Hoàng Thùy Linh dùng hàng hiệu để thể hiện phong cách thuần Việt trong hình ảnh cho album “HOÀNG”

MIX & MATCH

Loạt hình ảnh trong album nhạc vol.3 của Hoàng Thùy Linh gây ấn tượng với cảm hứng thuần Việt trong từng khung hình. Đặc biệt hơn, cùng với stylist Hoàng Ku, Hoàng Thùy Linh đã lựa chọn những trang phục từ các thương hiệu hàng đầu như Balmain, Salvatore Ferragamo, Zimmermann,… cho bộ hình này. 

Album nhạc vol.3 mang tên “HOÀNG” của Hoàng Thùy Linh đã được tung ra trên các trang phát nhạc trực tuyến cùng với những hình ảnh đặc biệt được thực hiện cho album. Hình ảnh Hoàng Thùy Linh biến hóa thể hiện những hình ảnh đa chiều về người phụ nữ Việt Nam, vừa truyền thống, vừa hiện đại và hết mực nữ tính. Điều đặc biệt ấn tượng đó là toàn bộ trang phục cho bộ hình này được stylist Hoàng Ku lựa chọn từ “tủ đồ” của các thương hiệu lớn như Balmain, Salvatore Ferragamo, Zimmermann… được phối cùng với những phụ kiện độc đáo, tạo nên những hình ảnh thấm đẫm chất truyền thống của Việt Nam.

Bìa album vol.3 “HOÀNG” của Hoàng Thùy Linh
Bộ trang phục trên bìa đĩa là sự kết hợp giữa áo thun Balmain có họa tiết rồng, hổ và hoa cúc cùng với chân váy xếp pli của Salvatore Ferragamo.
Stylist Hoàng Ku đã bổ sung thêm khuyên tai, kiềng bạc cùng với dây lưng để tạo điểm nhấn đậm chất “thuần Việt” cho bộ trang phục.
Họa tiết rồng nhiều màu sắc xuất hiện nhiều trong các thiết kế Pre-Fall 2019 của Balmain.
Chiếc chân váy xếp pli có họa tiết hoa mà Hoàng Thùy Linh mặc là từ BST Pre-Fall 2019 của Salvatore Ferragamo.
“Đề bài” mà Hoàng Thùy Linh giao cho stylist Hoàng Ku lần này quả thực là một thách thức không hề đơn giản.
Hậu trường tại studio của nhiếp ảnh gia Tang Tang cho bức ảnh bìa vô cùng ấn tượng.

Hình ảnh nàng Mị trong cuốn sách ảnh của album vol.3 “HOÀNG” vừa mơ màng vừa nữ tính.
Mặc dù là một tấm hình chụp cận mặt nhưng stylist Hoàng Ku cũng “bắt” Hoàng Thùy Linh phải diện một bộ trang phục hoàn chỉnh từ thương hiệu Zimmermann với những chi tiết “broderie anglaise” cầu kỳ cùng họa tiết hoa nhẹ nhàng. 
Tại sự kiện ra mắt album vol.3 “HOÀNG”, Hoàng Thùy Linh cũng mặc một thiết kế của Zimmermann.
Hoàng Thùy Linh và stylist Hoàng Ku – người đồng hành cùng cô qua rất nhiều dự án âm nhạc ấn tượng.
Thiết kế đầm kiểu cách với những mảng cut-out đặc sắc này thuộc BST Xuân Hè 2019 của Zimmermann.
Khác với nguyên bản trên sàn catwalk, stylist Hoàng Ku đã điểm thêm chiếc thắt lưng của Salvatore Ferragamo cho bộ trang phục Hoàng Thùy Linh mặc đến buổi họp báo ra mắt album chiều ngày 20/10 vừa qua.
Hoàng Thùy Linh cùng nhóm producer trẻ DTAP – phụ trách sáng tác, hòa âm, phối khi các ca khúc trong album vol.3 “HOÀNG”.

Cũng giống như âm nhạc mà Hoàng Thùy Linh gửi gắm trong album vol.3 “HOÀNG” – vừa hiện đại mà lại hết mực Việt Nam, những hình ảnh quảng bá cho album cũng mang trọn vẹn tinh thần mà cô muốn thể hiện trong lần trở lại này.

Thực hiện: Tuấn Anh

21/10/2019, 07:00

Jennifer Lopez, Hoàng Thùy Linh và dàn sao tỏa sắc kiêu kỳ với họa tiết baroque của Versace

Bài viết nổi bật

Nếu Gucci lấy văn hóa thời kỳ Phục Hưng làm kim chỉ nam, Burberry khơi dậy tinh thần Anh Quốc với những đường kẻ nova kinh điển, Versace lại lựa chọn họa tiết baroque đầy uy quyền để tái hiện triều đại hoàng kim, tạo thành xu hướng thời trang trong mùa mốt Xuân Hè 2018. Nhờ ý tưởng “ngược dòng” thời gian, dùng di sản thương hiệu để tri ân “cha đẻ” của nhà mốt NTK Gianni Versace, thương hiệu Versace một lần nữa đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ với tín đồ mộ điệu, đồng thời chinh phục hàng loạt mỹ nhân đình đám thế giới.

Vốn gắn liền với thảm đỏ hoặc các sự kiện sang trọng, vậy nhưng trang phục với họa tiết baroque vương giả dưới sự sáng tạo của dàn sao và fashionista còn được ứng dụng cho cả đường phố. Từ những giọng ca hàng đầu Hollywood như Jennifer Lopez, Katy Perry cho tới mỹ nhân Việt đình đám như Thủy Tiên hay Hoàng Thùy Linh đều đã đem đến sức sống mới cho họa tiết mang tính biểu tượng của thương hiệu trứ danh nước Ý.

