Kem “thần thánh” Miraculous Cream – chìa khóa vàng cho làn da nhạy cảm

Làm Đẹp

Nhắc đến Eau Thermale Jonzac, không thể nào bỏ qua loại kem điều trị mọi vấn đề của làn da nhạy cảm. Từ nổi mẩn đỏ, kích ứng, da châm chít hay thâm chí làn da sau sử dụng các công nghệ làm đẹp xâm lấn như lazer, phi kim, vi kim,… 

Vì sao kem dưỡng Miraculous Cream của Eau Thermale Jonzac lại được mệnh danh là kem “thần thánh”?

– Bác sĩ Da liễu của mọi loại da

Miraculous Cream của Eau Thermale Jonzac thuộc dòng Reactive – dành cho da nhạy cảm của nhãn hàng Eau Thermale Jonzac – Hãng dược mỹ phẩm hữu cơ được chứng nhận của bởi cơ quan chứng nhận hữu cơ uy tín nhất tại Pháp – Ecocert. Các thành phần được tạo ra giúp điều trị mọi vấn đề của làn da tổn thương được kê đơn và có mặt tại các hiệu thuốc. Gần đây, đã phổ biến rộng rãi trong giới “ nghiện” chăm sóc da Việt Nam. 

Kem thần thánh Miraculous Cream

– Các thành phần hữu cơ an toàn, lành tính

Công thức chứa 30% từ dòng nước khoáng Jonzac được vô trùng tự nhiên, bởi hành trình địa chất xuyên xuốt 40 năm, nằm dưới độ sâu 1.850m với độ ổn định cao tăng cường giảm thiểu các kích ứng liên quan đến dị ứng và làm dịu da. 

Bằng sáng chế FPD giúp các thành phần đi sâu vào từng mô da và dàn tràn đều trên da từ đó da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất “thần kỳ” của loại kem thần thánh này. Vì trong thời gian làn da nhạy cảm rất khó dung nạp thêm bất kỳ dưỡng chất nào. Thế nên, đây là điểm khác biệt nhất trong các sản phẩm dành cho da nhạy cảm hiện có trên thị trường. 

Kem Miraculous Cream có chứa Acid hyaluronic tự nhiên duy trì khả năng cấp nước cho da, giúp da lấy lại sức sống vốn có. 

Sở hữu bằng sáng chế 3P Perfection và nước khoáng nóng Jonzac kết hợp nước cây đương quy ANGELICA được cấp bằng sáng chế với liều lượng Oxy cao đưa vào làn da, tăng cường sự trao đổi các chất dinh dưỡng nuôi da và đẩy mạnh quá trình phục hồi tình trạng làn da nhạy cảm (ngứa, châm chít, mẩn đỏ, kích ứng…) lên đến 5 – 7 lần. 

Gluco-oligo saccharide 1% giúp sửa chửa và tái tạo lớp màng hydrolipid tự nhiên của da nhạy cảm. 

– Điều trị làn da nhiễm corticoid

Tâm lý phụ nữ Việt Nam muốn sở hữu làn da trắng hồng nhanh – hiệu quả. Lợi dụng điều đó, các hãng mỹ phẩm chứa corticoid ra đời. Tuy nhiên, sau vài tháng, lớp lá chắn hydrolipid của da bắt đầu bị bào mòn, xuất hiện ngứa đỏ và bong tróc rất nặng; nổi rõ các mạch máu li ti. Quá trình hồi phục da nhiễm corticoid rất khó khăn. Nếu không may sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid, bạn sẽ cần đến những sản phẩm hữu cơ an toàn và lành tính. 

Chính vì thế tuýp kem “Thần thánh Miraculous” luôn là vị cứu tinh cho làn da nhiễm corticoid , giúp da đào thải độc tố hiệu quả. Phục hồi và cải thiện dần những vấn đề trên da. Do chỉ có những sản phẩm này, da mới được chăm sóc một cách dịu nhẹ nhất. Hơn nữa, da nhiễm corticoid cần một sản phẩm có khả năng đào thải độc tố chuyên sâu và giúp da tái tạo nhanh chóng, bảo vệ ra một cách toàn diện

Tóm lại, để có một làn da  đẹp, bạn trẻ cần phải lựa chọn cho mình sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Với làn da nhạy cảm hoặc bị tổn thương, chúng ta nên dành cho da một sự chăm sóc đặc biệt bằng những sản phẩm hữu cơ lành tính, an toàn. Và kem thần thánh Miraculous Cream chính là sản phẩm sẽ dành những sự nâng niu, thấu hiểu đó đến làn da của phái đẹp Việt.

