H&M và những "phép cộng" ấn tượng - Tạp chí Đẹp

H&M và những “phép cộng” ấn tượng

Thời Trang

H&M (Hennes & Mauritz) là một thương hiệu thời trang đến từ Thụy Điển với chuỗi hệ thống phân phối thời trang bao gồm hàng nghìn cửa hàng đặt tại 35 quốc gia. Quần áo của H&M hợp mốt, phù hợp với nhiều người dùng nhưng vẫn có một mức giá thích hợp để mọi người đều có thể sở hữu. Không chỉ hài lòng người tiêu dùng về giá cả và mẫu mã, H&M còn là người tiên phong trong việc đưa những tên tuổi xa xỉ của làng thời trang đến gần với đại chúng, thông qua việc mời các NTK nổi tiếng cùng cộng tác cho ra những BST dành cho hệ thống bán lẻ toàn cầu của thương hiệu này.

Bắt đầu từ năm 2004 với cú nổ ngoạn mục cùng NTK Karl Lagerfield, H&M đã liên tiếp tạo ra những thành công vang dội khác khi kết hợp cùng những tên tuổi như Stell McCartney, Commes des Garcons, Matthew Williamson, Jimmy Choo, Versace v.v… Mới đây nhất vào ngày 17/10/2014, BST kết hợp giữa NTK tài ba Alexander Wang và H&M đã thực sự tạo ra một cơn sốt lớn trong làng thời trang thế giới.

H&M và Karl Lagerfeld (2004)

H&M mở đầu sự nghiệp hợp tác thiết kế của mình với NTK danh tiếng Karl Lagerfeld. Ra mắt vào ngày 12/11/2004, chỉ sau 2 ngày toàn bộ số sản phẩm này được bán sạch. Số quần áo được cho là bán trong 2 tuần đã bay sạch trong vòng 25 phút, trong đó “hot” nhất chính là mẫu áo T-shirt in hình Lagerfeld, áo jacket sequin và những mẫu váy ren duyên dáng. Jorgen Anderssen, giám đốc tiếp thị H&M cho hay: “Chúng tôi đã hoạt động kinh doanh này trong khoảng 60 năm và chúng tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như nó.

 H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace
“Phép cộng” đầu tiên trong làng thời trang cao cấp của H&M.

H&M và Stella McCartney (2005)

Tháng 11/2005, H&M hợp tác với nữ thiết kế tài ba Stella McCartney cho ra mắt BST thời trang đường phố đỉnh cao với những thiết kế lấy cảm hứng từ các BST yêu thích của bà. “Thiết kế của tôi cho H&M sẽ phải khác rất nhiều với những chiếc áo cũng của tôi nhưng được trưng bày trong shop Stella McCartney ở New York với giá không dưới 1.000USD.” – Stella chia sẻ. “Tôi nghĩ đây là một thử thách lớn nhưng tôi chắc chắn mình cũng sẽ thành công!

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace
400 cửa hiệu H&M đã hết sạch hàng ngay sau khi BST ra mắt.

H&M và Viktor & Rolf (2006)

11/2006, H&M ra mắt BST kết hợp với hai NTK tên tuổi người Hà Lan Viktor Horsting và Rolf Snoeren. Những bộ váy với đường cắt may thanh lịch, họa tiết đầy sáng tạo đã khiến người hâm mộ xếp hàng đợi sở hữu trong tay một sản phẩm này, nhất là một trong 20 bộ váy cưới mà Viktor Horsting và Rolf Snoeren làm cho H&M.

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace
Dự án đã mang lại 1 triệu USD cho H&M chỉ sau 3 tiếng bán hàng.

H&M và Roberto Cavalli (2007)

Ra mắt 11/2007, BST này đã khiến giới yêu thời trang đứng ngồi không yên với những thiết kế mang không khí tiệc tùng (party) sang trọng, đẳng cấp. BST kết hợp các gam màu chủ đạo đen, trắng và vàng cùng các họa tiết da báo, da ngựa với khoảng 20 mẫu thiết kế dành cho nam và 25 mẫu thiết kế dành cho nữ. Người ta kéo nhau mua sắm bởi lẽ chỉ với 30 đến 150 bảng Anh, họ đã sở hữu trong tay sản phẩm do Roberto Cavalli thiết kế.

