Kem dưỡng da tay: Món bảo bối phù phiếm bị lãng quên

Làm Đẹp

Chuyến du lịch Seoul lần thứ hai, tôi nhào tới Garosu-gil, Gangnam ngay khi kết thúc một buổi sáng mệt lử với hàng loạt thủ tục nhập cảnh, đi tàu, tìm khách sạn. Thay cho những tiệm cà phê đẹp tuyệt, hàng mỹ phẩm lấp lánh, tôi vội vã tìm cho bằng được flagship của Tamburins – một cửa hàng với 3 tầng lầu trưng bày những tác phẩm sắp đặt nghệ thuật của 10 nghệ sĩ đương đại trên khắp thế giới. Thời điểm đó, Tamburins là một thương hiệu mới ra mắt và sản phẩm chủ lực của họ là tuýp kem tay Nude H. and Cream.

Tamburins đã gây nên một làn sóng không chỉ trong ngành công nghiệp son phấn Hàn Quốc mà còn làm nức lòng giới mộ điệu thời trang bởi sự đầu tư chuẩn chỉnh nâng tuýp kem tay bình thường lên hàng phụ kiện thời trang xa xỉ. Chiếc dây xích gắn với tuýp kem Nude H. and Cream, như quảng cáo của thương hiệu, bạn có thể lồng vào cổ tay hay quai túi xách. Đứng sau Tamburins là đội ngũ đã khai sinh ra “quái vật dịu dàng” Gentle Monster nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Nude H. and Cream đã nhanh chóng trở thành sản phẩm lọt vào wishlist của những cô gái thời thượng nhất. Đến nay, thương hiệu này đã có thêm nhiều sản phẩm như dưỡng ẩm, toner, nước hoa sáp nhưng Nude H. and Cream (và những phiên bản nâng cấp của nó) vẫn luôn là một ấn tượng đặc biệt trong lòng những người yêu thích làm đẹp và sáng tạo.

Không xây dựng cả một triển lãm giữa lòng thành phố mua sắm sầm uất chỉ để bán một tuýp kem tay, nhưng Aesop cũng không vừa. Bên cạnh website riêng và hệ thống boutique rải rác, thương hiệu dưỡng thể đắt đỏ này chỉ được bán trên những trang web cao cấp như Net-a-porter, Nordstrom cùng những cái tên nức tiếng khác như Surrat, Marc Jacobs Beauty, Le Labo… Kem tay của AESOP luôn được liệt vào hàng những món đồ “Instagram-worthy” của giới beauty, fashion, lifestyle blogger hàng đầu. Nói vui, việc có một tuýp kem tay nhăn nhúm với phần thân chi chít chữ của Aesop trong bức hình Instagram của bạn cũng giống như việc rút hầu bao mua một chiếc túi hiệu của Boyy Boutique hay JW Anderson. Nó chứng tỏ bạn là người bắt kịp xu hướng, yêu bản thân nhưng cũng đủ tinh ý để chọn ra những điều vừa phải phù hợp với túi tiền của mình nhất.

Những người Anglo-Saxon thời xa xưa dùng mỡ lợn pha cùng rượu nho cũ, dầu hoa lily để dưỡng da tay cho người giúp việc, phu xe, khuân vác. Tại những nước Đông Âu, kem tay ra đời vào thập niên 40 của thế kỷ trước là một thứ “thuốc” có công năng chữa lành bàn tay nứt nẻ toác máu của những người công nhân áo xanh. Thậm chí, người ta còn sử dụng kem tay để đánh bóng giày da, bảo quản quả bóng đá, thoa lên chân thú nuôi trong nhà như chó hay mèo.

Cửa hàng Tamburins tại Gangnam được sắp đặt như một triển lãm nghệ thuật chỉ để bán một tuýp kem tay

Trong môi trường sống hiện đại với mức độ ô nhiễm không khí cao, bụi mịn, ánh nắng, tia tử ngoại…, bàn tay không còn là vấn đề quan tâm của duy nhất những người lao động chân lấm tay bùn. Kem tay phù phiếm là món bảo bối giấu tuổi cho người phụ nữ. Có ai từng nói, cổ và da tay chính là hai điểm tố cáo tuổi tác trắng trợn nhất mà nàng không ngờ tới? Một đôi bàn tay mềm mại, không lốm đốm đồi mồi lại luôn thơm nức hương hoa cỏ những khiến người ta hoài nghi rồi tự kết luận về số tuổi còn “nhỏ” của nàng. Bởi chỉ có những bàn tay chưa trải qua vất vả, buồn bã mới mềm ẩm như cuộn lá non mới nhú trên cây. Phải vậy không?

