Hana Giang Anh: từ cô nàng fitness đến Youtuber đình đám về giáo dục giới tính

Làm Đẹp

8 năm gắn bó cùng thể thao, dinh dưỡng đến giáo dục giới tính, Hana Giang Anh không chỉ khám phá, phát triển bản thân mà còn truyền cảm hứng chăm sóc sức khỏe tích cực đến hàng triệu phụ nữ Việt.

Rẽ ngang theo nghiệp fitness

Hana bén duyên với công việc HLV Group – X khi đang là sinh viên năm nhất Đại học Kinh tế quốc dân. Thời điểm ấy, fitness vẫn còn là một khái niệm mới mẻ tại Việt Nam, và theo quan điểm của bố mẹ cô, đây là một nghề nghiệp thiếu ổn định.

Bỏ ngang giảng đường đại học, cô gái 9X nhỏ nhắn Hana Giang Anh đã vượt qua không ít khó khăn để hiện thực hóa ước mơ, trở thành huấn luyện viên fitness nổi tiếng.

Vừa đến lớp vừa đi làm, cô gái trẻ nhiều lần cảm thấy áp lực khi phải cân bằng giữa công việc fitness với chuyện học hành, hơn hết là sự phản đối của bố mẹ. Vậy nhưng chính quãng thời gian cháy hết mình tại phòng tập đã giúp Hana nhận ra niềm đam mê thực sự của bản thân. Đến năm ba, cô quyết định giấu bố mẹ bảo lưu kết quả học tập.

Sau nhiều nỗ lực, Hana Giang Anh của hiện tại đã vượt khỏi phạm vi phòng tập.

Quyết định liều lĩnh ấy có lẽ cũng là một trong những quyết định đúng đắn nhất của Hana. Toàn tâm toàn ý theo đuổi con đường rèn luyện chuyên nghiệp, đến nay danh tiếng của Hana không còn gói gọn trong phạm vi phòng tập, còn gia đình đã hoàn toàn tin tưởng về lựa chọn của cô. Hiện tại, Hana là một trong những Health & Fitness Youtuber đầu tiên và sở hữu lượng theo dõi cao nhất Việt Nam nhờ những video tư vấn tập luyện – ăn uống, đa dạng các phương pháp. Đặc biệt, channel Hana Giang Anh còn chiếm cảm tình lớn với khán giả nhờ sự thân thiện, trẻ trung, giàu năng lượng của cô nàng. Sau thành công khi lọt top 4 hạng mục Health & Fitness tại giải thưởng Influence Asia năm 2017, Hana tiếp tục khiến mọi người nể phục khi tự thành lập Inspire Boutique Fitness hiện đã vận hành với 3 cơ sở tại Hà Nội.

Cởi mở chuyện tâm lý – tình dục

Thành công ở độ tuổi 25 với vai trò HLV hay Youtuber, Hana Giang Anh còn là một bà mẹ trẻ 9X nhiều băn khoăn về vấn đề sức khỏe tâm lý và an toàn tình dục. “Hana lập gia đình và có con khi chỉ vừa 23 tuổi. Tôi đã đối mặt với rất nhiều thách thức và buộc phải trưởng thành nhiều hơn để có thể chăm sóc một đứa trẻ. Vì thế, Hana hoàn toàn hiểu được khó khăn của một người trẻ khi có thai sớm, cũng như những hệ quả về sức khỏe lẫn tinh thần mà lẽ ra các bạn sẽ không phải trải qua nếu được tư vấn tâm lý và có hiểu biết đầy đủ về tình dục”, Hana chia sẻ.

Hana Giang Anh chính là minh chứng cho những giấc mơ rồi sẽ thành hiện thực nếu chúng ta không ngừng nỗ lực, kiên trì và cháy hết mình.

Không ngừng làm mới mình và mong muốn đem lại nhiều kiến thức hữu ích đến cho mọi người, ngoài những kinh nghiệm của bản thân, Hana còn tham gia các khóa học để tiếp cận nguồn thông tin chính quy về tâm lý, tình dục học. Nhờ vậy, Hana Giang Anh là cái tên được “chọn mặt gửi vàng” trong các chương trình liên quan đến tâm sinh lý của phái đẹp. Ngoài ra, Channel Youtube của cô đã từng bước xây dựng hai chuyên mục hấp dẫn “Mental Health” và “Sex Edu”.