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace 
H&M và Comme des Garcons (2008)

Comme Des Garcons là một nhãn hiệu thời trang nổi tiếng Nhật Bản được sáng lập bởi NTK Rei Kawakubo với phong cách được ca ngợi gần với nghệ thuật hơn là thời trang. Rất nhiều người là fan của thương hiệu này trong đó có NTK nổi tiếng Marc Jacobs. Mùa thu năm 2008, H&M bắt tay hợp tác với Comme des Garcons cho ra mắt BST “Hits the Stores” với khoảng 50 mẫu áo quần dành cho cả nam và nữ. BST thu hút với họa tiết chấm bi, và hàng ngàn khách hàng chờ đợi thành hàng dài để tranh nhau những món đồ này.

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace

H&M và Matthew Williamson (2009)

Vào mùa xuân hè 2009, H&M đã hợp tác cùng NTK tài ba Matthew Williamson ra mắt BST mang đầy cảm xúc mùa hè với những gam màu tươi sáng, họa tiết in hoa sặc sỡ, nhất là những bộ bikini cùng phụ kiện kính mát và khăn. “BST đầy màu sắc và một cảm giác hạnh phúc. Đó là sự thanh lịch nhưng theo một cách thoải mái và một chút phóng túng mang ảnh hưởng dân tộc. Matthew Williamson đã mang lại một mùa hè tuyệt vời.”- Margareta van den Bosch, Giám đốc Sáng tạo của H&M chia sẻ.

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace
BST mùa hè rất mát mắt và tươi trẻ.

H&M và Jimmy Choo (2009)

Tháng 11 năm 2009, màn hợp tác giữa H&M và Jimmy Choo đã tạo nên cơn sốt khi tung ra BST những mẫu giày đầy ấn tượng đậm chất rock & roll. Không những thế quần áo và các phụ kiện đi kèm cũng khiến giới thời trang lùng sục mang lại cho hãng một khoản lợi nhuận đáng kể.

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace
Giày Jimmy Choo trong sự kết hợp với H&M.

H&M và Sonia Rykiel (2010)

Sự kết hợp giữa H&M và Sonia Rykiel vào 2/2010 “hot” đến nỗi trước khi tung ra cửa hiệu bán lẻ đã có rất nhiều người đặt mua nóng những mẫu thiết trình diễn ngay tại show ra mắt. NTK nổi tiếng Jean Paul Gaultier cũng đã phải thốt lên rằng: “Tôi mê Sonia Rykiel và chắc chắn sự kết hợp của tên tuổi này với H&M sẽ tạo ra một cuộc cách mạng thời trang.”

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace
Những mẫu thiết kế nữ tính đậm chất Paris của H&M và Sonia Rykiel.

H&M và Lanvin (2010)

Mùa thu 2010, BST kết hợp với thương hiệu thời trang sang trọng nước Pháp Lanvin trong BST “Lanvin love H&M” khiến hàng triệu trái tim yêu thời trang ngóng đợi. BST với gam màu đen ấn tượng, thiết kế sang chảnh đã khiến tất thảy giới yêu thời trang được mãn nhãn.

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace
Nhiều người thậm chí đã “cắm trại” bên ngoài cửa hàng để được mua những món đồ đầu tiên.

H&M và Versace (2011)

Một trong những quả “bom tấn” lớn nhất của H&M là sự kiện kết hợp với Versace. Đây là lần đầu tiên Versace hợp tác với một nhãn hiệu thời trang giá rẻ. Những mẫu thiết kế đã thực sự làm nức lòng người hâm mộ khi kết hợp sự sang trọng của thời trang cao cấp và tính ứng dụng trong cuộc sống thường ngày. Nhà thiết kế Donatella Versace chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi hợp tác với H&M và có cơ hội được vươn tới nhiều đối tượng khách hàng. BST sẽ kết hợp những tinh túy, hoàn hảo của Versace với H&M cho những ai yêu thích Versace ở khắp mọi nơi mà túi tiền có hạn.

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace
H&M và Marni (2012)

Tháng 3 năm 2012, BST “Marni for H&M” khi ra mắt đã thu hút sự chú ý của những người yêu thích thời trang bởi những dấu ấn riêng biệt của NTK tài năng người Ý này. BST dành cho cả nam và nữ với những thiết kế trên nề chất liệu cao cấp, họa tiết đặc sắc và cách phối màu tài tình.

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace
H&M và Anna Dello Russo (2012)

Đây là một màn kết hợp đầy ấn tượng của H&M và tổng biên tập tạp chí Vogue Nhật Anna Dello Russo vào tháng 10/2012. BST phụ kiện đầy đẳng cấp và xa hoa với những thiết kế trang sức độc đáo đã thu hút cho H&M một lượng lớn khách hàng đam mê thời trang và yêu thích sự phá cách. BST đã thật sự tạo nên một tiếng vang lớn cho H&M và tất nhiên cả NTK kiêm tổng biên tập quyền lực.

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace

H&M và Isabel Marant (2013)

Isabel Marant- NTK thanh lịch người Pháp là người tiếp theo tham gia dự án hợp tác cùng H&M. BST được tung ra vào tháng 6/2013 với cảm hứng lấy từ những quý cô Pháp, thanh lịch, đơn giản và tinh tế đã khiến hàng ngàn người xếp hàng dài chờ đợi để có được món đồ yêu thích của mình.

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace

H&M và Alexander Wang (2014)

Lần hợp tác mới nhất của H&M chính là với NTK trẻ tuổi, danh tiếng với gu thẩm mỹ ấn tượng Alexander Wang. BST vừa được ra mắt ngày 17/10 vừa qua đã cho thấy sức nóng của sự kết hợp này. Mang chủ đề thể thao xuyên suốt với các thiết kế được lấy cảm hứng từ trang phục của môn boxing, hockey, bóng đá, BST đã khiến người yêu thời trang thật sự mãn nhãn. Những thiết kế của BST mang tính ứng dụng rất cao và giá cả phải chẳng từ 34 đến 180 bảng anh dự đoán tạo nên cơn sốt mạnh mẽ trong thời gian tới.

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace

H&M, alexander wang, karl lagerfeld,bộ sưu tập,nhà thiết kế,thời trang,Sonia Rykiel,Versace
BST mới nhất của H&M kết hợp cùng Alexander Wang.

Hầu hết những phi vụ kết hợp này đều mang lại những kết quả ấn tượng với doanh thu khổng lồ, khi mang lại lợi ích cho cả thương hiệu, NTK và khách hàng. H&M thành công với những khoản lợi nhuận tăng chóng mặt, hàng hóa hết sạch có khi chỉ sau vài giờ ra mắt. NTK vừa mở rộng thị phần của mình, vừa hạn chế việc nhái hàng hiệu cao cấp đang diễn ra hàng ngày tại các thương hiệu bình dân. Còn khách hàng thì ai ai cũng háo hức để có cơ hội sở hữu trong tay món đồ được đích thân các NTK danh tiếng làm ra với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với những sản phẩm cao cấp. Có lẽ chính bởi những lợi ích tuyệt vời này mà H&M luôn duy trì những sự kết hợp thần kì của mình trong suốt 8 năm qua và khiến giới yêu thời trang lúc nào cũng tò mò và chờ đợi những dự án hợp tác mới.

Bạn am hiểu về thời trang, đam mê cập nhật và tìm hiểu những thông tin xung quanh các bộ sưu tập mới nhất? Vậy thì còn chần chừ gì mà không gửi ngay cho chúng tôi những bài viết về thời trang của bạn qua email: thoitrang@dep.com.vn. Bài được chọn đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.

Thực hiện: le anhhoa

20/10/2014, 16:52