Hơn cả một kỳ nghỉ cao cấp - Tạp chí Đẹp

Hơn cả một kỳ nghỉ cao cấp

Sự Kiện

Nhưng với những quý ông bận rộn, như những doanh nhân thành đạt chẳng hạn thì một kỳ nghỉ dưỡng cao cấp ở một resort ven biển lại là lựa chọn hàng đầu…

Chuyến đi nghỉ 3 ngày 2 đêm ở Anantara Mũi Né Resort & Spa đã đem đến cho tôi những trải nghiệm thú vị ngoài cả sự mong đợi, bởi nó không chỉ là một kỳ nghỉ dưỡng cao cấp, mà còn có những chuyến khám phá văn hóa bản địa đầy kỳ thú, vốn luôn hấp dẫn bất cứ một gã đàn ông nào.

Mũi Né vốn không xa lạ với du lịch nghỉ dưỡng. Đây được xem là “thủ đô resort” của Việt Nam với hàng chục resort mọc san sát dọc bờ biển tuyệt đẹp của Phan Thiết, nơi có nhiệt độ quanh năm nắng ấm (trung bình là 29 độ C) và luôn luôn tràn ngập những cơn gió trong lành, luôn hấp dẫn các tay chơi dù lượn, lướt ván, chèo thuyền và các môn thể thao bãi biển đầy nam tính khác. Có lẽ vì thế mà Mũi Né luôn thu hút du khách quốc tế, đặc biệt là những chàng trai cơ bắp rắn chắc và thích các bộ môn thể thao biển. Bởi vùng biển này không chỉ là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là nơi để họ được rèn luyện cơ thể hay tràn đầy hưng phấn với những “hobby” đầy chất đàn ông.

Mũi Né còn có những cảnh đẹp thiên nhiên lạ mắt như những đụn cát cao, những ngọn núi tuyệt đẹp. Nếu bạn không phải là tay lướt ván hay dù lượn cừ khôi, bạn có thể thay thế bằng cách sắp xếp một chuyến tham quan bằng xe Jeep kỳ thú, bằng cách đổ dốc từ trên những đụn cát cao chót vót xuống hoặc đến núi Tà Cú, leo núi ngắm cảnh đẹp toàn cảnh từ trên cao. Những địa danh khác như làng chài, Bàu Trắng hay ngọn hải đăng Kê Gà có lịch sử trên 100 năm là những điểm đến phong phú giúp cho chuyến đi nghỉ dưỡng cao cấp không bị đơn điệu và “tẻ nhạt” trong những căn villa sang trọng bên bờ biển.

Những thú chơi trên, tôi đã từng thử qua hết trong các chuyến đi đến Mũi Né trước đây, và vì thế mà tôi chưa bao giờ chán cho việc lên kế hoạch một kỳ nghỉ ngắn ngày tại đây. Tuy nhiên chuyến đi đến Anantara Mũi Né resort & spa vào đầu hè năm nay mang đến cho tôi những khám phá thú vị khác mà những chuyến đi lần trước tôi chưa có dịp trải nghiệm.

Ấn tượng đầu tiên là cảm giác “ngất ngây” với vị trí tuyệt đẹp, từ vị trí nhà hàng chính của khu resort này, tầm mắt của bạn nhìn thẳng ra hồ bơi lớn, nơi có những hàng dừa đung đưa. Xa hơn một chút là bãi biển xanh ngút tầm mắt. Các villa được thiết kế tinh tế và bao bọc xung quanh nó là những khu vườn tràn ngập cây xanh và hoa cỏ. Mỗi villa có 2 phòng ngủ, tầng trên và tầng dưới có chung một hồ bơi trước nhà, một bồn tắm sau nhà giữa cây cối xanh ngắt và mát rượi. Yên vị trong căn phòng sang trọng và đẩy đủ tiện nghi với mùi tinh dầu thoang thoảng, bạn khó mà cưỡng lại một giấc ngủ ngắn để lấy sức sau chuyến đi khá mệt từ TP Hồ Chí Minh đến đây. Và buổi chiều, khi đã lấy lại sức sau giấc ngủ sâu, tôi tự thưởng cho mình một giờ đồng hồ cho spa.