Chanel – La Crème Main Texture Riche: Cạnh tranh trực tiếp với dòng kem tay chủ lực của Tamburins, La Creme Main Texture Riche của Chanel đẹp không tì vết với thiết kế hình quả trứng tròn chặn vừa đáng yêu, vừa đáng khao khát.

Qua rồi cái thời thỏi son, hộp phấn là những món xa xỉ phẩm trong túi xách. Những bộ óc tinh tường vận hành cả một nền công nghiệp làm đẹp tỷ đô của thế giới không dễ dàng bỏ qua bất cứ manh mối nào gợi lên lòng tự luyến sâu sắc của phái đẹp. Nếu trước đây, kem tay chỉ là một thứ sản phẩm rẻ tiền, là giải pháp cho những đôi bàn tay tiếp xúc với nước, hóa chất, thì thời điểm này, nó đã được ưu ái xếp chung hàng cùng son phấn như một thứ phụ kiện đáp ứng cả nhu cầu làm đẹp lẫn thời trang cho mọi cô gái. Bạn có thể không tin? Nhưng hãy thử lý giải tại sao cả Chanel, Byredo và La Mer cùng vội vàng cho ra đời những tuýp kem tay đẹp đến nao lòng với mức giá ngang ngửa một lọ serum? Đó chỉ có thể là sự thức thời nhạy bén trước một sản phẩm tiềm năng bấy lâu bị bỏ quên.

Sisley – Sisleya Hand Care Anti-Aging Concentrate: Đắt thứ hai không ai dám đứng thứ nhất với mức giá 3.300.000VNĐ, không chỉ cấp ẩm, Sisley còn đẩy lọ kem tay này lên hàng cực phẩm với công dụng chống lão hóa.
La Mer – The Rejuvenating Hand Serum: Xấp xỉ 3 triệu đồng cho một lọ serum dưỡng tay với công thức Miracle Broth™ thần kỳ bấy lâu của thương hiệu.
Byredo – Suede Hand Cream: Nằm trong danh sách những sản phẩm được phát triển từ dòng nước hoa chủ lực của Byredo, Suede Hand Cream hẳn nhiên có mùi hương ngây ngất tựa như một loại nước hoa dành riêng cho bàn tay vậy.
L’Occitane – Shea Butter Hand Cream: Tuýp kem tay kinh điển cho bất cứ ai mới “nhập môn”. Dưỡng chất dầu hạt shea làm tròn nhiệm vụ nuôi dưỡng độ ẩm mướt mải cho bàn tay.

Lấy một chút kem tay đậm hương trái cam bergamot, gỗ đàn hương, từ từ mát xa cho chất kem thấm vào da, đợi đôi bàn tay mềm như vừa bước ra khỏi spa thì mới thấy đỉnh cao của sự phù phiếm chính là chăm sóc bản thân kỹ càng đến tận chân tơ kẽ tóc.

Bài: Minh Minh

01/04/2020, 07:00

Sắc màu đôi môi thay lời nàng muốn nói

Bài viết nổi bật

Bao nhiêu sắc đỏ có thể có trên kệ son là bấy nhiêu hình thái mà tình yêu có thể núp bóng.

Đôi môi đỏ mọng dát nhũ kiêu hãnh nói điều gì? Không phải với bạn, cô ấy đang rơi vào tình yêu với chính mình.
Đã ai nói với bạn rằng độ lì của son trên môi phụ nữ tỉ lệ thuận với sự quyết liệt bên trong họ?
Không định kiến, không phòng thủ, màu son hồng thực chất là một cách diễn giải khác của “bật đèn xanh”.
Lớp màu lem trên vành môi ngay cả khi chất son thuộc dạng lì thượng hạng tố cáo một điều ngọt ngào vụng trộm vừa mới xảy ra thôi.

