Hé lộ triển lãm thời trang hoành tráng “Beauty of Yesterday” tại TP.HCM

Sự Kiện

“Beauty of Yesterday – Vẻ đẹp của ngày hôm qua” hứa hẹn là triển lãm thời trang đầu tiên mang đến những kiến thức chuyên môn đúng nghĩa tại Việt Nam.

Trong nhiều năm trở lại đây, thời trang Việt đang có sự chuyển mình khi dần cởi bỏ lớp áo của một ngành công nghiệp non trẻ và khẳng định thông qua những tên tuổi lớn vươn ra tầm thế giới. Tuy nhiên, sự hạn chế về môi trường đào tạo cũng như chưa có nhiều sự kiện tạo cơ hội để giới mộ điệu tiếp cận với câu chuyện lịch sử thời trang trong nước.

Thấu hiểu điều này, Học viện thời trang Việt Nam – Vietnam Fashion Academy (VFA) đã tổ chức Triển lãm “Beauty of Yesterday – Vẻ đẹp của Ngày hôm qua” như là cơ hội để khách tham quan có cơ hội đắm mình trong không gian nghệ thuật của những thiết kế đại diện cho tinh hoa của các thế hệ trước. Không hạn chế về thời gian hay những phiền nhiễu pha tạp, đây sẽ là một trải nghiệm sâu sắc với tất cả mọi người để có thể trân trọng quá khứ, thấu hiểu hiện tại và sáng tạo tinh hoa.

Không gian của triển lãm mang đến cái nhìn rõ nét, chân thực và đậm tính chuyên môn.
Triển lãm sẽ truyền tải những kiến thức cần thiết thông qua nghiên cứu thời trang, tìm hiểu quá khứ nhằm tạo nền tảng để sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật mới.
“Beauty of yesterday – Vẻ đẹp của ngày hôm qua” sẽ kể về những cột mốc vàng son của thế kỉ trước. Đặt chân vào Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, quan khách có thể hiểu rõ một cách chân thực nhất từ thời kì của “tiêu dùng phô trương” tôn sùng vẻ gợi cảm của áo ngực tạo dáng hình chữ S, phong cách hippie phá vỡ mọi quy chuẩn cuối những năm 60, hay những chiếc quần jeans stone-wash và áo khoác denim được mệnh danh là linh hồn của thập niên 90.
Đêm tiệc “Night at Museum” vào tối ngày 06/07 sẽ quy tụ những gương mặt lớn như diva Hồng Nhung, diva Mỹ Linh, ca sĩ Mỹ Tâm, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Hoa hậu H’Hen Niê, diễn viên Tăng Thanh Hà, diễn viên Diễm My 9x, siêu mẫu Thanh Hằng, NTK Công Trí, NTK Đỗ Mạnh Cường, NTK Chung Thanh Phong…
Triển lãm “Beauty of Yesterday – Vẻ đẹp của ngày hôm qua” sẽ diễn ra từ ngày 06/07 đến ngày 15/07/2019 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM hứa hẹn sẽ là một điểm dừng chân của những trái tim yêu thời trang thực thụ.

Thực hiện: Hoàng Giáp

13/06/2019, 11:46

Ngoài váy thịt tươi, triển lãm thời trang của Lady Gaga còn có gì “hot”?

Sự Kiện

Như xuyên không về thời hoàng kim của Lady Gaga phiên bản nổi loạn, hàng loạt thiết kế từng khiến cả thế giới thảng thốt đã được tập hợp lại trong triển lãm “Haus of Gaga” tại Las Vegas.

Với đề bài “Camp” được Anna Wintour công bố, thảm đỏ Met Gala 2019 đầu tháng 5 vừa qua đã trở thành sàn diễn của những ý tưởng “điên rồ” nhất từ các ngôi sao. Trong số đó, khoảnh khắc Lady Gaga 3 lần thay váy áo ngay trên thảm đỏ đã để lại những giây phút đầy ngỡ ngàng cho cả khách mời và người hâm mộ. Đặc biệt kể từ sau khi bộ phim “A Star Is Born” đóng máy, nữ ca sĩ này luôn xuất hiện với hình tượng chỉn chu, duyên dáng với những bộ váy đầy nữ tính. Chính bữa tiệc thời trang lớn nhất năm đã nhắc khán giả về hình ảnh của một “nữ hoàng nổi loạn” Lady Gaga.