20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_01
Katy Perry là người đã góp công đưa họa tiết baroque vang bóng một thời trở lại với mùa mốt 2018. Diện crop top và quần ton-sur-ton, chủ nhân bản hit “Roar” không chỉ khoe được vóc dáng nuột nà mà còn làm bật lên vẻ ngoài sang chảnh.
20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_02
Thiết kế từ bộ sưu tập tribute của Versace được Katy Perry trưng dụng trong một buổi ghi hình chương trình “American Idol”. Set đồ còn được cô phối ăn ý với thắt lưng có biểu tượng Medusa và sandals cùng thương hiệu.
20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_10
Trong một buổi diễn tại Dubai, Jennifer Lopez khiến khán giả choáng ngợp khi xuất hiện với cả “cây” Versace. Từ crop top, quần bó sát cho tới áo khoác ngoài đều phủ đầy họa tiết baroque, giúp nữ ca sĩ khoe khéo đường cong và gây ấn tượng mạnh mẽ.
20181106_hoa_tiet_baroqJennifer Lopez diễn tại Dubaiue_versace_deponline_11
Ở tuổi cận kề 50, J.Lo khiến không ít đàn em ngưỡng mộ bởi nhan sắc vượt thời gian và gu thời trang sành điệu. Chẳng những chơi trội với cả bộ đồ Versace vương giả, cô còn mix loạt phụ kiện ánh kim càng khiến vẻ ngoài thêm “chất”.
20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_09
Camila Cabello phô diễn thân hình đồng hồ cát trong mẫu đầm họa tiết dáng ôm của nhà mốt Ý, thể hiện thần thái kiêu kỳ trên tạp chí “The Cut”.
20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_07
Là “con cưng” của giới thời trang đồng thời là fashionista nổi tiếng bậc nhất nước Ý, Chiara Ferragni chắc chắn sẽ không thể bỏ qua xu hướng baroque đang gây “sốt” trong mùa hè này. Ngay từ sau khi bộ sưu tập tri ân NTK Gianni Versace của thương hiệu Versace được ra mắt, cô nàng đã nhanh tay sở hữu một loạt các item từ áo khoác, chân váy ngắn cho tới chân váy dài.
20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_08
Quý cô thời trang khoe dáng gợi cảm sau sinh với bộ đôi áo tank và chân váy họa tiết baroque, phủ sắc đen vàng bắt mắt. chiếc túi đeo hông Chanel vừa vặn trở thành điểm nhấn, nâng tầm bộ cánh của Chiara Ferragni.
20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_03
Dự show Thu Đông 2018 của Versace, fashionista Tina Leung khéo chọn một thiết kế từ bộ sưu tập Xuân Hè để thu hút chú ý.
20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_04
Fashionista gốc Á còn sở hữu bộ cánh matchy-matchy, có họa tiết vương giả lấy cảm hứng từ những công trình kiến trúc thời kỳ Phục Hưng.
20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_16
Từ rapper Trina…
20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_20
… cho tới “tắc kè hoa” Cardi B đều trở thành fan của các mẫu áo khoác dáng dài, in họa tiết đặc trưng của Versace.
20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_00
NTK Donatella Versace ưu ái bộ đầm mini cắt may tinh tế, dự sự kiện tại chính cửa hàng flagship của thương hiệu ở New York. Chia sẻ về “đứa con tinh thần” và bộ sưu tập mới, bà bày tỏ rằng Versace không chỉ là di sản được thừa kế, đó còn mang ý nghĩa nhiều hơn, ấy chính là gia đình, là huyết mạch gắn kết các thế hệ với nhau.
20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_05
Cô nàng Caroline Daur tỏa sáng trong bộ jumpsuit vải lụa, in họa tiết baroque sang trọng.
20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_06
Ngoài bộ jumpsuit họa tiết baroque cho sự kiện, Caroline Daur còn trổ tài mix trang phục street style cá tính. Quý cô thời trang bắt cặp crop top và chân váy đồng điệu xuống phố, nhấn nhá bộ cánh bằng áo khoác denim cùng phụ kiện tuyền đen độc đáo.
20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_12
Ở Việt Nam, Hoàng Thùy Linh chính là mỹ nhân lăng xê họa tiết baroque sớm bậc nhất. Người đẹp mix ăn ý sơ mi và chân váy lụa, in các đường nét cách điệu đặc trưng, thể hiện sự duyên dáng, sang trọng như tinh thần mà Versace hướng tới.
20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_13
Đây cũng là bộ đồ được Hoàng Thùy Linh lựa chọn trong ngày đầu tiên ghi hình chương trình “The Debut – Dự án số 1”, giúp cô khoe sắc ngọt ngào.
20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_14
Cùng với Hoàng Thùy Linh, Thủy Tiên cũng có màn khoe dáng thanh lịch với cặp bài trùng là sơ mi và chân váy maxi họa tiết ton-sur-ton, “cộp mác” thương hiệu Versace.
20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_15
Bà xã Công Vinh phối trang phục với giày cao gót của cùng thương hiệu và trang sức Chopard. Chỉ tính riêng bộ ba giày, áo và chân váy, nữ ca sĩ đã đầu tư không dưới 100 triệu đồng.

Không chỉ đơn thuần là thiết kế thường niên, bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của Versace còn tôn vinh những nét truyền thống của thương hiệu, khai thác các yếu tố DNA như họa tiết baroque, cảm hứng biển cả (Trésor de la Mer) hay họa tiết da báo… Trang phục trong bộ sưu tập tưởng nhớ nhà thiết kế Gianni Versace còn gợi nhắc các tín đồ thời trang về thời kỳ “hoàng kim” của thương hiệu, tái hiện lại hình ảnh các siêu mẫu huyền thoại những năm 1990.

20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_25
Các thiết kế họa tiết baroque từ bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của Versace đã gợi lại hình ảnh siêu mẫu Linda Evangelista trong trang phục Xuân Hè 1992.

20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_27

20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_28
Họa tiết vương giả trở lại sàn diễn với diện mạo mới, phản chiếu tinh thần tự do qua những thiết kế phóng khoáng, khai thác triệt để nét gợi cảm và cả cá tính dạn dĩ của phái đẹp.

20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_29

20181106_hoa_tiet_baroque_versace_deponline_21
Show diễn trình làng bộ sưu tập tribute của Versace từng gây chú ý mạnh mẽ bởi màn tái xuất ngoạn mục của 5 siêu mẫu gạo cội là Carla Bruni, Claudia Schiffer, Naomi Campbell, Cindy Crawford và Helena Christensen.