Ở “Mental Health”, như một người chị, người bạn, cô thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ của mình về vấn đề ngoại tình, đánh ghen; bày tỏ quan điểm có nên hay không khi yêu một người đàn ông gia trưởng; giãi bày “bí kíp” để giữ gìn tình bạn hay vượt qua stress trong cuộc sống.

Không chỉ cung câp các bài tập rèn luyện vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh, Hana còn trở thành tri kỉ của chị em khi chia sẻ nhiều hơn những điều “thấm kín” của phái đẹp.

Suy nghĩ về chuyên mục “Sex Edu” lại tình cờ đến với Hana Giang Anh sau khi video về cách tránh thai mà cô đăng tải nhận được sự quan tâm của nhiều bạn gái. Từ đó, bỏ qua rào cản về quan niệm “vẽ đường cho hươu chạy”, Hana chính thức dẫn lối cho hươu chạy đúng đường với loạt video: có nên quan hệ trước 18 tuổi, cách từ chối khi chưa sẵn sàng quan hệ,… Bên cạnh đó, những quan điểm về thủ dâm ở nữ giới, con gái có nên chủ động khi quan hệ hay cách để phụ nữ lên đỉnh trước giờ ít ai nói tới cũng được Hana đề cập thẳng thắn, giúp đời sống sinh hoạt của phái đẹp trở nên phong phú và an toàn hơn.   

Ngày càng hoàn thiện mình, những câu chuyện của cô chắc chắn sẽ tiếp tục truyền đi nguồn năng lượng tích cực, giúp phái đẹp biết chăm sóc, yêu thương bản thân để luôn tươi trẻ và hạnh phúc.  

 

Bài : PV

18/10/2019, 18:09

Skin Fasting: hãy để cho làn da của bạn không “ăn” mỹ phẩm

Làm Đẹp

Sử dụng ít sản phẩm, đầu tư ít thời gian và công sức hơn nhưng lại giúp da được cải thiện nhiều hơn, nghịch lý xoay quanh phương pháp “Skin Fasting” đã làm dấy lên một cuộc tranh cãi không nhỏ trong cộng đồng làm đẹp.

Tương tự như hình thức nhịn ăn gián đoạn Intermittent Fasting, Skin Fasting nghĩa là không cho da “ăn” bất kỳ một loại mỹ phẩm nào trong một khoảng thời gian nhất định: một ngày, một tuần hoặc một tháng. Tất cả các bước dưỡng da với toner, serum, kem dưỡng ẩm, dầu dưỡng… đều được loại bỏ, việc duy nhất bạn cần làm là rửa mặt với nước vào mỗi sáng và tối. Mục đích của phương pháp này là giúp da lấy lại trạng thái cân bằng, từ đó thúc đẩy cơ chế tự phục hồi và điều chỉnh.

Đôi khi chúng ta có xu hướng làm sạch da quá mức khiến lớp dầu tự nhiên, các vi sinh vật có lợi trên da bị đánh bay. Cũng có khi việc xây dựng một chu trình chăm sóc da quá nhiều bước khiến ta không thực sự biết đâu là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn. Lúc này, Skin Fasting sẽ là dịp để da được nghỉ ngơi, và bạn cũng dễ dàng nhìn ra sản phẩm nào là cần thiết, sản phẩm nào có thể lược giản.

Trang điểm và chống nắng khi áp dụng Skin Fasting

Lợi ích của Skin Fasting sẽ được phát huy tối đa nếu bạn không sử dụng bất kỳ một sản phẩm trang điểm nào. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn buộc phải trang điểm, cách tốt nhất là tránh các sản phẩm lâu trôi, chống nước và sử dụng mỹ phẩm có chứa thành phần khoáng.

Nhược điểm kém bền của kem chống nắng vật lý sẽ trở thành ưu điểm khi bạn thực hiện Skin Fasting. Kem chống nắng dạng vật lý được cho là dễ rửa sạch với nước hơn kem chống nắng hóa học, bạn có thể không cần đến dầu tẩy trang và sữa rửa mặt.

Bắt đầu Skin Fasting như thế nào?

Skin Fasting khá đơn giản để thực hiện nếu bạn áp dụng một ngày trong tuần hoặc mỗi cuối tuần trong tháng. Bạn chỉ cần “kiêng” không dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào trong suốt cả ngày.

