Họ đã bắt đầu đam mê như thế nào?
Năm 2007, khi được nhà trường phát cho chiếc máy tính đầu tiên với câu hỏi “Các em sẽ làm gì với nó?”, Michelle Phan đã quyết định thực hiện một video hướng dẫn cách trang điểm và đăng trên Youtube. Kết quả vô cùng bất ngờ, clip của cô nhận được hơn 40.000 lượt view – một con số khổng lồ thời bấy giờ. Điều này đã khiến Michelle nhận ra đây chính là ngã rẽ của cuộc đời mình.
Đến năm 2012, cô nàng gốc Việt bắt đầu nhận được số tiền từ Youtube bởi lượt người theo dõi “khủng” trên toàn thế giới và trở thành Beauty Vlogger toàn cầu. Video của Michelle hấp dẫn đến mức rất nhiều cô gái phương Tây da trắng, mũi cao, mắt xanh đã phải thốt lên rằng: “Michelle làm tôi muốn trở thành một cô gái châu Á!”. Giờ đây, cô gái này đã trở sở hữu một thương hiệu mỹ phẩm riêng đồng thời góp mặt trong nhiều dự án liên quan đến làm đẹp và xã hội.
Nếu như Michelle Phan được coi là người chị cả đầu đàn của lĩnh vực beauty vlogger thì Pony lại là một trong những cái tên nổi trội nhất của thế hệ beauty vlogger kế tục. Pony tên thật là Park Hye Min, được cư dân mạng yêu mến gọi là “phù thủy trang điểm xứ Hàn”. Từ việc hóa thân thành Taylor Swift, Kylie Jenner cho đến sáng tạo các phong cách trang điểm mới, Pony luôn khiến các cư dân mạng trầm trồ với tài năng thiên biến vạn hóa trên gương mặt mình. Và không có gì ngạc nhiên khi trưởng nhóm CL của nhóm nhạc 2NE1 tin tưởng chọn Pony làm chuyên gia trang điểm riêng cho mình. Pony cũng đã xây dựng “đế chế” trong giới làm đẹp bằng việc sáng lập ra hãng mỹ phẩm trang điểm riêng mang tên “Pony Effect”, gây sốt các tín đồ yêu làm đẹp khắp châu Á.
Ở Việt Nam, beauty vlogger cũng không còn là khái niệm xa lạ với giới trẻ. Nổi bật nhất là Trang Ngô – chủ nhân của kênh Changmakeup. Trang được các fan hâm mộ ưu ái gọi là “thánh son” khi sở hữu một gia tài son khổng lồ cùng nhiều những clip swatch và review son chi tiết, thú vị. Cuối năm 2016, Chang vừa giới thiệu thương hiệu mỹ phẩm Ofelia do cô đứng vai trò giám đốc sáng tạo và đã nhận được thành công vang dội khi các sản phẩm vừa tung ra đã liên tục cháy hàng.
Trở thành một beauty vlogger khiến nhiều người ngưỡng mộ
Để chạm được đến thành công, các beauty vlogger đời đầu thường phải tự tìm tòi, mày mò suốt một chặng đường khá dài. Còn giờ đây, mọi thứ đã dễ dàng hơn, không ít các cuộc thi đã và đang đưa những cô nàng mê làm đẹp đến gần hơn với danh xưng beauty vlogger mà họ mơ ước.
Mykie là quán quân của cuộc thi Face Awards Mỹ 2015. Trước khi trở thành beauty vlogger của năm, Mykie chỉ là một cô gái bình thường với sở thích hoá trang và trang điểm. Tác phẩm dự thi đầy ấn tượng của Mykie đã chinh phục ban giám khảo. Hiện tại, với 2 triệu người theo dõi trên Youtube, một kho tàng video hướng dẫn với hàng triệu lượt xem, cô gái này đã có một cuộc sống trong mơ.
Tin vui cho cộng đồng những cô gái yêu làm đẹp là cuộc thi Face Awards lừng danh nước Mỹ cuối cùng cũng đã có mặt tại Việt Nam. Đây là cơ hội để các bạn yêu thích make up được công nhận trên một sân chơi chuyên nghiệp, quy mô thế giới. Đồng hành cùng cuộc thi là bộ ba giám khảo Pearypie – beauty blogger đình đám Thái Lan, giám đốc sáng tạo Hương Color, makeup artist Tùng Châu. Hai host của cuộc thi là beauty vlogger Trinh Phạm và chuyên gia trang điểm Kim B Ngô – người từng tham gia với vai trò hóa trang cho bộ phim bom tấn Kong: Skull Island thực hiện tại Việt Nam.
Dẫu biết để trở thành một beauty vlogger thực sự phải trải qua rất nhiều thử thách. Nhưng như cách Michelle Phan đã chia sẻ, chúng ta rồi sẽ vượt qua được những khó khăn, quan trọng là đừng đầu hàng nó: “Tuổi thơ của tôi lớn lên với phim truyện ‘Thủy thủ mặt trăng’, lúc đó, tôi ước mình là người hùng. Nhưng bây giờ, tôi chẳng là người hùng nào cả, chỉ đơn giản là một cô gái. Một cô gái nhỏ nhưng đang phấn đấu để trở thành một người tốt nhất, như ước mơ của triệu cô gái ngoài kia.”