Mặc đẹp không hề tốn kém với 5 mẹo mix đồ bình dân cực “chất” từ dàn sao Việt

Bài viết nổi bật

Dù sở hữu bộ sưu tập hàng hiệu đồ sộ, các kiều nữ đình đám làng giải trí Việt như Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương hay Angela Phương Trinh, Chi Pu,…vẫn mê mẩn đồ bình dân. Chỉ một chiếc đầm dáng suông, áo thun hoặc áo khoác mỏng, có giá dao động chỉ vài trăm nghìn đồng, cũng đủ để loạt mỹ nhân tôn phong cách sang trọng, sành điệu chẳng kém hàng hiệu đắt đỏ. Nếu phái đẹp có ngân sách khiêm tốn nhưng muốn phối đồ ấn tượng, hãy tham khảo những gợi ý mới mẻ với các kiểu trang phục bình dân từ dàn sao nữ dưới đây!

1. Trang phục in hoa

Họa tiết in hoa chính là xu hướng được Hồ Ngọc Hà, Angela Phương Trinh và nhiều quý cô nổi danh yêu thích. Không chỉ bởi khả năng làm bật vẻ nữ tính, các thiết kế in hoa còn mang đến vẻ mong manh, dịu dàng cho phái đẹp. Kiểu kết hợp được ưa chuộng trong những ngày hè thu chính là đồ in hoa và sandals cao gót. Nếu muốn nổi bật hơn nữa, các cô gái hãy điểm xuyết băng đô, túi xách tông màu nền nã, vừa khiến họa tiết hoa trở thành tiêu điểm lại làm tổng thể trang phục rực rỡ hơn.

20180108_hoc_sao_viet_mix_match_do_binh_dan_deponline_04
Đầm in hoa thắt eo, giày mule cao gót chính là bộ đôi hoàn hảo để Angela Phương Trinh tô đậm phong cách nữ tính. Mỹ nhân 9X còn điểm xuyết băng đô hoa và khuyên tai nhiều màu sắc, vừa làm tăng vẻ duyên dáng lại trở nên thời thượng hơn. (Đầm: 1.199.000VND – Băng đô: 299.000VND – Khuyên tai: 599.000VND – Sandals: 1.599.000VND).
20180108_hoc_sao_viet_mix_match_do_binh_dan_deponline_10
Nếu các cô gái muốn trở thành tâm điểm chú ý khi sải bước trên phố, một bộ đồ in hoa ton-sur-ton từ họa tiết tới màu sắc theo phong cách matchy-matchy như Huyền My chính là gợi ý hoàn hảo. (Áo: 899.000VND – Quần: 799.000VND – Giày: 599.000VND – Túi: 899.000VND – Kính: 699.000VND).
20180108_hoc_sao_viet_mix_match_do_binh_dan_deponline_09
Với phái đẹp yêu thích vẻ ngọt ngào, bộ đầm in hoa cổ sâu và một đôi sandals cao gót màu sáng như Hồ Ngọc Hà, Hoàng Thùy Linh chính là cặp đôi lý tưởng. Chỉ cần thêm một chiếc túi đeo xinh xắn cũng đủ khiến set đồ bắt mắt hơn gấp bội phần. (Đầm: 999.000VND – Sandals: 1.599.000VND – Túi: 799.000VND).

2. Áo thun graphic

Đơn giản, dễ phối đồ lại có giá thành dễ chịu, những chiếc áo thun có nền trắng và in hình graphic độc đáo chính là trào lưu “hot” nhất hiện nay, được săn đón bởi dàn mỹ nhân Việt. Chỉ cần có một chiếc áo thun giá chưa đến 1 triệu đồng, nhiều người đẹp như Kỳ Duyên, Yến Trang đã có thể phối với chân váy điệu đà, quần shorts cá tính hoặc quần jeans bụi phủi, thoải mái thay đổi và thử nghiệm các phong cách khác nhau.

20180108_hoc_sao_viet_mix_match_do_binh_dan_deponline_01
Dù chỉ là áo thun từ thương hiệu bình dân Zara, Kỳ Duyên cũng khéo léo nâng tầm phong cách nhờ phép cộng với quần denim ống rộng và túi có tông màu đặc sắc. (Áo: 599.000VND – Quần: 1.199.000VND – Giày: 699.000VND: – Túi: 1.599.000VND – Kính: 299.000VND).
20180108_hoc_sao_viet_mix_match_do_binh_dan_deponline_07
Ngoài jeans, Kỳ Duyên còn trưng dụng quần shorts để mix cùng áo thun họa tiết graphic của Zara, làm tăng vẻ năng động, khỏe khoắn. (Áo: 599.000VND – Quần: 799.000VND – Giày: 1.399.000VND – Túi: 2.699.000VND – Kính: 599.000VND).
20180108_hoc_sao_viet_mix_match_do_binh_dan_deponline_00
Yến Trang mix sáng tạo áo thun dáng dài với chân váy xếp ly phủ sắc xanh ăn ý, vừa bay bổng, vừa trẻ trung. (Áo: 539.000VND – Chân váy: 1.199.000VND – Túi: 899.000VND – Sandals: 799.000VND).

3. Trang phục họa tiết kẻ

Cổ điển nhưng không hề lạc mốt, trang phục họa tiết kẻ với sự lựa chọn đầy phá cách của mỹ nhân Việt lại mang đến “làn gió mới”, khiến các tín đồ thời trang khó có thể làm ngơ. Hoặc mix họa tiết kẻ nguyên cây với suit, hoặc người đẹp Việt lại biến tấu bằng cách dùng phụ kiện để tạo điểm nhấn bắt mắt hơn. Và bởi họa tiết kẻ sọc đã gây chú ý mạnh mẽ nên các cô gái hãy tiết chế phụ kiện, nên ưu tiên trang sức, túi xách, giày có màu đồng điệu với tông trang phục, tránh làm tổng thể bị rườm rà, rối mắt.

