Hàng nghìn bộ kháng khuẩn lưu động được chuyển đến tay các đối tác tài xế đặt đồ ăn trực tuyến

Tin Tức

Nhằm tăng cường đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ cho khách hàng trước tình hình dịch COVID-19 ngày càng chuyển biến phức tạp. Hơn 1000 bộ kháng khuẩn lưu động gồm nước rửa tay, khẩu trang và cẩm nang phòng dịch đã nhanh chóng trao tặng đến các đối tác tài xế đặt thức ăn trực tuyến.

bo khang khuan luu dong - 1

Bộ kháng khuẩn lưu động là giải pháp tăng cường bảo vệ an toàn cho cộng đồng đối tác tài xế từ dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến qua 3 bước:

Bước 1: Thông tin đầy đủ và súc tích về những biện pháp phòng tránh bệnh dịch, giữ an toàn vệ sinh cá nhân và cộng đồng; thông tin trên tờ rơi bỏ túi phải dễ dàng tra cứu.

Bước 2: Chai nước rửa tay 100ml nhỏ gọn, có khả năng kháng khuẩn hiệu quả để sử dụng mỗi lần nhận và giao món.

Bước 3: Set 2 khẩu trang vải kháng khuẩn giặt được đến 30 lần, vừa tiết kiệm vừa bảo vệ môi trường, vừa vặn để đối tác bảo vệ sức khỏe trước đại dịch COVID-19.

Chương trình phát tặng bộ kháng khuẩn lưu động chống COVID-19 kéo dài đến hết ngày 27/3/2020 tại Trung tâm Hỗ trợ Đối tác tài xế, số 41-43 Trần Cao Vân, P.6, Q.3, Tp.HCM.

Bài: Đẹp Online

20/03/2020, 10:40

NTK Chloe Dao mang đến hàng nghìn chiếc khẩu trang y tế đến tay các cán bộ y tế Houston mùa dịch COVID-19

Tin Tức

NTK Chloe Dao – quán quân Project Runway Mỹ mùa thứ 2 – tạm dừng hoạt động xưởng thiết kế của mình tại thành phố Houston để tiến hành may hàng nghìn chiếc khẩu trang kháng khuẩn cho các nhân viên y tế.

ntk chloe dao sx khau trang - 1

Nhận thấy tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng tăng nhanh và nước Mỹ đứng trước nguy cơ thiếu nguồn cung khẩu trang y tế, NTK Chloe Dao đã đóng cửa hàng mang tên mình, có tuổi đời hơn 20 năm, tọa lạc tại Rice Village để bắt đầu sản xuất khẩu trang y tế kháng khuẩn miễn phí.

Chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi yêu cầu may khẩu trang. Khách hàng có thân nhân mắc bệnh hiểm nghèo, các nhân viên y tế, họ đều rất cần khẩu trang nhưng lại không thể có trong lúc này“, Chloe Dao chia sẻ.

ntk chloe dao sx khau trang - 2

Với đội ngũ nhân viên ít ỏi trong xưởng, Chloe Dao cùng các nhân viên sản xuất khoảng 150 – 200 chiếc khẩu trang mỗi ngày và chuyển đến tay các nhân viên y tế, những người cần dùng đến khẩu trang hoàn toàn miễn phí. Được biết, khẩu trang do Chloe Dao thiết kế được làm bằng vải 100% cotton, bao gồm lớp vải lót nhằm tối ưu hóa khả năng kháng khuẩn và bụi mịn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Chloe Dao đã sản xuất hơn 1000 chiếc khẩu trang cho người dân Houston và cán bộ y tế nơi đây.  “Tôi chỉ muốn góp một chút sức nhỏ cho cộng đồng của mình và giúp chăm sóc những người khác“, Chloe Dao trải lòng về hành động cao đẹp của mình.

Vừa qua, nhà thiết kế tài năng đã đăng một video trên Instagram cá nhân về các bước may một chiếc khẩu trang. Cô cũng cho hay: “Đôi lúc thật khó để nghĩ tích cực khi có quá nhiều thứ tiếp diễn quanh ta. Tôi tin chúng ta có thể vượt qua mọi giông bão cùng với nhau và trở nên kiên cường hơn“.

Travel Blogger Nhị Đặng gợi ý cách du lịch tại nhà, giải trí tại gia đầy hấp dẫn

Tin Tức

Thời gian gần đây, cụm từ “Work From Home” (làm việc tại nhà) đã trở thành đề tài được nhiều người hưởng ứng tích cực khi đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ ở nhiều quốc gia. Đối với các tín đồ của chủ nghĩa xê dịch, yêu thích khám phá những miền đất mới, việc ở yên một chỗ là điều dễ gây cảm giác nhàm chán. 

du lich tai nha mua dich - 4
Travel Blogger Nhị Đặng – người lan tỏa niềm đam mê du lịch đến các bạn trẻ Việt đáng chú ý nhất hiện nay.