Nối tiếp hiệu ứng từ “màn trình diễn” tại Met Gala năm nay, ngay trước khi đến Las Vegas biểu diễn, Lady Gaga đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi công bố sẽ mở cuộc triển lãm nhỏ theo hình thức pop-up trong khuôn viên Park MGM ở khách sạn MGM ở Las Vegas với 40 mẫu trang phục gắn liền với tên tuổi của nữ ca sĩ trong suốt thời gian qua.

Triển lãm “Haus of Gaga” bắt đầu từ 12 giờ trưa đến hết ngày 30/05 tại Park MGM ở Las Vegas (Mỹ). Sự kiện mở cửa tự do cho người hâm mộ của Lady Gaga tham quan.

Một trong những món trang phục “để đời” của Lady Gaga – bộ váy thịt tươi đã trở lại trong triển lãm “Haus of Gaga”. Không còn “tươi” như lúc nữ ca sĩ 33 tuổi tham dự Lễ trao giải MTV 2010 nhưng từng thớ thịt vẫn còn hiện rõ, khi chúng đã được bảo quản bằng cách sấy khô trong suốt 9 năm qua. Bên cạnh đó, còn có hàng loạt những mẫu thiết kế từng một thời “gây bão” của Lady Gaga như cặp kính râm ghép từ nhiều điếu thuốc lá xuất hiện trong MV “Telephone” (2010), bộ bodysuit Versace cô từng mặc khi biểu diễn tại Super Bowl Halftime Show 2017, chiếc váy đậm chất vị lai từ nhà mốt Giorgio Armani mà nữ ca sĩ mặc tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 52, mũ hình con tôm của NTK Philip Treacy và rất nhiều bộ váy ấn tượng mà cô từng diện trong tour diễn The Monster Ball.

Bộ váy thịt tươi từng khiến dân tình “tròn xoe mắt” năm nào đã được sấy thành thịt khô để bảo quản và trưng bày tại triển lãm.
Chiếc nón trong MV “Telephone” (2010) với hình dáng mô phỏng chiếc điện thoại quay số 
Kính mát hình những điếu thuốc lá trong MV “Telephone”
Mẫu nón hình con tôm nạm đính pha lê được làm bởi NTK Philip Treacy
Bộ váy và đôi giày cao gót chất liệu metallic được làm bởi thương hiệu Armani từng góp mặt trong tour diễn The Monster Ball của Lady Gaga năm 2010.
Một bộ váy chất liệu metallic khác từng được Lady Gaga mặc khi biểu diễn “Bad Romance”.
Bộ váy đậm chất vị lai mà Lady Gaga mặc tại Lễ trao giải Grammy 2010…
… cũng đã trở lại trong triển lãm “Haus of Gaga”.

Theo đó, 40 mẫu trang phục này được lựa chọn bởi người từng làm nên những màn xuất hiện ấn tượng của Lady Gaga – cựu stylist kiêm Giám đốc Sáng tạo Nicola Formichetti. Có thể nói, không ai khác ngoài Nicola Formichetti có thể thấu hiểu được đâu là những món đồ làm nên tên tuổi của nữ ca sĩ 33 tuổi, khi từ trang phục biểu diễn đến phong cách thảm đỏ của Lady Gaga đều do một tay anh “phù phép”.

Stylist Nicola Formichetti (phải) là người chọn ra những thiết kế để triển lãm tại “Haus of Gaga”.

Khi đứng trong căn phòng này, tôi cảm giác mình như bước vào thế giới siêu thực. Đây là một trong những giấc mơ mà chúng tôi đã ấp ủ từ lâu. Chúng tôi luôn hy vọng một ngày nào đó sẽ có thể tập hợp những món như váy áo, giày, mặt nạ, tóc giả lại cùng một chỗ để cho người hâm mộ Lady Gaga chiêm ngưỡng” – Nicola Formichetti xúc động chia sẻ về buổi triển lãm.