20180108_hoc_sao_viet_mix_match_do_binh_dan_deponline_11
Diện nguyên bộ suit có blazer và quần shorts họa tiết kẻ xanh ton-sur-ton từ Zara, á hậu Lệ Hằng thực sự đã làm mới phong cách công sở đáng kể. Đôi giày xỏ vừa vặn hoàn thiện vẻ cá tính, hiện đại của người đẹp. (Blazer: 2.999.000VND – Quần: 1.599.000VND – Túi: 820.000VND – Giày xỏ: 1.400.000VND – Kính: 599.000VND – Móc khóa: 120.000VND).
20180108_hoc_sao_viet_mix_match_do_binh_dan_deponline_02
Lệ Hằng còn nâng tầm phong cách đời thường khi chưng diện bộ đồ kẻ sọc đỏ hơi hướng pyjama. Vì sắc đỏ khá nổi nên mỹ nhân 9X chọn giày cùng tông, vừa khiến vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ lại không gây dư thừa chi tiết.(Áo: 799.000VND – Quần: 799.000VND – Túi: 499.000VND – Giày: 1.799.000VND – Đồng hồ: 3.400.000VND).
20180108_hoc_sao_viet_mix_match_do_binh_dan_deponline_03
Mặc blazer kẻ có đai quấn ngang eo, Bảo Anh đã biến tấu mẫu áo khoác này thành đầm, thử nghiệm xu hướng “giấu quần”, tôn chân dài miên man. (Blazer: 2.999.000VND – Giày: 1.599.000VND – Túi: 5.800.000VND).

4. Đầm vintage

Đầm liền dáng dài, có đai quấn hoặc điểm thắt eo mang cảm hứng vintage cũng là một trong những kiểu trang phục bình dân được lòng sao việt. Với những bộ đầm liền, tất cả những gì các quý cô cần để tỏa sáng chính là một đôi giày ăn ý và một chiếc túi có chi tiết đặc sắc, dễ khiến bộ cánh thu hút sự chú ý hơn.

20180108_hoc_sao_viet_mix_match_do_binh_dan_deponline_05
Chi Pu hóa nàng tiểu hư với bộ đầm đen, chấm bi xinh xắn. Hot girl đa tài dù diện đầm bình dân những cũng tỏa sức hấp dẫn đáng kể nhờ tiết chế màu sắc, chọn túi và giày cao gót đều có tông màu đen làm chủ đạo. (Đầm: 1.500.000VND – Túi: 1.100.000VND – Khuyên tai: 59.000VND – Vòng tay: 230.000VND – Giày: 2.100.000VND
20180108_hoc_sao_viet_mix_match_do_binh_dan_deponline_06
Phạm Hương ghép cặp đầm xanh tay phồng nhẹ nhàng với sandalss cao gót hở mũi, chọn tông màu tươi sáng để khai thác triệt để nhan sắc ngọt ngào. (Đầm: 1.599.000VND – Sandals: 1.599.000VND – Túi: 899.000VND

5. Đầm maxi

Đầm maxi là kiểu trang phục có thể mặc quanh năm. Với mùa hè, các cô gái chỉ cần sắm một chiếc đầm hai dâylà có thể tự tin đi biển, hay mùa thu se lạnh nàng có thể khoác thêm áo cardigan mỏng cũng rất tuyệt. Đây cũng là item không thể thiếu trong các chuyến đi nghỉ của sao Việt, thường được các kiều nữ kết hợp cùng phụ kiện như mũ cói, giỏ nan…

20180108_hoc_sao_viet_mix_match_do_binh_dan_deponline_08
Dù sở hữu hàng hiệu không đếm xuể, Hồ Ngọc Hà vẫn lăng xê chiếc đầm đỏ bình dân, cộp mác thương hiệu Zara. Thậm chí, giọng ca “Cả một trời thương nhớ” còn biến item này thành trang phục “hot”, được các tín đồ thời trang và cả nhiều sao Việt như Diệu Nhi hết mực “cưng chiều”. (Đầm: 899.000VND – Mũ: 799.000VND – Giày: 429.999VND – Túi: 1.099.000VND – Kính: 299.000VND).
20180108_hoc_sao_viet_mix_match_do_binh_dan_deponline_12
Đầm maxi trắng thêu hoa văn nhỏ xinh ở các đường viền, điểm thêm một chiếc túi cói, mũ cói như Diệu Nhi là các cô gái đã có được set đồ đi du lịch. ((Đầm: 1.599.000VND – Mũ: 799.000VND – Túi: 999.000VND).

Hoàng Thùy Linh: “’Tứ Phủ’ là tiếp nối của những gì ngông cuồng, kì quặc nhất bên trong tôi”

Bài viết nổi bật

Có thể xem “Tứ Phủ” là một bước đi dài hơn, khó hơn, là một sự thăng hoa của những gì mà “Bánh Trôi Nước” đã mang lại. Đây là bài hát có thời gian thai nghén lâu nhất của Hoàng Thuỳ Linh, đến tận một năm trời từ khi những ý nghĩ đầu tiên được manh nha.

Tối 8/8, Hoàng Thùy Linh chính thức ra mắt MV “Tứ phủ”, chưa đầy 2 tháng sau MV “Để Mị nói cho mà nghe”.

“Tứ Phủ” như đúng tên gọi của bài hát, đại diện cho bốn phủ Thiên (trời), Địa (đất), Thoải (nước), Nhạc (rừng), là một thế giới bao la và kì vĩ của văn hoá dân gian nội sinh Việt Nam mà giới trẻ cần được biết đến. “Tôi không tự cho mình có sứ mệnh gì cao đẹp, đơn giản là Hoàng Thuỳ Linh đang nắm bắt cơ hội để mang những thứ rất Việt Nam ấy đến cho người trẻ”, cô chia sẻ. 

Hoàng Thùy Linh tâm sự: “Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã mất đến tận 3 tháng để hoàn thành phần giai điệu, nhà thơ Ngân Vi mất 4 tháng để viết lời, Triple D và Long Halo tốn thêm 5 tháng nữa để phối khí, cộng lại ngót nghét đã một năm. Rất nhiều lần tôi cũng sốt ruột, cũng có khi nản lòng, chẳng lẽ những gì mình muốn làm lại khó khăn đến vậy.”