Đôi nét về thương hiệu

Eau Thermale Jonzac mang đến những dòng sản phẩm chăm sóc da cực kỳ hiệu quả và thân thiện với môi trường, phù hợp mọi loại da, kể cả mẹ bầu, em bé và làn da nhạy cảm nhất. Thương hiệu được công nhận là mỹ phẩm hữu cơ bởi cơ quan chứng nhận hữu cơ uy tín nhất tại Pháp – Ecocert.

Sản phẩm Eau Thermale Jonzac phù hợp với mọi loại da.

– Thương hiệu xanh

Là thành viên của tổ chức “1% for Planet”, Eau Thermale Jonzac sẽ trích 1% doanh thu vào quỹ bảo vệ môi trường cùng cam kết không ngược đãi động vật. Ngoài ra, bao bì sản phẩm đều được sản xuất từ ethanol, không gây hại đến môi trường.

Kem thần thánh Miraculous Cream – phục hồi da nhiễm Corticoid hiệu quả.

Bài : Đẹp Online

14/02/2020, 14:00

MakeUp Eraser: Chiếc khăn “thần thánh” thay thế vạn bước tẩy trang cầu kỳ

Làm Đẹp

Phản ứng đầu tiên của tôi với chiếc khăn này: nghi ngờ. Không nghi sao được khi hàng ngày để tẩy sạch khuôn mặt trang điểm, tôi cần đến 8 miếng bông cotton và ít nhất 2 bước tẩy trang: cleansing oil, micellar water, trong khi MakeUp Eraser không cần chất xúc tác gì ngoài nước ấm.

Giá: 495.000VND. Mua tại: www.makeuperaser.vn

Nhưng khi chứng kiến đường eyeliner dạng chống lem cũng trôi tuột đi chỉ sau vài giây chặm khăn và miết nhẹ, tôi hoàn toàn hiểu vì sao loại khăn này luôn cháy hàng trên trang web Sephora. Nó tẩy sạch tất cả từ bụi bặm, bã nhờn, kem chống nắng đến lớp trang điểm đậm đà nhất, có thể sử dụng liên tục trong 1.000 lần giặt tương đương với 3-5 năm, giúp bạn tiết kiệm được hằng hà sa số chai lọ cùng bông tẩy trang, tất nhiên, cả thời gian dùng và số tiền mua chúng. Trong kỉ nguyên hành động vì trái đất, tôi tin chắc sẽ có rất nhiều phụ nữ bị thuyết phục bởi MakeUp Eraser nếu họ biết rằng việc dùng chiếc khăn này có thể giúp hạn chế 3.600 chiếc bông cotton thải ra môi trường.

MakeUp Eraser được dệt theo công nghệ độc quyền từ các sợi polyester hỗn hợp và đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ. Mỗi chiếc khăn cấu thành từ hàng triệu sợi lông nhỏ như sợi tóc, chúng hoạt động như các núm hút chân không bám chắc vào lớp trang điểm, bã dầu trên da và nhẹ nhàng kéo tất cả ra khỏi lỗ chân lông. Ấn tượng của bạn về việc rửa mặt bằng khăn có thể là làn da bị chà kéo đến rát đỏ? Đó là chuyện cũ rồi, MakeUp Eraser êm và mềm đến nỗi sự dễ chịu đó từng là một trong những lý do khiến tôi nghi ngờ khả năng làm sạch của nó.

