Indya Moore – Thiên thần chuyển giới với đôi cánh lục sắc

Thời Trang

Từ quá khứ bị bắt nạt, bị kỳ thị vì giới tính cho tới khi trở thành ngôi sao truyền hình, người mẫu danh tiếng, Indya Moore đã mất tròn 10 năm. Không chỉ xây dựng tên tuổi thành công, mỹ nhân chuyển giới còn lan tỏa sức ảnh hưởng mạnh mẽ với các hành động đấu tranh vì cộng đồng LGBTQ. 

Được biết tới với loạt phim truyền hình ăn khách “Pose”, Indya Moore hiện là một trong những ngôi sao chuyển giới có tầm ảnh hưởng nhất theo bình chọn của tạp chí “Time”. Cô gái sinh năm 1995 không chỉ là niềm tự hào của cộng đồng LGBTQ mà còn được ví như thiên thần bước ra từ màn ảnh.

Xinh đẹp, thu hút và đầy tự tin, kiêu hãnh, Indya Moore đạt được thành công trong cả diễn xuất lẫn thời trang nhờ tài năng không thể phủ nhận. Tuy vậy, ít ai biết rằng, để có được một Indya Moore như ngày hôm nay, cô gái mới 24 tuổi ấy đã trải qua biết bao biến cố, thậm chí là phải đánh đổi rất nhiều.

Indya Moore
Indya Moore, nữ diễn viên kiêm người mẫu chuyển giới nằm trong danh sách những người có tầm ảnh hưởng nhất năm 2019.

Indya Moore

Bỏ nhà, sập bẫy buôn bán tình dục và cơ duyên với làng giải trí

Sinh ra là con trai, được gia đình gửi gắm nhiều kỳ vọng, thế nhưng ngay từ khi biết nhận thức, Indya Moore đã hiểu rõ trong tim mình hoàn toàn là một giới tính khác. Những năm tháng thơ ấu, cô gái nhỏ dưới vỏ bọc là cậu trai bé bỏng khi ấy đã biết trộm lấy mỹ phẩm của mẹ để dùng, mặc váy đầm điệu đà và sống những phút riêng tư trong thế giới thiếu nữ. Hành trình đi về giữa hai giới tính của Indya cũng sớm bị phụ huynh phát hiện. Thực tế vốn khắc nghiệt, dù cha mẹ của Indya có đầy ắp yêu thương tới đâu, ông bà vẫn không thể đồng cảm được với những biểu hiện “lầm lạc” của đứa con yêu dấu. Và thế là ở tuổi 14, Indya Moore bỏ nhà ra đi.

Rời tới trung tâm bảo trợ song cũng chẳng bao lâu sau, Indya bỏ học giữa chừng bởi không chịu đựng được cảnh bị bắt nạt và kỳ thị. Cô quyết định tìm việc để kiếm tiền chuyển giới. Vì nôn nóng và thiếu hiểu biết, Indya và nhiều đứa trẻ khác vô tình trở thành nạn nhân của buôn bán tình dục. Tin tưởng vào những lời mời mọc ngọt ngào, rằng chỉ cần đi chơi với vài gã đàn ông sẽ có tiền và cơ hội chuyển giới, Indya “sập bẫy” như thế. Sau này nghĩ lại, cô vẫn không ngừng cảm thán rằng bản thân khi đó chưa hề nhận thức được hành vi cám dỗ này lại là tệ nạn đáng sợ đến vậy.

Indya Moore

Indya Moore

15 tuổi, Indya Moore thử sức với nghề người mẫu, chập chững đi những bước đầu tiên tiến vào làng giải trí. Tuy nhiên, thế giới hào nhoáng này cũng không dễ dàng với cô. Dù được làm mẫu ảnh cho thương hiệu lớn như Dior, Gucci song Indya vẫn phải đối mặt với sự phân biệt đối xử kịch liệt vì là người mẫu chuyển giới, không những vậy còn là người mẫu chuyển giới da màu.

Cái gọi là cơ duyên phải kể tới khi Indya Moore xuất hiện trong show diễn của thương hiệu OAK, được sải bước catwalk trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang New York 2017. Hữu xạ tự nhiên hương, sự kiện này giống như bước đệm đưa Indya đến gần hơn với làng mốt, khiến cô gái trẻ trở thành “hiện tượng” của sàn diễn thời trang lúc bấy giờ.

