Hãy để những thiết kế đơn giản trở thành “vũ khí tối thượng” khẳng định phong cách của bạn

Thời Trang

Những thiết kế tinh giản giúp cuộc sống bận rộn của người phụ nữ trở nên nhẹ nhàng, thư thái hơn; đồng thời chúng cũng hoàn toàn có khả năng trở thành “vũ khí tối thượng” gây ấn tượng sâu đậm ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Trang phục: Gia studios – Giày: Nov.muse
Những sáng tạo của Gia studios hướng đến vẻ đẹp thanh lịch với kiểu dáng thoải mái nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp nữ tính. Trang phục: Gia studios – Giày: Nov.muse
Trang phục: Gia studios
Tông màu hồng tươi tắn mang đến sự nhẹ nhàng, thanh thoát cho thiết kế suit bằng chất liệu nhung. Trang phục: Latui Atelier
Trang phục: Subtle studios
Chất liệu mềm mại, phom dáng đơn giản tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ. Trang phục: Subtle studios

Cách xử lý chất liệu và kỹ thuật may làm nên những điểm nhấn tinh tế cho trang phục. Trang phục & túi: Gia studios – Giày: Nov.muse
Những màu sắc dành cho phái đẹp mà LATUI sử dụng có phần nam tính, thể hiện góc nhìn thời trang mới mẻ. Trang phục: Latui Atelier
Đôi khi khác biệt đến từ chính những đường nét không hoàn hảo. Trang phục: Latui Atelier
Trang phục: Latui Atelier – Túi: Gia studios
Mạnh mẽ và cá tính không đồng nghĩa với việc phải rũ bỏ những đặc quyền của phái đẹp. Trang phục: Latui Atelier
Trang phục: Gia studios

Sản xuất: Hellos. – Ý tưởng: Han Trần
Nhiếp ảnh: Trần Trung Dũng
Người mẫu: Thanh Bình – Stylist: Đen
Trang điểm & làm tóc: PSI PSI
Trợ lý nhiếp ảnh: Long Vũ
Trợ lý trang điểm & làm tóc: Thiên Hương
Trợ lý sản xuất: Vương Minh
Địa điểm: 1404 Creative Space

Bài: PV

10/04/2020, 07:00

Muôn vàn sắc trắng làm say đắm lòng người

Thời Trang

Sự trở lại của tông màu trắng mang đến chút khuấy động dịu dàng cho xu hướng mốt mùa Xuân Hè 2020. 

Từ các BST Cruise/Resort 2020, chúng ta đã được chứng kiến cuộc đổ bộ ấn tượng của xu hướng màu trắng trong rất nhiều những sáng tạo từ các nhà mốt tên tuổi. Cũng giống như màu đen, màu trắng không bao giờ có thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ một ai. Gam màu trắng mang đến sự dịu dàng, nhẹ nhàng và thanh thoát mà không màu sắc nào có thể thay thế. Ngay cả với những thiết kế sang trọng dự tiệc tối hay những sự kiện lớn, tông màu trắng cũng có thể tạo sự nổi bật vô cùng đặc sắc cho chủ nhân mặc đồ.

Trong mùa mốt Xuân Hè 2020, các nhà mốt tiếp tục khai thác vẻ đẹp tinh khôi của màu trắng qua các sáng tạo của mình. Được thể hiện đa dạng trên nhiều chất liệu, phom dáng, những sắc thái khác biệt của màu trắng đã chinh phục được đôi mắt tinh tường của các tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Tông màu trắng và đen vốn dĩ là những biểu tượng gắn liền với nhà mốt Chanel, và luôn luôn hiện diện trong các BST.
Dior …
… và Hermès đều lựa chọn chất liệu mỏng manh trên tông màu trắng, khuếch đại vẻ đẹp tinh khôi của gam màu tưởng chừng “vô sắc” này.
NTK Nicolas Ghesquière mang đến thiết kế đầm dáng hóa tulip với độ phồng mềm mại được tạo nên bởi những đường may tinh tế trên chất liệu cao cấp.
Bottega Veneta sử dụng màu trắng trong một thiết kế tô điểm vẻ đẹp năng động của một phụ nữ hiện đại.
Balmain mang đến thiết kế bất cân xứng, là sự kết hợp của áo khoác blazer và jumpsuit vô cùng độc đáo.
Valentino vẫn đậm chất thơ, lãng mạn và bay bổng qua thiết kế đầm bằng tulle với những chi tiết bồng bềnh kiêu kỳ và sang trọng.

Và để tô điểm cho phong cách của các tín đồ thời trang đam mê sắc trắng, những nhà mốt mang đến hàng loạt những gợi ý vô cùng đặc sắc, tạo những điểm nhấn đắt giá cho các outfit thêm ấn tượng hơn. Cùng Đẹp online điểm qua những gợi ý này nhé!