Nhị Đặng là cái tên quen thuộc đối với các bạn trẻ Việt đam mê khám phá những cung đường mới từ Bắc chí Nam, từ châu Á sang châu Âu. Qua lăng kính của một travel blogger, Nhị Đặng mang đến những khung hình đẹp đến nao lòng, bên cạnh đó là những bài review vùng đất mới, món ăn mới súc tích, hào hứng và chân thật đến mức bất kỳ ai chỉ vừa xem qua cũng muốn “xách balo lên và đi”. Giữa hoàn cảnh mà chúng ta đang nêu cao khẩu hiệu “Ở nhà là yêu nước”, để giúp bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian “ở nhà rất vui”, travel blogger Nhị Đặng mang đến những lời gợi ý vô cùng thú vị.

Lắc lư cùng giai điệu âm nhạc

Âm nhạc là hành trang, là bạn đồng hành của các tín đồ của chủ nghĩa xê dịch trong mỗi chuyến đi. Chỉ việc cắm headphone vào điện thoại, mở những bản nhạc yêu thích, cuộc hành trình của bạn trở nên vô cùng lý thú. Chắc hẳn khoảnh khắc đắm chìm trong bầu không khí âm nhạc riêng tư, trong khi ghé đầu nhìn qua khung cửa sổ, tay cầm chiếc máy ảnh chụp lại những khoảng trời tuyệt đẹp vừa mới lướt qua, hay vén mái tóc khẽ bay trong gió luôn là những trải nghiệm bay bổng mà ai cũng muốn thử…

Những bản nhạc hay theo chân các “chân đi” này có thể kể đến như: “Dirty Paws” (Of Monsters and Men), “Home” (Phillips Phillips), “Guaranteed” (Eddie Vedder), “Welcome Home” (Radical Face), “To Build a Home” (The Cinematic Orchestra), “Wait for Me” (Motopony), “This Is Why I Need You” (Jesse Ruben), “The Telephone Box” (Uniform Motion)…

Theo dõi các tài khoản Instagram du lịch nổi tiếng

Sự hiện diện của các trang mạng xã hội phần nào rút ngắn khoảng cách giữa các quốc gia. Giờ đây, bạn đã có thể tham quan những địa điểm du lịch tuyệt vời chỉ với chiếc điện thoại thông minh của mình qua các tài khoản Instagram du lịch từ các nhiếp ảnh gia và travel bloggers nổi tiếng.

View this post on Instagram

Paris is most beautiful in the rain #paris

A post shared by Eva Tsang (@thetrottergirl) on

View this post on Instagram

this time last year in vermont // #mamiya7ii

A post shared by joe greer (@ioegreer) on

View this post on Instagram

Back in #Bhutan @sixsenseshotelsresortsspas

A post shared by Frédéric Lagrange (@fredericlagrange) on

Tham quan hơn 500 bảo tàng và phòng tranh lớn nhất thế giới

Một khoảng trời nghệ thuật thu nhỏ rực rỡ sắc màu của hơn 500 bảo tàng và phòng tranh nổi tiếng nhất thế giới hiện diện ngay trước mắt qua Google Arts & Cultures. Không chỉ riêng những bức bích họa cổ, tượng tạc các vĩ nhân cổ xưa, đây còn là góc sáng tạo tuyệt vời của các nghệ nhân, họa sĩ bậc thầy đương đại. Đến với không gian nghệ thuật phong phú, đậm màu phong vị dân gian của các nước, bạn như được giải thoát khỏi nỗi muộn phiền, lo toan trong cuộc sống, chỉ còn lại cảm giác thư thái, thoải mái cùng các kiệt tác của nhân loại.

du lich tai nha mua dich - 1
Bức họa “A Meal in the Monastery” (1865-76)
Khám phá thế giới qua các video chủ đề du lịch

Du lịch tại gia, tại sao lại không? Bạn hoàn toàn có thể ngồi trước màn hình máy tính và xem các thước phim du lịch thế giới trên vimeo.com. Đây cũng là cách giúp bạn lên kế hoạch cũng như cảm hứng cho những chuyến đi kế tiếp sau khi tình hình dịch bệnh đã hoàn toàn được đẩy lùi.

