Từ lâu, các nhãn hiệu nước hoa niche không mấy “mặn mà” với việc quảng bá gắn mình cùng hình ảnh người nổi tiếng hoặc trưng bày giữa các trung tâm thương mại xô bồ. Vì thế việc cùng lúc được thưởng lãm các ánh hào quang kín kẽ trong không gian đảm bảo tính duy mỹ khắt khe như Triển lãm nghệ thuật khứu giác “Hồi hương/ Reminiscent” của Scentury Concept là một cơ hội hiếm có từ trước đến nay.
Nước hoa niche trên cơ sở này đã tạo nên nghệ thuật của riêng mình. Mỗi tác phẩm được tạo ra là một câu chuyện kể rất riêng thuộc về nhà điều chế, không chạy theo tính thương mại “nịnh mũi”. Cũng từ đó, phản ánh các tâm trạng tận cùng của niềm vui, cô độc, rối bời và rất nhiều trạng thái cảm xúc khác thuộc về con người. Hơn hết, nước hoa không coi việc toả hương thơm là mục đích cuối cùng, thay vào đó chú trọng các giá trị tinh thần vô giá. Đặc biệt, thiên tính nghệ thuật mà những nhà điều chế hương tài hoa trên khắp thế giới luôn khao khát đạt tới lại nằm ở khả năng kết nối giữa mùi hương với ký ức con người bởi không phải mọi ký ức đều đẹp, không phải mọi mùi hương đều dễ ngửi. Đó là lý do vì sao chúng ta có một thế giới nước hoa niche đa dạng, đắt đỏ, cao quý, giới hạn về số lượng và đặc biệt kén chọn số đông.
Theo Founder Dương Đỗ chia sẻ: “Nhu cầu sử dụng nước hoa phân khúc cao cấp hiện đang có nhiều thay đổi. Người dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các tác phẩm thật sự có giá trị ký ức. Nhà điều chế nước hoa niche không quan tâm đến việc số đông người sử dụng có yêu thích tác phẩm hay không, thay vào đó họ sáng tạo nên mùi hương chân thực với cảm xúc. Tất nhiên, số lượng tác phẩm được tạo thành sẽ rất giới hạn. Lúc này, nước hoa trở thành nhân tố có quyền lựa chọn đối tượng sử dụng mình, tạo nên xu hướng ‘quiet luxury’ trong lĩnh vực nước hoa.”
Với “Hồi Hương/ Reminiscent”, khách tham quan được bước lên hành trình trở về với ký ức của nước hoa, qua đó chạm đến ký ức riêng mình trong các chiều không gian quá khứ, hiện tại, tương lai, luân chuyển giữa bốn mùa. Lần đầu tiên, người xem được thử các note hương gốc, hiểu những cuộc gặp gỡ trong nước hoa và nhìn vào từng ký ức cảm xúc cá nhân thông qua mùi hương. Tại đây, có sự góp mặt của cả các sản phẩm nước hoa designer đình đám gắn kết khăng khít với thời trang như “Fahrenheit Eau de Toilette” từ Christian Dior, “Gucci Rush” của Gucci, “Wonder Wood” của Comme des Garçons. Đi cùng đó là những tác phẩm ký ức như “MDCI Chypre Palatin” chứa đựng nền văn hóa Pháp thanh lịch, kiêu kỳ hay “Neandertal Dark” gợi nhớ những thứ nguyên sơ nhất trong vũ trụ, “Nasomatto China White” khắc họa từng vết nứt soi rọi vào nhận thức.