Hoàn toàn không chứa hóa chất, không bám sợi và không bị nấm mốc, chiếc khăn này phù hợp để xuất hiện trong phòng tắm của mọi người, không phân định giới tính và độ tuổi. Khăn có hai mặt, mặt lông ngắn dùng để tẩy trang, mặt lông dài hơn để tẩy tế bào chết. Kể từ khi có nó trong tay, nghi thức mỗi tối của tôi trở nên đơn giản và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Đánh giá: 5 sao

Sự tự tin bắt nguồn từ làn da trắng sáng

Làm Đẹp

Là sản phẩm sử dụng nguyên liệu Axit Tranexamic do Tập đoàn Daiichi Sankyo nghiên cứu thành công vào năm 1965, từng gây tiếng vang lớn nhờ công dụng kháng viêm, trị nám, dược mỹ phẩm TRANSINO của Nhật Bản đã chính thức ra mắt phiên bản mới kể từ ngày 10/2/2020.

Là một thương hiệu tổng hợp trị nám uy tín của Nhật Bản, TRANSINO có đầy đủ từ thuốc uống đến các dòng sản phẩm dưỡng da. Theo thống kê từ tháng 9/2017 đến hết tháng 5/2019, viên uống trị nám Transino White C Clear đã đạt doanh số bán ra lên đến 2.5 triệu chai, chiếm thị phần số 1 tại Nhật. Với thành phần nguyên liệu là các hoạt chất trị nám L-cysteine, vitamin C cùng 4 loại vitamin dưỡng da (vitamin E, B2, B6, nicotiamide), White C Clear thông qua 3 bước: ức chế, làm mất màu, loại bỏ, giúp cơ thể đào thải các đốm hắc tố melanin, mang đến làn da trắng sáng từ bên trong. Đặc biệt, sản phẩm này an toàn cho cả phụ nữ đang trong thai kỳ và cho con bú.

Viên uống TRANSINO White C Clear là sản phẩm trị nám rất nổi tiếng tại Nhật Bản

Năm 2010, dòng sản phẩm dưỡng da TRANSINO ra đời với duy nhất một loại tinh chất. Trong suốt 9 năm từ 2010 đến 2019, thương hiệu đã không ngừng mở rộng và làm mới các sản phẩm cùng dòng. Năm 2020, ở cột mốc kỉ niệm 10 năm, dòng sản phẩm này sẽ bước sang giai đoạn mới, với hướng tiếp cận cách thức dưỡng trắng mới sau nhiều năm nghiên cứu. Theo đó, thương hiệu hướng đến việc dưỡng trắng từ gốc bằng công thức tăng cường Axit Tranexamic, kết hợp với thành phần hỗ trợ tạo độ trong suốt cho da EX và tập trung giải phóng melanin để trị nám tận gốc. Thông qua bộ sản phẩm bao gồm 11 bước trọn vẹn từ sữa rửa mặt, serum, kem dưỡng đến kem CC, kem che khuyết điểm, kem chống nắng… phái đẹp có thể có được làn da trắng sáng không chỉ ở bên ngoài mà còn từ bên trong.

Bộ sản phẩm 11 bước dưỡng sáng da, trị nám tận gốc của TRANSINO

Hai sản phẩm nổi bật nhất của dòng sản phẩm này là serum dưỡng trắng và kem nền dưỡng trắng, chống nắng. TRANSINO Whitening Essence dạng sữa mịn thấm sâu vào từng tế bào, chứa công thức tăng cường Axit Tranexamic tiếp cận vào tận gốc nơi phát sinh melanin trước cả khi các hắc tố này xuất hiện, đồng thời có tác dụng kháng viêm dù không phải là thuốc. Trong khi đó, Whitening UV Protector SPF50+ PA++++ là một loại kem nền đa năng vừa mang công dụng trang điểm, vừa dưỡng trắng và bảo vệ da hàng ngày. Sản phẩm có chứa tinh chất hoa mẫu đơn và hoa houki với tác dụng chống tác hại của tia cực tím, tinh chất hoàng cầm bảo vệ da trước các tổn thương từ môi trường cùng bột đa chiều giúp khuếch tán ánh sáng, mang lại bề mặt da rạng rỡ.

Serum dưỡng trắng TRANSINO Whitening Essence
Kem nền đa năng TRANSINO Whitening UV Protector SPF50+ PA++++

Làn da sáng mịn, đều màu quyết định rất lớn đến sự tươi trẻ của người phụ nữ. Hãy lựa chọn những sản phẩm thật xứng đáng với làn da, đừng để những đốm nám nhỏ bé lấy mất sự tự tin và niềm vui của bạn mỗi ngày.