Nhiếp ảnh & stylist: Quang Khuê
Ý tưởng & trang điểm: D.Y
Làm tóc: Daniel Wong
Người mẫu: Alexandra Matheson
Trang phục: Tăng Thành Công

Mua son xịn chưa đủ, phải có cả vỏ đựng son hàng hiệu mới trọn vẹn

Bài viết nổi bật

Bạn đã có son xịn rồi mà chưa có vỏ đựng son (lipstick case) thì thiếu sót lắm đấy nhé! 

Các thương hiệu thời trang lớn đã có một cuộc xâm lấn vô cùng thú vị vào địa phận mỹ phẩm – sản phẩm làm đẹp trong thời gian qua. Lần lượt các thương hiệu thời trang như Gucci hay mới đây là Hermès đã cho ra mắt những dòng mỹ phẩm đẹp lung linh làm nức lòng các tín đồ thời trang và chinh phục được cả những tín đồ làm đẹp. Các sản phẩm không chỉ trau chuốt trong bao bì hay thiết kế, tỉ mỉ tới từng chi tiết nhỏ nhất mà chất lượng sản phẩm cũng làm hài lòng những người sử dụng, hoàn toàn xứng đáng với giá thành không hề “mềm” chút nào.

Gucci “đánh gục” các tín đồ làm đẹp với bộ sản phẩm son toàn những màu độc và lạ trong năm 2019.
Thừa thắng xông lên, Gucci đã cho ra mắt sản phẩm mascara bổ sung cho dòng sản phẩm làm đẹp rất ấn tượng của mình.
24 màu son trong BST Rouge Hermès
Vỏ son được chế tác vô cùng tinh tế gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Cũng nhân dịp này, các thương hiệu cũng tung ra những sản phẩm phụ kiện để đi cùng với những thỏi son đắt giá của mình. Điển hình như Gucci, ngay sau khi ra mắt hơn 50 màu son hồi năm ngoái, đến show Xuân Hè 2020 tại Ý cũng “thừa thắng xông lên” tung ra những món phụ kiện để đựng son vô cùng cá tính và ấn tượng. Mới đây, thương hiệu Hermès cũng “chạm ngõ” lãnh địa mỹ phẩm với 24 màu son đặc sắc cùng với chì kẻ môi, son dưỡng, son bóng,… Những thỏi son với phần vỏ được chế tác vô cùng tinh tế bằng kỹ thuật sơn mài làm nức lòng người hâm mộ cùng những gam màu của riêng nhà Hermès. Và dĩ nhiên, một thương hiệu phụ kiện đình đám như Hermès cũng không thể thiếu những món phụ kiện được “đo ni đóng giày” dành cho những thỏi son tuyệt đẹp của mình.

Không chỉ có công dụng để đựng son mà những món phụ kiện độc đáo này còn tạo những điểm nhấn thú vị cho trang phục của những tín đồ thời trang thức thời. Cùng chiêm ngưỡng những thiết kế vỏ đựng son vô cùng ấn tượng từ các thương hiệu lớn như Hermès, Gucci hay Prada; cũng như tham khảo giá bán của các món phụ kiện xa xỉ này nhé!

Trong BST Xuân Hè 2020, Gucci cho ra mắt những sản phẩm phụ kiện được thiết kế riêng để đựng son.

Các tín đồ thời trang đã vô cùng thích thú với những sáng tạo đặc sắc này từ NTK Alessandro Michele.
Ngay trên sàn catwalk, các thiết kế phụ kiện có một không hai này cũng khiến cho rất nhiều người phải bàn tán.

Bạn có thể mang son luôn theo bên mình ở bất kỳ nơi đâu, đồng thời tạo dấu ấn độc đáo cho trang phục của mình với những gợi ý từ Gucci.
Ngoài ra, Gucci cũng có những chiếc vỏ đựng son đeo trước cổ có logo GG như thế này. Giá của sản phẩm này vào khoảng gần 8,5 triệu đồng.
Hermès mang đến những chiếc vỏ đựng son bằng chất liệu da giống như da dùng làm túi xách Birkin hay Kelly.
Và khi bạn đã bỏ ra gần 2 triệu đồng để sở hữu thỏi son của Hermès, liệu bạn có sẵn lòng đầu tư một chiếc hộp đựng son độc đáo như vậy không? Chiếc hộp “pop-up” này có giá khoảng gần 45 triệu đồng.
Nếu mức giá đó khiến bạn toát mồ hôi hột thì hãy cân nhắc chiếc hộp đựng xinh xắn có kèm gương này với mức giá khoảng hơn 12 triệu đồng.
Chiếc gương tròn xinh xắn có vỏ da bọc ngoài này của Hermès cũng làm “động lòng” rất nhiều phái đẹp. Giá của nó là khoảng hơn 17 triệu đồng.
Mặc dù chưa có dòng sản phẩm trang điểm, Prada cũng giới thiệu đến các tín đồ thích săn hàng độc chiếc vỏ đựng son xinh xắn có dây xích mạ vàng này.
Được bọc da Saffiano nổi tiếng của mình, chiếc vỏ đựng son của Prada có giá khoảng gần 10 triệu đồng.
Với 3 gam màu được ra mắt, các tín đồ thời trang có thể lựa chọn màu sắc ưa thích, phù hợp với phong cách của mình.

