là những anh chàng bình thường thì chi tiêu rất tằn tiện nhưng đùng một cái lại
có thể sắm nhà lầu, xe hơi…
ngập… Anh ta thậm chí còn điển trai và tài giỏi, kiếm được nhiều tiền. Đàn ông
keo kiệt thường phát sinh trong đầu hai vấn đề: hoặc là vì anh ta nghĩ ai cũng
phải lao động và làm việc, hoặc là anh ta đang tính sắm sửa một món đồ có giá
trị lớn. Vì thế, anh ta keo kiệt với mọi người, kể cả bạn gái.

Những anh chàng
thích lựa chọn những cô nàng ổn định về tài chính thì sao? Nam nữ đều phải có sổ
tiết kiếm, tài khoản ngân hàng, có xe riêng, nhà cửa riêng… Người đàn ông chọn
một phụ nữ giàu có không thua kém mình, thường có hai lý do: hoặc là để cuộc
sống chung không bị ảnh hưởng, hoặc là để dựa dẫm hẳn vào người đàn bà đó. Những
người đàn ông kiểu này thường rất thông minh, bởi vì họ phải truy tìm cho được
một cô nàng “có ra có vào” và nhất quyết không thể keo kiệt hơn anh ta.
Nhắc lại
chuyện những anh chàng mang tiếng keo kiệt đi sắm đồ đắt tiền. Sau khi sắm được
một chiếc siêu xe tiền tỷ, anh chàng chưa kịp “gột rửa” cái mác keo kiệt của
mình thì lại bị đồng nghiệp dè bỉu. Số là chiếc xe siêu sang ấy được anh chàng
cất vào một xó, chỉ dám lấy ra đi vào những ngày cuối tuần. Có siêu xe nhưng
chẳng dám đi xa, phần vì tiết kiệm nhiên liệu, phần vì sợ hỏng hóc tốn kém sửa
chữa. Vậy là, cái mác keo kiệt của anh chàng vẫn “chắc như đinh đóng cột”.
Đàn
ông keo kiệt thậm chí không cần quan tâm đến việc lấy lòng gia đình nhà bạn gái.
Các anh khi bị gặng hỏi còn ca than lên rằng “sống trong đời sống cần có một tấm
lòng”. Nếu được các anh keo kiệt tặng quà, thì trước nhất phải mua quà tặng cho
họ trước. Nhiều người còn tiếc tiền, đem những món quà cũ của mình đi tặng lại
cho người khác nhân dịp sinh nhật, đám cưới…
Ăn chơi tiết kiệm đã đành, người đàn ông keo kiệt với chính bản thân mình mới
thật là tai họa. Chẳng có ai gồng ép mình và tự hành xác nhưng thậm chí có những
anh chàng một tháng không dám sắm một chiếc áo quá 100 ngàn trong khi tiền lương
gấp 10 lần. Người đàn ông kiểu này thường nảy trong đầu hai lý do: hoặc là
chuyện ăn uống áo quần là chuyện phụ nữ, đàn ông không cần se sua; hoặc là dùng
số tiền mua áo để mua phương tiện phục vụ cho công việc như smartphone, tài liệu…

Đàn ông keo kiệt đồng nghĩa với đàn ông “thẳng”, những anh chàng chẳng bao giờ
thích đỏm dáng? Đàn ông keo kiệt trở thành một anh chàng tính toán chi li và kỹ
lưỡng, đôi khi hơi thái quá. Bản tính keo kiệt có thể hình thành do quá trình
nghèo khó, cực khổ. Bạn còn nhớ câu chuyện chàng thủy thủ bị đắm tàu, ròng rã
suốt một tháng trên chiếc bè gỗ với chỉ một hộp bánh quy? Khi được cứu thoát,
anh ta sinh tật tích trữ, giấu biệt tất cả bánh quy trong phần ăn mỗi ngày. Anh
ta bị ám ảnh bởi cái đói.
Vì thế, đằng sau một anh chàng keo kiệt vẫn là một câu
chuyện dài. Nhiều thanh niên ưu tú, kiếm bộn tiền hàng tháng nhưng cung cách
sống rất tằn tiện. Hỏi ra mới hay, họ sử dụng số tiền một cách hào phóng khi đi
du lịch và hưởng thụ ở một môi trường khác. Một tuần họ chỉ sử dụng hầu bao vào
các chi tiêu không thể thiếu như tiền xăng, tiền ăn uống, tiền café cuối tuần…
ngoài ra hầu như không tham gia bất kỳ cuộc vui nào khác. Họ chọn cách tiêu xài
và hưởng thụ ở một nơi khác. Âu đó cũng là một cách sống rất riêng.
Phân biệt
giữa keo kiệt và tiết kiệm không phải là việc cần thiết. Cái quan trọng là tiêu
xài đồng tiền làm ra một cách chân chính và xứng đáng.
Đàn ông châu Á giàu nhất thế giới?
Đàn ông châu Á chiếm gần 1/3 danh sách những người giàu trên thế giới.
Khái niệm “giàu” ở đây được hiểu là những người có tài sản hơn 1 triệu USD. Nhật
báo Asahi (Nhật Bản) dự báo rằng tổng giá trị tài sản của những người đàn ông
giàu có ở châu Á sẽ tăng lên khoảng 14,9 nghìn tỷ USD vào cuối năm 2011. Tỷ lệ
này cao hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng trung bình trên thế giới – 7,3%.
Thêm một số trật tự mới được thiết lập. Nhật Bản lâu nay vẫn là đất nước có
nhiều tỷ phú nhất châu Á, nhưng năm ngoái, Ấn Độ đã giành mất vị trí này. Theo
xếp hạng mới nhất, công bố trong tháng 3/2011, của tạp chí Forbes về các tỷ phú
trên thế giới, số tỷ phú USD ở Ấn Độ đã tăng lên 63 người, so với con số 54 của
năm 2010.
Đàn ông châu Á Đang tiêu tiền vào việc gì?
Một thực tế hiện nay là đàn ông châu Á đang tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền
bạc vào việc chăm sóc “nhan sắc”. Lý do là phụ nữ thích họ như vậy. Tại châu Á,
những salon và spa chăm sóc sắc đẹp dành riêng cho nam giới mọc lên như nấm ở
khắp các thành phố lớn. Các công ty thẩm mỹ đua nhau chào mời các dịch vụ chăm
sóc trọn gói cho phái mạnh từ tắm hơi, dưỡng da, làm tóc đến nhiều công đoạn
chăm sóc chuyên sâu khác.
Theo kết quả điều tra quý 1 – năm 2011 của Cheil –
Công ty quảng cáo hàng đầu tại Hàn Quốc, thì có khoảng 2/3 số nam giới ở nước
này đang áp dụng các liệu pháp chăm sóc dáng vẻ bề ngoài giống như phụ nữ. Còn
tại Nhật Bản, xu hướng đàn ông trang điểm đang rộ lên khắp nơi. Cửa hàng mỹ phẩm
Iseta nổi tiếng tại Tokyo đã phải dành toàn bộ khu tầng một để bày bán sản phẩm
chăm sóc da cho phái mạnh.
Trần Minh – Thiên Vũ – LaLa