Indya Moore
Indya Moore trong show diễn Thu Đông 2017 của OAK, thuộc khuôn khổ Tuần lễ Thời trang New York.

Indya Moore

Một Indya Moore bản lĩnh, lụy tình tái sinh trong “Pose”

Có duyên với nghề người mẫu nhưng trong sâu thẳm trái tim Indya, diễn xuất mới là giấc mơ lớn của cuộc đời. May mắn đưa đẩy cô đến với vũ công huyền thoại Jose Gutierez Xtravaganza – biên đạo múa lừng danh, người từng nhiều lần cộng tác với siêu sao Madonna. Nhờ cuộc gặp gỡ với Jose, Indya được ông dẫn tới thử vai cho bộ phim “Saturday Church”, được nhận vai chính đầu tiên và gây tiếng vang ngay sau khi ra mắt. Sự thành công của tác phẩm đã mở ra bước ngoặt lớn cho sự nghiệp của mỹ nhân chuyển giới, tạo cầu nối mang cô tới với vai diễn Angel Evangelista trong “Pose”.

Sau khi công chiếu phần đầu tiên vào tháng 6/2018 trên kênh FX, “Pose” thực sự đã tạo nên cú nổ lớn. Quy tụ dàn diễn viên là những người thuộc giới LGBTQ, bộ phim kể về vũ hội hàng đêm của cộng đồng người chuyển giới, dân đồng tính ở New York những năm 1980. Tại những bữa tiệc đó, các thành viên sẽ chưng diện trang phục theo chủ đề của từng đêm, gây ấn tượng với đám đông để tranh giành danh hiệu cao nhất. Không chỉ khắc họa cuộc sống sôi động về đêm của thế giới thứ 3, “Pose” còn lột tả hiện thực nghiệt ngã về số phận của những con người trong thế giới ấy.

Indya Moore
Indya Moore kiêu kỳ trên poster quảng bá phần 1 của series phim truyền hình “Pose”.

Indya Moore

Trong “Pose”, Indya Moore vào vai Angel – một cô gái “bán hoa”, dùng nhan sắc để kiếm sống song cũng là một trong những ngôi sao của “thế giới ngầm”. Angel có khát vọng tìm việc chân chính nhưng vì ngoại hình thô kệch và có phần hư hỏng, cô luôn bị từ chối. Angel hờ hững với công việc “buôn phấn bán hương”. Thế nhưng màn đêm buông xuống, cô gái ấy lại biến thành một con người khác, trở nên nồng nhiệt hơn ai hết khi đắm mình trong những buổi dạ tiệc phù hoa. Hình ảnh cô gái trẻ ở giữa sàn diễn, kiêu hãnh trong những bộ cánh lộng lẫy, cháy hết mình với những điệu vũ tự do, giải phóng bản thân khỏi bao ánh nhìn gièm pha và bỏ lại sau lưng tất cả làm người xem kinh ngạc. Angel hay cũng chính Indya đã khiến công chúng choáng ngợp bởi thứ hào quang huyền diệu ở những cảnh quay rực rỡ như vậy.

Indya Moore
Những buổi dạ hội tráng lệ của cộng đồng LGBTQ chính là nơi để Angel được sống thật với bản ngã, được thỏa mãn đam mê và cảm thấy mình thực sự tồn tại.

Indya Moore

Tuy nhiên, ở cô gái bất cần và có sự hoang dại như Angel , suy cho cùng vẫn là một trái tim mềm yếu. Đó là khi Angel rơi vào lưới tình với Stan (Evan Peters) – một nhân viên tài chính phố Wall – người đã có vợ con nhưng vẫn buông lời yêu cô tha thiết. Angel vốn bị xã hội ghẻ lạnh, thiếu vắng tình thương, khi được người đang ông như Stan ngỏ lời yêu cũng không thể không dao động mà bước vào cuộc tình mù quáng. Dẫu biết rằng cả đời sẽ không thể có được tình yêu trọn vẹn từ người đó, Angel vẫn vì những phút ngọt ngào mong manh mà lao vào mối quan hệ này, để rồi biến thành người cô đơn trong chính cuộc tình tay ba ngang trái.

Indya Moore
Sau những dạ tiệc phù hoa luôn là hiện thực nghiệt ngã. Angel trút bỏ xiêm y lộng lẫy lại trở về làm cô gái “bán hoa”, cô đơn tột cùng trong một cuộc tình vô vọng.