Dược sĩ Tiến cùng MC Liêu Hà Trinh gợi ý cách chăm sóc da hiệu quả mùa dịch tại nhà

Bài viết nổi bật

Dược sĩ Tiến cùng MC Liêu Hà Trinh và anh chàng người mẫu – diễn viên Nhâm Phương Nam đã có một buổi trò chuyện rôm rả và đầy bổ ích với chủ đề “Các sai lầm trong chăm sóc da” trong tập đầu của chuỗi Beauty Show do Dược sĩ Tiến sản xuất.

talkshow duoc si tien - 1

Là một người có nhiều năm kinh nghiệm và được khán giả yêu mến bởi kiến thức chuyên môn sâu rộng trong lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp, Dược sĩ Tiến luôn muốn mang đến cho công chúng và người hâm mộ của mình những chia sẻ hữu ích và đúng đắn nhất về đề tài thông qua nhiều hoạt động, chương trình khác nhau. Và mới đây, anh đã chính thức cho ra mắt tập đầu tiên của Beauty Show – series talk show xoay quanh vấn đề làm đẹp và chăm sóc da – trên kênh YouTube cá nhân của mình. Dược sĩ Tiến hy vọng bản thân sẽ có thể góp được một phần công sức để giúp cho các bạn trẻ và những người có nhu cầu có thể có được cái nhìn cụ thể, xác thực và rõ ràng hơn về chủ đề chăm sóc sắc đẹp, để không ai bị mắc sai lầm và từng bước khiến cho bản thân mình hoàn hảo hơn.

talk show duoc si tien - 2

Xuất hiện trong tập đầu tiên của Beauty Show với chủ đề “Các sai lầm trong chăm sóc da” cùng với Dược sĩ Tiến là cô nàng MC duyên dáng Liêu Hà Trinh và diễn viên – người mẫu Nhâm Phương Nam. Cả ba đã có một buổi trò chuyện thật thân mật, vui vẻ trong không khí chia sẻ dễ chịu, ấm cúng và mang đến cho người xem những kinh nghiệm cực kỳ quý báu. Xuyên suốt chương trình, Dược sĩ Tiến ngoài việc giải đáp những thắc mắc của Liêu Hà Trinh và Nhâm phương Nam về việc chăm sóc da, anh còn chỉ ra nhiều sai lầm mà rất nhiều người thường hay mắc phải trong việc dưỡng da, phân tích mọi thứ dưới góc độ khoa học với luận cứ rõ ràng, dễ hiểu để mọi người có thể cùng ghi nhớ và tuân thủ.

Từ việc dưỡng da bằng các nguyên liệu thiên nhiên, đắp mặt nạ trái cây, sử dụng lá trầu không trị nám, rửa mặt bằng nước muối, sử dụng mật ong cho đến việc lạm dụng aspiron và corticoid trong trị mụn, kết hợp sữa rửa mặt với toner (dung dịch cân bằng)… tất cả đều được Dược sĩ Tiến “mổ xẻ” một cách rất kỹ lưỡng cùng với việc đưa ra những lời khuyên cụ thể để mọi người có thể áp dụng. Chắc hẳn sẽ có rất nhiều khán giả bất ngờ với những lý giải và chia sẻ của Dược sĩ Tiến vì đôi khi có những điều mà chúng ta từng tin là đúng, hóa ra lại là sai lầm trong chăm sóc da. Cả Liêu Hà Trinh lẫn Nhâm Phương Nam đều không khỏi ngạc nhiên trước những lần “vén màn bí ẩn” mang lại nhiều bất ngờ của Dược sĩ Tiến trong chủ để chăm sóc da.