Sandals cao gót Alexander McQueen với phần gót hình bông hoa tựa như một tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp.
Túi xách 30 Montaigne cỡ nhỏ của Dior với tông màu trắng cùng các chi tiết kim loại mạ vàng nổi bật.
Túi xách 1955 Horsebit của Gucci có quai xách và quai đeo vô cùng linh hoạt.
Sandals cao gót Chanel với quai mảnh mai, làm tôn lên đôi chân ngọc ngà của các quý cô.
Giày combat boots Dior trông có vẻ hầm hố nhưng tông màu trắng đã mang đến sắc thái dịu nhẹ hơn.
Túi xách Dior Book Tote với tông màu trắng tinh khôi trên chất liệu canvas với những mảng chắp vá ngẫu hứng.
Mũ bucket bằng chất liệu cói theo đúng tinh thần “thời trang bền vững” của Dior.
Vòng cổ bằng bạc của Hermès tạo điểm nhấn hoàn hảo cho trang phục màu trắng.

Ở nhà nhưng vẫn nhớ phải lộng lẫy giống một bà hoàng như Tuyết Lan!

Thời Trang

Tuyết Lan hóa thân thành một “bà hoàng” trong căn nhà cổ, lộng lẫy với những thiết kế tiêu biểu từ BST Xuân Hè 2020 của nhà mốt Chanel.

Túi xách Chanel 19 mùa này được khoác lên mình những gam màu vô cùng bắt mắt.

Hai tông màu đen trắng đối lập luôn hiện diện trong các sáng tạo của nhà mốt Chanel.
Với Chanel, kinh đô ánh sáng Paris luôn là nguồn cảm hứng bất diệt.
Các món phụ kiện mùa này tiếp tục khai thác những biểu tượng của nhà mốt như ngọc trai, dây xích và dây xích luồn da trứ danh.
Căn nhà chứa đầy những món đồ cổ được sưu tập từ khắp nơi trên thế giới.

Phong thái người phụ nữ mùa Xuân Hè 2020 của Chanel gắn liền với sự sang trọng và phá cách.

NTK Virginie Viard tiếp tục chinh phục trái tim các tín đồ thời trang bằng những dấu ấn mang đậm bản sắc của Chanel.

Giám đốc sáng tạo: Hà Đỗ – Sản xuất: Hellos.
Nhiếp ảnh: Hoàng Phúc – Người mẫu: Tuyết Lan
Stylist: Tô Quốc Sơn  – Trang điểm: Xi Quân Lê
Trợ lý stylist: Đỗ Vĩnh Minh
Trợ lý nhiếp ảnh: Quốc Khánh Lê
Trợ lý trang điểm & làm tóc: Yiland
Chuyên viên làm móng tay: Aya Helen’s Nail Bar & Eyelashes
Trang phục & phụ kiện: Chanel

Hermès ra mắt kiệt tác trên lụa mang tên Double Face Carré

Thời Trang

Năm 2020, Hermès gây kinh ngạc toàn thế giới khi lần đầu tiên ra mắt chiếc khăn Carré hai mặt khác nhau – đây thực sự là một cuộc cách mạng kỹ thuật trên chất liệu lụa mà chỉ vài người trên thế giới thực hiện được.

Những chiếc khăn lụa vuông (carré) vốn dĩ là những biểu tượng đáng ngưỡng mộ của Hermès, bệnh cạnh những chiếc túi xách đình đám như Kelly hay Birkin. Với bảng màu riêng lụa của riêng mình lên đến hơn 75.000 màu, Hermès đã làm say đắm mọi ánh nhìn bằng những chiếc khăn lụa đẹp tựa những tác phẩm nghệ thuật thực thụ. Chất liệu lụa được kéo sợi tạo nên độ óng ả vô cùng tự nhiên được tô điểm bởi những họa tiết vô cùng ấn tượng cùng những màu sắc bắt mắt, tất cả làm nên những ấn tượng khó phai ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mùa Xuân Hè 2020, Hermès lần đầu tiên cho ra mắt những chiếc khăn lụa hai mặt – Double Face Carré – vô cùng mỹ miều. Hai mặt khăn mang những gam màu đối lập nhau và khi quàng lên người, sự lấp ló của gam màu đối lập bên trong tạo nên điểm nhấn thú vị gây tò mò vô cùng hay ho. Để có thể làm nên một chiếc khăn vô tiền khoáng hậu này, cần đến không dưới 450km sợi, với sự làm việc tỉ mẩn của hơn 40 người thợ.

4 mẫu khăn lụa hai mặt đầu tiên của Hermès được ra mắt trong mùa Xuân Hè 2020.