Hermès tung 24 màu son được lấy cảm hứng từ 900 màu da và 75.000 màu lụa

Làm Đẹp

Hermès, nhà chế tác xa xỉ từ năm 1837, chính thức giới thiệu ngành hàng thứ 16 của mình: các sản phẩm làm đẹp, với bộ sưu tập đầu tiên mang tên Rouge Hermès, tôn vinh vẻ đẹp của đôi môi.

Bộ sản phẩm Rouge Hermès là thành quả của hơn 5 năm nghiên cứu, thiết kế và sáng tạo dưới sự dẫn dắt của Agnès de Villiers, CEO ngành hàng Nước hoa & Mỹ phẩm. Mỗi thỏi son là kết tinh nỗ lực sáng tạo của rất nhiều chuyên gia đã gắn bó với Hermès trong nhiều năm như: Pierre Hardy, giám đốc sáng tạo của ngành Giày và Trang sức Hermès tạo ra phần vỏ; Bali Berret, giám đốc nghệ thuật/sáng tạo các sản phẩm dành cho nữ giới và Jérôme Touron, giám đốc sáng tạo của ngành Sản phẩm làm đẹp tạo ra bảng màu đầy quyến rũ. Dấu ấn của chuyên gia mùi hương Christine Nagel được thể hiện qua hương thơm của son với sự kết hợp hương gỗ đàn hương, cúc arnica và bạch chỉ.

Tất cả đều được dẫn dắt bởi ông Pierre-Alexis Dumas, giám đốc nghệ thuật của thương hiệu, người am hiểu tinh tường về thương hiệu. Mỗi thỏi son Rouge Hermès, dù nhỏ nhắn, nhưng mang đầy đủ tính cách của thương hiệu lâu đời này, giống như tất cả những sản phẩm lừng lẫy khác của Hermès.

“Chúng tôi tạo dựng ngành hàng mới này với phương thức của riêng mình. Các sản phẩm làm đẹp của Hermès là một phần không thể tách rời của toàn bộ thương hiệu: lấy cốt lõi là sự sáng tạo, được tạo ra dưới bàn tay thủ công hướng tới sự lịch lãm, với tiêu chí hoàn thiện cao nhất mà chúng tôi vẫn luôn duy trì.” – Axel Dumas, giám đốc điều hành Hermès chia sẻ.

Những thỏi son Rouge Hermès thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên với vỏ son bằng các chất liệu như kim loại được chế tác bằng các kỹ thuật như sơn mài, chà và đánh bóng phủ màu trắng, đen, hoặc mạ vàng. Điều đặc biệt là những thỏi son này có thể được tái sử dụng bằng cách thay lõi son mới. Với 24 màu son, được lựa chọn từ kho 75.000 màu vải và 900 màu da được lưu trữ tại Hermès, bộ sưu tập Rouge Hermès mang đến những sắc thái son lì (matte) hoặc son lì có dưỡng (satin) hết mực quyến rũ với hai kiểu đầu thỏi son được tùy chỉnh cho phù hợp, nhằm mang đến hiệu ứng tốt nhất.

24 màu son trong BST Rouge Hermès
Những thỏi son lì (matte) sẽ có đầu nhọn.

Son lì dưỡng (satin) sẽ có phần đầu tròn hơn.

Những thỏi son hứa hẹn sẽ làm nên cơn sốt trong giới mộ điệu.

Bộ sưu tập Rouge Hermès được giới thiệu đến với công chúng cùng với các sản phẩm bổ trợ khác: một bộ sản phẩm giới hạn 3 màu son được làm mới hai lần trong mỗi năm, son dưỡng môi, son bóng, chì kẻ môi và cọ bằng gỗ sơn mài. Ngoài ra còn có những bao đựng son bằng da và gương trang điểm cũng được giới thiệu đến với công chúng nhân dịp này.