talkshow duoc si tien - 3

Dược sĩ Tiến chia sẻ, giữa mùa dịch bệnh đang hoành hành như thời gian này, ngoài việc quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, thì việc bảo vệ làn da của gương mặt cũng là một điều mà tất cả mọi người nên quan tâm và chú ý. Anh hy vọng Beauty Show lần này sẽ mang đến được cho mọi người một khối lượng kiến thức để lớn để các bạn có thể sử dụng làm hành trang trên con đường “chăm sóc sắc đẹp” và “bảo vệ làn da” của mình trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, sau chủ đề “Các sai lầm trong chăm sóc da” kỳ này, các chủ đề tiếp theo thuộc chuỗi chương trình beauty Show của Dược sĩ Tiến cũng dự kiến sẽ lần lượt ra mắt khán giả đều đặn vào thứ Hai hàng tuần, vào lúc 10h30, trên kênh YouTube Dược sĩ Tiến và fanpage Dược sĩ Tiến. Hy vọng tất cả các khán giả sẽ cùng đón xem.

YSL The Slim Sheer Matte Lipstick làm mới màu môi chỉ trong tích tắc với tính năng độc đáo này

Bài viết nổi bật

Một thỏi son vuông vức mang gam màu đen – bạc sắc cạnh rất hiện đại, với kích thước thanh mảnh có thể nhét vừa bất kỳ chiếc túi xách nào. Nó mang đến một trải nghiệm rất mới lạ bởi thông thường, son sheer thường đi với kết thúc bóng hoặc satin, nhưng The Slim Sheer Matte lại đặt màu sắc ở dạng mờ, có thể dễ dàng tùy chỉnh độ đậm nhạt bằng cách chồng lớp mà không tạo cảm giác dày nặng.

Giá: 970.000VND

Chất son kem nhẹ nhàng và thoải mái, có thể sánh ngang với độ mỏng của son tint nhưng vẫn giữ bề mặt môi ngậm nước. Hoàn toàn không có dấu hiệu của lớp da môi nhăn nhúm như vỏ trái mận khô. Không tạo sọc trên rãnh nhăn môi. Và không loang lổ ngay cả khi tôi ăn hay uống.

Đầu son vuông tuy không mới nhưng vẫn là một điểm cộng nếu bạn theo trường phái đường viền môi sắc nét. (Nếu thích môi trông đầy đặn tự nhiên hơn, hãy dùng đầu ngón tay tán nhòe vành môi). Ngoài ra, thỏi son này có mùi hương hoa quả khá rõ. Thật tuyệt khi thứ bạn ngửi thấy mỗi lần tô son không phải mùi hóa chất!

Dòng son này có tất cả 12 màu, và màu yêu thích của tôi là 107 Bare Burgundy. Đó là màu đỏ mận sắc sảo khiến người ta không thể nghĩ rằng bạn là người dễ bắt nạt. Nhưng ngay cả khi mang thông điệp dữ dằn như vậy, điều tuyệt vời là trông nó vẫn có thể bóng sáng, tươi tỉnh và căng mướt mượt mà.

Đánh giá: ★★★★★

Đây là bí quyết dành cho những ai muốn tết tóc hai bên vừa trendy vừa cá tính

Bài viết nổi bật

Đừng vội nghĩ rằng tóc tết hai bên sẽ khiến bạn trông sến sẩm. Bằng cách đánh rối phần tóc phía trên đỉnh đầu và tết chặt phần đuôi, các nhà tạo mẫu của Bora Aksu, Max Mara… đã mang đến một phong thái đầy mạnh mẽ, tự tin cho kiểu tóc này.

Max Mara

Đẹp tư vấn

Thắt chặt tay và sử dụng keo xịt để cố định hai bím tóc, bạn thậm chí có thể chơi thể thao mà không lo tóc bung nếp.

Max Mara
Max Mara
Max Mara
Max Mara

Đẹp chọn

DAVINES – This Is A Medium Hairspray

Gôm xịt giữ nếp có độ ẩm cao, tạo ra những thớ tóc dễ chải và bền bỉ cho tới lần gội đầu kế tiếp.

MOROCCANOIL – Glimmer Shine

Xịt tạo bóng chứa chiết xuất từ dầu argan nên có thể dùng như một lớp bảo vệ tóc trước các tác nhân môi trường.