Nếu có ý định theo đuổi Skin Fasting lâu dài, bạn hãy bắt đầu chậm rãi bằng cách loại bỏ lần lượt từng sản phẩm theo thứ tự toner, serum, kem dưỡng, dầu tẩy trang, nước tẩy trang và cuối cùng là sữa rửa mặt.

Khi da đã trở về trạng thái cân bằng, bạn hãy xây dựng một quy trình skincare mới bắt đầu từ bước làm sạch, sau đó là dưỡng ẩm rồi điều trị. Quy tắc để tạo lập một chu trình phù hợp là bổ sung từng sản phẩm một: đầu tiên là sữa rửa mặt, sau đó tới kem dưỡng ẩm rồi serum. Nếu da kích ứng với loại serum này thì thay bằng một loại serum khác, khi da đã ổn định thì tiếp tục dùng thêm lotion, mặt nạ ngủ nếu cần.

Trần Quang Đại: Đàn ông đẹp khi gọn gàng, tươm tất

Làm Đẹp

Có lẽ thật khó để lướt mạng xã hội mà không bắt gặp những câu trích dẫn ngôn tình hay những bức hình đậm màu điện ảnh của Trần Quang Đại. Với chiều cao 1m88, chàng sinh viên ngành Luật khởi đầu với nghề người mẫu, sau đó trở thành ông chủ của một chuỗi cửa hàng cà phê, quán ăn, quán rượu… ở Sài Gòn, một travel blogger và một hình mẫu lý tưởng cho thế hệ trẻ có tri thức, đầy nhiệt huyết với cuộc sống.

Là khách mời nam giới cho chuyên mục Beauty Talks của số báo đáng lẽ phải dành để tôn vinh ngày phụ nữ Việt Nam, Quang Đại sẽ kể hết những điều làm nên vẻ ngoài chỉn chu, lịch lãm như thỏi nam châm thu hút 670.000 người follow anh trên mạng xã hội. Tuy cầu toàn, thật ra Đại lại rất đơn giản.

Nam giới cũng nên có đồ makeup, skincare

Tôi nghĩ rằng chúng ta nên thay đổi định kiến về chuyện làm đẹp của đàn ông. Chăm sóc da và kể cả trang điểm nhẹ một chút không chỉ giúp bạn tự tin hơn, khắc phục những khuyết điểm ở vẻ ngoài mà còn là một cách để bảo vệ bản thân trước tác động của ô nhiễm môi trường. Ví dụ nhé, bệnh ung thư da giờ đây rất phổ biến, cách đơn giản nhất để phòng ngừa nó là sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

Đối với tôi, để trở thành người đàn ông đẹp chẳng cần chăm chút cầu kỳ gì đâu. Chỉ cần bạn gọn gàng, lịch sự, tươm tất là đủ. Mà muốn vậy thì người đàn ông nào cũng cần bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt như chăm sóc sức khỏe bản thân, dưỡng da và không loại trừ việc có một vài món đồ makeup phù hợp với nam giới.

Ngại gì chuyện đi spa?

Quy trình chăm sóc da thường ngày của tôi khá đơn giản, chủ yếu tập trung vào 3 bước làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng. Tôi thường đắp mặt nạ GlamGlow 2 lần/tuần. Gần đây tôi cũng bắt đầu để ý đến chuyện chống lão hóa.

Khi đi máy bay, tôi hay để sẵn trong túi một lọ xịt khoáng cấp ẩm cho da. Ngoài ra, các chuyến du lịch của tôi không thể thiếu một tuýp kem đa năng Lucas’ Papaw Ointment chiết xuất từ đu đủ tươi vùng Queensland nước Úc để vừa bôi vết côn trùng cắn, vừa chữa dị ứng, làm mềm các vùng da khô nứt nẻ. Nói chung, tôi thấy sản phẩm này tuyệt vời lắm!

Tôi còn có sở thích đi spa để chăm sóc da và thư giãn sau những khoảng thời gian di chuyển nhiều, làm việc căng thẳng. Đa phần cánh đàn ông vẫn nghĩ rằng spa chỉ dành cho phái nữ, nhưng thực sự tôi thấy chuyện đàn ông đi spa rất bình thường. Tốt cho da, tốt cho cơ thể, giải tỏa căng thẳng, có gì mà phải ngại?