Những sản phẩm phụ trợ khác như vỏ đựng son bằng da có kèm gương …
… hay vỏ đựng son cứng cáp, …
… và gương tròn cũng sẽ được ra mắt cùng thời điểm.
Sản phẩm chì kẻ viền môi và cọ

Với sự ra mắt của bộ sưu tập son, ngành hàng Làm đẹp của Hermès cũng sẽ tiếp tục được giới thiệu với công chúng đều đặn nửa năm một lần, cho tới khi hoàn thiện hệ sản phẩm trang điểm. Các sản phẩm trong bộ sưu tập Rouge Hermès sẽ chính thức có mặt trên các cửa hàng Hermès và nhà bán lẻ tại 35 quốc gia từ ngày 04/03/2020 tới đây, và có mặt tại Việt Nam vào giữa tháng 03/2020 tại cửa hàng Hermès ở Trung tâm Thương mại Takashimaya, Quận 1, TP.HCM).

6 nguyên nhân khiến da lão hóa sớm ngay từ tuổi 25 nàng cần tránh

Làm Đẹp

Sự thay đổi của cơ thể, môi trường sống và thói quen sinh hoạt là những nguyên nhân khiến da lão hóa nhanh hơn nàng tưởng. Vì thế, để duy trì vẻ đẹp của làn da, nàng cần chủ động chống 6 nguyên nhân gây lão hóa sớm ngay từ 25 tuổi.

Thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh

Có thể nàng chưa biết, nếu làm việc liên tục 4 ngày, mỗi ngày 8 tiếng trước máy tính, thì làn da của nàng sẽ bị ánh sáng xanh phá hủy tương đương với việc phơi nắng 20 phút giữa trưa mà không sử dụng bất kỳ biện pháp chống nắng nào. Và nàng biết đấy, chỉ cần phơi nắng 7 phút vào lúc 1 giờ trưa thôi cũng đủ khiến da sạm và xỉn màu ngay rồi. Với bước sóng ngắn và nguồn năng lượng cao, ánh sáng xanh có khả năng xâm nhập sâu vào da hơn cả tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời, từ đó làm tăng sinh các gốc tự do, đẩy nhanh tốc độ lão hóa khiến da dễ hình thành nếp nhăn, đen sạm và thô ráp… Vì thế, nàng nên hạn chế hoạt động liên tục trước các thiết bị điện tử nếu có thể, hoặc chuyển sang chế độ “blue cut” khi sử dụng máy tính và điện thoại để giảm thiểu tác động của ánh sáng xanh lên da nhé.

Làm việc liên tục trước các thiết bị điện tử dễ khiến da nàng lão hóa sớm vì tác động của ánh sáng xanh.

Chế độ ăn uống không điều độ

Nhịp sống bận rộn khiến cho chế độ ăn uống của nàng bị xáo trộn và kém lành mạnh. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn khiến làn da nàng dễ bị lão hóa hơn. Vì thế, để da luôn tươi trẻ, nàng hãy bắt đầu điều chỉnh cho mình chế độ ăn uống đúng giờ, giàu chất xơ và uống đủ nước, nàng sẽ có thể cảm nhận làn da của mình được thanh lọc và khỏe mạnh hơn qua từng ngày.

Ít vận động

Ít vận động không chỉ khiến cho hệ miễn dịch suy yếu, dễ mắc bệnh hơn mà còn là nguyên làm da nhanh lão hóa. Do đó, để rèn luyện một sức khỏe dẻo dai và gia tăng sự đàn hồi cho da, nàng hãy dành thời gian để tập thể dục mỗi ngày. Những bài tập vận động nhẹ nhàng như chạy bộ, yoga hay pilates… vừa có thể giúp nàng duy trì cân nặng và vóc dáng, lại vừa hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn, từ đó giúp da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Chăm vận động sẽ giúp nàng làm săn chắc các cơ và thải độc hiệu quả cho da.

Thường xuyên bị stress

Áp lực công việc và cuộc sống khiến nàng thường xuyên làm bạn với stress, điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, mà còn là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa cho da. Khi căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone cortisol phá hủy cấu trúc các tầng collagen, từ đó khiến da nàng lão hóa sớm. Để thư giãn tinh thần và giải tỏa stress sau những giờ làm việc đầy căng thẳng, sao nàng không thử áp dụng những liệu pháp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả như: ngồi thiền, xông hơi, nghe nhạc,…

Môi trường ô nhiễm

Môi trường ô nhiễm là một trong những kẻ thù gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của làn da, khiến da nàng yếu đi và dễ lão hóa hơn. Cụ thể, lượng lớn bụi mịn PM 2.5 trong không khí dễ dàng xâm nhập vào sâu trong bề mặt da và phá huỷ cấu trúc collagen và elastin, khiến da mất đi sự đàn hồi và dễ gặp các vấn đề lão hóa như chảy xệ, mụn, nám, tàn nhang… Vì thế, nàng đừng quên sử dụng các biện pháp che chắn khi ra ngoài để bảo vệ làn da mỏng manh của mình nhé.