“Trong lúc tìm tòi, tôi được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ một huyền tích của đạo Mẫu về một vị thánh Cô đã giúp vua Lê kháng chiến chống giặc ngoại xâm, ngày ngày chờ đợi người quân tử nhưng duyên phận éo le, đến khi thác hoá vẫn một lòng trung trinh, son sắt.” – Cô chia sẻ về cảm hứng của tác phẩm.

Cô kể thêm: “Dù là một câu chuyện có đoạn kết dang dở, đau buồn với người phụ nữ nhưng người đời cũng kháo nhau rằng, vị thánh cô kia vốn là người nhà trời, giáng thế để giúp vua giữ nước, khi tròn trách nhiệm thì cũng là lúc cô rời khỏi thế gian để về với cửu trùng thiên”.

“Tôi cho rằng ‘Để Mị Nói Cho Mà Nghe’ là một chiếc cầu nối, là cơ hội tuyệt vời để tôi được đến gần hơn với lứa khán giả trẻ mà khi đã đến gần rồi, tôi mang cho họ những điều gì. Nói nôm na thì ‘Để Mị Nói Cho Mà Nghe’ là tiếng nói vượt thoát còn ‘Tứ Phủ’ là một cuộc về nguồn. Tất cả đều là những trăn trở về nghệ thuật của Hoàng Thùy Linh”, nữ ca sĩ trải lòng.

Bật mí thêm về những dự định trong tương lai, Hoàng Thùy Linh nói: “Tôi muốn ‘Tứ Phủ’ vừa là câu trả lời cho những kỳ vọng mà công chúng từng dành cho ‘Bánh Trôi Nước’, vừa là sự thăng hoa trong chương tiếp theo của cuộc đời mình. Tôi không còn thừa năng lượng để yêu đương nữa, đã đến lúc tôi cần tập trung làm những việc mà cuộc đời vốn sắp đặt cho tôi. Sau ‘Tứ Phủ’ sẽ còn nhiều những mục tiêu mà tôi phải hoàn thành trong năm nay, một album phòng thu thứ ba thực sự phản ánh cái ngông cuồng và lạ kì nhất bên trong Hoàng Thuỳ Linh chờ đến ngày bộc phá.”

 

DTAP – Nhóm nhà sản xuất của ca khúc “Để Mị nói cho mà nghe”: “Làm nhạc với Hoàng Thùy Linh như làm toán”

Bài viết nổi bật

Tại một buổi họp báo vào trung tuần tháng 6, khi những hình ảnh cuối cùng của MV “Để Mị nói cho mà nghe” khép lại, nhường ánh đèn cho buổi giao lưu với Hoàng Thùy Linh, những phóng viên âm nhạc nhìn nhau như có cùng một nhận định: “Thành hit chắc rồi!”.

Nhưng ai đã đặt tên cho ca khúc này? Câu trả lời chẳng dễ suy đoán, nếu chủ nhân sự kiện ngày hôm đó không dắt 3 chàng trai trẻ lên sân khấu, giới thiệu đây là nhóm nhà sản xuất đã đưa Mị đến gặp cô. Họ, rất trẻ với tuổi đời trải từ 21 đến 23, là DTAP.

Cái tên DTAP ngoài ý nghĩa “Double Tap” (thao tác nhấn yêu thích trên Instagram) thì còn có một lớp nghĩa thú vị khác: “Đệ tử anh Phong”. Cả ba hào hứng giới thiệu họ là thực tập sinh của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

“Khi có một ý tưởng nào đó, tôi sẽ ghi lại và bắt đầu định hướng về mặt hình ảnh, câu chuyện cho ca khúc rồi mới cùng mọi người triển khai”, Thịnh Kainz, sinh năm 1996, là người lớn tuổi nhất nhóm, nói về vai trò sản xuất của mình.

Khi có ý tưởng rồi, Kata Trần (sinh năm 1997) là người thực hiện, cậu có khả năng của một nhạc sĩ. Khâu hoàn thiện cuối cùng sẽ do Tùng Cedrus (sinh năm 1998) đảm nhận để tạo nên thành phẩm.

“Nếu Thịnh là người khá bay bổng với những ý tưởng thì tôi sẽ hiện thực hóa mọi thứ sao cho gần gũi với khán giả hơn mà vẫn đủ mới lạ. Nhưng chúng tôi hay cãi nhau trong lúc làm việc lắm!”, Kata Trần kể.

Tùng, em út ít nói, chăm chỉ và hiền lành nhất nhóm là người hòa âm phối khí. Cậu không bao giờ tham gia vào những cuộc tranh cãi nảy lửa giữa Thịnh và Kata.

Điều đặc biệt là khi cả ba gửi ca khúc “Để Mị nói cho mà nghe” đến Hoàng Thùy Linh, họ hoàn toàn giấu chuyện đang là thực tập sinh của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong vì muốn tự tìm cơ hội và phát triển độc lập.

Chưa từng nghĩ Hoàng Thùy Linh sẽ hát ca khúc của mình

Rốt cuộc thì Mị đã đến tìm các bạn trong hoàn cảnh như thế nào?

Ý tưởng về Mị đến trong lúc chúng tôi ngồi nghĩ xem nên viết gì tiếp theo. Thịnh bất ngờ nhớ đến câu “Mị still young, Mị wanna party” của nhiều bạn trẻ trên Facebook. Thế là chúng tôi nghĩ tại sao mình lại chưa viết một tác phẩm nào về “Vợ chồng A Phủ”, về cô Mị nhỉ, trong khi Mị là một nhân vật mạnh mẽ và có nhiều yếu tố để khai thác. Thế là cả ba bắt đầu với câu hát “đinh” đầu tiên: “Để Mị nói cho mà nghe”, rồi từ đó hình thành bài và hòa âm phối khí.

Thực ra chúng tôi rất băn khoăn vì ai cũng biết đến Mị rồi, việc tạo nên một sản phẩm mới mẻ và thu hút là không dễ. Nhưng chúng tôi có một câu hỏi: vì sao Mị phải chịu cảnh bó buộc, chờ A Phủ đến cầm tay mới dám vùng lên mà không tự giành lại công bằng cho mình? Phụ nữ dù ở thời đại nào cũng có quyền tự quyết định cuộc sống của mình mà không cần chờ ai đó đến giải thoát.