du lich tai nha mua dich - 2

Tìm nguồn cảm hứng xê dịch qua những tựa sách hay

Một trong những cách dễ dàng nhất để tiếp cận các nền văn minh mới, những vùng đất mới, cả những con người bản địa… là qua những trang sách. Những câu chuyện được kể sau mỗi chuyến hành trình cũng như ý nghĩa ẩn đằng sau câu chuyện ấy sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho các tín đồ du lịch. Nhiều tựa sách khai thác về hành trình khám phá những cung đường mới được nhiều bạn trẻ yêu thích như: “On the Road” (Jack Kerouac), “The Art of Travel” (Alain De Botton), “The Pilgrimage” (Paulo Coelho), “Beautiful Ruins” (Jess Walter), “A Sense of the World: How a Blind Man Became History’s Greatest Traveler” (Jason Roberts), “Holy Cow: An Indian Adventure” (Sarah Macdonald),…

Học quay video du lịch từ cơ bản đến nâng cao cùng Brandon Li

Đối với những bạn trẻ đam mê du lịch, một chiếc máy quay sẽ là trợ thủ đắc lực giúp ghi lại cuộc hành trình đáng nhớ qua những con phố, những khoảnh khắc giao hòa đất trời tuyệt đẹp,… Vậy tại sao không học hỏi ngay những bí quyết quay video du lịch hoàn hảo từ cơ bản đến nâng cao từ đạo diễn Brandon Li trong thời gian ở nhà tránh dịch này?

Kho nhạc dành cho dân dựng video du lịch

Quả thật thiếu sót nếu dựng một video du lịch mà thiếu nhạc nền. Kho âm nhạc dành cho các dự án khác nhau từ trang Musicbed giúp bạn trở thành những “video editor” du lịch chuyên nghiệp.

du lich tai nha mua dich - 3

Không thể thực hiện bất kỳ chuyến đi nào trong lúc đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ không có nghĩa là tự đặt mình trong sự cô đơn, tẻ nhạt cùng khối công việc ngổn ngang. Những lời gợi ý trên của travel blogger Nhị Đặng giúp bạn lên kế hoạch cho những chuyến đi thú vị hơn trong thời gian tới cũng như trang bị kỹ năng mềm cần thiết để ghi lại kỷ niệm của bản thân trên từng nẻo đường đã qua.

Đây là những tựa phim về các dịch bệnh không thể không xem

Tin Tức

Trong khoảng thời gian “work from home” do Coronavirus/Covid-19 gây ra, nếu đang buồn chán và cảm thấy đơn điệu, hãy cùng thưởng thức và xem lại những bộ phim đình đám về chủ đề dịch bệnh “hot” nhất mọi thời đại ngay sau đây.

Train to Busan” (“Chuyến tàu sinh tử“)

Bộ phim kể về câu chuyện của một nhóm khách trên chuyến tàu từ Seoul đi Busan phải vượt qua bao gian nguy trước đại dịch xác sống để đến thành phố an toàn. 

Dựa trên motif kinh điển của những bộ phim về zombie, những nhân vật phải tìm cách chống cự trước các xác sống chỉ biết cắn giết và lây lan dịch bệnh nguy hiểm. Lấy bối cảnh khi chuyến tàu bắt đầu lăn bánh, khi những người bình thường, tiếp viên và zombie đều bị kẹt cứng trên tàu. Tất cả những hành khách đều phải tìm cách để thoát khỏi xác sống ngày một nhiều để bảo vệ tính mạng cho chính bản thân và người họ yêu thương. 

xem phim mua covid 19 - 1

Mạch phim diễn ra tự nhiên, hợp lý dẫn dắt người xem đến cao trào một cách nhẹ nhàng, không gây ức chế. “Train To Busan” cũng lập kỷ lục phòng vé vào ngày 07/08/2016 khi hơn 10 triệu vé được bán ra. Đồng thời, bộ phim cũng được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2016. 

Phim với sự tham gia của các diễn viên hàng đầu xứ kim chi như Gong Yoo, Jung Ju Mi, Ma Dong Seok… 

Kingdom” (“Vương triều xác sống“)

Series phim ngắn “Kingdom” được chiếu trên Netflix xoay quanh câu chuyện tranh giành quyền lực của thái tử Lee Chang và lãnh tướng Cho Hak Ju. Lồng ghép vào câu chuyện quyền lực chốn cung đình là tình trạng dịch bệnh mang tên xác sống (đại dịch zombie) đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của người dân thuộc vương triều Joseon. 

