Honda Việt Nam khuyến mãi cho hai mẫu CR-V và HR-V

Tin Tức

Honda Việt Nam vừa công bố triển khai chương trình khuyến mãi “Mua xe hay, nhận ngay quà chất” với nhiều quà tặng hấp dẫn dành riêng cho các khách hàng mua xe CR-V và HR-V từ ngày 12/9/2019 đến hết ngày 31/10/2019.

Theo đó, khách hàng mua hai dòng xe CR-V và HR-V tại các đại lý Honda chính hãng và hoàn tất thủ tục thanh toán 100% trong thời gian triển khai chương trình khuyến mãi sẽ nhận được phiếu quà tặng trị giá gần 10 triệu đồng cho mỗi xe, trong đó có thể quy đổi thành xe đạp thể thao Modulo.

CR-V là mẫu crossover 5+2 rất thành công của Honda tại Việt Nam với lượng bán hàng mỗi tháng luôn nằm trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường, trong khi đó HR-V là mẫu crossover đô thị cỡ nhỏ cũng đã bước đầu gặt hái được một số thành công.

Bài: : PV

16/09/2019, 11:00

“Ăn sập” Hải Phòng ở các quán chỉ “thổ địa” mới biết với giá hạt dẻ

Tin Tức

Chúng tôi có một ngày, 2 người, 500 ngàn đồng với một chiếc 4 bánh nhỏ xinh để “ăn sập” Hải Phòng với các món ăn đặc trưng nhất tại những nơi mà gần như chỉ có dân thổ địa ở đó mới biết.

Có nhiều cách để bạn có thể thực hiện một hành trình foodtour Hải Phòng trong một ngày, có thể là xe khách, xe máy, xe cá nhân như chúng tôi hay đi tàu (6h sáng từ Hà Nội và khoảng 18h45 từ Hải Phòng). Và thành phố cảng ấy cũng có đến hàng chục món ăn khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn mà thưởng thức, chỉ sợ không có “bụng” mà chứa hết thôi.

Như hành trình của chúng tôi, trên chiếc xe compact nhỏ gọn Brio để có thể dễ dàng “luồn lách” qua từng con phố cổ của đất cảng thưởng thức 7 món ăn là bánh đa cua, trà cúc, bún nem cua bể, chè, nộm bò khô, ốc, giá bể và mua bánh trung thu Đông Phương nức tiếng mang về. Hành trình ấy, chỉ vẻn vẹn chừng 12h đồng hồ với sự trợ giúp của một “thổ địa” sinh ra và lớn lên ở phố cổ Hải Phòng. Nào, lên đường cùng Đẹp nhé.

Bạn đồng hành trong foodtour Hải Phòng của chúng tôi là chiếc Honda Brio màu vàng nổi bật

Bánh đa cua cô Yến

Địa chỉ: 2B Phạm Ngũ Lão, cách ga Hải Phòng 200m

Giá: 20.000 – 30.000 đồng

Đây là món ăn rất phù hợp cho bữa sáng cũng là bắt đầu hành trình ẩm thực Hải Phòng. Bát bánh đa đỏ đầy đủ với nước dùng thanh ngọt, vị cua đậm đà cùng với đó là chả bò hoặc chả lợn, cả một viên chả lá lốt cùng tôm… đặc biệt là rau rút được cắt nhỏ vào bát khiến cho hương vị them đặc biệt hơn. Người bạn của tôi nói rằng Hải Phòng có tới hơn 10 quán bánh đa cua nhưng bánh đa cua cô Yến với gần 40 năm ở đây là đặc biệt và phù hợp với khẩu vị của nhiều khách nhất.

Quán bánh đa cua cô Yến ở ngõ 2B Phạm Ngũ Lão đã ở đây gần 40 năm
Đến Hải Phòng mà chưa kịp ăn bánh đa cua cô Yến thì quả là đáng tiếc!

