Khám phá “đế chế” thời trang H&M - Tạp chí Đẹp

Khám phá “đế chế” thời trang H&M

Thời Trang

H&M là thương hiệu thời trang thuộc công ty Hennes & Mauritz AB có trụ sở đặt tại Stockholm, Thụy Điển. Bên cạnh H&M, công ty còn có những thương hiệu khác cũng được lòng các tín đồ thời trang không kém như Other Stories, Cheap Monday, COS, Monki, Weekday và H&M Home. Ý tưởng kinh doanh của H&M là mang đến thời trang chất lượng có giá tốt, theo xu hướng phát triển bền vững.

thoi-trang-hm-2
Những chuyên gia về màu sắc tại H&M

Thời trang là một vòng xoay bất tận và để thành công, thương hiệu phải tạo ra xu hướng và thu hút khách hàng bằng những sản phẩm của mình. Với đội ngũ thiết kế hùng hậu tại Stockholm và mạng lưới sản xuất trải rộng trên thế giới, H&M luôn tự tin mang đến những bộ sưu tập thâu tóm đầy đủ những xu hướng thời trang thịnh hành nhất. Hơn thế, H&M còn phát triển sâu từng dòng sản phẩm của mình, từ trang phục phái nữ cho đến các thiết kế dành cho nam giới và trẻ em, tạo dấu ấn khác biệt trong làng thời trang thế giới.

thoi-trang-hm-6
Ông Karl-Johan Persson – CEO của H&M tới gặp gỡ đoàn báo chí từ Việt Nam tại văn phòng của H&M ở Stockholm

Nắm bắt xu hướng và nhu cầu

Trong các bộ sưu tập của H&M, những bộ-trang-phục-phải-có luôn chiếm tỉ trọng lớn nhất. Những sản phẩm này được sản xuất với số lượng nhiều bởi tính thích ứng, thiết thực với cuộc sống hàng ngày và được bày bán qua các mùa (như áo thun, quần shorts,…). Đó là những bộ trang phục mặc khi đi làm, ở nhà, hoặc xuống phố với thiết kế đơn giản, chừng mực. Kế đến là những bộ sưu tập mang dấu ấn đương đại thu hút bởi thiết kế thú vị, giúp người mặc có thể thể hiện phong cách riêng của mình. Và dĩ nhiên, H&M không bao giờ đứng ngoài cuộc đua về xu hướng. Dòng sản phẩm H&M Studio là những sản phẩm thời thượng với các xu hướng thời trang mới nhất được trình diễn trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris. Với 300 nhà thiết kế đến từ 25 quốc gia tập trung tại trụ sở chính ở Stockholm, những sản phẩm gắn nhãn H&M luôn có tính đa dạng, tiếp cận được tất cả khách hàng, dù họ ở bất kì đâu trên thế giới.

thoi-trang-hm-3
Bà Anne-Sophie Johansson – Cố vấn Sáng tạo của H&M

Ann-Sophie Johansson – Cố vấn Sáng tạo của H&M – cùng đội ngũ thiết kế đã làm việc không ngừng nghỉ để mang đến những sản phẩm bắt kịp mọi xu hướng thời trang. Lấy khách hàng làm trọng tâm, các thiết kế của H&M luôn hướng đến tinh thần vui vẻ đúng như tuyên ngôn của bà Ann-Sophie Johansson: “Thời trang phải mang đến niềm vui”. Giờ đây, xu hướng thời trang không chỉ được quyết định bởi những bộ sưu tập trên các sàn diễn lớn ở New York, London, Milan hay Paris, mà còn đến từ những fashionista trên đường phố. Bà Annie-Sophie chia sẻ, thời trang ngày nay sôi động và thú vị hơn 30 năm trước và H&M luôn tự hào vì đã đóng góp vào tủ quần áo của các tín đồ thời trang những bộ cánh để họ tự tin thể hiện mình.

thoi-trang-hm-8
Từ trái qua: bà Anne-Sophie Johansson – Cố vấn Sáng tạo của H&M, NTK Erdem và đạo diễn Baz Luhrmann