Indya tìm thấy sự đồng điệu với Angel trong những suy nghĩ về tình yêu. Angel hay cũng chính là Indya đều kiên trì theo đuổi tình yêu, khao khát được yêu và giữ ước mong cháy bỏng được tình yêu hồi đáp. Ẩn trong những  chấp niệm đó còn có niềm mong mỏi được khẳng định chính mình, được sống như một con người thực sự, một người phụ nữ thực thụ.

Một trong những lý do khiến Indya nhận lời vào vai Angel trong “Pose” là bởi tác phẩm được cầm trịch bởi Ryan Murphy – nhà sản xuất lừng danh thuộc cộng đồng LGBTQ và có sự tham gia của Our Lady J, Janet Mock – những nhà biên kịch chuyển giới nổi tiếng. Họ chính là người mang tới cảm giác an toàn cho Indya, khiến cô thoát khỏi nỗi lo phải đương đầu với những ác ý, thị phi khi phim lên sóng. Và vì niềm tin rằng sẽ có người cùng một thế giới sẽ chia sẻ những trải nghiệm đó với cô.

Indya Moore
“Pose” đối với Indya không chỉ là bước ngoặt trong sự nghiệp mà còn là “điều kỳ diệu” khi giúp cô hàn gắn lại với gia đình. Indya giờ đây đã được đoàn tụ cùng người thân. Mẹ của cô cuối cùng cũng hoàn toàn chấp nhận con gái.

“Nàng thơ” thời trang của các thương hiệu lớn

Thành công vang dội của “Pose” đã khiến tên tuổi của Indya Moore chạm gần tới số đông công chúng, giúp cô lọt vào “mắt xanh” của các nhãn hàng lớn. Đầu tháng 1/2019, ngôi sao 24 tuổi trở thành “nàng thơ mới” của Louis Vuitton, xuất hiện trong chiến dịch quảng bá bên cạnh những mỹ nhân đình đám như Chloë Moretz, Sophie Turner… Tháng 5 vừa qua, Indya Moore nhận lời làm gương mặt đại diện cho bộ sưu tập Pride của Calvin Klein, tham gia chiến dịch “I Speak My Truth” của thương hiệu cùng nhiều ngôi sao nổi tiếng như Shawn Mendes, Noah Centineo hay Billie Eilish…

Indya Moore
Indya Moore chinh phạt thảm đỏ lớn nhỏ với những thiết kế lộng lẫy của Louis Vuitton, là “nàng thơ chuyển giới” được Giám đốc Sáng tạo Nicolas Ghesquière ưu ái.
Indya Moore
Ngôi sao 9X trong chiến dịch “I Speak My Truth” của Calvin Klein.

Indya Moore

Liên tục xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá, Indya Moore còn là người mẫu chuyển giới da màu đầu tiên lên trang bìa của tạp chí thời trang lớn. Bông hồng 9X nhiều lần gây ấn tượng với cá tính mạnh mẽ qua những chia sẻ thẳng thắn về giới thời trang. Indya từng trả lời trong một bài phỏng vấn rằng: “Thời trang là tạo ra những trang phục phù hợp với với cơ thể con người, không phải con người gồng mình uốn nắn để phù hợp với chúng”.

Có lẽ chính vì thế mà cô gái xinh đẹp ấy sẵn sàng “thả rông” vòng 1 trên thảm đỏ, không chỉ một mà rất nhiều lần. Ngoài ý nghĩa thể hiện sự to do, đề cao sự bình đẳng, đây còn là hành động bày tỏ niềm hãnh diện của Indya khi được làm phụ nữ, bộc lộ tinh thần nữ quyền một cách trực diện nhất.

Indya Moore
Những bộ cánh xuyên thấu, được diện theo phong cách không nội y là phương thức Indya Moore khẳng định tinh thần nữ quyền và tuyên ngôn bình đẳng giới.

Indya Moore

Indya Moore

Thiên thần chuyển giới với đôi cánh lục sắc

Không chỉ là một người mẫu tài năng hay một diễn viên có thực lực, Indya Moore còn được công nhận là một trong những người có tầm ảnh hưởng đối với các hoạt động đấu tranh vì cộng đồng LGBTQ. Indya biến mạng xã hội thành công cụ tranh đấu cho quyền bình đẳng của những người thuộc thế giới thứ 3. Hơn ai hết, Indya đồng cảm sâu sắc với các số phận bị giam cầm bởi những kỳ thị của đám đông, “trói giữ” trái tim mình trong hình hài đi mượn. Bất chấp những lời đe dọa, bao gồm cả từ bạn trai cũ, thậm chí là cả khi bị phần tử ngông cuồng tấn công trong quá trình quay “Pose” phần 2, Indya chưa từng nao núng mà luôn phản kháng mạnh mẽ trước những người muốn gây tổn thương cho bản thân mình và cộng đồng mà cô muốn bảo vệ.

Indya Moore

Khi đã nổi danh hơn trong làng giải trí, Indya Moore vẫn không ngừng mang tiếng nói lan rộng khắp mọi nơi. Cô chính là người cầm loa đúng giữa quảng trường Foley, giữa thành phố New York cất cao giọng đòi lại công bằng cho Layleen Polanco – một phụ nữ chuyển giới gốc Phi vừa bị giết hại tàn nhẫn, chậm rãi liệt kê danh sách những người chuyển giới khác bỏ mạng không lý do, những người chuyển giới là nạn nhân của bạo lực súng đạn và sự kỳ thị. Cô lên án gay gắt những hành động tước đoạt mạng sống của người chuyển giới, đồng thời cũng lên án cả sự vô tâm, vô tình của cộng đồng.

Indya cũng thường xuyên dùng Instagram của mình để đấu tranh xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử. Cô kêu gọi giới thời trang, đừng chỉ sử dụng người mẫu chuyển giới, những người thuộc thế giới thứ 3 cho các chiến dịch “Happy Pride” mà hãy mở ra cơ hội cho họ về một công việc ổn định, lâu dài, được đối đãi công bằng như bao người mẫu bình thường khác

Indya Moore
Indya Moore (áo khoác trắng) đứng giữa quảng trường Foley kêu gọi trả lại công bằng cho một nạn nhân chuyển giới bị sát hại.
Indya Moore
Instagram trở thành phương tiện để Indya đấu tranh cho quyền của những người chuyển giới.

Nhà văn – biên kịch Janet Mock từng viết về Indya Moore rằng: ”Cô ấy chính là hiện thân sống cho những giấc mơ điên rồ nhất của chúng tôi”. Ở Indya, Janet Mock còn nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của một người đi trước thời đại, có sự dung hòa giữa vẻ đẹp trí tuệ, bản lĩnh và cả sự nhiệt tình, tinh thần không gì lay chuyển. Cũng chính bởi những nỗ lực vì cộng đồng LGBTQ, Indya Moore đã được Tạp chí TIME vinh danh là một trong 100 người có tầm ảnh hưởng nhất 2019.

Indya Moore
Indya Moore diện đầm xuyên thấu của Iris van Herpen, tự tin trên thảm đỏ sự kiện vinh danh 100 người có tầm ảnh hưởng nhất năm 2019 của tạp chí “Time” danh tiếng.

Bất chấp tất cả những điều tiếng và những ý kiến cực đoan, Indya Moore vẫn kiên trì với đức tin của riêng mình. Ngôi sao 9X không những lan truyền cảm hứng mà còn tạo hiệu ứng đám đông, nhân rộng tiếng nói đấu tranh cho cộng đồng LGBTQ. Và sau tất cả, cô gái với trái tim đầy dũng khí ấy vẫn không ngừng miệt mài theo đuổi đam mê diễn xuất, thời trang, tạo dựng cho mình một thế giới ngập tràn ánh sáng.

Thực hiện: Ngọc Phạm

20/06/2019, 03:00

Mỹ nhân chuyển giới da màu tỏa sáng trong thiết kế của NTK Nguyễn Công Trí

Thời Trang

Giữa bạt ngàn những thiết kế sang xịn từ các nhà mốt hàng đầu khác, chiếc đầm sequin nhiều màu sắc của NTK Nguyễn Công Trí đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.

Tại buổi công bố chính thức mùa thứ 2 của series phim truyền hình ăn khách “Pose” của kênh FX vừa qua, toàn bộ dàn diễn viên tài năng đã tề tựu trong những thiết kế đỉnh cao, thể hiện được cá tính của mình đồng thời chinh phục mọi ánh nhìn. Trong số đó phải kể đến thiết kế đầm cổ khoét sâu của NTK Nguyễn Công Trí được diễn viên Mj Rodriguez mặc. Mỹ nhân chuyển giới da màu đã thực sự tỏa sáng trên thảm đỏ với một thiết kế không diêm dúa, rườm ra mà vẫn cực kỳ nổi bật. “Bà mẹ của nhà Evangelista” trong “Pose” tự tin khoe những điểm vàng một cách tinh tế trong thiết kế của NTK Nguyễn Công Trí từ BST “Cuộc dạo chơi của các vì sao”.

mj rodriguez, nguyen cong tri, pose, series, my nhan chuyen gioi
Mj Rodriguez xuất hiện tại sự kiện ra mắt mùa thứ 2 series phim truyền hình “Pose” trong thiết kế của NTK Nguyễn Công Trí.

mj rodriguez, nguyen cong tri, pose, series, my nhan chuyen gioi

mj rodriguez, nguyen cong tri, pose, series, my nhan chuyen gioi
Chiếc đầm cổ sâu đính sequin nhiều màu sắc.
mj rodriguez, nguyen cong tri, pose, series, my nhan chuyen gioi
Phần sau lưng “nửa kín, nửa hở” thu hút mọi ánh nhìn. Đây là thiết kế từ BST “Cuộc dạo chơi của các vì sao” mà NTK Nguyễn Công Trí đã cho ra mắt tại Tuần lễ Thời trang New York hồi tháng 2 vừa qua.

mj rodriguez, nguyen cong tri, pose, series, my nhan chuyen gioi

mj rodriguez, nguyen cong tri, pose, series, my nhan chuyen gioi
Mj Rodriguez vẫn giữ nguyên vẹn tinh thần của nhân vật Bianca Rodriguez-Evangelista trong “Pose” – người mẹ của nhà Evangelista.

“Pose” là series phim truyền hình được tạo ra bởi Ryan Murphy (“cha đẻ” của “Glee”, “American Horror Story”, “Scream Queen”) cùng Brad Falchuk và Steven Canals. Lấy bối cảnh New York những năm 1980, bộ phim tái hiện lại đời sống của cộng đồng LGBTQ trong thời gian này, quy tụ dàn diễn viên là những mỹ nhân chuyển giới vô cùng tài năng với diễn xuất đã chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả ở khắp mọi nơi trên thế giới. Sau thành công với mùa thứ nhất, “Pose” đã được đài FX tiếp tục chiếu mùa thứ hai bắt đầu từ ngày 11/06.

mj rodriguez, nguyen cong tri, pose, series, my nhan chuyen gioi
Diễn viên Billy Porter, người đã “chinh phạt” hàng loạt thảm đỏ của các sự kiện lớn từ đầu năm tới nay trở lại với bộ đồ hàng thửa từ Francis Libiran với mũ được thiết kế bởi Rodney Patterson.
mj rodriguez, nguyen cong tri, pose, series, my nhan chuyen gioi
“Nàng thơ” Indya Moore tiếp tục mặc trang phục của nhà Louis Vuitton.
mj rodriguez, nguyen cong tri, pose, series, my nhan chuyen gioi
Janet Mock – nhà sản xuất của “Pose” mặc đầm hiệu Prada khoe vóc dáng bốc lửa của một mỹ nhân chuyển giới.

mj rodriguez, nguyen cong tri, pose, series, my nhan chuyen gioi

mj rodriguez, nguyen cong tri, pose, series, my nhan chuyen gioi
Dàn diễn viên đình đám trong show truyền hình ăn khách “Pose”.

Rihanna chính thức hợp tác với LVMH: “Cú hit” lớn trong làng thời trang

Thời Trang

Hơn cả việc có thương hiệu riêng trong “đại gia đình” gồm những thành viên danh giá như Celine, Louis Vuitton,… Rihanna còn là người phụ nữ đầu tiên được làm “bà chủ” một thương hiệu riêng trong tập đoàn LVMH.

Như Đẹp đã đưa tin, vào khoảng trung tuần tháng 1 năm nay, giới mộ điệu bắt đầu xôn xao với nguồn tin về việc Rihanna đang thương thảo cùng ông chủ tập đoàn LVMH (Louis Vuitton Moët Henessy) để cho ra mắt thương hiệu mới. Tuy nhiên, đến tận ngày 10/05 vừa qua, tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới mới đưa ra thông báo chính thức, công bố Rihanna sẽ gia nhập ngôi nhà chung của mình và hé lộ tên thương hiệu Fenty.

Nữ ca sĩ Rihanna chính thức được công bố là “bà chủ” của thương hiệu Fenty mới thuộc tập đoàn thời trang LVMH.

Theo thông báo chính thức, thương hiệu mà Rihanna sẽ gầy dựng dưới sự hỗ trợ của LVMH là Fenty – một cái tên quen thuộc đã từng được fan hâm mộ biết đến trước đó qua dòng mỹ phẩm cao cấp Fenty Beauty do chính nữ ca sĩ sáng lập. Trên Instagram cá nhân, giọng ca “Diamonds” cũng đã hé lộ logo và màu sắc chủ đạo của thương hiệu này. Đây là tên họ của Rihanna – tên đầy đủ là Robyn Rihanna Fenty.

Logo thương hiệu Fenty được chia sẻ trên tài khoản Instagram @badgalriri của nữ ca sĩ.
Một tài khoản Instagram mang tên thương hiệu Fenty cũng mới được tạo với đường link dẫn đến trang web của thương hiệu trong phần giới thiệu là www.fenty.com

Nữ ca sĩ bồi hồi chia sẻ trên trang cá nhân: “Cảm ơn ông Arnault (Bernard Arnault – Chủ tịch tập đoàn LVMH) đã đặt trọn niềm tin vào cô gái nhỏ bé đến từ một quốc đảo phía Tây, trao cho tôi cơ hội được phát triển cùng LVMH. Điều này là minh chứng cho câu nói không gì là không thể.

Được biết, Fenty sẽ có trụ sở đặt tại thành phố Paris (Pháp). Rihanna sẽ có toàn quyền quyết định đối với thương hiệu của mình, từ việc sáng tạo ra các mẫu thiết kế mới đến định hướng tầm nhìn cho sự phát triển lâu dài của Fenty. Dòng sản phẩm chủ đạo là ready-to-wear, bao gồm cả giày và phụ kiện trang sức. Thông báo từ LVMH ấn định bộ sưu tập đầu tiên sẽ chào sân trong dịp tuần lễ thời trang Xuân Hè 2020 nhưng chưa có ngày cụ thể và không đề cập gì thêm về chiến lược phân phối sau đó.

Theo tờ WWD, ông Bernard Arnault cho biết đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và một đội ngũ nhân sự đặc biệt cho thương hiệu của nữ ca sĩ này.

Mọi người đều biết đến Rihanna với hình tượng nữ ca sĩ đầy nội lực, nhưng sự hợp tác của chúng tôi sẽ cho tất cả thấy cô ấy như một nữ doanh nhân thực thụ, một CEO đúng nghĩa và một người lãnh đạo tuyệt vời” – Chủ tịch tập đoàn LVMH nói thêm – “Để hỗ trợ cho Rihanna trong những bước đi đầu tiên cùng nhà mốt Fenty, chúng tôi đã lựa chọn những nhân tài trong nội bộ của mình và xây dựng một đội ngũ đa văn hóa. Hy vọng tất cả nỗ lực này sẽ mang lại thành quả như ý“.

Hình ảnh đầu tiên của Rihanna cùng logo nhà mốt Fenty

Quả thực, đây chính là một trong những cột mốc lịch sử của cả LVMH và Rihanna, khi tập đoàn thời trang hàng đầu nước Pháp có người phụ nữ đầu tiên tham gia điều hành một thương hiệu và cũng là lần đầu tiên sau 32 năm kể từ khi Bernard Arnault hợp tác với Christian Lacroix năm 1987. Trong phần chia sẻ của Rihanna trên tờ WWD, giọng ca đến từ quốc đảo Barbados bộc bạch: “Ông Arnault đã cho tôi cơ hội quý báu để phát triển một nhà mốt trong phân khúc cao cấp mà không có giới hạn nào về nghệ thuật. Tôi không thể tưởng tượng được một đối tác nào tốt hơn LVMH để cùng kinh doanh và sáng tạo. Tôi đang sẵn sàng cho cả thế giới thấy điều mà chúng tôi sẽ làm được với Fenty“.

Calvin Klein gây chấn động với chiến dịch “I Speak My Truth in #MyCalvins” với dàn sao “cực phẩm”

Thời Trang

Hàng loạt ngôi sao đình đám đến từ khắp mọi nơi trên thế giới đã tham gia vào chiến dịch mới của Calvin Klein mang tên “I Speak My Truth in #MyCalvins”.

Chiến dịch “I Speak My Truth in #MyCalvins” tiết lộ những câu chuyện cá nhân của từng nhân vật trong loạt các video được thực hiện bởi đạo diễn nổi tiếng Jonas Lindstroem và những bức hình được chụp bởi nhiếp ảnh gia Mario Sorrenti. Những sự thật “trần trụi” của từng người được ghi dấu lại vô cùng ấn tượng và đặc biệt qua ngôn ngữ hình ảnh và video hết sức sáng tạo, truyền cảm hứng đến người xem.

calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, i speak my truth, mycalvins,
Những gương mặt nổi bật trong nhiều lĩnh vực từ khắp mọi nơi trên thế giới sẽ tham gia vào chiến dịch “I Speak My Truth in #MyCalvins”.

Những tên tuổi tham gia vào chiến dịch quảng cáo lần này gồm có: Chika Oranika, A$AP Rocky, Kevin Abstract (rapper), Bella Hadid, Kendall Jenner (người mẫu), Billie Eilish, Troye Sivan, Shawn Mendes (ca sĩ), Noah Centineo, Indya Moore, Yoo Ah-In (diễn viên). Giai đoạn đầu tiên của chiến dịch “I Speak My Truth In #MyCalvins” là những hình ảnh và video của Shawn Mendes, Noah Centineo, Billie Eilish và Chika Oranika.

calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, i speak my truth, mycalvins, shawn mendes
Shawn Mendes tiếp tục “đầu quân” trong chiến dịch mới của Calvin Klein.

calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, i speak my truth, mycalvins, shawn mendes

calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, i speak my truth, mycalvins, shawn mendes
Những bức hình trong chiến dịch #MyCalvins trước của Shawn Mendes đã đạt được hơn 8,6 triệu lượt thích trên Instagram. Những hình ảnh trong chiến dịch mới cũng đang nhanh chóng tiệm cận con số ấy.
calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, i speak my truth, mycalvins, noah centineo
Noah Centineo, chàng “hoàng tử rom-com” trên Netflix cũng có mặt trong chiến dịch lần này.
calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, i speak my truth, mycalvins, noah centineo
Câu chuyện về những vết sẹo của Noah Centineo chia sẻ qua chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ mọi người.

Chika Oranika, calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, i speak my truth, mycalvins,

Chika Oranika, calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, i speak my truth, mycalvins,
Rapper Chika Oranika …

calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, i speak my truth, mycalvins, Billie Eilish calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, i speak my truth, mycalvins, Billie Eilish

calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, i speak my truth, mycalvins, Billie Eilish
…. và nữ ca sĩ sinh năm 2000 Billie Eilish lần đầu tiên tham gia chiến dịch #MyCalvins của Calvin Klein.

Không cần giám đốc sáng tạo, Calvin Klein không những vẫn ổn mà còn liên tiếp “gây bão”

Thời Trang

Các chiến dịch quảng cáo với thông điệp và hình ảnh cực “chất” đã gây chấn động trong cộng đồng những người trẻ.

Kể từ khi NTK Raf Simons rời bỏ chiếc ghế Tổng Giám đốc Sáng tạo – Chief Creative Director – tại Calvin Klein, dường như thương hiệu này chưa hề có dấu hiệu bị ảnh hưởng bởi quyết định này. Không chỉ thế, dòng sản phẩm 205W39NYC vốn được giới phê bình đánh giá cao – “đứa con cưng” của Raf Simons mang đến cho Calvin Klein – cũng sẽ sớm trở thành dĩ vãng vì tháng 6 năm nay, bà Michelle Kessler-Sander – chủ tịch của dòng sản phẩm này – sẽ chính thức từ chức.

NTK Raf Simons đã “đường ai nấy đi” với Calvin Klein từ tháng 12/2018.

Chia tay với Raf Simons là hành động dứt khoát của Calvin Klein, khi chứng kiến doanh số tụt giảm trong nhiều tháng liên tục. Minh chứng là thu nhập trước thuế chỉ tăng vỏn vẹn 2%, còn cổ phiếu công ty giảm đến 35% trong thời gian 205W39NYC còn được quảng bá. Chính vì thế, phía PVH Corp (tập đoàn sở hữu thương hiệu Calvin Klein) đã chính thức đặt dấu chấm hết cho các thiết kế mang dấu ấn của Raf Simons. Và điều này có nghĩa, Calvin Klein lại trở về vạch xuất phát của mình với những thiết kế cực kỳ cơ bản trong tủ đồ của bất kỳ ai.

calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, denim, jeans, underwear, logo
Kendall Jenner trong chiến dịch quảng cáo mới của Calvin Klein mặc áo thun trắng in logo với quần shorts denim và thắt lưng da to bản – những món đồ đậm chất Mỹ và gắn liền với di sản của thương hiệu Calvin Klein.