Chúng tôi chỉ mất khoảng 2 tiếng để viết xong phần giai điệu và lời. Nhưng tất nhiên, ca khúc chưa thể hoàn chỉnh ở đó, vẫn phải sửa thêm nhiều lần nữa để ra bản cuối cùng sau khi chị Linh nhận lời.

Làm “đệ tử anh Phong” sẽ có những đặc quyền gì?

Anh Phong không đưa ra ý tưởng hay định hướng sản phẩm nhưng hỗ trợ chúng tôi rất nhiều về cơ sở vật chất, thiết bị làm nhạc. Quan trọng hơn hết, anh Phong trở thành người truyền cảm hứng cho chúng tôi về tư duy làm nhạc mang đậm bản sắc Việt Nam. Bất kể chúng tôi theo đuổi dòng nhạc gì, nó cũng phải chất chứa văn hóa và giai điệu dân gian Việt Nam.

Bất kỳ nhà sản xuất nào cũng muốn vị trí của mình được nhìn nhận đúng chứ không chỉ đứng sau âm thầm.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cảm thấy thế nào sau khi “Để Mị nói cho mà nghe” trở thành hit, các bạn có biết không?

Anh Phong vui lắm, anh còn khóc luôn mà. Anh có hai hoài bão lớn: một là đào tạo âm nhạc, hai là xây dựng mô hình nhóm sản xuất. Bài hát này đã chứng minh cho mọi người thấy những điều tưởng chừng như không làm được, giờ đây đã có thể thực hiện được. Anh Phong rất mừng vì mô hình sản xuất âm nhạc theo nhóm đã thành công, và chất liệu dân gian trong âm nhạc của chúng tôi được khán giả đón nhận.

Kata Trần (sinh năm 1997)

Vì sao các bạn biết chắc Hoàng Thùy Linh sẽ thích ca khúc này?

Người chúng tôi nghĩ đến đầu tiên thật ra không phải là chị Hoàng Thùy Linh. Mặc dù cũng bay bổng, mơ mộng lắm nhưng chúng tôi không dám nghĩ một ngày nào đó chị Linh sẽ hát ca khúc của mình. Vậy mà sau khi gửi mail, chúng tôi được chị nhận lời liền. Đó thực sự là một cái duyên không ngờ. Sau đó, chúng tôi gặp chị Linh, ngay lập tức mọi người đều có cảm giác rất ăn ý và quyết định tiếp tục hợp tác cùng nhau trong dự án album vol.3.

Chị Linh là người sinh ra để làm nghệ thuật, chúng tôi vô cùng trân trọng điều đó. Nghệ sĩ tính trong chị rất cao, chị ấy chấp nhận sự mạo hiểm và sẵn sàng hợp tác với những người mới như chúng tôi.

Showbiz chào đón các bạn như thế nào sau khi “Để Mị nói cho mà nghe” được yêu thích rộng rãi?

Nhiều người tìm tới chúng tôi hơn nhưng sau “Để Mị nói cho mà nghe”, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác cùng chị Linh để thực hiện một chuỗi dự án nữa nên chưa thể nhận lời. Từ đây đến cuối năm, chị Linh sẽ lần lượt phát hành các sản phẩm đó.

Tùng Cedrus (sinh năm 1998)

Cách làm nhạc của những người học marketing

Đều học về marketing, kinh tế chứ không phải chuyên ngành âm nhạc, điều này tạo nên sự khác biệt nào trong cách làm nhạc của các bạn?

Tư duy của người học marketing có ảnh hưởng lớn đến những sản phẩm âm nhạc của chúng tôi. Ví dụ chúng tôi thường xây dựng bài hát bắt đầu từ những câu “viral”, những “hot trend” trên mạng xã hội và còn xem xét kỹ lưỡng về đối tượng khán giả hay thời điểm ra mắt.

Tính toán quá nhiều trong âm nhạc có ảnh hưởng đến tính nghệ sĩ?

Âm nhạc chia làm hai trường phái: một kiểu là nhạc sĩ thích gì viết đó, một kiểu thì tính toán tác phẩm sẽ nằm ở đâu trên thị trường. Đối với “Để Mị nói cho mà nghe”, nếu chỉ dành nhiều cảm xúc vào thôi thì không đủ gây chú ý trong thời đại này. Chúng tôi và chị Linh phải đặt ra mục tiêu cho ca khúc từ chất liệu âm nhạc, cách đặt vấn đề, nội dung… Nó cũng giống như một chiến lược marketing thực thụ.

Chị Linh nói chúng tôi hãy “làm nhạc như làm toán”. Và đó rất có thể sẽ là slogan làm việc của nhóm. Chúng ta đã đi qua thời đại chỉ cần ôm cây đàn, ngẫu hứng hát và viết xuống giấy những cảm xúc mình nghĩ.

Thịnh Kainz (sinh năm 1996)

Có thể nói đây là thời đại mà producer bước ra ánh sáng khi được các nghệ sĩ đề tên bên cạnh sản phẩm, và khán giả cũng quan tâm đến họ nhiều hơn. Các bạn có thấy áp lực?

Chúng tôi nghĩ đó là một tín hiệu đáng mừng. Khi vai trò của người đứng sau được thể hiện rõ hơn thì giá trị của sản phẩm sẽ được trân trọng hơn thôi. Bất kỳ nhà sản xuất nào cũng muốn vị trí của mình được nhìn nhận đúng chứ không chỉ đứng sau âm thầm. Tất nhiên áp lực sẽ nhiều hơn rồi, để không làm ra những sản phẩm thiếu chất lượng.

Cát-sê dành cho nhạc sĩ, nhà sản xuất ở Việt Nam không quá cao. Là một nhóm nhà sản xuất, các bạn chia sẻ điều đó như thế nào?

