Gucci thiết lập trạng thái “bình thường mới” với 2 show diễn một năm

Thời Trang

Theo bức tâm thư mới được chia sẻ trên Instagram của Gucci từ NTK Alessandro Michele, trạng thái “bình thường mới” của Gucci hứa hẹn sẽ tạo cơ hội cho công việc sáng tạo của vị giám đốc sáng tạo tài ba này, cũng như tạo ra cú hích mới cho vòng xoay thời trang vốn dĩ đã đi vào lối mòn. 

NTK Alessandro Michele đã chia sẻ: “Tôi sẽ xóa bỏ đặc tính theo mùa (seasonal) cũng như lịch diễn show bào mòn sức sáng tạo để thiết lập nên nhịp điệu mới, gần gũi hơn với tiếng gọi biểu cảm của tôi. Chúng ta sẽ chỉ gặp nhau hai lần trong một năm, để chia sẻ những chương hồi của một câu chuyện mới. Đó là những chương khác thường, hân hoan và tuyệt đối tự do, sẽ được viết lên bằng cách hòa trộn những luật lệ và thể loại, mang đến những không gian mới, ngôn ngữ mới và những nền tảng giao tiếp mới mẻ.

Thông báo này của Gucci có nghĩa rằng mỗi năm sẽ chỉ có hai show diễn không phân định bằng khái niệm mùa, sẽ không còn show Cruise/Resort nữa, không tách biệt thành hai show riêng nam – nữ. BST Xuân Hè 2021 dự định ra mắt vào tháng 9 theo thông lệ rất có thể sẽ bị hoãn lại bởi sẽ không đủ thời gian để mọi người tại Gucci chuẩn bị và thực hiện – nước Ý vừa mới bỏ lệnh đóng cửa gần đây, nhưng sắp tới sẽ đến thời gian nghỉ hè của người lao động ở châu Âu. Những BST của Gucci sẽ được đặt tên bằng chữ hoặc cụm từ được lấy cảm hứng từ những bản nhạc cổ điển, theo lời của NTK Alessandro Michele.

Show Thu Đông 2020 của Gucci hồi 19/2 vừa qua được tổ chức tại Milan.

Vậy là sau khi Saint Laurent tuyên bố rút khỏi Tuần lễ Thời trang Paris tự thiết lập lịch trình riêng của mình, Gucci là nhà mốt xa xỉ thứ hai mang đến những quyết định thay đổi vô cùng to lớn, hứa hẹn sẽ thay đổi về cách thức truyền thống trong việc phát triển và giới thiệu các bộ sưu tập thời trang.

Show Xuân Hè 2020 của Gucci hồi tháng 9 năm ngoái.

Rất nhiều các NTK thời trang, các nhà bán lẻ lừng lẫy đã phát động kêu gọi thay đổi vòng quay thời trang truyền thống vốn đã tạo nên rất nhiều sức ép không cần thiết. Cách thức trình diễn, giới thiệu các bộ sưu tập thời trang cũng đã được rất nhiều thương hiệu thời trang lớn cân nhắc thay đổi để phù hợp với tình trạng hiện nay.

Thực hiện: Tuấn Anh

27/05/2020, 07:00