Những pha hành động tàn bạo đến nghẹt thở, hình ảnh về xác sống một cách rùng rợn và đầy chi tiết trong “Kingdom” đã thực sự khiến người xem phải “nổi da gà” và không ngừng thán phục. Bộ phim cũng được ra mắt vào đúng thời điểm thế giới đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 nên càng làm tăng thêm tính kịch tính và được đón nhận một cách nhiệt tình từ đông đảo người xem trên toàn thế giới. 

xem phim mua covid 19- 2

Hiện tại, “Kingdom 2” đang đứng đầu danh sách “Phim nổi bật toàn cầu” trên Netflix. Với diễn xuất “không thể chê vào đâu” của các diễn viên nổi tiếng như Joo Ji Hoon, Bae Doona, Ryu Seung Ryong, Kim Sang Ho… Series Kingdom chắc chắn sẽ giúp bạn “mãn nhãn” trong “mùa” Corona này.

Contagion” (“Sự truyền nhiễm“)

Beth Emhoff – nữ doanh nhân trở về Mỹ sau chuyến công tác tại Hồng Kông đột ngột qua đời vì một căn bệnh kỳ lạ. Sau vài ngày mất của Beth, dịch bệnh bùng phát trên toàn thế giới khiến hơn 26 triệu người tử vong. Mặc dù là cốt truyện giả tưởng, nhưng “Contagion” cũng thành công trong việc đề cập, liên kết với nhiều sự kiện có thật vào thời điểm lúc bấy giờ, đặc biệt phải kể đến dịch bệnh SARS hay cúm gà. MEV-1 – loại virus trong phim có đặc điểm lây nhiễm qua đường hô hấp, tiếp xúc cơ thể và gây chết người nhanh chóng. “Contagion” được đánh giá cao bởi đã miêu tả một cách chân thực nỗi sợ hãi, hoảng loạn của tất cả người dân địa cầu khi xảy ra bệnh dịch SARS năm 2003. 

xem phim mua covid 19 - 3

Contagion” là một trong số những bộ phim điển hình miêu tả về tâm lý đám đông cùng hành vi tập thể dẫn đến hiềm khích và sự mất trật tự xã hội khi dịch bệnh bùng phát. Mọi người trở nên bất lực, bối rối trước hàng loạt thông tin phát ra mỗi ngày, chẳng biết đâu là “tin chính thống” và đâu là những tin bị xuyên tạc, gây hoang mang bởi bộ phận kẻ xấu. Trong tình huống của Corona hiện nay, “Contagion” có thể là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong những ngày bảo vệ bản thân tại nhà. 

Antisocial 2” (“Đại dịch 2“)

Sau nỗi đau bị đánh cắp con, Sam bắt đầu tìm kiếm và gia nhập vào một tổ chức toàn những kẻ bị nhiễm độc từ trang mạng xã hội có tên Redroom. Sau khi kết bạn với Bean, Sam bị bắt và giam giữ tại một cơ sở nghiên cứu thuốc chữa virus Redroom. Không thể chịu đựng những trận tra tấn ác độc, Sam cố gắng trốn thoát trước khi bản cập nhật virus trên trang Redroom hoàn tất và giải phóng giai đoạn cuối cùng của cuộc tấn công. 

xem phim mua covid 19 - 4

Antisocial 2” như một lời thông báo, cảnh tỉnh cho con người về việc bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh ở mọi lúc, mọi nơi và chẳng bao giờ được báo trước. Nội dung phim đặt các nhân vật vào thế bị động, phải nhận những hậu quả khôn lường – giống như cuộc sống đời thực đầy khắc nghiệt. Cái chết và bệnh tật có thể đến bất cứ lúc nào, dù bạn là ai. 

Bộ phim thuộc thể loại kinh dị, hành động với sự tham gia của các diễn viên tên tuổi Michelle Mylett, Josette Halpert, Stephen Bogaert, Jake Michaels… 

Children Of Men” (“Những đứa trẻ thời chiến“)

Bộ phim “Children Of Men” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của P.D.James, do Alfonso Cuarón cầm trịch. Bộ phim thuộc thể loại giả tưởng, về câu chuyện tuyệt vọng của con người khi mắc phải một loại dịch bệnh kì lạ không gây tử vong nhưng khiến nhân loại mất đi khả năng thụ thai và sinh con. Cùng đó, cuộc chiến giữa người tị nạn và chính quyền Anh diễn ra căng thẳng khiến con người càng hoảng loạn, thế giới như đảo điên. 

xem phim mua covid 19 - 5

Giữa chiến tranh, sự chết chóc và tuyệt vọng, một trinh nữ da đen bỗng hoài thai và có khả năng sinh con. Khoảnh khắc khi đứa bé cất tiếng khóc chào đời, tất cả tiếng gào thét, tiếng bom đạn hay súng nổ đều đột ngột dừng lại và im bặt, chỉ còn những ánh nhìn trìu mến, hạnh phúc siết thương cùng khát khao được chạm vào đứa trẻ sơ sinh. 

Children Of Men” được nhà phê bình đánh giá là kiệt tác và là một trong số bộ phim hay nhất suốt 2 thập kỷ trước lột tả một cách chân thực và nhân văn về sự sống còn của con người, về những vấn nạn và khó khăn mà nhân loại phải gánh chịu.

14 bộ phim “feel-good” tràn ngập tinh thần lạc quan đẩy lùi “đại dịch hoảng sợ”

Tin Tức

Những ngày gần đây, sự lây lân dữ dội của dịch bệnh đã kéo theo sự bùng nổ của khái niệm mang tên “đại dịch hoảng sợ”. Trong bối cảnh đó, dòng phim “feel-good” đóng vai trò như một liều thuốc tinh thần cần thiết, đan cài vào tâm trí người xem những mảng sáng lạc quan của cuộc sống và ít nhiều tiếp thêm sức mạnh để cùng nhau “vượt bão”.

Trong vài thập kỷ trở lại đây, người ta thấy sự hình thành của “feel-good” như một dòng phim riêng của chính mình và ngày càng chiếm sóng rộng rãi trong văn hóa đại chúng. Khi ấy, “feel-good” đã không còn là một cụm từ để chỉ trạng thái tinh thần đơn thuần, mà dường như đã chuyển dạng thành một phương tiện phòng vệ của con người trước những khó khăn mới phát sinh của xã hội hiện đại, hàm chứa trong đó mong muốn giản dị, đó là tìm lại sự cân bằng và niềm tin vào cuộc sống. Nói cách khác, khi tìm về những tựa phim “feel good”, người ta tìm kiếm sự an ủi và vỗ về.

Những bộ phim dán nhãn “feel-good” đã trở thành một phép thuật cho tinh thần, cho phép người xem biến mất vào những câu chuyện với hồi kết tốt đẹp cùng thông điệp cảm động để rồi sau đó, ta quay lại cuộc sống thực với một nguồn cảm hứng mới.

Và trong những ngày ở nhà tránh Covid-19, cùng Đẹp điểm qua 14 cái tên hứa hẹn sẽ đưa người xem vào những thế giới riêng vô cùng độc đáo, để ta tạm quên đi đám đông bên ngoài vách tường yên ổn, tạm xua tan bộn bề của loạt thông tin ảm đạm, cầm trên tay một tách trà nóng hay ly cà phê đá và hoàn toàn “biến mất” vào một cảm giác feel-good.

“Amélie” (2001)

Bộ phim kinh điển của nước Pháp đã làm say mê hàng triệu khán giả có khả năng “sưởi ấm” người xem ngay từ những giây đầu tiên bước vào thế giới tưởng tượng đầy màu sắc của Amélie (Audrey Tautou). Sau thời gian dài sống khép mình, Amelié quyết định bước ra khỏi khu vực an toàn của bản thân để đi tìm chủ nhân của chiếc hộp kỷ niệm cô vô tình thấy. Theo chân một trong những nhân vật tượng đài của điện ảnh thế giới, người xem cùng cô đi qua những mối nhân duyên kỳ lạ. Ta tìm thấy trong phim những mảnh ghép giá trị tạo nên ý nghĩa chân thật nhất của cuộc sống, đó chính là sự sẻ chia và nâng niu giữa con người với nhau, xuất phát từ những hành động tưởng như giản đơn mà ta trao gửi đi.

“My Neighbor Totoro” (1988)

Không chỉ phù hợp với trẻ em, các bộ phim hoạt hình của Studio Ghibli còn giúp người lớn hoài niệm về tuổi thơ của mình. Chuyện phim bắt đầu khi hai chị em Satsuki và Mei cùng bố chuyển nhà về một vùng nông thôn để được gần bệnh viện nơi mẹ hai đứa trẻ đang điều trị. Tại đây, hai đứa trẻ dần khám phá ra một bộ mặt hoàn toàn khác ẩn sâu bên trong ngôi làng bình yên, nơi những linh hồn bí ẩn sinh hoạt ngay bên cạnh con người. Khi Satsuki và Mei làm quen với Totoro, một linh hồn thần rừng thoắt ẩn thoắt hiện, những chuyến phiêu lưu kỳ lạ của cả hai bắt đầu.

“Midnight in Paris” (2011)

Là một bộ phim của Woody Allen, “Midnight in Paris” không thể thiếu các motif thường gặp ở những tác phẩm đến từ vị đạo diễn lừng danh này: những cuộc tranh luận thức thời của tầng lớp trí thức am hiểu văn hóa nghệ thuật, cảnh vật và phố thị không chỉ đơn thuần phục vụ vai trò phông nền mà trở thành một “nhân vật” trong câu chuyện, âm hưởng hoài niệm, chút hài hước châm biếm và sự lãng mạn bao trùm. Có thể nói, bộ phim tôn vinh cái đẹp theo những tiêu chuẩn truyền thống thuần túy – văn hóa, nghệ thuật, con người trong phim mở ra trước mắt người xem một thời hoàng kim đã qua. Tuy nhiên, đây cũng là bộ phim nhắc ta nhớ rằng: sau say mê và chìm đắm là bước ra để tiến về phía trước.

“Frances Ha” (2012)

Được viết bởi hai cái tên tài năng của làng điện ảnh Hollywood là Noah Baumbach và Greta Gerwig, bộ phim xoay quanh câu chuyện của Frances, cô gái 27 tuổi bất ngờ phải đối mặt với những khó khăn không hồi kết khi đang cố gắng chạm tới ước mơ làm vũ công tại New York. Mất nhà, không việc làm, cuộc sống bất ổn giữa dòng chảy xiết của thành phố không ngủ, thế nhưng Frances vẫn giữ được nhịp độ nhẹ nhàng, khoan thai trong cách đối mặt với vấn đề, từ đó đưa người xem vào trạng thái tinh thần thoải mái và lạc quan hơn để nhìn nhận lại các thử thách trong cuộc sống.

“Spirited Away” (2002)

Mang về cho Nhật Bản tượng vàng đầu tiên cho hạng mục “Phim Hoạt hình xuất sắc nhất” vào năm 2003, “Spirited Away” là bộ phim dù được “replay” bao nhiêu lần thì người xem vẫn luôn tìm thấy những chi tiết mới mẻ để quan sát và chiêm nghiệm. Câu chuyện trưởng thành của cô bé Chihiro đưa người xem đi qua hành trình kỳ ảo tới vùng đất linh hồn, nơi tất cả mọi thứ đều chìm sâu trong màn sương mơ hồ, và cô phải tự đi tìm lời giải đáp chung cho vô vàn những câu hỏi không tên của mình.

“The Help” (2011)

Bộ phim xoay quanh hành trình đấu tranh để xuất bản cuốn sách mang tên “The Help” của nữ phóng viên Skeeter, phản ánh sự bất công giai cấp và chủng tộc mà những người giúp việc da đen trong khu phố cô sống đang phải chịu đựng. Xuyên suốt bộ phim là sự công bằng và tình người, đưa người xem đi từ sự tù túng và chật vật hàng ngày của các nhân vật thuộc tầng lớp thấp cổ bé họng, cho đến sự chữa lành và niềm tin mới mà họ có được về một tương lai tươi sáng hơn cho gia đình và chính mình.

“Coco” (2017)

Đoạt giải Oscar cho Phim hoạt hình Hay nhất năm 2018, “Coco” không chỉ là một bộ phim về gia đình và ước mơ, mà còn là về kiếp người và hồi ức. Vùng đất của người chết trong phim hiện ra không bi lụy hay ảm đạm, mà ngược lại, những linh hồn vẫn tiếp tục xây dựng một cuộc sống nối dài của kiếp người đã qua ở bên kia chiều không gian của thế giới. Với không ít những khoảnh khắc cảm động đến nghẹn ngào, bộ phim khiến người xem trân quý hơn cuộc sống mà ta đang có cũng như cơ hội để ta được tiếp tục xây đắp kỷ niệm với những người thân yêu.

“Castaway on the Moon” (2009) 

Hai tâm hồn cô đơn và mệt mỏi – cô gái Hikikomori tự giam hãm bản thân bên trong căn phòng ngập ngụa rác, chàng trai nợ nần lựa chọn tự khép lại cánh cửa cuộc đời vĩnh viễn – bỗng tìm ra nhau giữa thế giới rộng lớn trong hoàn cảnh khó tin nhất. Đó là câu chuyện của “Castaway on the Moon”, bộ phim của điện ảnh Hàn Quốc với lối kể chuyện dí dỏm, dịu dàng, và đậm chất thơ về mối nhân duyên kỳ lạ giữa những kẻ bị bỏ lại trên đường đua của xã hội, về những vết thương được hàn gắn và chữa lành bằng sự đồng điệu và kết nối sâu sắc giữa người với người.

“Lost in Translation” (2003)

Bất đồng ngôn ngữ – hay sự lạc lõng của cá thể giữa guồng quay của xã hội hiện đại – là chủ đề được nữ đạo diễn Sofia Coppola khai thác trong bộ phim “Lost in Translation”. Hai nhân vật Bob Harris (Bill Murray), nam diễn viên trung niên được mời đến Nhật Bản tham gia đóng quảng cáo, và Charlotte (Scarlett Johansson), cô gái trẻ vừa tốt nghiệp chuyên ngành triết học tại một trường đại học danh giá đã vội cưới chồng, có một cuộc gặp gỡ vô tình nhưng ngắn ngủi trên đất khách. Sự hòa quyện trong tâm hồn của hai nhân vật được đặt trong bối cảnh tương phản với sự bất đồng ngôn ngữ. Tại đây, họ chia sẻ với nhau những khoảnh khắc không thể quên khi cùng nhau tiếp xúc với một nền văn hóa mới.

“Howl’s Moving Castle” (2004)

Cái tên thứ ba trong danh sách đến từ Studio Ghibli là “Howl’s Moving Castle”, bộ phim hoạt hình ra mắt vào năm 2004 và được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Diana Wynne Jones. Lấy nguyên gốc từ bối cảnh Thế chiến thứ Nhất với xung đột chính trị giữa các nước châu Âu, phim đề cao tầm quan trọng của một “trái tim ấm” trước những điều vô nghĩa và bất công của chiến tranh và lòng tham con người. Cả bộ phim là quá trình tìm kiếm bản ngã của hai nhân vật chính Sophie và Howl, được phác họa thông qua trí tưởng tượng đầy sáng tạo và độc đáo bởi nhà làm phim hoạt hình huyền thoại Hayao Miyazaki.

“Big Fish” (2003)

Từ lâu, yếu tố kỳ ảo đã trở thành thương hiệu của Tim Burton, và “Big Fish” là bộ phim tươi sáng hiếm hoi của vị đạo diễn này sở hữu những gam màu rực rỡ xuyên suốt, đi cùng câu chuyện về niềm tin mãnh liệt với những điều “điên rồ” của nhân vật Edward Bloom (Ewan McGregor). Chuyến hành trình cuộc đời của Edward được kể lại cho người con trai với những chi tiết nửa thực nửa hư, và thông qua những câu chuyện kỳ vĩ hoang đường ấy, đời người ngắn ngủi của anh dường như trở nên bất tử.

“The Grand Budapest Hotel” (2014)

Cũng như Tim Burton, Wes Anderson được biết đến với lối kể chuyện đặc thù không tìm thấy được ở đâu khác. Bên cạnh những chi tiết mỹ thuật, sự dí dỏm và tinh thần “tiến lên” bất kể khó khăn nguy hiểm của các nhân vật trong phim chính là một trong những yếu tố làm nên màu sắc hiếm có của những tác phẩm đến từ vị đạo diễn này. Có lẽ tất cả các phim của Wes Anderson đều có thể liệt kê vào danh sách “feel-good”. Tuy nhiên, “The Grand Budapest Hotel” với câu chuyện về tình bạn, sự sẻ chia và vươn lên trong cuộc sống, sẽ dễ dàng chạm đến trái tim của bất kì người xem nào.

“Cinema Paradiso” (1988)

“Cinema Paradiso” là một cái tên không thể thiếu khi nhắc đến những bộ phim có khả năng khiến người xem thêm trân trọng cuộc sống. Chạy theo chiều hồi tưởng của nhân vật Salvatore, bộ phim đi qua những kỷ niệm thơ bé gắn liền với rạp chiếu bóng và người trình chiếu của rạp lúc bấy giờ là ông Alfredo, cho tới lúc Salvatore trưởng thành và bắt đầu công việc ở chính nơi đã vun trồng trong cậu bé ngày nào tình yêu mãnh liệt với điện ảnh. Được xem như một lá thư tình gửi đến môn nghệ thuật thứ 7, Cinema Paradiso là một thước phim đầy dịu dàng và nên thơ về tình bạn, tình yêu, đam mê, và những chấp niệm trong đời.

“Zombieland” (2009)

Phim xoay quanh câu chuyện giả tưởng về những kẻ sót lại sau trận càn quét của dịch bệnh lạ biến toàn bộ nhân loại thành xác sống. Điều đáng nói: là những người sống sót sau cùng hậu tận thế, tất cả các nhân vật trong phim đều có cách thức tồn tại độc đáo của riêng mình. Điều khiến bộ phim có chủ đề không quá mới này thích hợp để đặt trong loạt phim “feel-good” là cách phim khai thác những yếu tố gây cười đầy duyên dáng và thông minh. Có thể nói, “Zombieland” hài hước hóa, thậm chí châm biếm nhu cầu sinh tồn của con người, từ đó làm dịu đi những căng thẳng thường gắn liền khi ta nói về sự sống và cái chết.

Các hãng thời trang danh tiếng chung tay giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn cung y tế trong phòng và điều trị dịch COVID-19

Tin Tức

Tập đoàn LVMH và Kering – hai tập đoàn thời trang có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới – sẽ cung cấp hơn 40 triệu chiếc khẩu trang y tế cho khắp nước Pháp, một trong những quốc gia châu Âu đang khan hiếm nguồn cung cấp các sản phẩm y tế hiện nay. Bên cạnh đó, các thương hiệu thời trang nhanh như H&M và Zara cũng bắt tay vào tiến trình sản xuất các sản phẩm y tế phục vụ công tác phòng ngừa và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra.

tap doan thoi trang san xuat khau trang - 1

Thay vì sản xuất khẩu trang, tập đoàn LVMH chọn cách đặt hàng khẩu trang y tế từ nhà phân phối Trung Quốc. Theo đại diện phát ngôn của tập đoàn, họ sẽ nhập khoảng 10 triệu chiếc khẩu trang kháng khuẩn, bao gồm 7 triệu khẩu trang y tế và 3 triệu chiếc khẩu trang phòng độc (FFP2). Tập đoàn sẽ liên tục nhập mỗi tuần 10 triệu chiếc trong ít nhất 4 tuần để phục vụ người dân Pháp.

tap doan thoi trang san xuat khau trang - 2

Tập đoàn Kering, nhà của các thương hiệu thời trang cao cấp như Gucci, Yves Saint Laurent, Balenciaga, sẽ mua tổng cộng 3 triệu chiếc khẩu trang từ Trung Quốc để cung cấp cho các cơ sở y tế ở nước Pháp. Ngoài ra, tập đoàn sẽ bắt đầu tự sản xuất khẩu trang tại xưởng sản xuất của Gucci, Yves Saint Laurent và Balenciaga ngay khi giới chức có thẩm quyền của Ý và Pháp thông qua quy trình và nguyên vật liệu sản xuất của họ.

tap doan thoi trang san xuat khau trang - 5

Đại diện của thương hiệu H&M cho biết công ty sẽ hợp tác với Liên minh Châu Âu để tìm ra xem sản phẩm nào cần thiết nhất hiện nay, nhưng nếu họ bắt đầu sản xuất khẩu trang, họ sẽ tận dụng cả nguồn cung cấp từ bên ngoài và nguồn cung thường lệ. “Dù chúng tôi sử dụng nguồn cung nào đi chăng nữa, dĩ nhiên, chúng tôi vẫn tuân theo tiêu chuẩn về chất lượng và nhu cầu cần thiết do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên minh Châu Âu đưa ra“. Trong khi đó, Zara cho biết công ty sẽ làm việc cùng với các chuyên gia sản xuất của họ về việc chuyển quy trình sản xuất vải sang sản xuất vật liệu y tế.

Theo đó, tập đoàn Inditex cũng thông báo họ sẽ tái sử dụng hệ thống logistics và nhà máy sản xuất để cung cấp các vật dụng bảo vệ cần thiết cho các cán bộ y tế, trong khi đó, nhà bán lẻ Mango sẽ mang đến 2 triệu chiếc khẩu trang kháng khuẩn cho các bệnh viện ở khắp Tây Ban Nha.

tap doan thoi trang san xuat khau trang - 4
NTK Christian Siriano bắt đầu sản xuất khẩu trang y tế.

Một số thương hiệu thời trang nhỏ ở Hoa Kỳ cũng bắt tay vào sản xuất khẩu trang y tế. NTK Christian Siriano chia sẻ với tờ New York Times rằng anh dự định sẽ sản xuất khẩu trang đảm bảo tiêu chuẩn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ ngay sau khi có được nguồn vật liệu và mẫu vẽ. Bên cạnh đó, anh cũng là nhà thiết kế tiên phong làm nên mẫu khẩu trang đầu tiên làm từ chất liệu vải tổng hợp poly-lycra-cotton từ nhà kho của hãng. Hiện tại, mẫu khẩu trang này đang được kiểm định “theo quy định từ cơ quan chính phủ New York“.