Không gian đậm chất vị lai cùng ánh đèn neon mờ ảo được Nicola Formichetti tiết lộ là ý tưởng góp nhặt từ ý kiến của người hâm mộ.

Ngoài ra, nói về thành công của “Haus of Gaga”, Nicola Formichetti còn cho biết fan cũng có những đóng góp không nhỏ: “Trong suốt khoảng thời gian lên kế hoạch triển lãm, tôi đã phải thường xuyên liên lạc với người hâm mộ để biết xem họ mong muốn nhìn ngắm lại các thiết kế nào, cũng như tìm hiểu cách họ hình dung về không gian của triển lãm. Ngay từ những ngày đầu tiên bước chân vào làng giải trí, Lady Gaga luôn sẵn lòng hành động vì fan của mình nên tôi nghĩ họ sẽ là một phần không thể thiếu trong sự kiện đặc biệt này”.

Sài Gòn, I love you – Phạm Thanh Toàn: “Nơi những người dưng thương nhau đến kỳ lạ”

Sự Kiện
Chuyên đề: “Sài Gòn, I love you” trên tạp chí Đẹp 243 tháng 4/2019
Sài Gòn với tuổi đời không quá trẻ nhưng chắc chắn chẳng bao giờ già luôn là thành phố lý tưởng để người ta sống đến tận cùng mọi đam mê, hiện thực hóa mọi ước muốn điên rồ và tìm thấy mình ở phiên bản bùng nổ, nhiệt huyết nhất.
Đẹp giới thiệu tới bạn 7 gương mặt đại diện cho những con người đang sống và cống hiến tuổi trẻ của mình ở thành phố sôi động này. Từ những miền đất khác nhau, họ cùng chọn Sài Gòn làm nơi để trưởng thành, khẳng định bản thân và gắn bó với Sài Gòn theo những cách riêng. Lắng nghe câu chuyện của họ, bạn sẽ yêu thêm thành phố này.

“Nếu sống ở một nơi khác, hẳn tôi đã không đủ may mắn để gặp những người sẵn lòng giúp đỡ mình đến vậy” – họa sĩ Phạm Thanh Toàn.

Anh có thấy Sài Gòn dễ sống?

Sài Gòn với tôi dễ sống theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Khí hậu không quá lạnh hay nóng gắt, lại chẳng mấy khi bão lũ. Ở Sài Gòn muốn ăn ngon không cần vào nhà hàng, thèm cà phê cứ ra vỉa hè là có.

Nếu không dễ sống, Sài Gòn đã chẳng nhào nặn nên tôi của bây giờ. Năm 18 tuổi, tôi từ Quảng Bình vào Sài Gòn học Đại học Kiến trúc ngành Xây dựng được vài tháng thì nghỉ ngang. Sau đó tôi cắp sách qua Đại học Văn hóa Quân đội với tương lai thành ông thầy dạy vẽ theo nguyện vọng của bố, nhưng cũng bỏ nửa chừng. Đến lúc tôi quyết tâm theo nghiệp vẽ vời cũng đồng nghĩa với việc bị gia đình từ mặt. Một mình tôi phải xoay sở mọi thứ ở thành phố này, may mà được nó yêu thương.

Sài Gòn trong mắt anh?

Thành phố đẹp nhất Việt Nam.

Quán cà phê anh thích ngồi nhất ở Sài Gòn?

The Coffee Bean đối diện nhà thờ Đức Bà.

Những con đường anh thích đi nhất Sài Gòn?

Đường Võ Văn Tần, đường Hoàng Sa – Trường Sa, đường Đồng Khởi.

Sài Gòn đẹp nhất lúc nào?

Khoảng 4 rưỡi đến 5 giờ sáng.

Ở Sài Gòn, buồn thì đi đâu?

Ra Bùi Viện uống bia.