Không sử dụng các sản phẩm chống lão hóa chuyên sâu ngay từ sớm

Nguyên nhân cuối cùng khiến da nhanh lão hóa đến từ sự chủ quan của chính bản thân nàng khi không chủ động sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu ngay từ sớm. Vì khi bước sang tuổi 25, lượng collagen và elastin trong cơ thể nàng sẽ dần suy giảm, cộng thêm các tác nhân từ môi trường, thói quen… càng dễ khiến cho da bị lão hóa sớm.

Sử dụng các sản phẩm chống lão hóa chuyên sâu ngay từ những năm 25 tuổi là cách hiệu quả giúp nàng ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa sớm cho da. Sản phẩm sử dụng trong hình: Nước dưỡng Bio-Gold Gold Water.

Vì thế các chuyên gia đều khuyên, 25 tuổi chính là thời điểm “vàng” nàng nên đầu tư cho mình một bộ sản phẩm chống lão hóa chuyên sâu. Nhưng nếu e ngại những thành phần chống lão hóa mạnh như retinol dễ gây kích ứng cho da, nàng có thể tham khảo những thành phần an toàn và lành tính hơn như tinh chất vàng 24K. Đây là thành phần được các spa cao cấp chuyên dùng cho hiệu quả tái tạo, trẻ hoá da rõ rệt.

Đối với các sản phẩm có thành phần vàng 24K, một trong những cái tên được giới làm đẹp đánh giá cao mà nàng có thể tham khảo lựa chọn chính là dòng sản phẩm chống lão hóa Bio-Gold từ Bio-essence – thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Singapore.

Với thành phần chính là vàng 24K, kết hợp cùng công nghệ độc quyền Bio-Energy ComplexTM, Bio-Gold từ thương hiệu Bio-essence là lựa chọn hoàn hảo cho các nàng đang bắt đầu chống lão hóa từ tuổi 25. (Giá sản phẩm: 1.582.000VNĐ/bộ 4 sản phẩm).

Bio-Gold ghi điểm nhờ thành phần chứa đến 98% tinh chất vàng 24K. Với kích thước nano, khi thoa lên da các tinh thể vàng 24K sẽ thẩm thấu sâu vào các tầng hạ bì, kích thích tuần hoàn máu và thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào mới, khôi phục cấu trúc và trẻ hóa, giúp da săn chắc và căng mướt sau 1 tháng sử dụng.

Một ưu điểm vượt trội từ các sản phẩm Bio-essence là công nghệ độc quyền Bio-Energy ComplexTM thúc đẩy các tế bào da hoạt động đến mức tối ưu, gia tăng khả năng hấp thu tinh chất Vàng 24K và mang đến những tác dụng chống lão hóa lâu dài trên làn da của nàng.

“Ứng phó” được 6 nguyên nhân khiến da lão hóa nêu trên, nàng sẽ thành công trong công việc đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa sớm và giữ cho da luôn tươi trẻ rạng rỡ ở tuổi 25.

An Phương: Cô phóng viên kiêm beauty blogger với nguồn năng lượng chưa bao giờ vơi cạn

Làm Đẹp

An Phương chia sẻ thú vui làm đẹp của mình qua tài khoản Letsplaymakeup trên Instagram từ năm 2015 khi còn đang là du học sinh tại Singapore. Từ thời điểm bắt đầu cho tới giờ, khi đã trở thành một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng bậc nhất của các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam, ở cô vẫn luôn có một nguồn năng lượng tích cực, rực rỡ, chưa bao giờ vơi cạn.