Mái tóc cổ điển

Tôi là người hay hoài niệm, yêu những gì thuộc về quá khứ nên không thích để những kiểu tóc theo xu hướng hiện đại. Với tôi, đàn ông châu Á đẹp nhất với mái tóc đen khi còn trẻ và tóc muối tiêu khi về già, đừng nhuộm hay tẩy gì cả. Đơn giản, gọn gàng là đẹp nhất. Chính vì thế tôi không dành quá nhiều thời gian cho việc chăm sóc hay tạo kiểu, mỗi ngày chỉ cần giữ cho mái tóc sạch sẽ và thêm chút wax giúp tóc vào nếp thôi. Tiệm cắt tóc yêu thích của tôi là Old Fashioned Barber Shop, một không gian rất hoài cổ giữa trung tâm Sài Gòn. Các bạn thợ ở đây đều trẻ, họ đã cắt cho tôi từ lâu, rất hiểu ý tôi. Tới tiệm là một thói quen có vẻ rất “quý ông” mà tôi không muốn đổi.

10s Q&A

1. Mùi hương yêu thích hiện tại?

Sunday Cologne của Byredo.

2. Đất nước sắp đặt chân đến?

Indonesia.

3. Thành phố yêu thích nhất?

Paris.

4. Việc đầu tiên bạn làm nếu đến Hà Nội mùa này?

Ăn cốm.

5. Trang phục thường ngày yêu thích?

Quần jeans và áo phông trắng.

Có gì trong túi Trần Quang Đại?

1. Túi Goyard Comores Tote Monogram Chevron: Tôi cảm thấy thật may mắn khi mua được chiếc túi này bởi không dễ tìm ra phiên bản màu đen khóa bạc.

2. Sách: Câu chuyện mà Gisele Bündchen kể trong “Lessons: My Path to a Meaningful Life” là những gì riêng tư và ý nghĩa nhất với cô, từ tuổi thơ bình dị ở một thị trấn nhỏ của Brazil đến hành trình học cách làm vợ, làm mẹ. Cuốn sách đã truyền cảm hứng rất lớn cho tôi trong cả công việc và cuộc sống.

3. Tinh chất Lancôme Absolue L’extrait Regenerating And Renewing Ultimate Elixir-Concentrate: Tinh chất này cùng với lotion và kem dưỡng ẩm cùng dòng là bộ sản phẩm tôi thường mang theo các chuyến đi.

4. Xịt khoáng Muji Mask Refreshment Spray: Cách nhanh nhất để xoa dịu làn da “bốc hỏa” vì thời tiết là sử dụng xịt khoáng mùi bạc hà thanh mát.

5. Lăn mắt Clinique For Men Anti-Fatigue Eye Gel: Mỗi khi cảm thấy ánh nhìn mệt mỏi, tôi sẽ massage vùng da mắt trong 30 giây bằng thanh lăn này.


6. Nước dưỡng Lancôme Absolue L’extrait Ultimate Lotion: Thiết kế dạng xịt tạo ra một lớp màng dưỡng chất trải đều khắp bề mặt da mỗi khi sử dụng, rất thư thái.

7. Kem dưỡng ẩm Lancôme Absolue L’extrait Ultimate Elixir: Bên cạnh khả năng bổ sung độ ẩm, hương hoa hồng dịu nhẹ là điều tôi đặc biệt yêu thích ở lọ kem này.

8. Nước hoa A Lab On Fire What We Do In Paris Is Secret: Mùi hương unisex ngọt ngào, độ lưu hương lâu và độ tỏa hương vừa phải là ưu điểm khiến tôi ưu ái chọn nó cho những ngày phải di chuyển nhiều.

9. Máy ảnh Olympus ∞Stylus Zoom Panorama: Tất cả những khoảnh khắc đáng nhớ trong mọi chuyến du lịch đều được tôi ghi lại bằng chiếc máy phim này.

10. Wax vuốt tóc Gatsby Moving Rubber Grunge Mat: Hoàn toàn không có những hạn chế thường gặp ở wax vuốt tóc như bết dính, bóng nhẫy và khó gội sạch, đó là lý do tôi cực kỳ chuộng sản phẩm này.