Bali Barret – Phó Giám đốc Nghệ thuật của ngành đồ nữ ở Hermès – cho biết ý tưởng về chiếc khăn hai mặt này đã được hình thành từ 10 năm về trước, nhưng Hermès đã phải chờ cho đến tận ngày hôm nay mới biến ý tưởng ấy thành hiện thực. Đây được coi như một trong những bí mật được giữ kín nhất của nhà Hermès. Mùa này, Hermès ra mắt 4 chiếc khăn Double Face Carré đầu tiên đến công chúng đầy kiêu hãnh, và đây chính là những chứng nhân cho năng lực phi thường của thương hiệu Pháp giàu lịch sử truyền thống.

Cara Delevingne cá tính với những món trang sức “xinh lung linh” sức từ BST Mimirose của Dior

Thời Trang

Dior ra mắt BST Mimirose với những món trang sức đắt giá, được tạo ra bởi Giám đốc Sáng tạo Victoire de Castellane nhân dịp dòng sản phẩm Dior Joaillerie bước sang tuổi 20. 

Gương mặt của chiến dịch quảng cáo BST Mimirose không ai hết chính là “bông hồng Anh” đầy gai góc Cara Delevingne. Cô là một trong những gương mặt quen thuộc tại các sự kiện lớn của nhà Dior bất kể là sự kiện thời trang hay mỹ phẩm. Trong bộ hình và video cho chiến dịch quảng cáo lần này, Cara Delevingne vô cùng gần gũi và thân thiện, tiết lộ bí mật mới cho phong cách cá tính đáng ngưỡng mộ của mình chính là những món trang sức từ BST Mimirose.

Cara Delevingne trong những hình ảnh quảng bá cho BST trang sức Mimirose

Các thiết kế trang sức trong BST Mimirose là những sáng tạo mới nhất của NTK Victoire de Castellane dành cho Dior Joaillerie (dòng sản phẩm trang sức của Dior) nhân dịp kỷ niệm 20 năm Dior Joallerie. Có thể nói Mimirose là sự kết hợp tinh tế giữa hai BST trang sức rất thành công trước đó là Mimioui và Rose des Vents. Những món trang sức của Mimirose được chế tác bằng vàng khối, vàng hồng và vàng trắng 18K; lộng lẫy hơn với những viên đá quý lấp lánh (giống Mimioui) và những hạt nhỏ điểm quanh từng viên đá (giống Rose des Vents).

Khuyên tai Mimirose với hai lựa chọn đá ruby và kim cương
Vòng cổ Mimirose với hai lựa chọn ngọc lục bảo và kim cương 
Vòng tay (trái) và nhẫn trong BST Mimirose

Mimirose “hút hồn” ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự hiện đại trong thiết kế, cùng với gợi ý “mix & match” từ Cara Delevingne: hãy kết hợp thật nhiều nhẫn, nhiều vòng cổ. Với thiết kế mảnh mai của Mimirose, gợi ý của Cara quả thực đã khai sáng cho nhiều tín đồ thời trang để tạo nên những điểm nhấn đặc sắc cho mình. Không chỉ có thể phối cùng những món trang sức trong cùng BST mà các tín đồ thời trang có thể phối cùng các món trang sức từ các BST trước đó như Mimioui hay Rose des Vents… Mỗi món trang sức mang đến một nét chấm phá vô cùng ấn tượng, khi kết hợp lại tạo nên những điểm nhấn thể hiện cá tính vô cùng đắt giá cho người mang.

Video giới thiệu về BST Mimirose với gương mặt chính Cara Delevingne

Cara Delevingne phối các món trang sức Rose des Vents với nhẫn và khuyên tai Mimirose.
Cara Delevingne phối trang sức Mimirose cùng nhẫn và vòng cổ từ BST Oui, một trong những BST rất thành công của Dior Joaillerie.

Audemars Piguet Royal Oak Offshore – Cột mốc khai sinh khái niệm đồng hồ thể thao đích thực

Thời Trang

Audemars Piguet Royal Oak Offshore từng bị coi là một thiết kế “quái thú” khi ra mắt năm 1993. Ngày nay, khó mà hiểu nổi những phản ứng thái quá này, tuy nhiên, dưới quan điểm của những nhân chứng thời đó, những “bí từ” này dành cho Royal Oak Offshore không hẳn là không có lý.

Những năm cuối thập kỷ 80, Giám đốc Audemars Piguet khi đó là ông Stephen Urquhart đã giao cho nhà thiết kế trẻ Emmanuel Gueit dự án tạo ra phiên bản Royal Oak mới có kích cỡ lớn hơn nhằm hướng đến nhiều khách hàng trẻ tuổi từ đó mở rộng rộng thị phần cho Royal Oak. Gueit cần một thiết kế mạnh mẽ chỉ dành riêng cho cánh mày râu. Ở độ tuổi 22, Gueit đã mang tuổi trẻ và trí tưởng tượng vào làm mới một huyền thoại. 

