K-pop và những bộ phim truyền hình Hàn Quốc chính là hai phương tiện giúp quảng bá rộng rãi sắc đẹp của các mỹ nhân xứ sở kim chi.
Quan trọng đến mức… nghiêm trọng
Người Hàn đặc biệt coi trọng hình thức. Họ đã quen với chuyện những ca phẫu thuật nâng mũi hay cắt mí trở thành món quà dành cho những cô gái vừa tốt nghiệp phổ thông. Các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ quảng cáo đầy trên tàu điện ngầm. Thậm chí, dần dà, nhu cầu “cãi” lại tạo hóa để tìm được vẻ đẹp hoàn mỹ như các diễn viên trên phim đã lan sang cả cánh mày râu.
Những cuộc đua màu trắng
Một trong những lý do khiến làn da nâu có thể trở thành “mốt” ở bất cứ nơi đâu trừ Hàn Quốc chính là bởi người Hàn luôn bị ám ảnh bởi quan niệm: làn da rám nắng là đặc điểm của con nhà lao động. Họ tin rằng làn da trắng mang lại vẻ đẹp quý tộc, nước da chứng tỏ địa vị xã hội và sự giàu sang. Chính vì thế, phụ nữ Hàn đặc biệt quan tâm chăm sóc da.
Các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc rất chịu khó đầu tư vào dòng dưỡng da. Họ cũng biết dùng sức mạnh của các ngôi sao ca nhạc, truyền hình để thuyết phục khách hàng của mình, như Lee Young Ae đại diện cho Whoo, Kim Tae Hee cho Ohui hay Song Hye Kyo cho Laneige. Dòng dưỡng da của các hãng này luôn được xếp trong top những sản phẩm dưỡng da tốt nhất.
Lee Young Ae
Về dòng trang điểm, mỹ phẩm Hàn Quốc ghi điểm ở bao bì bắt mắt và công thức tự nhiên. Kem nền, phấn nền thường có chiết xuất từ thực vật như nhân sâm, ngũ cốc, rau quả (Skin Food, The Face Shop, Missha), màu mắt, màu má hay son môi thường mỏng nhẹ và có gam màu nhạt (Laneige, Ohui, Etude…). Trái với sự nổi loạn kiểu Nhật, phụ nữ Hàn Quốc chuộng vẻ đẹp búp bê mong manh dễ thương, họ cũng là những người đi đầu trong trào lưu trang điểm mà như không trang điểm.
1. Mái tóc phổ biến nhất ở Hàn Quốc là tóc dài tạo sóng bồng bềnh, nhuộm màu nâu hạt dẻ. 2. Phụ nữ Hàn Quốc có chế độ ăn kiêng rất nghiêm ngặt. Họ thường uống trà lúa mạch để giảm cân. |
* Tham khảo sản phẩm:
LANEIGE – Firming Sleeping Pack: Mặt nạ ngủ dạng thạch dẻo, mỏng, thoáng, giúp bạn cử động thoải mái trong lúc đắp mặt nạ. Sản phẩm chống chảy xệ, ngăn ngừa nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi cho da.
Giá: 700.000đ
Giá: tham khảo tại cửa hàng.
Giá: 580.000đ
Giá: 629.000đ
Giá: 159.000đ
Giá: 439.000đ
*Địa chỉ mua sắm: Laneige Ohui Skin Food Thefaceshop |
Around the world Các bài viết trong chuyên đề: >> Chuẩn mực “les femmes francaise” >> Nhật Bản: Nhan sắc không tuổi Tổ chức chuyên đề: Phạm Hương Thủy |