Sản xuất: Hạnh Nguyên – Nhiếp ảnh: Rin Trần
Trang điểm: Sam Cao
Trợ lý: Phi Huỳnh, Phan Quốc Phong

Tự tin chen chân vào ngành mỹ phẩm, Lady Gaga thua xa Rihanna và Kylie Jenner

Làm Đẹp

Thương hiệu mĩ phẩm mới mang tên “Haus Laboratories’ của Lady Gaga dù rất được kỳ vọng, nhưng lại không tạo cú nổ khi ra mắt như mong đợi.

Trong thời kỳ mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là từ khi những ứng dụng di động như Instagram, Snap Chat, Tik Tok ra đời, kinh doanh mĩ phẩm đã trở thành một trong những ngành phát triển mạnh mẽ nhất. Để đáp ứng cho nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, đặc biệt là giới trẻ, rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Kylie Jenner, Rihanna đã ra mắt thương hiệu mĩ phẩm của riêng mình và ăn nên làm ra. Thế nhưng, có người dù danh tiếng không hề kém cạnh, nhưng lại không gặt hái được thành công tương tự, điển hình là “Mẹ Quái Vật” Lady Gaga.

Thương hiệu mĩ phẩm mới của Lady Gaga mang tên ‘Haus Laboratories”.

Không có cá tính? Đừng nghĩ đến chuyện bán mỹ phẩm!

Không thể phủ nhận, ngành giải trí phương Tây có rất nhiều phụ nữ xinh đẹp, đều là những biểu tượng về nhan sắc và thời trang. Mỗi người trong số đó lại có một phong cách riêng, dấu ấn riêng không ai giống ai. Xét rộng rãi thì bất cứ người nào trong số đó cũng có thể kinh doanh mỹ phẩm được. Nhưng để tìm ra điểm nổi trội nhất trong phong cách của mình, và biến nó thành những sản phẩm khiến người người thèm muốn thì không phải ai cũng làm được.

Với Kylie Jenner – tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới nhờ kinh doanh mĩ phẩm, mặt hàng chủ lực của cô chính là bộ son Lip Kit, chuyên dùng để đánh môi tràn viền tạo cảm giác căng mọng. Chính Kylie trước khi bơm môi cũng phải tô tràn viền một thời gian dài, nhằm che đi làn môi mỏng dính bẩm sinh của mình. Tương tự, Kim Kardashian – chị gái của Kylie cũng tung sản phẩm đầu tiên là Contour Kit – bộ tạo khối khuôn mặt, sau nhiều năm nổi tiếng với cách trang điểm góc cạnh sắc sảo này. Tóm lại, trước khi bắt tay vào kinh doanh mĩ phẩm, cả hai chị em Kardashian đều tính toán kĩ điểm mạnh của bản thân, để sản phẩm ra mắt phù hợp với hình ảnh mình nhất.

Kylie Jenner – tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới nhờ kinh doanh mĩ phẩm.

Về phần Lady Gaga, cô chắc chắn là một tượng đài phong cách, đây là điều khó có ai phản đối được. Tuy nhiên, khi nghĩ đến lối trang điểm của Gaga, người ta lại nghĩ đến sự phá cách, điên rồ, không theo quy tắc nào cả. Bởi vậy nên khi cô tung ra thương hiệu mĩ phẩm Haus Laboratories, người hâm mộ cũng kỳ vọng những bảng màu hầm hố, sặc sỡ, đầy táo bạo như chủ nhân của nó.

Thế nhưng khi Haus Laboratories chính thức lên kệ, ai nấy đều chưng hửng khi bộ sản phẩm đầu tiên của Gaga quá sức khiêm tốn và thậm chí… không ăn nhập mấy với nhau. Mỗi mặt hàng gồm nhũ mắt dạng kem, chì kẻ môi, son bóng, kẻ mắt và mặt nạ dán mặt đều chỉ có vài ba màu hoặc chủng loại, không hề đa dạng như các “Little Monster” tưởng tượng. Hơn nữa, bao bì của những sản phẩm này cũng tuyền một màu đen nhạt nhẽo, không mang chút quái dị nào của Gaga. Nếu đem so với son kem của Kylie, hay bộ đánh khối của Kim Kardashian, thì chắc chắn Haus Laboratories kém xa về cá tính.

