Trong liveshow lần đầu tiên trong sự nghiệp, nhạc sĩ Phó Đức Phương dùng toàn hàng “khủng”. Toàn bộ những giọng ca đỉnh cao của nhạc Việt như Thanh Lam, Tùng Dương, Thanh Thanh Hiền, Tấn Minh, Bằng Kiều được đem ra làm bảo chứng. Duy có ca sĩ “tủ” của “Trên đỉnh Phù Vân” được thay bằng tiếng hát Thu Phương.
Tuy nhiên, điều gây bất ngờ và xúc động trong đêm nhạc lại là màn trình diễn của hai cha con nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn trong tiết mục “Về quê”. Đây không phải lần đầu tiên họ đứng chung sân khấu, nhưng tác phẩm của Phó Đức Phương cùng với tiếng kèn đầy xúc cảm của hai cha con Trần Mạnh Tuấn đã khiến gần 3000 khán giả ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội tán thưởng bằng những tràng vỗ tay kéo dài.
Âm nhạc của Phó Đức Phương được đánh giá là đạt mức độ uyên bác và đậm màu dân gian. Hầu hết các nhạc phẩm của nhạc sĩ họ Phó không dễ hát và cũng kén tai nghe. Đêm qua, dưới sự dàn dựng sân khấu của đạo diễn Cao Trung Hiếu và sự xắp xếp của giám đốc âm nhạc Đỗ Bảo, từng mảng ca khúc của Phó Đức Phương được hiện dần trên sân khấu với những bức trang rõ ràng.
Chương trình mở đầu bằng chính những ca khúc đầu tiên Phó Đức Phương ghi tên mình vào nền nhạc Việt – “Những cô gái quan họ”. Từ đó, giám đốc âm nhạc dẫn lối những tai nghe vào các miền âm nhạc khác của ông.
Có thể nói, nếu cha con Trần Mạnh Tuấn là điểm bất ngờ, thì những màn trình diễn của Thu Phương với nhạc Phó Đức Phương được chờ đợi nhất. Chờ đợi vì Thu Phương sở hữu chất giọng đẹp, nhưng cô là gương mặt còn khá lạ với âm nhạc của tác giả này. Và “Trên đỉnh Phù Vân” quả là Phương đã làm ra màu khác.
Tùng Dương và Thanh Lam là hai gương mặt không thể thiếu trong liveshow của Phó Đức Phương. Các tiết mục của hai nghệ sĩ này cũng là những phần đặc biệt trong chương trình, thể hiện được ra chất nhất những tác phẩm của nhạc sĩ. Đó là sự mềm mại nhưng mạnh mẽ của những “Một thoáng Tây hồ”, “Huyền thoại Hồ Núi Cốc”, “Hồ trên núi”, “Bài ca thần chim lạc”.