Trà cúc

Địa chỉ: 46 Minh Khai

Giá: 20.000 đồng

Trà cúc với hạt hướng dương rang muối cùng hoa quả dầm

Sau bữa sáng lạ miệng với bánh đa cua cô Yến, chúng tôi giải khát bằng thức uống cũng đậm chất của thành phố hoa phượng đỏ là trà cúc cùng hướng dương được rang bằng muối. Chúng tôi chọn quán số 46 phố Minh Khai vì hương vị của trà được cho là thơm ngon nhất. Quả thật, khi đến nơi quán chật kín khách, đến 98% là người dân bản địa ở đây. Một cốc trà cúc thường có các nguyên liệu là hoa cúc khuy vàng ủ nóng với trà mạn nên khi uống có một chút vị chát của trà tàu, vị ngọt thanh ấm của hoa cúc, chút chua của quất lẫn thêm ngọt dịu của cam thảo và một chút xíu đường. Ngồi nhâm nhi ly trà cúc với cắn hạt hướng dương rang muối có vị mặn đầu môi, kèm đĩa hoa quả dầm nữa thì ngon hết nấc.

Có rất nhiều quán trà cúc ở phố Minh Khai nhưng quán 46 được xem là ngon nhất

Bún nem cua bể

Địa chỉ: chợ Cố Đạo (chợ Ga)

Giá: 60.000 đồng

Nem cua bể ăn kèm với bún, rau thơm, nước chấm có đu đủ, giá…

Cô bạn “thổ địa” Hải Phòng nhất định dẫn chúng tôi đi sâu vào chợ Cố Đạo (nay mọi người hay gọi là chợ Ga) để thưởng thức món nem cua bể sau khi đã nhàn nhã với trà cúc thanh tao. Nem được làm từ thịt cua biển, nấm hương, mộc nhĩ, giá đỗ, tôm, lòng đỏ trứng… Sau đó được cuốn trong vỏ nem làm riêng và chiên lên cho chín vàng. Điều đặc biệt là hình dáng nem cua bể là hình vuông, to khoảng bằng lòng bàn tay người lớn, giống như một chiếc bánh chưng cỡ nhỏ vậy. Bạn có thể ăn kèm với bún và nước chấm rất ngon, chút rau sống nữa thì tuyệt vời. Vị cua ngọt, lẫn cả bùi của nấm, giòn rộm của lớp vỏ nem, mặn mặn chua chua của nước chấm… khiến một ai có thể chối từ.

Quán nem cua bể Thanh Ngà ở chợ Cố Đạo có lịch sử hơn 50 năm

Chè và nộm bò khô

Địa chỉ: ngõ 96 Hai Bà Trưng (tên cũ Trương Hán Siêu)

Giá: 15.000 đồng/cốc chè, 20.000 đồng/đĩa nộm

Món nộm bò khô có lịch sử đã 66 năm

Chiếc Honda Brio lại tiếp tục đưa chúng tôi vòng qua các con phố cổ của Hải Phòng để tới với quán chè không có tên ở ngay đầu ngõ 96 phố Hai Bà Trưng (người dân địa phương vẫn gọi là ngõ Trương Hán Siêu), cạnh đó là quán nộm bò khô đã có lịch sử hơn 66 năm. Chè thập cẩm gồm cả rong biển, mãng cầu, hạt sen… mát ngọt vô cùng. Nộm ăn giòn ngọt thanh với bánh đa bẻ vụn, lạc rang, bì bò, thịt bò khô, gan bò, chấm với thứ nước chua cay mặn ngọt, ăn cùng rau thơm cắt nhỏ là ngon không thể bàn cãi.

Ngõ Trương Hán Siêu có nhiều món ăn hay ho như chè, nộm, bún…

Giá bể xào 

Địa chỉ: gần sân vận động Lạch Tray

Giá: 25.000 đồng/bát giá bể, 75.000 đồng/đĩa gỏi

Món giá bể xào với chân giá bể là sợi màu vàng

Có lẽ, chỉ có mỗi đất Hải Phòng là có món ăn đặc biệt này và cả thành phố cũng chỉ còn vài chỗ làm bán mà thôi. Giá bể là loài nhuyễn thể sống vùi dưới lớp cát trên bãi biển, trông giống như cây giá đỗ, nên gọi là giá bể và có thịt ngọt, chân giòn. Món giá bể xào có màu vàng mịn quyện trong nước sốt sánh mịn, thơm nồng, phần chân giá bể dài khoảng 5cm ăn giòn giòn sật sật rất ngon, đoạn chân này cũng có thể hấp cách thủy hoặc chần nước sôi để làm nộm hoa chuối hoặc ăn kèm với giá xào rất ngon. Cách chế biến thử hai là làm gỏi giá bể, lúc này phải tách con giá bể ra để lấy phần thịt trộn cùng thính, chân, ăn kèm với các loại rau thơm và cuốn thành nem ăn rất thú vị. Chúng tôi ăn ở quán cũng chẳng có tên, ngay bên cạnh sân vận động Lạch Tray với số năm làm món giá bể cũng ngót nghét hơn nửa đời người.

