Hilux 2015 – “Soái ca” đa nhiệm

Vai trò cơ bản nhất của một chiếc xe bán tải có lẽ là điều mà không cần phải bàn đến nữa, bởi bản thân thiết kế của những gã “phu khuân vác” này đã nói lên tất cả. Với kích thước thùng hàng rộng và động cơ diesel 3.0L, chiếc Hilux có thể chuyên chở gần một tấn hàng hóa trong khi mức tiêu hao nhiên liệu lại rất thấp.

Nhưng tư duy mới đã khiến “gã phu” này lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước đó. Diện mạo của Hilux mới trông bảnh bao và tinh tế hơn hẳn. Có thể kể ra như công nghệ LED được áp dụng cho cả đèn chiếu sáng ban ngày và đèn chiếu gần, cùng với đó là kiểu đèn projector khiến phần đầu của xe rất hiện đại. Các mảng ốp đậm chất thể thao ở cản trước và các hộc bánh xe làm cho thân hình của “gã” trông càng rắn chắc, cơ bắp và khỏe khoắn hơn. Ca-pô gồ cao với cửa hút gió bổ sung cùng những đường dập nổi hai bên sườn không chỉ tạo sự cứng cáp và mạnh mẽ về mặt vật lý, mà còn tạo sự hấp dẫn về hình thể. 

Không chỉ có bề ngoại “diện” hơn, Hilux mới còn được chăm chút kỹ càng hơn với những tiện nghi cho người ngồi bên trong. Bản cao cấp nhất trong hành trình này được trang bị nội thất da với hàng ghế trước thiết kế kiểu thể thao, tạo cảm giác rất thoải mái khi ngồi.

Người cầm lái sẽ cảm nhận được thường xuyên và rõ ràng hơn tất cả. Chỉ cần biết rằng bạn đã bỏ chìa khóa trong túi áo, tiến đến gần chiếc xe, khóa cửa sẽ tự động mở. Khởi động máy chỉ bằng một nút bấm và bạn đã có thể bắt đầu hành trình. Tất cả các thao tác điều khiển hệ thống đàm thoại và giải trí giờ đây cũng được thực hiện một cách tiện lợi với các nút bấm được bố trí trên vô-lăng. Hệ thống điều hòa tự động sẽ tự kiểm soát nhiệt độ môi trường trong xe trong suốt hành trình trong mọi điều kiện thời tiết bên ngoài.

Khi thú chơi xe bán tải nở rộ, với phong trào đi du lịch khám phá ngày càng tăng, Toyota đã giải tỏa nỗi lo cuối cùng của người lái là khả năng chinh phục những còn đường lầy lội và gồ ghề sỏi đá. Không chỉ tích hợp hộp số phụ với chức năng 4L giúp tăng sức kéo gần gấp đôi, Hilux mới còn có thêm khóa vi sai cầu sau, cùng độ cao gầm xe lớn nhất trong các dòng xe bán tải hiện nay. “Vũ khí” này thực sự lợi hại, giúp xe vượt qua các chướng ngại vật như bùn lầy, đá hộc khá dễ dàng, bởi ngay cả khi một bánh nào đó bị tụt xuống hố sâu và hoàn toàn mất độ bám thì sức kéo vẫn được truyền tới các bánh còn lại.

So với thế hệ trước, người cầm lái cũng sẽ cảm thấy hệ thống lái mới cũng nhẹ nhàng và linh hoạt hơn. Độ bám đường khá tốt mang đến cảm giác lái đầm chắc. Hộp số tự động 5 cấp cũng mượt mà hơn hộp số của thế hệ trước. Cùng với đó, khả năng cách âm của Hilux mới có thể nói là tốt hơn hẳn so với các đối thủ.

Với những người ngồi ở hàng ghế sau, Hilux là một trong những chiếc xe chăm chút tốt nhất trên thị trường hiện nay. Người ngồi không chỉ có khoảng duỗi chân rộng, mà còn có rất nhiều hộc chứa đồ, cả hai bên cánh cửa, sau lưng ghế trước và trên tỳ tay (khi lật xuống). Ngoài ra, có cả cửa gió điều hòa riêng và các móc treo đồ, tạo cảm giác thoải mái trong những ngày nóng nực nhất và thật tiện với nhiều ngăn để đồ hợp lý.

Trên hành trình hơn 500km lái thử địa hình hỗn hợp (trong đó nửa hành trình là đường đồi núi nhiều đèo dốc và có cả off-road), Hilux mới với động cơ diesel 3.0L “nhâm nhi” hết khoảng 8,4L/100km, tương đương 1.000VND/1km đường. Vừa chuyên chở và chinh phục địa hình tốt hơn, vừa chăm chút mọi người ở từng vị trí ngồi tốt hơn, Hilux mới giống như một “gã trai” đảm của những gia đình hiện đại.

 

Vào vườn mơ “bắt cái Đẹp” với chị em CLB PN&XH


Thông số kỹ thuật cơ bản
Toyota Hilux 3.0L AT

 Bài: Việt Anh
Ảnh: Hùng Sơn – Trần Giáp
logo


From the same category