Trên thế giới, khi nhà sản xuất sở hữu một bản hit, họ có thể sống được tới cuối đời, còn ở Việt Nam chưa có chuyện đó. Dạo gần đây, người ta bắt đầu tôn vinh vai trò của người đứng sau nhiều hơn nên số tiền cát-sê mà producer nhận được cũng không phải là quá thấp. Mọi người vẫn thường cho rằng làm nhạc sĩ thì không đủ sống nhưng cán cân âm nhạc đã bắt đầu chuyển dịch, ngay cả cách khán giả tiếp cận các sản phẩm giải trí cũng vậy. Ngày càng có những trung tâm bảo vệ bản quyền, quyền tác giả xuất hiện. Đó thực sự là một tín hiệu tích cực, song để sánh ngang với thị trường thế giới thì vẫn còn là một chặng đường dài.

Cảm ơn các bạn!

HOÀNG THỦY LINH: NGƯỜI LEO NÚI ĐÃ VỨT HẾT NHỮNG HÒN ĐÁ NẶNG

Chỉ tính riêng khoảng thời gian trở lại với âm nhạc sau biến cố, với điểm khởi đầu là album mang tên mình, Hoàng Thùy Linh sắp đi hết một thập kỷ. Cảm giác Linh vẫn chưa có dấu hiệu mệt mỏi nào sau chừng ấy năm, trái lại, cô vẫn tràn đầy năng lượng, tự xem mình như một cô gái sinh năm 2000 (nghĩa là trẻ hơn thực tế tới… một giáp), và luôn háo hức trước mọi thử thách mới mẻ.

Linh thông minh ở chỗ cô biết giấu niềm tự hào rất đúng lúc. Thay vì thể hiện sự hài lòng sau thành công của “Để Mị nói cho mà nghe”, Linh lại đặt ra thách thức cho chặng đường 10 năm tiếp theo của mình với khởi đầu là album vol.3. Nếu thành công, Linh sẽ là nghệ sĩ hiếm hoi có thể tạo ra cuộc cách mạng hình ảnh tại V-pop, nơi đang quá phụ thuộc vào những sản phẩm riêng lẻ như MV hay single.

Trên hành trình mới, Linh đã vứt được hết những nặng nề của quá khứ. Cô như một người leo núi tự do. Đồng hành cùng Linh ở bước đầu của chặng đường này là những chàng trai rất trẻ đến từ DTAP, bộ ba nhà sản xuất – nhạc sĩ – hòa âm phối khí cho ca khúc “Để Mị nói cho mà nghe” và album vol.3 của Linh sắp tới.

Tổ chức: Duy Vũ – Sản xuất: Hellos
Nhiếp ảnh: Tang Tang – Trang điểm: Hiwon
Trợ lý sản xuất: Huey

Đọc thêm
– Hoàng Thùy Linh: “Văn hóa dân gian Việt Nam là vũ khí giúp tôi trở nên đặc biệt”
– DTAP – Nhóm nhà sản xuất của ca khúc “Để Mị nói cho mà nghe”: Làm nhạc với Hoàng Thùy Linh như làm toán
– Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong: Linh không bao giờ chọn hướng đi an toàn

Trang phục: Haberman

Hoàng Thuỳ Linh: “Nếu chỉ bắt chước thì văn hoá Việt ở đâu?”

Bài viết nổi bật

Cũng như, đã có thể an tâm vì Linh luôn biết cách chứng tỏ sức hút cho âm nhạc của cô bằng con đường rất riêng, đầu tư chỉn chu, thay vì mải mê chạy theo hàng loạt xu hướng để nhận về những bong bóng mưa và mất hút. Linh vẫn cứ nhẩn nha, vẫn cứ tự tin và chủ động. Cô luôn biết bản thân cần gì và muốn gì. Phụ nữ đẹp đã hấp dẫn. Phụ nữ đẹp lại còn ý thức được mình đẹp mà lại rất thông minh thì thật sự thú vị!

resize_dscf8046
Hoàng Thùy Linh và ekip đã chọn Côn Đảo là nơi ghi hình cho sản phẩm âm nhạc lần này. Người đẹp Hà Thành chia sẻ sở dĩ cô chọn Côn Đảo vì muốn mượn hình ảnh núi non, rừng, biển ở đây để thể hiện những cung bậc cảm xúc trong tình yêu.

“Ngồi ghế giám khảo ư? Chẳng dễ chịu chút nào!”

– Cách đây một năm, khi chị ra mắt tự truyện, không ít ý kiến cho rằng chuyện đã thuộc về quá khứ nhưng chị lại gợi nhắc, chẳng khác nào tự cứa vào trái tim mình. Thậm chí, nặng nề hơn, có người bảo chị dùng nó làm bàn đạp đấy…

– Tôi chưa bao giờ tự cắt chính mình nhưng đâu đó xung quanh cứ luôn cứa vào. Tôi nghĩ đây là sự khâu lành. Nếu tôi không nói một lần thì chẳng khác nào mãi chạy trốn một nỗi sợ hãi riêng. Còn đã dũng cảm đối diện với nó thì mọi thứ rất bình thường. Một khi mình đã tự chữa lành rồi, người ta muốn làm gì, nói gì cũng không ảnh hưởng đến cảm xúc nữa. Vì cảm xúc đó cần được dùng để làm nghề, để sống một cuộc đời vui vẻ và tiếp tục sáng tạo. Đó cũng chính là những giá trị mà tôi theo đuổi.

Cuốn sách là món quà tôi dành tặng bố mẹ, tặng cả những bậc phụ huynh đã nghĩ đúng hoặc sai về tôi. Tôi không làm để kiếm thêm fan. Bởi đây là cuộc đời tôi. Tôi phải trân trọng bản thân và những người tin tưởng mình. Còn nếu nói để làm bàn đạp hay đánh bóng gì thì tôi phải tận dụng độ “hot” ngay sau khi cuốn sách tung ra, chứ không phải để đến tận hơn một năm.

– Trong suốt năm qua, phần lớn thời gian chị dồn sức cho chương trình “The Debut”. Cảm giác ngồi ở vị trí giám khảo khác thế nào với việc đứng trên sân khấu biểu diễn?

