Vừa qua, Honda Việt Nam đã chính thức công bố kết quả hoạt động kinh doanh năm tài chính 2019 cũng như kế hoạch cho năm tài chính 2020 với nhiều mục tiêu tăng trưởng mới được đặt ra.
Theo đó, trong lĩnh vực xe máy, Honda Việt Nam (HVN) đã bán ra 2,56 triệu xe, tăng 7,6% so với năm tài chính 2018, thị phần đạt 76,8%. Hãng ra mắt 17 mẫu xe và phiên bản mới thuộc tất cả các dòng xe, mở mới 21 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm, 10 trung tâm bảo dưỡng và 1 cửa hàng Honda moto tại Sài Gòn. HVN cũng đạt tổng giá trị xuất khẩu 368 triệu USD với 153.000 xe nguyên chiếc và phụ tùng.
Trong lĩnh vực ô tô, năm tài chính 2019, HVN đạt tổng lượng bán hàng 32.218 xe, tăng 150% so với cùng kỳ năm trước, với một mẫu HR-V hoàn toàn mới và mở thêm 6 đại lý.
Các hoạt động đóng góp xã hội, HVN đã đào tạo lái xe an toàn cho khoảng 7,6 triệu người, trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh với gần 2 triệu chiếc mũ, tiếp tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ giáo dục như sân chơi ý tưởng trẻ thơ, tài trợ học bổng, hỗ trợ trang thiết bị thư viện…
Tính trên toàn cầu, tập đoàn Honda đã đạt tổng sản lượng 31,8 triệu xe (ô tô, xe máy, máy động lực), riêng xe máy đạt 20,2 triệu xe, ô tô là 5,32 triệu chiếc. Kế hoạch cho năm 2020 là 20,25 triệu xe máy.
Honda Việt Nam cũng đưa ra kế hoạch mục tiêu cho năm tài chính 2020 là giữ vững thị phần với xe máy, tăng cường xuất khẩu xe nguyên chiếc, ra mắt thêm 18 mẫu xe và phiên bản mởi, mở thêm các Heas, đầu tư phát triển hoạt động đua xe thể thao… HVN không đưa ra con số mục tiêu cho thị trường ô tô mà chỉ công bố tăng trưởng tốt hơn năm tài chính 2019 với một số sản phẩm mới.
Về lĩnh vực xã hội, HVN mở rộng phạm vi các hoạt động đào tạo và nâng cao nhận thức về lái xe an toàn với mục tiêu tăng số lượng người được đào tạo trực tiếp lên 9,8 triệu. Tiếp tục tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 với mục tiêu 80% trẻ em được đội mũ bảo hiểm vào cuối năm 2020. Duy trì các hoạt động tài trợ giáo dục, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng, tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam…