Huyền thoại Korloff - Tạp chí Đẹp

Huyền thoại Korloff

Tin Tức

Sắc đen huyền bí

Từ St. Petersbourg cho đến Paris, câu chuyện thương hiệu Korloff được gắn liền với lịch sử của viên kim cương đen lớn nhất thế giới:“Korloff Noir”. Korloff Noir là viên kim cương đen duy nhất trên thế giới nặng 88 cara với một mặt cắt rực rỡ.

Huyền thoại về viên đá này bắt nguồn từ một chuỗi các sự kiện của gia đình hoàng gia Nga Korloff Sapojnikoff. Trải qua muôn vàn biến cố trong các cuộc chiến tranh của nước Nga đầu thế kỷ 20, dù di chuyển tới nơi nào nhà Korloff Sapojnikoff cũng luôn mang theo viên kim cương “Korloff Noir” bởi đó là lá bùa hộ mệnh của cả dòng họ và đã được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Người ta đồn rằng viên kim cương đen “Korloff Noir” luôn mang đến sự may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng cho tất cả những ai có liên hệ tới nó. Và đây là một ngoại lệ đáng kinh ngạc trong thế giới những viên kim cương huyền thoại. Bởi như một lời nguyền bí ẩn, hầu hết những viên kim cương lớn và quý giá nhất thế giới còn tồn tại đến ngày nay như Koh-i-Noor, Sancy, Hope Diamond,… đều có một lịch sử đẫm máu, ly tán hay nợ nần, phá sản…khi nó thuộc sở hữu tư nhân. Chính bởi vậy, chủ sở hữu của những viên kim cương này đều đã phải hiến tặng cho các bảo tàng để đổi lại một cuộc sống yên bình.

Với “Korloff Noir” thì điều kỳ diệu đã xảy ra với gia đình Paillasseur khi Daniel mua lại viên kim cương này và cho ra đời công ty Korloff Joaillier vào năm 1978. Sắc đen huyền bí của “Korloff Noir” đã chiếu rọi cho bước đường kinh doanh đầy may mắn và thành công của nhà Paillasseur kể từ đó.

Nhà soạn nhạc và nghệ sĩ cello Mstislav Rostropovich, tay vợt người Mỹ Pete Sampras, những nhà vô địch cờ vua thế giới Gar y Kasparov, Anatoly Karpov, vận động viên trượt băng nghệ thuật người Nga AlexeiYagudin,… đó là các cá nhân tiêu biểu đã gặt hái được những thành công rực rỡ bởi sự liên quan đến “Korloff Noir”.


Những đôi tay miệt mài dành tặng sự hoàn mỹ cho mắt bạn

Để câu chuyện huyền thoại “Korloff Noir” tiếp tục lan truyền, nhà Paillasseurs đã hợp tác với rất nhiều thế hệ nhà chế tác kim cương suốt từ năm 1927. Làm việc không ngừng nghỉ, những nghệ nhân của Korloff đã sáng tạo và phát triển rất nhiều phương thức và kĩ thuật chế tác độc đáo. Họ khám phá ra những cách tính toán mới để cải thiện khả năng đâm xuyên qua tâm viên kim cương bằng những tia sáng. Và đỉnh cao của sự hoàn hảo này là phương pháp cắt 73 mặt mang tên “Korloff Cut”. Với 73 mặt cắt, viên kim cương trở nên lấp lánh hơn, rực rỡ như chưa từng có. Bí mật nằm ở 41 mặt cắt trên đỉnh và 32 mặt cắt bên cạnh chóp. Phương pháp cắt kim cương độc nhất này của Korloff đã được chứng nhận bởi Viện ngọc học quốc tế IGI và cùng với logo mang biểu tượng hai chữ K úp lưng vào nhau, nó được bảo hộ và công nhận rộng rãi trên toàn cầu.


Người kiến tạo những giấc mơ có thật 

Xuất phát từ câu chuyện thành công của gia đình Paillasseur, Korloff cũng định vị mình với hình ảnh người kiến tạo nên những giấc mơ có thật. Vì thế, bên cạnh việc tập trung nghiên cứu, phát triển nghệ thuật chế tác kim cương và cho ra những bộ sưu tập trang sức, đồng hồ, phụ kiện mới, Korloff còn đồng hành với việc tôn vinh các tài năng và những sự kiện lớn. Korloff đã tài trợ thiết kế và chế tác rất nhiều cúp và biểu tượng cho nhiều sự kiện quốc tế danh giá như Thế vận hội Olympic, Cúp Cờ vua quốc tế, các giải Grand Salem, Grand Prix,… và đặc biệt là các hoạt động trách nhiệm xã hội.Tại sự kiện Grand Prix, Korloff đã lập kỷ lục với việc thiết kế và chế tác ra chiếc cúp “Korloff Lion” với 1582 viên kim cương gắn trên đó.

Ánh sáng mê hoặc của “Korloff Noir”, sự kết tinh của văn hóa các thủ đô trên khắp thế giới, tinh thần khám phá, du ngoạn không ngừng nghỉ cùng những tạo tác thủ công tinh vi được hun đúc qua nhiều thế hệ đã làm nên những sản phẩm hoàn hảo mang tên Korloff. Korloff là một tuyệt tác của thiên nhiên, lịch sử, văn hóa và sức sáng tạo con người.

 

Người viết tiếp huyền thoại

Sinh năm 1948 tại Lyon, với tâm hồn phóng khoáng, thích khám phá và một tình yêu bất tận với nghệ thuật, Daniel Paillasseur khởi nghiệp như một nhà đầu tư kim cương, ông du hành khắp các châu lục để tìm kiếm những viên đá quý hiếm và giá trị. Với những trải nghiệm văn hóa đa dạng từ Paris đến St.Petersbourg qua Tokyo rồi tới Kuala Lumpur,… cùng với tài sản thừa kế khổng lồ từ gia đình, ngay từ trẻ Daniel đã ấp ủ việc thành lập một thương hiệu kết tinh bởi tình yêu, đam mê, tính phiêu lưu và các trải nghiệm văn hóa quốc tế sâu sắc.

Bị mê hoặc bởi sự quý hiếm cũng như quá khứ đầy bí ẩn của viên kim cương “Korloff Noir”, năm 1978, sau cuộc gặp gỡ với gia đình Korloff Sapojnikoff mà cho đến giờ vẫn không được tiết lộ chi tiết, Daniel Pallaseur đã mua lại được “Korloff Noir” và sáng lập nên công ty Korloff Joaillier. Ngày nay, Korloff có mặt trên 42 nước với 450 điểm bán hàng và 32 cửa hàng độc quyền trên toàn cầu bao gồm châu Âu, châu Á, Mỹ và Trung Đông.Tiếp nối cha mình, Olivier Paillasseurs đang tiếp tục đưa Korloff trở thành cái tên giá trị trong thế giới chế tác kim cương cũng như trên thị trường trang sức.

Bài: Phong Vũ

logo

 

Thực hiện: depweb

11/11/2014, 17:29