Một trong những “đặc sản” của H&M đó là bộ sưu tập hợp tác cùng các nhà thiết kế, thương hiệu thời trang cao cấp. Ra mắt vào tháng 11 hàng năm, những bộ sưu tập này luôn tạo nên cơn sốt với tín đồ thời trang trên toàn thế giới. Được sản xuất với số lượng có hạn, các thiết kế trong bộ sưu tập này nhanh chóng “sold-out” bởi người mua đã chầu chực từ cả đêm trước đó, khi sản phẩm chính thức được lên kệ. Năm nay, H&M sẽ hợp tác cùng Erdem, nhà thiết kế người Anh với phong cách lãng mạn và thanh lịch, hứa hẹn sẽ tiếp tục “gây bão” khi giới thiệu bộ sưu tập mới. Bộ sưu tập Erdem và H&M còn đánh dấu lần đầu tiên NTK Erdem cho ra mắt trang phục dành cho nam giới. Cái tên Erdem có thể xa lạ với nhiều người, nhưng trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang London, các bộ sưu tập gắn mác Erdem luôn nhận được nhiều lời khen ngợi từ các tín đồ thời trang thực thụ.

thoi-trang-hm-4
H&M từng hợp tác với rất nhiều nhà thiết kế đình đám trên thế giới
thoi-trang-hm-1
Những thiết kế của H&M được trưng bày tại trụ sở chính đặt tại Stockholm, Thụy Điển
thoi-trang-hm-7
Không gian bên trong The White Room – nơi làm việc của đội ngũ thiết kế tại trụ sở của H&M

Phát triển bền vững

Đây đang là một đề tài “nóng” được nhiều nhãn hiệu theo đuổi bởi tính thiết thực và cấp bách, khi mà các hoạt động sản xuất phục vụ cho cuộc sống ngày càng gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho môi trường. Từ năm 1997, với tinh thần phát triển bền vững, H&M đã bắt đầu tạo ra nhiều thay đổi trong hoạt động sản xuất của mình. H&M yêu cầu các nhà cung cấp, nhà sản xuất không được sử dụng lao động trẻ em, cam kết về mức lương tối thiểu và điều kiện làm việc của công nhân…

Tại các cửa hàng, H&M đặt những thùng nhựa lớn để thu gom quần áo cũ và quy đổi thành voucher mua hàng. Những món đồ cũ này sẽ được H&M phân loại và tái chế thành sản phẩm gắn mác “Conscious” (Ý thức).

Luôn mang tới những sản phẩm có giá thành phù hợp với đông đảo công chúng không có nghĩa H&M sẽ thỏa hiệp với bất kỳ yếu tố nào ảnh hưởng đến môi trường sống. H&M có một bộ phận nghiên cứu để sáng tạo những chất liệu mới, có khả năng tái chế và ít gây hại đến môi trường. Cùng với đó, H&M cũng là một trong những thương hiệu tiên phong sử dụng chất liệu mới cotton organic trong các thiết kế cho trẻ em. Kế hoạch đặt ra đến năm 2020 là toàn bộ chất liệu cotton được H&M sử dụng sẽ là cotton organic và đến năm 2030, toàn bộ sản phẩm H&M đều có thể tái chế hoặc được làm từ các chất liệu đảm bảo tiêu chí phát triển bền vững.

Không đơn thuần là một thương hiệu thời trang, H&M đang từng bước kêu gọi cộng đồng tham gia vào những hoạt động xã hội có sức lan tỏa và cải thiện môi trường sống. Thay đổi thói quen và nhận thức của số đông đòi hỏi sự kiên trì, kiên định và không thỏa hiệp. Cho ra đời những sản phẩm có khả năng tái chế, một ý tưởng nghe có vẻ đơn giản nhưng sẽ thay đổi toàn bộ cuộc sống của con người.

thoi-trang-hm-5
Ông Hendrik Alpen – Chuyên viên thuộc chương trình phát triển bền vững của H&M

Thực hiện: depweb

10/10/2017, 07:00