Hình ảnh đặc trưng nhất của Sài Gòn?

Những người bán hàng thân thiện.

Anh sẽ vẽ gì về Sài Gòn?

Những người đi lễ chiều cuối tuần ở nhà thờ Đức Bà.

Yêu thương, ngay cả khi người ta không có tiền?

Ngày ấy tôi chẳng có đồng nào trong túi. Muốn thi đậu thì phải luyện vẽ, tôi đánh liều mò vào trường Đại học Mỹ thuật, thấy người nào trông già già, áo sơ vin giống giảng viên thì chạy đến xin thầy hướng dẫn. Tôi luyện thi 8 chỗ thì đến 6 nơi dạy miễn phí cho. Các thầy thấy tôi nghèo quá còn giấm giúi cho thêm ít tiền mua gạo, mua dụng cụ. Trở thành sinh viên rồi, lúc thiếu thốn quá tôi cũng thật thà nói với thầy là cho em đi làm kiếm cơm, thầy sẽ châm chước cho chuyện nộp bài muộn.

Tên: Phạm Thanh Toàn

– Tuổi: 27

– Nghề nghiệp: Họa sĩ

– Thời gian sống ở Sài Gòn: 9 năm

Ở Sài Gòn, dường như người ta bao dung và dễ thương nhau hơn nhỉ?

Tôi đã gặp được rất nhiều người tốt như vậy. Có một bà má người miền Tây thấy tôi hiền lành, lanh lẹ, từng dạy tôi nấu ăn để làm đầu bếp. Một người thầy từng giúp tôi tham gia triển lãm quốc tế ở Hàn Quốc để tôi bán được những tác phẩm đầu tiên khi mới năm 2 đại học. Một người thầy khác thì trả luôn tiền thuê bảo tàng để tôi có thể làm triển lãm tranh của mình và bán sạch 15 bức. Thành phố này đầy những người dưng nhưng thương nhau đến kỳ lạ.

Bài: Mỹ Khánh

Tư duy bền vững trong thời trang qua những đôi giày của Salvatore Ferragamo

Sự Kiện

Triển lãm “Sustainable Thinking” (tư duy bền vũng) diễn ra trong không gian đương đại của Bảo tàng Salvatore Ferragamo ở Florence (Ý), giới thiệu những dấu ấn thử nghiệm được thể hiện qua các chất liệu thay thế trong thời trang. Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 8/3/2020.

Thiết kế sandals gót bấc trong thập niên 30 của Salvatore Ferragamo có phần quai đan từ những sợi cọ.

Chủ đề phát triển bền vững trong vài năm gần đây đặt ra những câu hỏi lớn mang tính quyết định tương lai của ngành công nghiệp thời trang – ngành công nghiệp gây ô nhiễm thứ hai trên thế giới. Tất cả các nhà mốt hàng đầu đều không ngừng cam kết giảm thiểu tối đa ảnh hưởng từ quá trình sản xuất lên môi trường xung quanh.

Mới đây, triển lãm “Sustainable Thinking” tại viện bảo tàng Salvatore Ferragamo ở Florence (Ý) đã sử dụng ngôn ngữ thời trang, nghệ thuật và chất liệu để lan truyền thông điệp bảo vệ môi trường. Triển lãm trưng bày tác phẩm của các nghệ sĩ và nhà thiết kế quốc tế, diễn giải mối quan hệ giữa ngành thời trang với tự nhiên cũng như kỹ thuật tái chế và chất liệu hữu cơ.

Phiên bản 2018 của đôi sandals Rainbow được làm bằng kỹ thuật đan móc trên chất liệu cotton hữu cơ, đế giày bằng gỗ.

Xuyên suốt không gian trưng bày là câu chuyện về các loại chất liệu, với điểm khởi đầu là những năm 1920, khi ngài Salvatore Ferragamo tìm kiếm chất liệu cho những thiết kế giày mang tên mình. Trong số đó, phải kể đến sợi gai dầu, cellophane (hợp chất cao phân tử cellulose) và da cá trước khi ông tìm thấy những chất liệu khác cho dòng sản phẩm cao cấp hơn.