Dưỡng da theo lịch trình

Tôi có rất – rất nhiều mỹ phẩm nhưng quy trình làm đẹp hàng ngày lại đơn giản vô cùng: làm sạch, cân bằng, đặc trị, dưỡng ẩm ban đêm và chống nắng ban ngày. Tôi cũng mong mình có thể chăm sóc bản thân chu đáo và đầy đủ hơn, nhưng mật độ công việc và những chuyến đi hiện tại chưa cho phép tôi làm điều đó.

Mỗi ngày đi làm, tôi thường chọn những sản phẩm trang điểm thật nhanh gọn: cushion, chì kẻ lông mày, má hồng và son môi. Lịch trình mỗi ngày lại khác nhau nên tùy xem hôm đó cần phải đẹp đến cỡ nào, tôi sẽ lên kế hoạch dưỡng da từ trước và chọn phong cách trang điểm phù hợp.

Tôi có chút vấn đề với tóc gãy rụng nên đã dừng hết các sản phẩm chăm sóc tóc từng dùng và thử chuyển qua tinh dầu, dầu gội bưởi của thương hiệu Việt Nam Thorakao. May sao, chăm chỉ gội và dưỡng sau một tháng thì tình trạng này đã dứt hẳn rồi.

Không đánh cược sức khỏe cho những cú thử nghiệm

Năm nay tôi 26 tuổi, bên cạnh các sản phẩm giúp dưỡng ẩm và kiềm dầu, tôi còn quan tâm đến các sản phẩm chống lão hóa và làm sáng da. Công việc beauty blogger đòi hỏi tôi phải thử nghiệm liên tục, nhưng tôi cũng thương yêu làn da và bản thân mình đủ nhiều để đặt ra những tiêu chí nghiêm ngặt trước khi quyết định mở lòng với một sản phẩm mới. Thương hiệu đó có uy tín không? Các thành phần trong sản phẩm có lành tính? Quan trọng nhất, sản phẩm này có phù hợp với nhu cầu dưỡng da của tôi không? Chỉ khi sản phẩm mới đáp ứng được hết các tiêu chí trên thì tôi mới thử. Tôi không muốn hy sinh sức khỏe để thử những sản phẩm không đáng tin cậy.

10S Q & A

1. Hai món đồ trang điểm đang dùng nhiều nhất?
Chì kẻ mắt Make Up For Ever và son Miracle Apo Matte Lipstick màu Tea do tôi cùng Rohto Việt Nam vừa hợp tác sản xuất.

2. Mùi nước hoa yêu thích?
Chanel No5 L’Eau.

3. Món luôn có trong tủ lạnh?
Rau câu.

4. Thứ không thể thiếu trong vali khi đi du lịch?
Mặt nạ ngủ.

5. Mỗi sáng thức dậy, thích nhìn thấy điều gì nhất?
Đồ ăn sáng của mẹ.

6. Món đồ đắt đỏ nhất trên bàn trang điểm?
Cây lăn Refa trị giá 4 triệu đồng.

7. Quán cafe yêu thích ở Sài Gòn?
Au Parc.

8. Điều thích nhất của công việc beauty blogger là gì?
Được mọi người thương.

9. Thành phố bạn đến nhiều nhất trong 3 năm trở lại đây?
Singapore.

Làm blog giúp tôi chỉn chu hơn mỗi ngày

Tôi bị ảnh hưởng nhiều từ mẹ. Mẹ tôi yêu làm đẹp, đặc biệt kỹ tính khi nói về chuyện chăm sóc bản thân, tính cách đó đã truyền sang tôi. Từ lúc ngồi trên ghế nhà trường tôi đã ý thức về ngoại hình của mình, cứ nghĩ làm sao cho bản thân mình dễ coi nhất, đừng bị xấu. Và từ khi trở thành blogger, tôi biết mình càng phải chỉn chu hơn.

Năm nay tôi có cơ hội đi nhiều. Sự xê dịch giúp tinh thần tôi cân bằng, thoải mái hơn nhiều lắm. Tôi không còn tuyệt đối nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang điểm bề ngoài như trước nữa. Tôi nghĩ, dù làm gì thì sức khỏe tinh thần là thứ mình cần quan tâm trước tiên khi nói về làm đẹp. Phải biết mình muốn gì, nên làm gì để nuôi dưỡng nguồn năng lượng tích cực và có thêm cảm hứng tiếp tục theo đuổi đam mê. Với tôi, đó là việc thả cho đầu óc và đôi chân mình được đi tới những nơi mới mẻ.