Món gỏi giá bể ăn thành món cuốn với rau thơm, chuối xanh, khế…

Thiên đường ốc ở thành phố phượng đỏ

Địa chỉ: Hà ốc, bên cạnh sân vận động Lạch Tray

Giá: khoảng 150.000 – 200.000 đồng cho nhóm 2-3 người.

Hải Phòng có hàng chục quán ốc cùng hàng chục loại ốc khác nhau

Cũng như Sài Gòn, Hải Phòng là thiên đường của các loại ốc. Cô bạn nói rằng quán ốc nào ở Hải Phòng cũng ngon cả, ăn quán nào cũng được, hương vị không khác nhau nhiều và giá cũng thế. Bạn có thể chọn các loại ốc khác nhau để hấp mắm hoặc xào. Đặc biệt có món ốc môi đỏ khá nhỏ nhưng ăn ngọt bùi rất thú vị.

Hải Phòng là sự giao thoa văn hóa ẩm thực độc đáo, như trong hình là cầu thang chữ Y rất độc đáo của khu người Việt gốc Hoa

Một ngày thưởng thức ẩm thực Hải Phòng của chúng tôi kết thúc với món bánh nướng hiệu Đông Phương ở 172 Cầu Đất làm quà cho mọi người. Khác với tất cả các nơi khác, bánh trung thu ở Hải Phòng được làm bán quanh năm bởi chúng là đồ lễ không thể thiếu trong các đám cưới, đám hỏi ở đất cảng. Tổng số tiền mà nhóm hai người đã ăn 7 món trên là khoảng 500 ngàn đồng. Một mức giá rẻ đến kinh ngạc với chất lượng trên mức tuyệt vời.

Ngoài ẩm thực thì Hải Phòng cũng có nhiều thứ để bạn khám phá về kiến trúc, văn hóa… như trong hình là nhà hát lớn có tuổi đời hơn 100 năm

Nếu có thời gian lưu trú tại Hải Phòng thì bạn nên thưởng thức nhiều món ăn đặc sản khác như bánh đúc tàu, bún cá cay, bánh cuốn, xôi đỗ đen, bánh mỳ que, lẩu cua, sủi dìn (ăn mùa đông), bánh bèo, dừa dầm,…

Ngao du đảo Ngọc Cát Bà với xe thể thao và SUP – tại sao không?

Tin Tức

Sự đồng điệu của một chiếc xe thể thao, ván SUP và những người trẻ đã tạo nên khoảnh khắc hoàng hôn đẹp nhất trong hành trình.

Kể từ khi chiếc cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á mang tên Tân Vũ – Lạch Huyện hoàn thành nối đất liền với hòn đảo Cát Hải thì bạn đã có thể đi Đảo Ngọc – Cát Bà như “đi chợ” mỗi khi thèm “vitamin sea”. Cát Bà là một trong hàng trăm hòn đảo nằm trong quần thể của vịnh Lan Hạ nối liền cả Hạ Long với nước biển xanh ngắt, bãi tắm nên thơ nằm giữa những ngọn núi đá vôi và cung đường xuyên đảo đẹp như mơ.

Có một điều thú vị là người Việt thường du hí Cát Bà vào mùa hè từ khoảng tháng 5 – 8, nhưng với khách nước ngoài họ lại chọn khoảng tháng 11 – 3 hàng năm để nghỉ ngơi ở hòn đảo này. Chúng tôi chọn khoảng thời gian giao thoa ở giữa đó để khám phá hòn đảo được ví như “viên ngọc” giữa trùng khơi với bạn đồng hành Honda Civic RS 2019 mới.

Cát Bà hội tụ đủ rừng, biển với vườn quốc gia có hệ động thực vật phong phú cùng các hang động kỳ thú, bãi biển đẹp với các hòn đảo vệ tinh nhỏ xinh. Khi chúng tôi lái chiếc Civic xuống tận một bãi biển hoang vắng và “bày tiệc” ở đó, không gian xung quanh chỉ có tiếng gió vi vút ra rặng dừa, tiếng sóng vỗ và tiếng lao xao trong khu lều của dăm ba bạn Tây muốn tìm chốn hoang dã.

Vẫn như những chuyến đi khác, bàn ghế gấp được bày ra, dăm món đồ ăn khô, cùng chiếc SUP để vừa vặn trong cốp xe được bơm lên để chúng tôi lướt trên sóng nước. Sự đồng điệu của một chiếc xe thể thao, ván SUP và những người trẻ đã tạo nên khoảnh khắc hoàng hôn đẹp nhất trong hành trình.

Chỉ mất chừng hơn 2 giờ đồng hồ để bạn di chuyển từ Hà Nội ra tới đảo Cát Bà cho hành trình đi qua bến phà Gót – Cái Viềng. Hơn 20 phút lênh đênh trên phà cũng là một trải nghiệm thú vị khi ngắm nhìn mọi thứ xung quanh. Sắp tới, khi tuyến cáp treo nối liền Hải Phòng ra tận Cát Bà hoàn thành hành trình lại có phần dễ dàng hơn nhiều. Trên chặng đường cao tốc, chiếc xe luôn được duy trì ở mức 120km/h bằng hệ thống ga tự động, vô lăng trợ lực điện thích ứng với tốc độ cho thấy sự đầm chắc và an tâm với người lái. Civic 2019 như một chiếc coupe thể thao hơn là một chiếc sedan truyền thống.

Khi phà cập bến, bạn có hai lựa chọn, một là đi thẳng con đường ven biển đẹp như nhung lụa để ra thẳng khu trung tâm du lịch, hai là đi đường xuyên rừng. Chúng tôi chọn phương án 2 cho chặng trở về.

Mùa hè, cả khu rừng xanh mướt rất thích hợp cho các hoạt động dã ngoại ngoài trời. Bạn có thể lên khu vực núi Pháo thần công để ngắm nhìn toàn bộ vịnh Lan Hạ, có tới 367 hòn đảo khác nhau trong quần đảo Cát Bà. Cũng có khá nhiều hang động trên núi dành cho ai muốn khám phá, câu mực, thăm làng chài Cái Bèo hay những trò chơi mạo hiểm như chèo thuyền kayak, lặn biển, leo vách núi thẳng đứng hay tham quan đảo khỉ với hàng trăm con khỉ lớn nhỏ.

Ở Cát Bà có 4 bãi tắm chính tập trung đông du khách nhất là Cát Cò 1, 2, 3, Tùng Thu trong đó bãi Cát Cò 1 rộng nhất và được bao bọc bởi 3 mặt là núi đá, bãi 2 và 3 nhỏ nhưng yên bình hơn, các bãi tắm này nối với nhau bằng con đường nhỏ ven biển.

Dĩ nhiên, với một chiếc xe hơi có khoang chứa đồ rộng như Civic RS thì bạn có thể tự lái xe lang thang trên đảo, tìm các bãi hoang trên đảo để cắm trại nghỉ ngơi cũng là trải nghiệm thú vị như chúng tôi đã làm ngày hôm đó. Đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản của biển cả ở đây như: bề bề rang muối, tu hài, sam trứng nướng, ghẹ xanh, cá song, mực… Một kinh nghiệm hay ho nữa là bạn hãy vào chợ gần cảng cá để mua hải sản rồi thuê các nhà hàng gần đó chế biến, các bữa ăn sẽ tươi ngon và rẻ hơn nhiều. Hoặc tham quan những cơ sở làm nước mắm ngay cạnh cảng cá cũng là một trải nghiệm hay ho.

Men theo con đường vòng quanh đảo để trở lại bến phà, từng khúc cua bị bỏ lại phía sau với cảnh sắc làm say lòng bao du khách. Ngay bên tay trái của bạn là sóng biển vỗ rì rào, đâu đó, khi thủy triều rút xuống bà con đang thu hoạch hàu, hà hay những loài hải sản gần bờ. Dăm ba con thuyền đầy sắc màu đang nổ máy ra khơi, đối diện với rừng núi xanh thăm thẳm phía bên kia. Không bụi bặm, không khói xe cộ, gần như chỉ còn lại bạn và gió biển lồng lộng.

Với khối động cơ chỉ 1.5L nhưng cho công suất tới 170 mã lực tương đương với các xe 2.5L truyền thống, lẫy chuyển số trên Civic RS cho người lái cảm giác được điều khiển một chiếc xe thể thao thực thụ, đầy phấn khích và tự do giữa biển cả bao la.