Thập niên 20 cũng chính là thời kỳ gây dựng tên tuổi của ngài Salvatore Ferragamo trên đất Mỹ. Cần đến sự kết hợp hài hòa của phom dáng, chất liệu và quá trình sản xuất để tạo nên những đôi giày đáp ứng được yêu cầu khắt khe về thẩm mỹ, sự thoải mái và độ bền. Ông luôn giữ những đặc tính tự nhiên của chất liệu, không can thiệp hay thay đổi chúng khi thiết kế giày. Không chỉ thử nghiệm sáng tạo trên da sống (da chưa thuộc) và ứng dụng kỹ thuật thêu đính mũi giày như bí quyết thủ công truyền thống hàng trăm năm tuổi của người Ý, ông còn tiên phong trong việc sử dụng những chất liệu giản dị chưa ai dùng như giấy, vỏ cây, sợi cọ…

Đôi sandals gót bấc này được dệt từ sợi gai dầu với motif trang trí là những lá bài.

Salvatore Ferragamo thích chất liệu tự nhiên bởi chúng đảm bảo sức khỏe cho các khách hàng của ông. Tất cả những đôi giày mà ông thiết kế đều được tính toán một cách kỹ càng để đem đến cảm giác thoải mái nhất cho người mang. Một ví dụ điển hình là loại giày đế xuồng gót bấc được làm từ vỏ một loài cây mọc ở lưu vực Địa Trung Hải, giúp bàn chân không bị bí khi mang.

Quay trở lại không gian của triển lãm “Sustainable Thinking”, khách tham quan sẽ được ngắm nhìn những khu vực trưng bày được dựng lên bởi kỹ thuật thủ công xa xưa và nghệ thuật tái chế theo tư duy bền vững. Nghệ thuật trở thành sợi chỉ kết nối các chất liệu, các nền văn hóa khác nhau, và công nghệ thông minh mở ra cánh cửa để giảm thiểu những tác nhân gây hại đến môi trường.

Không gian trưng bày những thiết kế giày của Salvatore Ferragamo tại triển lãm “Sustainable Thinking”.

Ảnh: Salvatore Ferragamo

Dear Love – Triển lãm cưới độc đáo, đầy lãng mạn theo chủ đề những bức thư tình

Sự Kiện

Những câu chuyện tình yêu bất hủ làm rung động trái tim luôn gắn liền với những bức thư tình đầy lãng mạn, chất chứa yêu thương cùng bao tâm tư gửi gắm. Thế nhưng, ở thời đại của email và tin nhắn, thật hiếm hoi nếu chúng ta ngồi lại và viết thư tình cho người mà mình yêu. 

Đó cũng chính là cảm hứng để JW Marriott Hanoi sáng tạo nên chủ đề cho triển lãm cưới lần này với tên gọi “Dear Love” như một cách để mang bạn trở về với những gì giản đơn nhưng ngọt ngào nhất…

Ở thời đại của email và tin nhắn, thật hiếm hoi nếu chúng ta ngồi lại và viết thư tình cho người mà mình yêu.

Với “Dear Love” – Triển lãm cưới có chủ đề sáng tạo nhất từ trước đến nay của JW Marriott Hanoi, bạn sẽ được đến với một không gian cực kì độc đáo, mỗi gian hàng được trang trí như một bức thư tình với góc chụp ảnh cùng những câu danh ngôn nổi tiếng và ý nghĩa về tình yêu. Ngoài ra, những lời yêu thương của bạn gửi cho người ấy cũng sẽ được thể hiện bằng một cách hết sức sáng tạo, đầy nghệ thuật ngay trong triển lãm cưới “Dear Love”.

Bên cạnh những nhãn hàng quen thuộc, “Dear Love” tại JW Marriott Hanoi còn có sự góp mặt của những thương hiệu mới, hơn 20 nhà cung cấp dịch vụ cưới hàng đầu tại Việt Nam cùng hàng trăm ưu đãi cưới đầy hấp dẫn đang chờ đợi các cặp đôi. Cùng với đó là chương trình bốc thăm trúng thưởng với những giải thưởng đầy giá trị dành cho tất cả những ai tham gia triển lãm.

