Hồi ký gia tộc Fendi được viết tiếp bằng ngôn ngữ mùi hương

Lần đầu tiên trong lịch sử, Fendi ra mắt một bộ sưu tập nước hoa hoàn chỉnh, đánh dấu cột mốc chuyển mình khi nhà mốt bước vào năm kỷ niệm 100 tuổi.

Bộ sưu tập gồm những mùi hương độc quyền, không chỉ là sản phẩm mà là ký ức được chiết lọc thành thể lỏng, phản ánh tinh thần của thương hiệu trên hành trình hình thành và truyền tiếp qua nhiều thế hệ. Mỗi mùi hương mang dáng hình của một giá trị, một chân dung, một lát cắt trong đời sống gia đình gắn kết của Fendi. Câu chuyện này bắt đầu từ năm 1925, khi Adele Casagrande Fendi cùng chồng là Edoardo Fendi mở xưởng đồ da và lông thú đầu tiên tại Rome. Từ đó, hành trình được tiếp nối bởi các thế hệ phụ nữ mạnh mẽ, truyền cảm hứng và đầy cảm hứng. Họ là những người gìn giữ và định hình bản sắc thương hiệu bằng chính cuộc sống của họ.

Mỗi mùi hương trong bộ sưu tập nước hoa của Fendi là một lát cắt của ký ức. Các nhà điều hương đã lần theo dấu vết cảm xúc, ký ức và tính cách của từng thành viên để tạo nên những câu chuyện khứu giác mang nét riêng tư, đôi khi hài hước, đôi khi giản dị, luôn đầy cảm xúc. Adele Casagrande Fendi, người sáng lập và là “mẹ đẻ” của Fendi, được thể hiện qua mùi hương Casa Grande. Tên gọi của mùi hương này mang nghĩa là “ngôi nhà lớn”, vừa là biểu tượng của Maison, vừa là dấu mốc cho hành trình mang tính định mệnh. Con gái của bà, Anna Fendi, một trong năm chị em thế hệ thứ 2 tiếp quản thương hiệu của gia tộc Fendi, xuất hiện qua Dolce Bacio, một ký ức rất riêng như nụ hôn ấm áp của người mẹ.

Silvia Venturini Fendi, thế hệ thứ ba và là người tạo ra hai chiếc túi biểu tượng là Baguette và Peekaboo, được gợi nhắc qua làn hương Perché No. Nó xuất phát từ một câu nói quen thuộc của bà, như một cách khẳng định rằng không gì là không thể tại Fendi. Hai cô con gái của Silvia, đại diện cho thế hệ thứ tư, cũng góp mặt trong câu chuyện này. Leonetta Luciano Fendi với Ciao Amore như một lời chào thân mật và tự nhiên; trong khi Delfina Delettrez Fendi với Sempre Mio mang đến một mùi hương như cội rễ còn sống của di sản gia đình. Thế hệ nhỏ nhất, hai bé song sinh Tazio và Dardo Vascellari Delettrez Fendi cũng hiện diện qua La Baguette – nơi sự giản đơn tinh tế gặp gỡ chiếc túi mang tính biểu tượng của nhà mốt.

Mỗi mùi hương như một cánh cửa mở vào “khu vườn riêng” của từng nhân vật. Ở đó, những sợi chỉ cảm xúc đan kết nên mạch truyện chung của bộ sưu tập.

Trong năm đánh dấu cột mốc 100 năm, Fendi tiếp tục khẳng định cam kết với di sản và tầm nhìn đương đại thông qua một sáng tạo mới: Eaux d’Artifice. Mùi hương gợi nhớ về vẻ đẹp mê hoặc của Rome, thành phố vĩnh hằng và là nơi khai sinh thương hiệu Fendi. Tên gọi gợi liên tưởng đến những “pháo hoa” feux d’artifice trong tiếng Pháp như lời chúc mừng cho chặng đường đã qua, đang tới và sắp tới.


From the same category