Sau một khoảng thời gian không quá dài nhưng chẳng dễ dàng để Dolce & Gabbana đối mặt làn sóng tẩy chay tại Trung Quốc, cũng như những bình luận chỉ trích của cư dân mạng đến từ các quốc gia khác trên thế giới. Gần 20 ngày kể từ khi scandal bùng phát với chiến dịch quảng bá “Dùng bữa bằng đũa” và hơn nửa tháng từ lúc 2 ông chủ của Dolce & Gabbana phải cúi đầu xin lỗi bằng một đoạn video ngắn. Sự trở lại của nhà mốt Ý trong mùa Pre-Fall như ngầm chứng minh được “ông lớn” này vẫn sống ổn sau scandal ầm ĩ – như lời của Stefano Gabbana.
BST mới được ra mắt lần này vẫn mang đậm dấu ấn Phục Hưng mà thương hiệu nước Ý luôn ưu ái cho show ra mắt BST Alta Moda của mình. Các thiết kế dành cho cả phái nam và phái nữ. Các chi tiết được tích góp từ nghệ thuật cổ đại đến cận đại, bao quát các nét đẹp đặc trưng của nhiều nền văn hóa trên thế giới như Mỹ, Ấn Độ, Nga, Nhật,… và trong đó có cả Trung Quốc.
Tại show diễn, khi nhận được nhiều câu hỏi xoay quanh vụ lùm xùm tại Thượng Hải vừa qua, NTK Domenico Dolce cho biết: “Trung Quốc đã là chuyện của hôm qua rồi. Hôm nay là một ngày khác… Tôi biết rằng cuộc sống này luôn đầy những điều bất ngờ, nó có tích cực lẫn tiêu cực. Nhưng con đường chúng ta đi không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng.”
“Thi thoảng, chúng ta lại có một ngày rất tồi tệ và tôi thì cũng 60 tuổi rồi. Tôi nghĩ cuộc đời này vẫn thường dạy cho chúng ta những bài học. Phải mở to đôi mắt, mở rộng trái tim, cố gắng thật nhiều và thấu hiểu cuộc sống đang muốn nói với chúng ta điều gì. Khi làm được như vậy, vào ngày sau đó, bạn sẽ vẫn có thể tiếp tục bước về phía trước” – NTK Dominico Dolce chia sẻ góc nhìn về cách vượt qua giai đoạn khó khăn.
Tuy nhiên, làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc đến nay vẫn chưa hề nguôi ngoai. Điều này được chứng minh qua việc một tài khoản Weibo (mạng xã hội phổ biến nhất ở Trung Quốc) đã đăng tải một ảnh chụp màn hình, ghi lại câu trả lời phỏng vấn của ông Stefano Gabbana – vốn là nhân vật chính tạo nên sóng gió lần này: “Có lẽ chúng tôi sẽ không đăng tải gì thêm trên Instagram của mình nữa. Nhưng mà trong số 25 vị khách Trung Quốc được mời, thì có 18 người đã tham dự show diễn”.
Chính câu trả lời này lại một lần nữa khiến cư dân mạng Weibo phẫn nộ. Thậm chí, nhiều người còn một mực truy tìm danh tính của 18 vị khách Trung Quốc kia. Và D&G tiếp tục bị chỉ trích rằng đã liên lụy 18 vị khách “bị mời”. Kết quả là sau show diễn ra mắt BST Alta Moda 2019, khi Domenico Dolce đang “xoa” thì Stefano Gabbana lại tung cú “đấm”, tương lai của thương hiệu nước Ý tại thị trường Trung Quốc càng cận kề dấu chấm hết.