Hãy đến và cảm nhận không gian ngập tràn tình yêu để viết nên những câu chuyện ngọt ngào cùng JW Marriott Hanoi.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website

Bài: PV

Mãn nhãn với Triển lãm hoa Quốc tế Việt Nam – VIFE 2019

Sự Kiện

Chiều ngày 26/03/2019, buổi họp báo của Triển lãm hoa Quốc tế Việt Nam – Vietnam International Flora Expo (VIFE) 2019 đã diễn ra. Năm thứ ba của sự kiện mang tính quốc tế thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông, nghệ nhân hoa và giới trẻ Việt bởi nhiều yếu tố thú vị.

Với chủ đề “Cửa sổ tình yêu”, VIFE 2019 thu hút 14 nghệ nhân và các nhà thiết kế hoa đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Singapore, Đức, Malaysia, Ba Lan, Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan,… Đại diện Việt Nam tham dự sự kiện năm nay là nhà thiết kế Bảo Nam.

Có 14 nhà thiết kế hoa đến từ các quốc gia trên thế giới tham gia VIFE 2019
Trong số 14 nghệ nhân tham dự triển lãm lần này, có 2 nghệ nhân đạt vị trí Top 5 và 6 của cuộc thi thiết kế hoa quốc tế. Đây là yếu tố cho thấy sự kiện VIFE từng bước thu hút được sự chú ý của các tổ chức hoa uy tín trên thế giới.

Bà Mai Hoa – chủ tịch VIFE chia sẻ niềm hạnh phúc khi lần thứ 3 tổ chức triển lãm hoa tại Việt Nam. Sự kiện được tổ chức thường niên với mong muốn giới thiệu vẻ đẹp của các loài hoa ở Việt Nam đến thế giới, đồng thời thúc đẩy ngành công nghiệp hoa trong nước phát triển.

Bà Mai Hoa (trái) và chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam bà Trang Lê – người đã đồng hành cùng sự kiện từ những năm đầu tiên,  phát biểu khai mạc Triển lãm hoa Quốc tế Việt Nam 2019.

Tham gia sự kiện năm nay, các nghệ nhân, nhà thiết kế lần lượt chia sẻ với ý tưởng và thông điệp của mình. Gắn chặt với chủ đề “Cửa sổ tình yêu”, các nhà thiết kế đều lấy cảm hứng từ những mối quan hệ tình cảm của con người: tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình,… Tất cả những cảm xúc đó kết hợp cùng nét đẹp độc đáo và đa dạng của các loài hoa nhiệt đới ở Việt Nam, tạo thành những sản phẩm triển lãm ấn tượng nhất.

Tác phẩm của NTK Premysl Hytych – top 5 Inter Flora world cup 2019 đến từ Cộng hòa Czech
Tác phẩm của NTK Iza Tkaczyk đến từ Ba Lan
Tác phẩm của NTK Harijanto đến từ Singapore
Tác phẩm của NTK David Lu đến từ Đài Loan
Tác phẩm của NTK Damien Koh đến từ Singapore
Tác phẩm của NTK Cindy Chao đến từ Macau
Tác phẩm của NTK Kathy Ong đến từ Malaysia
Tác phẩm của NTK Ahti Lyra đến từ South Estonia

Tác phẩm của NTK Bảo Nam – đại diện chủ nhà Việt Nam

VIFE 2019 bao gồm chuỗi hoạt động: triển lãm, workshop về hoa, thiết kế và diễu hành xe hoa khắp thành phố, thiết kế hoa trên áo dài. Sự kiện diễn ra từ ngày 26/03 – 28/03 tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Adora (Hoàng Văn Thụ, Tân Bình). Đặc biệt, đêm gala diễn ra vào tối ngày 28/03, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng “bộ sưu tập hoa” với những thiết kế hoa được đính kết độc đáo và sáng tạo trên nền chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam.