần trở thành biểu tượng cho sự độc lập của phụ nữ chúng ta, giúp ta giải phóng cơ thể và tìm được không gian riêng biệt cho mình. Chạy thường xuyên giúp chúng ta trở nên đẹp hơn, hạnh phúc hơn, cởi mở và hài lòng với bản thân hơn. Chính vì vậy, khi chuẩn bị bước vào đường chạy, chỉ cần nhớ: ta chạy hoàn toàn vì mình. Chạy vì sự đẹp hơn, khỏe hơn của chính bản thân mình, rồi những phần thưởng xứng đáng sẽ tự khắc đến.

Giờ thì bắt đầu chạy thôi các cô gái!

Hãy tập chạy bộ ngay bây giờ, để tham gia PRISMA – The Night Run, đường chạy 5km độc đáo và rực rỡ nhất Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 22/11/2014 tại Quận 2, hứa hẹn mang đến cho mọi người những trải nghiệm cực kỳ mới lạ và hứng khởi với sự kết hợp tuyệt vời giữa thể thao, âm nhạc và ánh sáng.

Bài: Thy Lam


logo

Xem thêm: Đêm hội chạy bộ PRISMA – The Night Run

Hãy chia sẻ những kinh nghiệm làm đẹp của bạn cùng độc giả Đẹp Online bằng cách gửi thông tin, hình ảnh và công thức làm đẹp của bạn tại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn. 

 

Thực hiện: depweb

13/10/2014, 10:26