Sản phẩm ít ỏi dễ mất hút trên thị trường

Vào đúng 2 năm về trước, các tín đồ làm đẹp hẳn vẫn còn nhớ cuộc đổ bộ đầy ấn tượng của Fenty Beauty – thương hiệu mỹ phẩm do nữ ca sĩ Rihanna sáng lập. Được hậu thuẫn bởi tập đoàn xa xỉ hàng đầu nước Mỹ LVMH, Fenty Beauty ra mắt với cả một bộ sưu tập đồ sộ gồm kem lót, 40 màu kem nền, 30 màu tạo khối cùng nhiều loại phấn bắt sáng và son bóng. Nếu như trước đó, các thương hiệu mĩ phẩm chỉ cần phát hành vài sản phẩm vẫn có thể thành công, thì kể từ khi Fenty Beauty lên sàn, họ phải liên tục cho ra những bộ sưu tập cỡ lớn, quy mô nhằm cạnh tranh với đối thủ nặng ký này.

Thị trường mỹ phẩm Mỹ phát triển khá mạnh mẽ trong 5 năm qua khi nhiều người nổi tiếng tung ra các thương hiệu riêng như Fenty Beauty của ca sĩ Rihanna hay Kylie Cosmetics của Kylie Jenner.

Xét về uy thế trong làng nhạc, Lady Gaga không hề kém cạnh so với Rihanna chút nào. Cả hai cùng là những nữ ca sĩ nổi tiếng, có lượng fan hùng hậu và nhiều đĩa nhạc bán chạy như tôm tươi suốt hơn 10 năm qua. Chưa hết, chống lưng cho Haus Laboratories của Lady Gaga cũng là Amazon, “người khổng lồ” trong lĩnh vực vận chuyển và mua sắm trực tuyến. Thế nên, khi Lady Gaga tuyên bố sắp tung ra Haus Laboratories, hầu hết người hâm mộ đều mong chờ một cú ra mắt bom tấn như Fenty Beauty năm nào.

Vì vậy mà tới ngày thương hiệu lên kệ, số lượng ít ỏi son bóng, nhũ mắt mà Lady Gaga trình làng đã không thể làm người hâm mộ hài lòng. Nếu như Haus Laboratories ra mắt trước Fenty Beauty, hẳn nó đã được cho là thành công lớn. Nhưng một khi có Fenty Beauty làm người tiền nghiệm, thì việc ca sĩ hạng A như Gaga, kết hợp cùng tập đoàn lớn như Amazon không thể cho ra bộ sưu tập lớn tương tự đã khiến rất nhiều người thất vọng.

Đừng ồ ạt nhảy vào, ngành mĩ phẩm đã bão hòa

Kể từ khi có những tấm gương như Kylie Jenner và Rihanna, ngày càng có nhiều diễn viên, ca sĩ chen chân vào ngành mỹ phẩm. Đây là tâm lý dễ hiểu, vì dù có đóng phim, ra album thành công đến mức nào, thì các ngôi sao vẫn không kiếm tiền nhanh và nhiều như kinh doanh. Chỉ trong một thời gian ngắn, không chỉ Lady Gaga mà nhiều ngôi sao khác cũng đã ra mắt những sản phẩm làm đẹp của riêng mình như Victoria Beckham, diễn viên “Stranger Things” Millie Bobby Brown, Jennifer Lopez, Jessica Alba…

Gaga không phải là nữ ca sĩ duy nhất nhìn thấy tiềm năng của ngành công nghiệp làm đẹp.

Thế nhưng, dù ngành làm đẹp liên tục mở rộng với những nhãn hàng mới thì xét cho cùng mỗi khách hàng vẫn chỉ có một khuôn mặt mà thôi. Bên cạnh các thương hiệu của người nổi tiếng đã xác lập vị thế như Kylie Cosmetics, Fenty Beauty, thì vẫn còn đó nhiều ông lớn trong ngành như MAC, Chanel, YSL… Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như vậy, một sao hạng A cũng chưa chắc có thể chen chân thành công vào ngành làm đẹp nếu không chuẩn bị kĩ lưỡng. Lady Gaga chính là ví dụ điển hình. Sau một năm đại thành công với bom tấn “A Star Is Born” cùng giải Oscar danh giá, ngôi sao đa tài có dấu hiệu chững lại với Haus Laboratories.