Ngày hôm ấy, chúng tôi đã bị trễ chuyến phà cuối cùng trở về đất liền lúc 18h30 nhưng lại được đón một hoàng hôn tuyệt đẹp nhuộm đỏ cả con đường. Cát Bà không quá xa nhưng chắc chắn còn nhiều điều mới lạ chờ bạn khám phá, một hòn đảo thú vị phù hợp với các hoạt động du lịch dã ngoại. Một chiếc xe hơi cho gia đình như Honda Civic RS là lựa chọn tối ưu khi bạn vừa tận hưởng được cảm giác lái hứng khởi vừa tự mình khám phá những điều đặc biệt nơi đây.

Kết quả kinh doanh của Honda Việt Nam năm tài chính 2019 và kế hoạch 2020

Tin Tức

Vừa qua, Honda Việt Nam đã chính thức công bố kết quả hoạt động kinh doanh năm tài chính 2019 cũng như kế hoạch cho năm tài chính 2020 với nhiều mục tiêu tăng trưởng mới được đặt ra.    

Theo đó, trong lĩnh vực xe máy, Honda Việt Nam (HVN) đã bán ra 2,56 triệu xe, tăng 7,6% so với năm tài chính 2018, thị phần đạt 76,8%. Hãng ra mắt 17 mẫu xe và phiên bản mới thuộc tất cả các dòng xe, mở mới 21 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm, 10 trung tâm bảo dưỡng và 1 cửa hàng Honda moto tại Sài Gòn. HVN cũng đạt tổng giá trị xuất khẩu 368 triệu USD với 153.000 xe nguyên chiếc và phụ tùng.

Trong lĩnh vực ô tô, năm tài chính 2019, HVN đạt tổng lượng bán hàng 32.218 xe, tăng 150% so với cùng kỳ năm trước, với một mẫu HR-V hoàn toàn mới và mở thêm 6 đại lý.

Các hoạt động đóng góp xã hội, HVN đã đào tạo lái xe an toàn cho khoảng 7,6 triệu người, trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh với gần 2 triệu chiếc mũ, tiếp tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ giáo dục như sân chơi ý tưởng trẻ thơ, tài trợ học bổng, hỗ trợ trang thiết bị thư viện…

Tính trên toàn cầu, tập đoàn Honda đã đạt tổng sản lượng 31,8 triệu xe (ô tô, xe máy, máy động lực), riêng xe máy đạt 20,2 triệu xe, ô tô là 5,32 triệu chiếc. Kế hoạch cho năm 2020 là 20,25 triệu xe máy.

Honda Việt Nam cũng đưa ra kế hoạch mục tiêu cho năm tài chính 2020 là giữ vững thị phần với xe máy, tăng cường xuất khẩu xe nguyên chiếc, ra mắt thêm 18 mẫu xe và phiên bản mởi, mở thêm các Heas, đầu tư phát triển hoạt động đua xe thể thao… HVN không đưa ra con số mục tiêu cho thị trường ô tô mà chỉ công bố tăng trưởng tốt hơn năm tài chính 2019 với một số sản phẩm mới.

Về lĩnh vực xã hội, HVN mở rộng phạm vi các hoạt động đào tạo và nâng cao nhận thức về lái xe an toàn với mục tiêu tăng số lượng người được đào tạo trực tiếp lên 9,8 triệu. Tiếp tục tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 với mục tiêu 80% trẻ em được đội mũ bảo hiểm vào cuối năm 2020. Duy trì các hoạt động tài trợ giáo dục, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng, tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam…

Honda Việt Nam có Tổng giám đốc mới

Tin Tức

Vừa qua, Honda Việt Nam đã chính thức thông tin việc ông Keisuke Tsuruzono được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc mới của Công ty Honda Việt Nam kể từ ngày 1/4/2019.

Ông Keisuke Tsuruzono là người kế nhiệm ông Toshio Kuwahara – Tổng giám đốc của Honda Việt Nam trong 2 năm (từ 1/4/2017 đến ngày 31/3/2019). Theo đó, ông Keisuke Tsuruzono, người đảm nhận vị trí mới tại Honda Việt Nam, vừa kết thúc nhiệm kỳ của mình ở cương vị Phó Chủ tịch cấp cao của công ty Honda Canada, khu vực Bắc Mỹ.

