Dù không phải là lần đầu tiên ra mắt mỹ phẩm nhưng Zara vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phái đẹp. Nếu như ở thời điểm năm 2007, Zara trình làng son môi, phấn mắt, mascara màu và cả phấn phủ thì lần này, thương hiệu đến từ Tây Ban Nha chỉ tung ra hai dòng son thỏi và son kem lì.
Có tất cả 12 thỏi son lì Ultimatte và 8 cây son kem Hi Matte cộp mác Zara. Thiết kế của cả hai dòng không có gì quá đặc biệt, chỉ một màu xanh đen bao trọn thân trụ tròn cơ bản như những dòng son khác.
Bảng màu 20 tông đa dạng từ những màu quen thuộc như đỏ, hồng, nude, cam đến sắc tím lạ mắt… cực kỳ phù hợp với mùa lễ hội cuối năm. Theo miêu tả của Zara, son Ultimatte có kết cấu mịn như nhung, khả năng lên màu chuẩn xác và mềm môi nhờ thành phần vitamin E. Còn son Hi Matte cũng mang đến lớp son siêu lì, mịn nhưng vẫn êm mượt nhờ chiết xuất dầu argan và vitamin E. Cả hai dòng son đều lâu trôi, bền màu trong nhiều giờ đồng hồ.
Ngoài hai dòng son thỏi và son kem lì được bán riêng lẻ, Zara còn tung ra bộ sản phẩm Kit Behind The Scenes và Ultimatte Trio Set. Zara Kit Behind The Scenes gồm 1 son thỏi màu hồng nude, 1 son kem màu đỏ nâu và 1 chì kẻ môi màu nude. Ultimatte Trio Set gồm 3 thỏi son màu hồng nude, cam đào và đỏ burgundy phù hợp với mọi tông da. Trước đó, bộ sưu tập son này đã được các người mẫu diện trong chiến dịch Thu Đông 2018 của Zara Woman.
Các tông màu trong bộ sưu tập lần này của Zara được chính chuyên gia trang điểm nổi tiếng Pat McGrath lựa chọn. Son được thiết kế tại Los Angeles (Mỹ) và sản xuất tại Pháp. Giống như những sản phẩm thời trang của hãng, cả hai dòng son mới này cũng có giá thành tương đối hợp lý: Ultimatte 13$ (khoảng 300.000VND), Hi Matte 10$ (khoảng 225.000VND) và hai set son đồng giá 25.5$ (khoảng 570.000VND).
Bộ sưu tập này đã được bán trên trang web Zara Anh từ ngày 5/12/2018.