Trong thời gian gần đây, những chiến dịch rầm rộ mang thông điệp “I SPEAK MY TRUTH IN #MYCALVINS” liên tục xuất hiện trên các kênh truyền thông. Với thông điệp mạnh mẽ, thu hút giới trẻ bởi những gương mặt có sức ảnh hưởng lớn, chiến dịch đã tiếp tục khẳng định “sức nóng” của thương hiệu Calvin Klein. Cô nàng mẫu đình đám Kendall Jenner cùng với chàng ca sĩ điển trai Shawn Mendes, rapper A$AP Rocky và chàng diễn viên trẻ Noah Centineo đã trở thành những đại diện vô cùng ấn tượng qua những giai đoạn của chiến dịch mang những câu chuyện đậm dấu ấn cá nhân để lại dấu ấn sâu sắc với những người trẻ tuổi.

calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, denim, jeans, underwear, logo
Calvin Klein tiếp tục bắt tay với những gương mặt có sức ảnh hưởng lớn, “những 9X” vô cùng tài năng như chàng ca sĩ Shawn Mendes …
calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, denim, jeans, underwear, logo
… diễn viên Noah Centineo …
calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, denim, jeans, underwear, logo
… và Kendall Jenner trong các giai đoạn của chiến dịch quảng cáo “I SPEAK MY TRUTH IN #MYCALVINS”.

Họ mặc những chiếc áo thun in logo kinh điển của Calvin Klein hay trang phục denim, để lộ ra phần cạp quần lót mang logo thương hiệu,… tất cả nhắc đến thời hoàng kim của Calvin Klein trong những năm 80-90 thế kỷ trước. Ngay cả khi giờ đây đã là một thế hệ khách hàng hoàn toàn mới thì những giá trị cốt lõi làm nên thành công cho Calvin Klein vẫn giữ được nguyên vẹn sức hấp dẫn khó cưỡng của mình.

calvin klein, chiến dịch, quảng cáo, denim, jeans, underwear, logo
Trở lại với những thiết kế nguyên bản làm nên tên tuổi cho mình, Calvin Klein vẫn khẳng định được sức hấp dẫn khó cưỡng của mình.

Bella Hadid thản nhiên “khóa môi” cô nàng KOL ảo Lil Miquela trong quảng cáo của Calvin Klein

Thời Trang

Chiến dịch quảng cáo #MyCalvins đón chào thêm thành viên mới, cô nàng KOL ảo Lil Miquela. 

Lil Miquela mặc dù mới xuất hiện từ năm 2016 nhưng cho đến nay cô nàng KOL ảo này đã hợp tác với tất cả những nhà mốt, những thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới. Và mới đây, cô đã được “gọi tên” trong chiến dịch #MyCalvins của thương hiệu Calvin Klein cùng với những tên tuổi trẻ nổi bật trong thời gian gần đây như Billie Eilish, Indya Moore hay Troye Sivan. Lil Miquela xuất hiện trong đoạn clip ngắn 30 giây cùng chân dài đình đám Bella Hadid và cả hai thản nhiên “khóa môi” khiến cho người xem không khỏi sửng sốt trước những hình ảnh vô cùng chân thực!

Ẩn ý sau hành động khóa môi của Bella Hadid và Lil Miquela đó là cả hai đã xóa nhòa ranh giới phân định giữa thực và ảo. “Cuộc sống là mở ra những cánh cửa,” Bella Hadid nói trong đoạn video quảng cáo của Calvin Klein, “tạo ra những giấc mơ mới mà bạn không hề biết rằng chúng có thể tồn tại.”

calvin klein, bella hadid, lil miquela, mycalvins, quảng cáo
Lil Miquela là cái tên cuối cùng được công bố tham gia vào chiến dịch “I speak my truth in #MyCalvins” của Calvin Klein.
calvin klein, bella hadid, lil miquela, mycalvins, quảng cáo
Cô nàng KOL ảo xuất hiện cùng chân dài đình đám Bella Hadid trong đoạn video quảng cáo 30 giây.
calvin klein, bella hadid, lil miquela, mycalvins, quảng cáo
Cả hai đã có màn “khóa môi” vô cùng chân thực khiến cho người xem không khỏi sửng sốt.