Hãng hàng không CATHAY PACIFIC kỉ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam

Tin Tức
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 05 tháng Mười năm 2011 – Là một trong những hãng hàng không quốc tế đầu tiên có mặt tại Việt Nam kể từ năm 1991, trải qua 20 năm hoạt động, Cathay Pacific Airways đã trở thành một trong những Hãng hàng không  có uy tín với chất lượng dịch vụ tốt nhất, hiệu suất an toàn cho các chuyến bay cao và có nhiều đóng góp cho các hoạt động xã hội tại thị trường Việt Nam.

Là hãng hàng không lớn nhất Châu Á, có trụ sở đặt tại Hồng Kông, Cathay Pacific hiện đang khai thác các đường bay vận chuyển hành khách và hàng hóa đến hơn 140 điểm trên toàn thế giới. Hiện tại, hãng có đội bay gồm 128 máy bay thân rộng dùng chuyên chở hành khách và vận chuyển hàng hóa. Hãng được Skytrax, một trang web xếp hạng trực tuyến có uy tín tại Anh, bình chọn là hãng hàng không 5 sao tốt nhất trong nhiều năm liền. Cathay Pacific là thành viên sáng lập của liên minh hàng không Oneworld – liên minh hàng không lớn nhất thế giới.

Tại Việt Nam, tháng 12 năm 1991 hãng  đã khai thác đường bay đầu tiên từ Hồng Kông đến Tp.Hồ Chí Minh và ngược lại. Đến tháng 10/1993, để đáp ứng sự tin cậy của hành khách cũng như nhu cầu giao thương giữa Việt Nam với Hồng Kông và các nền kinh tế khác, Cathay Pacific tăng lên 7 chuyến bay 1 tuần. Và 7 năm sau đó (07/2005), lượng chuyến bay của Cathay Pacific tăng lên đến 14 chuyến/ tuần.

Bà Erica Peng, Giám đốc điều hành mới của Cathay Pacific tại Việt Nam cho biết : “Chúng tôi rất tự hào về những thành quả đã đạt được trong 20 năm qua tại thị trường Việt Nam. Là một trong những hãng hàng không quốc tế có đường bay đến Việt Nam vào thời điểm bắt đầu mở cửa và hội nhập, Cathay Pacific luôn đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam. Chúng tôi đã tạo dựng được uy tín về chất lượng dịch vụ, sự an toàn của các chuyến bay, có một lượng hành khách ổn định cũng như đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm”.

Cathay Pacific luôn chú trọng đến sự an toàn, chất lượng dịch vụ và sự chuyên nghiệp trong phục vụ hành khách. Điều này được khẳng định qua sự tăng trưởng hàng năm trong doanh thu và số lượng hành khách của Hãng. Tính đến 6 tháng đầu năm 2011, Hãng đạt được 12,846 triệu dặm bay, tăng 12,3% so với năm 2010. Cũng với đà tăng trưởng này, lượng hành khách mà Hãng vận chuyển đạt 13,176 nghìn người, tăng 1.7% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận 6 thánng đầu năm của Hãng đạt 2,808 triệu HK$.

Nhằm phục vụ hành khách tốt hơn, Cathay vừa bổ sung vào đội bay của mình 6 chiếc máy bay dân dụng mới vào nửa đầu năm nay và sẽ có thêm 8 chiếc nữa vào cuối năm. Tromg tháng 3, hãng đã công bố sẽ bổ sung 27 máy bay mới gồm 2 chiếc Airbus A350-990s, 15 chiếc Airbus A330-300s và 10 chiếc Boeing 777-300ERs. Trong tháng 8, Cathay Pacific tiếp tục công bố mua thêm 4 máy bay vận tải Boeing 777-300ERs và 8 chiếc Boeing 777-200F. Kế hoạch phát triển của Hãng là có 1 đội máy bay thân rộng trẻ, hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới vào năm 2019.

Phương châm hoạt động chiến luợc của Cathay Pacific là không chỉ mang đến cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu và an toàn trong từng chuyến bay mà còn nỗ lực xây dựng môi trường xanh cho thế giới bằng nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa. Từ năm 2005, Hãng đã tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về môi trường dành cho giới trẻ tại một số quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam với giải thưởng là chuyến đi thực tế và khám phá thiên nhiên hoang dã tại Nam Phi. Năm 2011, Hãng cũng đã tổ chức chương trình “Nhà thám hiểm xanh” tại Việt Nam và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác và đã chọn ra 42 bạn trẻ tham gia chuyến khám phá thiên nhiên và tham quan mô hình phát triển bền vững cùng thiên nhiên và bảo vệ gấu trúc tại Tứ Xuyên, Trung Quốc. Chương trình đưa các bạn trẻ đến và tìm hiểu về thiên nhiên xanh, qua đó ý thức được trách nhiệm của mình đối với việc giữ gìn thiên nhiên, gìn giữ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Bà Erica Peng cho biết “Chúng tôi luôn quan tâm đến sự an toàn trong chuyến bay và sự chuyên nghiệp trong phục vụ hành khách. Đó là tiêu chí hàng đầu Cathay Pacific hướng đến để cung cấp dịch vụ ngày càng tốt hơn phục vụ cho hành khách của mình. Ngoài ra, là hãng hàng không luôn hướng đến cộng đồng, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có nhiều hoạt động hướng đến môi trường xanh. Chúng tôi cam kết sẽ không ngừng nỗ lực phát triển chất lượng dịch vụ để hành khách có thể hài lòng hơn nữa trên những chuyến bay của Cathay Pacific.”

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, và để tri ân khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của hãng, Cathay Pacific công bố chương trình khuyến mãi Getaway Surprise (Hành trình ngẫu hứng) tháng 10. Theo đó, vào 3 ngày 7 – 9/10/2011, khi khách hàng bay đi Hồng Kông và 4 thành phố của Ấn Độ (Bombay, Delhi, Bangalore, Chennai) trong khoảng thời gian từ 7/10 đến 15/11 giá vé chỉ có 138USD (khoảng 2.9 triệu đồng) cho Hồng Kông và $451 (khoảng 9,5 triệu đồng) cho Ấn Độ. Giá vé trên chưa bao gồm thuế và các khoản phụ phí khác

  ĐOL

Thực hiện: depweb

11/10/2011, 17:56