Khu spa của Anantara nổi tiếng với liệu pháp “nuông chiều bản thân” lấy cảm hứng từ những bông hoa sen tinh khiết cùng liệu pháp điều trị sử dụng những dưỡng chất từ quả dừa. Sức khỏe dường như được hồi phục hoàn toàn sau khi cô nhân viên spa… đánh thức tôi dậy. Buổi chiều bớt nắng, còn chờ gì nữa mà không hòa mình vào những cơn sóng biển. Sau khi vùng vẫy khoảng 30 phút trên biển, tôi tiếp tục hòa mình vào hồ bơi lớn của khu resort, rồi sau đó là hồ bơi trước villa và cuối cùng là ngâm mình trong bồn tắm. Gần 2h đồng hồ tổng cộng cho hoạt động “vùng vẫy và ngâm mình” này, khi bụng đã đói nhừ, buổi tối cùng ngày tôi và các bạn trong đoàn được thưởng thức bữa ăn đồ nướng hải sản và những món đồ uống hấp dẫn ngay bên cạnh hồ bơi lớn, nơi đón những cơn gió biển thổi vào mát rượi.

Nếu ngày đầu chúng tôi tha hồ “nuông chiều bản thân” với spa, bơi lội, thưởng thức đặc sản biển và cocktail thì ngày hôm sau chúng tôi dành cả ngày cho chuyến dã ngoại khám phá văn hóa bản địa.

Vị đầu bếp Alain Nguyễn, một Việt kiều Pháp, trẻ hơn nhiều so với tuổi và rất nhiệt tình đưa chúng tôi đi chợ cá sớm để hướng dẫn lựa chọn những món cá tươi và các loại đặc sản biển khác cho bữa trưa và tối cùng ngày. Sau đó, chúng tôi được tham gia một khóa chế biến món ăn ngay tại bếp lớn của khu resort dưới sự chỉ đạo của bếp trưởng. Hai món ăn nổi tiếng nhất tại Anantara Mũi Né được rất nhiều du khách ưa thích là Tôm sú sốt vani và cá Bớp nướng lá chuối. Những công thức, cách chế biến món ăn tinh tế khiến bữa trưa hào hứng hơn nhiều.

Buổi chiều, vẫn với sự hướng dẫn nhiệt tình của vị bếp trưởng vui tính, chúng tôi đến thăm một trang trại trồng cây vani của một cặp vợ chồng Pháp – Việt. Đây là nơi trồng cây vani đầu tiên tại Việt Nam, cách khu resort khoảng 30 cây số. Loại cây gia vị cho mùi hương đặc biệt không thể thiếu trong các nhà hàng cao cấp này trước đây chỉ nhập khẩu từ các nước châu Phi, nhưng hai năm gần đây, vị bếp trưởng cho biết anh lấy từ trang trại của cặp vợ chồng người bạn này. Câu chuyện thú vị về cách gây giống và trồng cây vani thành công tại Việt Nam là một câu chuyện dài mà trong khuôn khổ bài báo này tôi không thể kế hết, chỉ biết là trong bữa ăn tối hôm đó, hầu như ai trong chúng tôi cũng nhận ra những món ăn trở nên hấp dẫn như thế nào nếu có thêm mùi hương vani…

Anantara được lấy từ tiếng Phạn cổ, có nghĩa là “không có kết thúc”, tượng trưng cho việc chia sẻ nước và lòng hiếu khách chân thành nằm ở cốt lõi của mọi trải nghiệm tại Anantara.

Anantara hiện sở hữu 15 khu nghỉ dưỡng và khách sạn tuyệt đẹp tọa lạc tại Thái Lan, Maldives, Bali, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Trung Quốc, Abu Dhabi, Việt Nam và Lào… Con số này tiếp tục được cộng thêm trong vài năm tới.