Tại buổi họp báo, bà Tina Phan – Giám đốc khu vực Đông Dương của HKTDC – đã giới thiệu 7 Hội chợ được tổ chức trong quý 1 năm tới tại Hong Kong với mong muốn tạo nền tảng để các nhà cung cấp từ Việt Nam mở rộng kinh doanh sang thị trường mới.
Các hội chợ gồm: hội chợ đồ chơi và trò chơi, sản phẩm trẻ em, văn phòng phẩm quốc tế (diễn ra từ ngày 7-10/1), bản quyền quốc tế (từ ngày 7-9/1), thời trang thu đông (từ ngày 14-17/1), kim cương đá quý và ngọc trai quốc tế (từ ngày 26/2-2/3) và hội chợ trang sức quốc tế (từ ngày 28/2-4/3).
Nhằm tạo ra nền tảng giao dịch một cửa giúp kết nối người mua và người bán, HKTDC tổ chức hơn 30 hội chợ triển lãm tại Hồng Kông mỗi năm. Mười một trong số đó bao gồm các hội chợ lớn nhất ở khu vực Châu Á và năm hội chợ có quy mô lớn nhất thế giới.
Bà Tina Phan cho biết, HKTDC hy vọng được chào đón thêm các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ để tận dụng các cơ hội kinh doanh và khai thác thị trường toàn cầu thông qua các hoạt động hội chợ triển lãm HKTDC. Được biết, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Hồng Kông. Trong 3 quý đầu tiên của năm 2018, giá trị thương mại song phương đạt 14 tỷ USD, trong khi nhập khẩu vào Hồng Kông từ Việt Nam tăng 7.2% trong năm vừa qua đạt 6.1 tỷ USD. Tổng kim ngạch xuất khẩu của Hồng Kông sang Việt Nam cũng đạt 7.9 tỷ USD.