Não có thể stress nhưng không được kéo cơ thể buồn theo

Tôi làm một lúc hai công việc: blogger và phóng viên. Cường độ làm việc cao, lịch trình hay thay đổi nên tôi cũng dễ stress. Những lúc đó, tôi không làm gì cả vì tôi tin rằng giận quá sẽ mất khôn. Nếu không ứng xử khéo léo, có thể tôi sẽ gây tổn thương cho người khác bởi cơn stress ngắn hạn của mình.

Tôi không xả stress bằng đồ ăn. Thay vào đó, tôi đi tập thể dục. Tôi nghĩ đơn giản: não có thể stress nhưng không được kéo cơ thể buồn theo. Sức khỏe dẻo dai hơn thì tinh thần chắc chắn sẽ tích cực. Mỗi sáng, tôi duy trì thói quen uống trà xanh đặc để đưa bản thân vào trạng thái tốt nhất.

Mạng xã hội có khả năng khiến chúng ta tổn thương

Tôi tự nhận mình khá “sân si” nên đã loại Facebook – một nơi chứa nguồn năng lượng mà đối với tôi là tiêu cực – ra khỏi thói quen dùng mạng xã hội của mình cũng đã ngót 5 năm. Tôi mê Instagram hơn bởi nơi này tràn ngập hình ảnh đẹp và việc theo dõi nó cũng đỡ tốn thời gian hơn Facebook.

Dù là một influencer nhưng tôi khá sợ social media. Tôi cảm giác như mình có thể bị phán xét bất cứ lúc nào. Cũng vì vậy nên gần đây tôi chỉ dùng mạng xã hội khoảng 2 tiếng một ngày, chủ yếu để phục vụ việc xây dựng content. Đây cũng là cách tôi giữ cho mình sự cân bằng. Tôi trân trọng những khoảnh khắc ngoài đời thật và cố gắng đem những gì tích cực nhất, tươi sáng nhất lên mạng xã hội để truyền cho những ai cần đến nó.

Có gì trong túi An Phương?

1. Túi Dior Book Tote: Tôi thích những chiếc túi to bự có thể đựng được cả mỹ phẩm, nhu yếu phẩm và thiết bị để quay vlog.

2. Bình nước Starbucks: Để đựng nước trà xanh nhà nấu mang đi làm mỗi ngày.

3. Máy ảnh Canon G7X Mark iii: Chiếc máy tôi vẫn dùng để quay vlog.


4. Khẩu trang: Gia đình tôi ai cũng có một chiếc khăn bandana màu đỏ dùng làm khẩu trang hàng ngày bên cạnh những chiếc khẩu trang chống bụi mịn. Nếu bạn gặp ai che mặt bằng bandana trên đường phố Sài Gòn thì khả năng cao đó chính là tôi hoặc các thành viên trong gia đình tôi.

5. Thẻ nhớ: Cơ bản là tôi rất lười xóa footage đã quay nên thường phải trữ sẵn nhiều thẻ nhớ.

6. Vòng tay và bông tai: Tôi thường chuẩn bị sẵn một số món phụ kiện để lỡ cần điệu thì cũng có ngay “đồ chơi” để biến hóa. Gần đây tôi thích mê phụ kiện của Dior.

7. Son môi: Tôi luôn có ít nhất 3 thỏi son trong túi. Sắc đỏ cam làm sáng da là màu son ưa thích nhất của tôi.

8. Nước hoa Chanel No5 mini: Mùi hương trẻ trung mà tôi luôn mang theo trong túi xách.

9. Phấn má 3CE Duo Color Face Blush màu Retro Drive: Để dặm lại trong ngày giúp gò má luôn hồng hào, tươi tắn.

10. Kính mắt: Mang kính là thói quen gần đây của tôi thôi, vừa để bảo vệ mắt vừa để trông “chảnh” hơn những lúc không kịp trang điểm kĩ.

Sản xuất: Hạnh Nguyên
Nhiếp ảnh: Rin Trần
Trang điểm & làm tóc: Ruan Dang
Trợ lý: Phi Huỳnh, Phan Quốc Phong