Tourneo được Ford kỳ vọng là sẽ thành công và dẫn đầu trong phân khúc MPV hạng trung như cách mà Ranger hay Everest đã làm ở phân khúc bán tải và SUV.
Ford Việt Nam đã có một quyết định khá táo bạo là lấn sân vào phân khúc MPV trung cấp bằng việc lắp ráp và giới thiệu chiếc Tourneo. Động thái này được cho là nằm trong chiến lược chuyển hóa các sản phẩm của hãng với việc dừng xe cỡ nhỏ đô thị, sedan để tập trung vào phân khúc SUV, MPV hay xe thương mại vốn là thế mạnh. Điều này là hoàn toàn phù hợp với thị hiếu và xu hướng tiêu dùng của khách hàng trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Cứ nhìn biểu đồ tăng trưởng của mẫu xe Everest hay con số tiêu thụ xe Ranger là biết người tiêu dùng Việt đang chuyển dần sang mua xe cỡ trung và lớn để phục vụ nhu cầu đa dụng hơn.
Tourneo nhắm vào phân khúc khách hàng là các doanh nghiệp kinh doanh vận tải du lịch cao cấp, các resort/khách sạn hạng sang đưa đón khách, công ty hay gia đình lớn có nhu cầu một chiếc xe tiện nghi, rộng rãi và êm ái. Việc được lắp ráp tại Việt Nam nên Ford đã đưa ra mức giá rất cạnh tranh so với đối thủ trên thị trường khi chỉ 999 triệu đồng cho phiên bản Trend và 1,069 tỷ đồng cho bản cao cấp nhất Titanium. Những chiếc Tourneo đầu tiên đã tới tay người tiêu dùng vào trung tuần tháng 10/2019 nhưng trước đó, nhiều người đã được trải nghiệm hay thậm chí một hãng xe độ đã hoàn thiện bản độ nâng cấp thử nghiệm cho mẫu Tourneo – phiên bản được các doanh nghiệp vận tải cao cấp ưa chuộng.
Ông Brad Burton – Tổng giám đốc khu nghỉ dưỡng 5 sao Angsana Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) là một trong những người đã trải nghiệm mẫu Tourneo, đồng thời cũng là khách hàng tiềm năng của mẫu xe này chia sẻ nhiều quan điểm thú vị: “Ford Tourneo đã mang lại cho tôi trải nghiệm tuyệt vời với nội thất tiện nghi, xe cách âm tốt, điểm nhấn là ánh sáng tự nhiên đến từ cửa sổ trời và tựa thay thoải mái, du khách đến resort của tôi thường từ sân bay Đà Nẵng hay Huế sẽ thích những điều này”.
Trong một câu chuyện khác, ông Huỳnh Trần Phi Long – Tổng giám đốc của Autokingdom – đơn vị chuyên nâng cấp các dòng xe nguyên bản trở nên cao cấp hơn nhờ việc thay đổi nội thất của xe đã chia sẻ về việc độ chiếc Tourneo đầu tiên tại Việt Nam. “Tourneo độ nội thất đã có rất nhiều trên thế giới, ngay cạnh như Thái Lan thì nhiều gia đình muốn trang bị cao cấp hơn như ghế điện có mát xa, thông gió, âm thanh…nên mình nghĩ sẽ rất tiềm năng tại thị trường nước ta”.
Khi nói về nhóm khách hàng tiềm năng của những chiếc xe đã được độ nội thất theo cá nhân hóa của chủ nhân thì ông Long cho biết có thể đó là những ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng hay giám đốc doanh nghiệp muốn một chiếc xe tiện nghi để nghỉ ngơi sau ca diễn hay di chuyển đường dài. Một ý kiến khác đến từ anh Hồ Quang Thái – tài xế trong chuyến trải nghiệm chặng đường Huế – Đà Nẵng – Hội An của chúng tôi khi cầm lái suốt 3 ngày liên tiếp “Xe chạy ‘bốc’ đó anh, êm ái, ga số ngọt, tầm nhìn phía trước rất thoáng, ngồi lái cao thoải mái, hành khách ngồi cũng rộng, khoang hành lý mênh mông nhưng giá như mà mở cửa xe bằng điện thì tụi em đỡ phải chạy xuống mỗi lần dừng xe cho khách…”.
Tourneo chắc hẳn sẽ là một “canh bạc” mà Ford đã rất kỳ vọng và thực tế nhìn vào những trang bị tiện nghi cho xe là có thể hiểu vì sao thương hiệu xe đến từ Mỹ lại tự tin đến như thế. Một mức giá rất hợp lý đi kèm hệ thống động lực khỏe khoắn, khung gầm chắc chắn, treo khí nén điều khiển điện tử, nội thất rộng rãi tiện nghi, nhiều trang bị an toàn và hỗ trợ người lái… Tourneo phù hợp với đa dạng các đối tượng từ vận tải hành khách cao cấp, xe gia đình cỡ lớn, đưa đón tại các resort/khách sạn hạng sang hay làm xe công ty.