– Tôi hay sợ người khác buồn lắm nên công việc đó thực sự không dễ chịu xíu nào. Tôi trưởng thành trong những lời nói thật, nhưng biết đâu dùng cách đấy người khác không chịu được, bởi nó khắc nghiệt và khiến họ tổn thương. Đương nhiên, trưởng thành nào mà không có thương tổn nhưng tôi đẩy nhanh quá trình đó khi tiếp xúc vì muốn họ tốt hơn. Có người hiểu, có người không hiểu do họ quá xoa dịu thứ họ đang có nên không mở lòng đón nhận chia sẻ. Sự thật bao giờ cũng khó nghe. Tôi vẫn có thể dùng cách khéo léo hơn. Vấn đề là bạn muốn tốt hơn hay muốn được xoa dịu?

resize_dscf8712
“Sự thật bao giờ cũng khó nghe. Tôi vẫn có thể dùng cách khéo léo hơn. Vấn đề là bạn muốn tốt hơn hay muốn được xoa dịu?”

– Trong các mối quan hệ, chị cũng thường chọn sự thẳng thắn như thế ư?

– Đúng là như vậy, đặc biệt là bạn bè và những người thân thiết. Rất nhiều người tìm đến tôi để nghe lời khuyên. Tôi chọn cách nói thẳng và nói thật. Có thể lúc đấy họ phản ứng, nhưng sau đó, họ sửa đổi để tốt hơn. Còn khi mình xuất hiện trên truyền hình, nếu mình thẳng quá, khán giả sẽ bảo mình gay gắt. Đó chính là lý do việc ngồi chiếc ghế đó chẳng dễ chịu.

– Chị thích nói thẳng, nói thật. Vậy nên, tôi cũng muốn nghe suy nghĩ của chị trước một ý kiến cho rằng “Hoàng Thùy Linh phải về với Wepro thì mới được ngồi ghế giám khảo” truyền hình, trong khi trước đó đều không đủ bản lĩnh?

– Những câu chuyện thêu dệt về mình, tôi nghe nhiều hơn thế. Trước đấy, tôi ngồi ghế giám khảo cho một chương trình rồi được nhãn hàng yêu quý mời trở thành gương mặt đại diện. Thế mà người ta bảo, vì tôi đại diện nhãn hàng mới được làm giám khảo! Chị thấy đấy, việc người ta nói thì sẽ luôn nói thôi. Còn việc của mình, trước hết phải đúng đã.

“Khen chê với tôi đã không còn quan trọng”

– Trước và sau khi về công ty quản lý, đường hướng sự nghiệp của chị có gì khác biệt?

– Trước giờ làm độc lập, tôi tự quyết rất nhiều. Đó dường như là cá tính trong con người tôi. Rất may, giấc mơ của tôi giống với Wepro. Việc cùng đi đến một điểm cả hai cùng muốn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng, đôi khi, do tự quyết nhiều quá nên vào công ty tôi phải rèn tính kiên nhẫn. Làm việc tập thể cho tôi lắng nghe thêm nhiều ý kiến của các bạn trẻ giỏi giang và sáng tạo. Hơn nữa, tôi thấy mình được bảo vệ hơn. Đấy là điều mình được chứ, phải thế không? Thành ra tôi rất thích.

– Thế mà phải đến 2 năm, Hoàng Thùy Linh mới trở lại với một sản phẩm âm nhạc mới?

– Không phải do tôi lười đâu mà vì tôi muốn cân nhắc, sáng tạo cũng như tái tạo năng lượng. Tôi không phải kiểu người tính toán. Mà biết đâu nếu tính toán, tôi đã không có nhiều thứ may mắn như hôm nay. Mỗi lần nảy ra ý tưởng, tôi không nghĩ nếu làm thì sẽ có bao nhiêu view. Điều tôi muốn là được sáng tạo. Nếu một người làm nghệ thuật mà mất đi sự sáng tạo thì những thứ tạo ra chẳng khác nào hàng công nghiệp. Hơn nữa, nếu mình làm ra được một sản phẩm mà chính bản thân cảm thấy tự hào thì mình mới có đủ can đảm giới thiệu với khán giả chứ.

resize_dscf8559
Nữ ca sĩ dành cả năm 2018 cho công việc làm giám khảo chương trình âm nhạc nên 2019 cô sẽ dành riêng cho các sản phẩm của mình.

– Rất nhiều ca sĩ trẻ tung sản phẩm âm nhạc mỗi ngày, chị thấy mình ở đâu trong vòng xoay đó khi cứ đủng đỉnh như thế?

– Tôi luôn mong khán giả đón nhận những sản phẩm của mình. Tôi rất cần khán giả nhưng tôi cũng cần dấu ấn cá nhân trong tác phẩm của mình, để một lúc nào đấy không phải quay lại hỏi bản thân mình là ai giữa những điều đang xoay vòng như thế. Tôi quan sát và nhận ra, không ít bạn ca sĩ trẻ cập nhật xu hướng, văn hóa từ các nước. Học hỏi văn hoá là điều tốt, nhưng nếu chỉ bắt chước thì văn hóa Việt ở đâu? Tôi nghĩ mình làm nghệ thuật theo kiểu xây dựng chứ không chỉ muốn bào mòn. Chính vì muốn sáng tạo nên tôi cứ thoắt ẩn thoắt hiện. Tôi nghĩ mình phải học cách cân bằng. Và tôi vẫn đang học điều đó đây!

2018 là năm tôi thử sức khá nhiều ở ghế giám khảo nên năm sau sẽ là năm tôi dành cho nghề. Nói cho cùng, nghệ sĩ nên đối thoại và tạo ra giá trị cho mình bằng chính sản phẩm nghề nghiệp.

– Bây giờ, nhắc đến Hoàng Thùy Linh, người ta gán cho chị rất nhiều mỹ từ như: nghị lực, giỏi giang,… chị thấy mình ở đâu trong những lời khen ngợi đó?

– Ôi thật thế ạ? (cười giòn) Đó là cả một quá trình cố gắng, tôi không coi đó là lời khen mà sẽ xem là một sự ghi nhận. Để có được sự ghi nhận rõ ràng như thế, tất nhiên không phải dễ. Còn khen hay chê với tôi bây giờ không quá quan trọng. Tôi sẽ cố gắng tiếp tục để được ghi nhận.

Cảm ơn Hoàng Thùy Linh!