Ngay khi xuất hiện, Royal Oak Offshore được gắn với biệt danh “The Beast” – Quái thú, và mọi người đều quả quyết rằng đây là thất bại của Audemars Piguet và rằng sẽ không ai mua Royal Oak Offshore.

Khi trình làng, ngay lập tức Royal Oak Offshore với kích thước 42mm nhận vô vàn lời chê bai, đặc biệt nhà  thiết kế Gerald Genta không ngại nói rằng: “Royal Oak Offshore đã phá huỷ đứa con của tôi”. Giới mộ điệu khi đó gọi tác phẩm này bằng biệt danh The Beast – Quái Thú. Thế nhưng không ít lâu sau, đây lại trở thành một trong những bộ sưu tập chủ chốt, giúp Audemars Piguet tạo ra một khái niệm mới trong ngành đồng hồ: những chiếc đồng hồ thể thao đích thực. Những người chơi đồng hồ chắc chắn nên dành lời cảm ơn cho sự kiên định và niềm tin mà Gueit đặt cược vào đây.

Nam diễn viên Arnold Schwarzengger chọn Royal Oak Offshore cho outfit trong phim “Ngày tận thế”.

Khi cầm một chiếc Royal Oak Offshore trên tay, chắc chắn chủ nhân sẽ thấy quen thuộc với viền bezel bát giác đặc trưng và mặt Petite Tapisserie, như lời khẳng định về dòng dõi gia đình. Khắc hoạ tiết Tapisserie là kỹ thuật chế tác thủ công lâu đời của nhà Audemars Piguet khi dùng các mũi kim loại để khắc lên mặt đồng hồ những hoạ tiết hình vuông diện tích đều đặn siêu chính xác, tạo nên hiệu ứng tinh tế. 

Bề mặt Tapisserie của Royal Oak đã làm nên dấu ấn đặc sắc riêng biệt.

Sự hấp dẫn của Royal Oak hay Royal Oak Offshore còn nằm ở độ hoàn thiện tinh xảo. Kỹ nghệ đánh bóng trải xước tạo những đường nét lượn mượt mà trên bề mặt tương phản với những góc vát bóng bẩy. Đây luôn là một thách thức làm chủ kỹ thuật mà Audemars Piguet không ngần ngại áp dụng để đạt được tính thẩm mỹ hoàn hảo trên những dòng đồng hồ sau này.

Sự tương phản trong từng chi tiết, đường nét nhỏ nhất tạo nên sức hấp dẫn của dòng đồng hồ Royal Oak.

Điểm khác biệt đầu tiên nằm ở kích thước. Nếu như bảfn Royal Oak đầu tiên có kích thước 39mm sở hữu độ mỏng thanh lịch thì Royal Oak Offshore lại mang đường kính 42mm và diện mạo xù xì, mạnh mẽ nhắm tới những quý ông thượng lưu Đông Âu và châu Mỹ. Tuy mang nhiều hoài nghi nhưng đây là thách thức đặt nhiều kỳ vọng. Ngày nay, kích thước mặt đồng hồ 42mm đã trở nên phổ biến trong ngành chế tác đồng hồ. Đây có thể nói là bước đầu thay đổi thẩm mỹ và nhận thức về đồng hồ thể thao đích thực trong giới đam mê đồng hồ xa xỉ.

Hai chiếc đồng hồ Royal Oak nguyên bản (trái) và Royal Oak Offshore (phải).

Mỗi thử nghiệm đưa những chiếc Royal Oak Offshore đi xa hơn với điểm xuất phát nhưng đều tiếp nối những nền tảng đã giúp mẫu đồng hồ này sống sót và thành công. Nếu không có Royal Oak Offshore, có lẽ chúng ta không thấy diện mạo ngành đồng hồ như hiện nay. Điều này cũng giải thích vị thế và sức ảnh hưởng khỏi phải bàn cãi của Audemars Piguet trong làng đồng hồ thế giới giai đoạn mấy chục năm qua, cũng như ở thời điểm này, đây là thương hiệu đồng hồ cao cấp duy nhất trên thế giới còn được điều hành bởi hậu duệ đời thứ tư của hai dòng họ sáng lập: Audemars và Piguet.

Royal Oak Offshore là chiếc đồng hồ thể thao đích thực luôn đi cùng với tính năng phức tạp Chronograph.
Các vạch chỉ giờ trắng được phủ lumi, dạ quang trong điều kiện thiếu sáng. Viền bezel trong có thêm viền chỉ tachymeter giúp thiết kế thêm hài hoà, tinh tế.
Cỗ máy mà Royal Oak Offshore sử dụng là bộ 3126/3840 chronograph cấu thành từ 365 chi tiết, rung động ở tần số 21.600 vph và có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 50 giờ.