Khí hậu đỏng đảnh cũng “bất lực” trước công nghệ kháng ẩm, kháng nhiệt của BST trang điểm nền Shiseido Synchro Skin Self-Refreshing

Làm Đẹp

Bao gồm bảy sản phẩm, hai loại cọ và 73 tông màu, bộ sưu tập Synchro Skin Self-Refreshing có công thức nhẹ tựa không, kháng ẩm, kháng nhiệt và tự làm mới để duy trì lớp trang điểm tươi tắn suốt ngày dài.

Được phát triển bởi phòng thí nghiệm Shiseido, công nghệ ActiveForce trong BST này mang đến khả năng kháng ẩm, phản ứng với nhiệt, phục hồi từ chuyển động khuôn mặt, hấp thụ dầu và khuếch tán ánh sáng, cho một vẻ ngoài tươi tắn kéo dài suốt cả ngày.

Kem nền SynchroSkin Self-Refreshing Foundation

Sở hữu 30 tông màu (12 tông màu tại thị trường Việt Nam), kem nền dạng lỏng mỏng nhẹ này mang lại lớp nền thoáng khí và lâu trôi suốt 24 giờ. Không bết dính, kháng thời tiết ẩm, kháng mồ hôi, chống hình thành vết hằn phấn, chống phai màu, công thức được tích hợp thành phần chống nắng SPF 30, chiết xuất từ cỏ xạ hương hoang dã chống oxy hóa, bột ngọc trai phản chiếu ánh sáng và chất phấn hiệu chỉnh thông minh để tối ưu kết cấu và tông da.

Tên gọi của 30 tông kem nền được lấy cảm hứng từ những sự vật thường thấy trong tự nhiên, kiến trúc hoặc thiết kế trên khắp đất nước Nhật Bản, chẳng hạn như Lace, Linen, Rosewood, Bamboo…

Giá: 1.400.000 VNĐ

Phấn nước Synchro Skin Self-Refreshing Cushion Compact

Sở hữu 8 tông màu, công thức kháng ẩm, kháng mồ hôi, chống hình thành vết hằn phấn, chống phai màu và lâu trồi suốt 16 giờ, bảo vệ làn da khỏi sự lão hóa sớm bằng cách tạo ra một tấm màng bảo vệ ngăn chặn không khí ô nhiễm xâm nhập vào da.

Giá: 1.360.000 VNĐ

Kem che khuyết điểm Synchro Skin Self-Refreshing Concealer

Đầu cọ uốn cong giữ lại một lượng sản phẩm hoàn hảo và ôm sát các đường nét của khuôn mặt. Công thức chống lem, kháng ẩm, kháng mồ hôi, chống hình thành vết hằn phấn và lâu trôi suốt 24 giờ.

Giá: 850.000 VNĐ

Che khuyết điểm dạng thỏi Synchro Skin Correcting GelStick Concealer

Công thức bao gồm agar, đất sét và copolyme gels mang lại sự cân bằng lý tưởng cho việc dưỡng ẩm, hiệu chỉnh và che phủ từ nhẹ đến vừa với độ trượt vượt trội.

Giá: 850.000 VNĐ

Phấn phủ dạng bột Synchro Skin Invisible Silk Loose Powder

Tùy chỉnh lớp nền với 2 hiệu ứng khác nhau: căng bóng (nhờ protein tơ tằm) hoặc mờ lì (nhờ bột cellulose). Bột phấn siêu nhẹ bao bọc các thành phần dưỡng da, cho lớp trang điểm nhẹ tênh và đồng điệu hoàn hảo với màu nền.

Giá: 1.100.000 VNĐ

Phấn phủ dạng nén Synchro Skin Invisible Silk Pressed Powder

Phấn phủ không màu, siêu mịn mang lại hiệu ứng mềm mại mà không để lại vệt phấn trắng. Kết cấu nhỏ gọn cho phép bạn dễ dàng dặm lại phấn khi di chuyển.

Giá: 1.000.000 VNĐ

Cọ đánh bóng Hanatsubaki Hake

Được đặt tên theo logo đặc trưng hình hoa trà của Shiseido, cây cọ này được làm thủ công tại Nhật Bản với bốn cánh hoa chuyển động và xoay quanh một cách thống nhất, tránh để lại vệt phấn trên da. Các sợi lông có mật độ dày không chỉ làm tăng độ bám dính vượt trội mà còn giữ  và che phủ phấn đồng đều. Cấu trúc chắc chắn duy trì hình dạng cọ theo thời gian. Sợi tổng hợp mềm, không bám dính sản phẩm. Các rãnh tay cầm tiện lợi hỗ trợ kiểm soát lượng phấn và cho độ che phủ tuyệt vời. Sợi lông tổng hợp chống thấm cũng có thể được sử dụng để pha trộn các sản phẩm dạng lỏng hoặc kem.

Giá: 900.000 VNĐ

Cọ che khuyết điểm Tsutsu Fude

Đầu nhỏ, thon gọn, tiếp xúc vừa vặn vào các vùng quanh mắt và mũi. Cọ được thiết kế đặc biệt để sử dụng với kem che khuyết điểm Synchro Skin Self-Refreshing Concealer và che khuyết điểm dạng thỏi Correcting GelStick Concealer. Sợi tổng hợp cho phép sử dụng với các sản phẩm dạng lỏng, kem và bột phấn.

Giá: 550.000 VNĐ

Lagom: Không ít, không nhiều,đơn giản là vừa đủ

Làm Đẹp

Trong thế giới ngày một trở nên vội vã và xô bồ, chủ nghĩa Lagom được chú ý chính bởi sự giản đơn và vừa vặn của nó. “Biết đủ chính là tự do”, tuyên ngôn này của người Thụy Điển đã trở thành cảm hứng sống cho công dân của rất nhiều quốc gia khác trên thế giới trong cách sắp xếp công việc, tổ chức không gian, trong cả cách giao tiếp, ăn uống và không ngoại trừ chuyện làm đẹp.

Ra đời vào tháng 9/2015 với cảm hứng được dẫn dắt bởi lối sống của quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Lagom là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc theo đuổi triết lý dưỡng da đơn giản, lành mạnh và hòa hợp với thiên nhiên. Khước từ các bước chăm sóc cầu kỳ, tối giản trong bao bì, rút ngắn thời gian làm đẹp để phụ nữ có thời gian ngơi nghỉ nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tối đa trên làn da, đó là mục đích mà 12 bác sĩ và giáo sư chuyên khoa da liễu uy tín của Hàn Quốc đã không ngừng theo đuổi trong nhiều năm liền.

Bởi độ ẩm là tiêu chí đầu tiên và cuối cùng mà một làn da khỏe đẹp cần có, tất cả sản phẩm của thương hiệu này – ngay cả sản phẩm làm sạch – đều tập trung khích lệ khả năng dưỡng ẩm tự nhiên của làn da. Một loại peptide có tên Aqualica® được phát triển từ công trình nghiên cứu về ống dẫn nước cho tế bào từng đạt giải Nobel đã được các chuyên gia của Lagom ứng dụng. Bằng cách khôi phục kênh dẫn nước Aquaporin trong từng ngách tế bào, đồng thời bổ sung hyaluronic acid với khả năng giữ nước gấp 1.000 lần trọng lượng phân tử và dầu jojoba giúp bao bọc lại lớp màng ẩm tự nhiên, Lagom cung cấp một giải pháp dưỡng da đơn giản, cơ bản nhưng thiết thực và đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi người.

Sự tham gia của nghệ sĩ trang điểm Go Won Hye dưới vai trò cố vấn có ý nghĩa không nhỏ đối với thương hiệu này. Từng hợp tác với các ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc như Jang Yoonju, Lee Hanui, Bae Doona và là người khai sinh ra những phong cách make up nổi tiếng thế giới như làn da bóng nước, làn da mật ong…, hơn ai hết, Go Won Hye hiểu rõ làn da đẹp và mọng ẩm chính là lớp toan hoàn hảo cho mọi kiểu trang điểm. Sản phẩm của Lagom vì thế được tính toán kĩ lưỡng để tạo ra nền da có độ ẩm lý tưởng nhất: không quá dầu, không dính nhớp, không khô căng, đơn giản là cân bằng, giúp mọi lớp kem phấn trở nên rạng rỡ một cách tự nhiên nhất.

Sống trong một không gian ít đồ đạc, nấu nướng thật giản đơn, dành nhiều thời gian hơn cho bản thân và chọn lựa những món mỹ phẩm thiết yếu nhất cho làn da của mình, đó là phong cách sống mà bất cứ ai cũng có thể theo đuổi để trở nên hạnh phúc hơn.