Tổng giám đốc mới của Honda Việt Nam sinh năm 1968, bắt đầu làm việc tại Honda từ năm 1992, ông đã từng qua nhiều vị trí lãnh đạo như Giám đốc Tập đoàn Honda Motor Kế hoạch kinh doanh & Máy động lực, Giám đốc Tập đoàn Honda Motor – Khối Châu Âu, Phó Chủ tịch cấp cao Công ty Honda Canada (Toronto) – Khu vực Bắc Mỹ…

Toyota Việt Nam – từ người “đếm xe qua đường” đến ngôi vị dẫn đầu

Tin Tức

Tại Việt Nam, hai thập kỷ qua đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định của thị trường ô tô hàng năm theo đà phát triển của nền kinh tế. Mặc dù vẫn là một thị trường tương đối nhỏ so với các nước láng giềng Đông Nam Á nhưng Việt Nam vẫn là thị trường ô tô phát triển nhanh nhất trong khu vực.

Những nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới cũng đã đặt chân tới Việt Nam và đặt nhà máy sản xuất với lượng bán hàng tăng nhanh theo từng năm. Trước năm 2000, phân khúc xe du lịch gần như chỉ có 3 ông lớn là Toyota, Honda, Ford, nhưng tới nay đã có thêm Hyundai, Mazda, Kia, Peugeot, Nissan, Mitsubishi, Suzuki…và cả doanh nghiệp Việt là VinFast cũng đã vào cuộc đua ô tô.

Một nhân chứng cho quá trình phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam là ông Toru Kinoshita – Tổng giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam. Ông chia sẻ: “Tôi đến Việt Nam lần đầu vào năm 1996 để thành lập nhà máy và phát triển mạng lưới kinh doanh. Sau đó, tôi tiếp tục làm việc tại đây một lần nữa vào cuối thập niên 90 trong một vài năm và khi tôi trở lại vào năm 2017, tôi vô cùng ngạc nhiên bởi sự phát triển vượt bậc không ngờ của đất nước này”.

Đã gần 30 năm kể từ khi những đại diện đầu tiên của Toyota Nhật Bản tới Việt Nam khảo sát, thiết lập quan hệ, xây dựng nhà máy với vô vàn những khó khăn chồng chất, từ chỗ chỉ sản xuất được 2 – 4 xe mỗi ngày, cho tới nay, TMV đã trở thành nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Việt Nam. Từ hình ảnh về cậu bé cưỡi trâu ngước mặt nhìn ráng chiều thơ mộng trong ký ức của ông Kenji Ueno – Giám đốc dự án từ 1991 – 1995 cho tới chuyến đi xuyên Việt rất đặc biệt của nhóm khảo sát.

Một chiếc xe Hiace đã được thuê để di chuyển từ Hà Nội vào Sài Gòn và phải mất tới 6 ngày mới đến nơi. Họ vừa đi vừa quan sát, đếm và ghi lại những mẫu ô tô xuất hiện trên đường, vì lúc đó không hề có bất cứ số liệu thống kê nào cả. Có những lúc họ phải vật vã chống lại cơn buồn ngủ bởi vì… không có xe mà đếm. Để rồi hôm nay, những cái tên như Camry, Altis, Innova, Fortuner, Vios… luôn là lựa chọn ưu tiên của khách hàng với sự bền bỉ, tiết kiệm, an toàn và tin cậy. Sản lượng lắp ráp của Toyota đã đạt khoảng 50.000 xe/năm với doanh số bán hàng tích lũy suốt 30 năm qua đạt hơn nửa triệu xe.

Toyota Việt Nam cũng đã nộp hơn 7 tỷ USD tiền thuế trong suốt hơn 20 năm kể từ khi chiếc xe đầu tiên rời nhà máy tại Vĩnh Phúc đến tay khách hàng. Bên cạnh đó, TMV với tôn chỉ trở thành một công dân tốt ở cộng đồng sở tại với hàng loạt hoạt động vì môi trường, an toàn giao thông, trẻ em, giáo dục, phát triển công nghiệp ô tô và phụ trợ, đào tạo nguồn nhân lực…TMV cũng có 4 năm liên tiếp giành vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng (SSI), đánh giá bởi tổ chức nghiên cứu thị trường J.D Power.

Với hơn 1.900 nhân viên tại TMV, hơn 6.000 nhân viên làm việc tại 57 đại lý và cửa hàng trên toàn quốc cùng hàng chục sản phẩm mới liên tục cải tiến, ra mắt người tiêu dùng, Toyota chắc chắn sẽ tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu của mình, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Có thể nói không ngoa rằng, đứng ngoài đường cứ nhắm mắt lại rồi mở mắt ra là sẽ thấy ngay một chiếc xe Toyota.